Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หน้าฝนแต่ต้องแต่งหน้า ทำไงดี !!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หน้าฝนในประเทศไทย นอกจากจะมีฝนตกโปรยปรายมาเป็นระยะ ๆ อากาศยังร้อนอบอ้าวอีกต่างหาก อากาศแบบนี้ถ้าวัน ๆ อยู่แต่ในห้องแอร์ทั้งวันทั้งคืนก็ไม่มีปัญหาหรอกค่ะ แต่โดยปกติแล้วทำแบบนั้นได้ที่ไหนกันล่ะคะ !!! วันนี้เราจะมาแนะนำเพื่อน ๆ ถึงวิธีการแต่งหน้าให้เหมาะสมกับหน้าฝนกันค่ะ ตามมาดูกันเลยดีกว่า
 
รองพื้นบางเบา
รองพื้นหนาหนักอย่างกับโบกปูนมาสามชั้น คิดถึงตอนตากฝนด้วยนะคะ ต่อให้เป็นแบบกันน้ำก็เถอะ เปียกมาแบบนั้นคุณไม่คิดจะล้างหน้าเลยหรอคะ ? แค่เลือกรองพื้นสำหรับหน้าฝน แบบเนื้อบางเบามาใช้ ลงแค่นิดเดียวให้ทั่วหน้า ไม่ต้องปกปิดให้เนียนมากนัก แล้วลงแป้งฝุ่นโปร่งแสงเบา ๆ
 
แต่งให้น้อยที่สุด
งานนี้สาว ๆ ที่ชอบแต่งหน้าแบบจัดเต็มต้องโบกมือลาไปก่อน เพราะแต่งให้น้อยที่สุดคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับหน้าฝน แค่ปัดมาสคาร่ากันน้ำ ทาครีมบลัชให้แก้มสีระเรื่อ ๆ แล้วทาลิปสติกเนื้อแมตต์สีที่ไม่จัดมาก แค่นี้ก็มากพอสำหรับหน้าฝนแล้วล่ะ
 

ลิปสีแรง ๆ
แม้อากาศจะทำให้อารมณ์นอยด์แค่ไหน แต่ปากสีสันสดใสนี่แหละที่จะพาให้รู้สึกสดใสมากยิ่งขึ้น แม้วันที่ไม่อยากแต่งหน้าท้าฝน แค่ปากลิปสติกสีสันเจิด ๆ ไปนิดเดียวก็ปังแล้ว
 
ไฮไลท์หน้าให้เปล่งประกาย
หยุดการคอนทัวร์หน้าไปก่อนนะคะ เปลี่ยนมาไฮไลท์หน้าให้ผิวดูเปล่งประกายดีกว่าค่ะ เพราะมันจะทำให้ผิวของคุณดูสุขภาพดีขึ้นมาเป็นกอง แค่ปัดตรงหน้าผาก เหนือโหนกแก้ม สันจมูก เหนือริมฝีปากและคาง ก็พอแล้วล่ะค่ะ
 
อายไลเนอร์ชัด ๆ
หยุดการแต่งตาด้วยอายแชโดว์ไปก่อนค่ะ ทางที่ดีหยิบแค่อายไลเนอร์กันน้ำมาเขียนขอบตาให้คม โดยอาจจะกรีดแบบเส้นกราฟิกต่าง ๆ หรือแบบแคทอายก็เก๋ดีไม่น้อย
 
อายไลเนอร์สีสันสดใส
หากสาว ๆ คนไหนชอบแต่งตาด้วยสีสันสดใสเป็นชีวิตจิตใจ แต่ถ้าทาอายแชโดว์ออกไปเริงร่าท้าฝนนี่เกรงว่ามันจะหลุดเอาดื้อ ๆ น่ะสิ ถ้าอย่างนั้นลองเปลี่ยนมาใช้อายไลเนอร์สี ๆ เติมความสดใสบนเปลือกตาเล็กน้อยดู รับรองว่าหน้าฝนที่อึมครึมจะดูสดชื่นขึ้นเยอะเลยค่ะ
 
 
เครดิต : KHANPAK

แสดงความคิดเห็น

>