Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นหมอผิวหนัง รายละเอียดประมาณไหนหรอคะ #dek60

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากเป็นหมอผิวหนัง แต่ไม่รู้ว่าต้องเรียนยังไง เรียนกี่ปีแล้วที่ไหนน่าเรียนหรือที่ไหนเปิดสอน ใครรู้ช่วยแนะนำทีค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

FFGH 9 ก.ค. 59 เวลา 16:12 น. 1

ต้องเรียนแพทยศาสตร์จบ6ปีแก่อนล้วต่อเฉพาะทางอีก3ปีค่ะ เฉพาะทางด้านผิวหนังเป็นสาขายอดนิยมต้องอาศัยเส้นสายเกือบ100%ในการเข้าศึกษาต่อ

0
ggagagag 9 ก.ค. 59 เวลา 20:26 น. 2

จบหมอ6ปี ใช้ทุน แล้วไปต่อเฉพาะทางอีก 4 ปี ถ้าจะเป็นหมอเฉพาะทางจริงๆอ่ะนะ พอจบแล้วก็มีต่อยอดอีก2ปี เส้นเยอะมากกกกกก็จริง แต่เป็นเส้นที่สร้างได้นะ ถ้าเรียนเก่งๆเกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง performanceดี เอาใจใส่คนไข้ดี ตั้งใจ อัพเดทเปเปอร์ตลอดมีรึอจจะไม่รับ

หรืออีกทางเลือกก็คือจบหมอ6ปี แล้วมาเปิดคลินิกผิวหนังเอง ก็ได้เหมือนกัน แต่ตัวเองก็ต้องเก่ง เพราะหมอ6ปีนี่เรียนผิวหนังน้อยมาก คนไข้จะติดก็อยู่ที่ฝีมือ ซึ่งคงยากที่จะไปสู้คนที่เค้าเรียนเฉพาะทางมา เพราะเค้ามีดีกรี ไม่เปิดคลินิกไปอยู่ตามโรงพยาบาลได้อยู่แล้ว

รายได้ถ้าเป็นเอกชนจะอยู่ที่ GPจะอยู่ที่ 120k-200kส่วนมาก อาจจะมีโดดในบางคน ถ้าจบบอร์ดส่วนมากการันตีที่200k-หลักล้านต่อเดือนก็มี

ส่วนในข้าราชการก็อีกเรทนึง แต่ถ้าเป็นราชการ จะเป็นหมอผิวหนังคงต้องจบบอร์ด ก็คงหลักหมื่นปลายๆถึงแสนต้นๆ แต่ก็ไปรับจ็อบเอกชน เปิดคลินิกได้อีก มันยิบย่อยมาก สอบหมอให้ไดก่อนเข้ามาเดี๋ยวก็รู้เอง

2
Mutwo 10 ก.ค. 59 เวลา 03:55 น. 2-1

เอกชนGP 120k นี่จริงรึเปล่าครับ สงสัยต้องระดับห้าดาวแล้วหล่ะ ไม่ใช่จะสมัครก็สมัครได้รับเลย

0
ggagagag 10 ก.ค. 59 เวลา 21:43 น. 2-2

GPเอกชนประมาณ 120k นี่ก็ปกตินะครับถ้าfulltime ไม่ว่าจะรับopd+อยู่เวรเผลอๆมากกว่านี้ ปกติก็ 500/hr แทบทุกที่อยู่แล้ว คลินิกสกินที่รับGPบางที่การันตีมากกว่านี้ด้วยซ้ำ

อีกอย่าง ระดับ5ดาวแทบไม่มีGPอยู่แล้วจ้า ค่าDFขนาดนั้นเค้าไม่ให้เจอGPหรอก อย่างน้อยก็ต้องจบบอร์ด ถึงมีก็น้อยมากๆ

0
กอปร 12 ก.ค. 59 เวลา 01:03 น. 3

จีจี skin เป็นเฉพาะที่ เส้น ปะทะ เส้น จีจี คือแบบอย่าไปคิดว่าเส้นจะไก่กาอาราเร่น่ะ คือคนพวกนี้ก็ลูกหลานอาจารย์แพทย์ทั้งหลาย ที่เรียนก็เก่ง ทำงานก็เลิศ คือเป็นพวกอมนุษย์อ่ะน้อง คนอะไรจะperfect แต่มันมีจิงๆน่ะ คือเค้าเก่งกันจิงๆส่วนมากน่ะ และยังต้องพึ่งเส้นอีก 55 เอาที่ไม่ใช้เส้นก็มีน่ะ แต่ % มันน้อยมากแค่นั้นเอง ส่วนรายได้ไม่ต้องกลัว จบพวกมา รายได้หลักหลายแสน หาได้ง่ายมาก

0