Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แม่ไม่ให้ขับรถ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคน มีปัญหาหนักใจมาก
คือเวลาเราไปทำรายงานกับเพื่อน ต้องให้พ่อไปส่งทุกครั้งเลย ซึ่งพ่อเราเป็น เกษตรกร ไม่ค่อยมีเวลาไปรับไปส่ง เลยขอแม่ที่ทำงานอยู่ภูเก็ตว่า เวลาทำรายงาน ขอขอขับมอเตอร์ไซต์ ไปเองได้มั้ย แม่กลับห่วงเรามากเกินไป ไม่ให้จับรถมอเตอร์ไซต์เลย เราน่ะขี่มอเตอร์ไซต์เป็น แต่ไม่ให้ขับ คือเราเห็นใจพ่อนะ ต้องไปรับไปส่งตลอด บางทีเพื่อนก็มารับ บ้านเรากับบ้านเพื่อนก็ไกลกันมาก คือเวลาจำเป็นก็ไม่ให้ขับ คือเราอยากไปไหนมาไหนเองบ้าง เราไม่ใช่คนเถลไถลเลย แม่คงจะคิดว่าความคิดตัวเองถูกอย่างเดียวสินะ ไม่รู้จะทำยังไงดี....

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

เด็กดี 10 ก.ค. 59 เวลา 15:29 น. 2

แม่เขารัก และเป็นห่วงจขกท.ค่ะ ขับรถมอเตอร์ไซต์มันอันตราย ถึงเราขับอย่างระมัดระวังแค่ไหน ก็ใช่ว่าจะปลอดภัย อุบัติเหตุไม่ได้เกิดแต่จากทางเราฝ่ายเดียว แต่ยังเกิดจากคนอื่นด้วย เคยเห็นข่าวที่คนเดินๆอยู่ดีๆมีรถพุ่งไถลมาชนมั้ยคะ หรือไหนจะข่าวดักปล้นถีบมอเตอร์ไซต์ให้ล้มแล้วขโมยของไปอีก ยิ่งเราเป็นผู้หญิงด้วย แม่ยิ่งห่วงมากเป็นธรรมดาค่ะ ให้พ่อไปส่งน่ะดีแล้วค่ะ เชื่อเราเถอะ สักวันโตเป็นผู้ใหญ่แล้วจขกท.จะเข้าใจว่าทำไมแม่ถึงห้ามเอง

0
Shalnark T Diabolus 10 ก.ค. 59 เวลา 16:34 น. 3

มารยาทในการใช้ถนนของคนไทยจำนวนไม่น้อยมันแย่ไงครับ ไม่ใช่ว่าเราขี่เป็น ขี่แข็ง แล้วจะไม่มีสิทธิ์ตาย ยิ่งถ้าขี่ระยะทางไกล ขี่ขึ้นถนนใหญ่ อันนี้ไม่ต้องห่วงเลย โอกาสตายจะมากกว่าปกติ แล้วแถมยังถ้าขี่ในทางเปลี่ยว อันนี้ก้มีโอกาสถูกถีบรถชิงทรัพย์ ยิ่งถ้าเป็นผญด้วยก็มีโอกาสจะถูกฉุดไปข่มขืนหรือข่มขืนฆ่าอีก มันก็ไม่แปลกรึป่าวครับที่พ่อแม่จะไม่อยากให้ขี่ไปไหน

0
Pluem M.B 11 ก.ค. 59 เวลา 00:30 น. 4

เชื่อดิ อย่าขับเลยพ่อแม่เป็นห่วงเราน่ะถูกแล้ว
เมื่อก่อนเราก็อยากขับเหมือนกันแต่เห็นเพื่อนรอบข้างประสบอุบัติเหตุมาเยอะ มีบางคนตายด้วย ขืนเราขับเองแล้วรถชนเข้าโรงพยาบาลก็เป็นภาระพ่อแม่อีก

0