Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรงเรียนแพทย์แห่งใหม่รับ dek60 เป็นรุ่นแรก เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดรับนักศึกษารุ่นแรกผ่าน กสพท. โดยเรียนร่วมกับรามาถึงปี 5 รับปริญญากับมหิดล 5 รุ่นแรก และยังมีคณะอื่นๆอีก เช่น พยาบาล วิทยาศาสตร์

ข้อมูลจาก http://p-dome.com/intro-hrh-pccms/

ดูแล้วน่าสนใจทีเดียวเพราะเรียนร่วมกับมหิดล เรื่องคุณภาพคงไม่ต้องพูดถึง และถึงจะเป็นคณะเปิดใหม่แต่คะแนนคงไม่ต่ำเพราะชื่อเสียงของมหิดลนี่แหละ เราคิดไว้ว่าอาจจะเลือกไว้เป็นอันดับที่ 3 เพราะถ้าเอาไว้อันดับ 4 คงจะเสี่ยงไปหน่อย ใครมีข้อมูลแนวโน้มคะแนนของคณะเปิดใหม่ หรือมีความคิดเห็นยังไงบ้าง ลองมาแชร์กันดูนะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

กัลย์ 12 ก.ค. 59 เวลา 15:43 น. 1

คาดว่า วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ จะมีแนวโน้มน่าจะอยู่ใน
กลุ่ม 1 มี 1.จุฬา 2.ศิริราช 3.รามา 4.วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์

เพราะได้เรียนร่วมกับนักศึกษาแพทย์รามาธิบดี ทั้งกิจกรรม การเรียนการสอน อาจารย์ ห้องบรรยาย วัสดุอุปกรณ์ แหล่งฝึกปฏิบัติงานหลักตลอดหลักสูตร เช่นเดียวกันกับแพทย์รามาฯ ไม่แตกต่างกันเลย และยังรับปริญญาบัตร ของมหาวิทยาลัยมหิดลอีกด้วย มีศักดิ์และสิทธิแห่งปริญญา เท่ากันกับแพทย์รามา ทุกประการ อีกทั้งได้เรียนอยู่ที่ศาลายา นครปฐม 1 ปี และได้เรียนอยู่ที่ เขตพญาไท กรุงเทพฯ ใครที่กลัวไม่ติดจุฬา ศิริราช รามา ก็เลือกแพทย์จุฬาภรณ์ ก็น่าจะมีโอกาสมาก เพราะแพทย์รุ่นแรกทุกสถาบัน คนส่วนมากก็ยังไม่ค่อยมีคนกล้าเลือกกันมากเท่าใดนัก เนื่องจากยังไม่เคยเห็นผลงานเลย ทุกคนยังตั้งตัวไม่ติด ไม่กล้าเสี่ยง คะแนนจะไม่สูงมากเท่าใด แต่พอรุ่นที่ 2 ที่ 3 คะแนนจะเพิ่มขึ้นอีกมาก

ฉะนั้น คนที่กล้าตัดสินใจในระยะเริ่มแรก เป็นรุ่นแรกก็จะโชคดีไป ไม่ต้องต่อสู้กับคู่แข่งมากนัก งบประมาณสนับสนุนก็มีมาก การดูแล เอาใจใส่ สนับสนุนจากอาจารย์เต็มที่ เพื่อให้ นศพ.รุ่นแรกได้สร้างชื่อเสียงให้แก่สถาบันใหม่ เหมือนแพทย์ มฟล.รุ่นแรก น้องใหม่ ขนาดแพทย์ มฟล.ต้องเรียนที่จังหวัดเชียงราย 3 ปีแรก และเรียนที่กรุงเทพฯ(โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์) แค่ 3 ปี ยังมีคนสนใจเรียนจำนวนมาก

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

4
แนะนำ 12 ก.ค. 59 เวลา 16:32 น. 1-1

เห็นด้วยกับคุณกัลย์ค่ะ คิดว่าคะแนนน่าจะพอสูงพอสมควรเพราะเรียนกับรามา แต่จะไม่สูงมากเพราะเปิดใหม่ คนยังลังเลที่จะเลือก แถมอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางไหนก็ไม่รู้ จริงๆคิดอันดับไว้แล้วแต่พอเจอจุฬาภรณ์เข้ามาปีนี้ก็รวนเลยค่ะ แต่สุดท้ายคงปิดด้วยม.ที่คะแนนต่ำที่สุดอยู่ดี

0
กัลย์ 13 ก.ค. 59 เวลา 09:54 น. 1-2

ขอเตือนเด็กเก่งปานกลาง อย่าไปเลือกสถาบันใหม่ แข่งกับเด็กเก่งมากๆเลย
แต่ถ้าอยากจะเลือก ให้ตัดใจเลือกเป็นอันดับ 1 ไปเลย เพราะกลัวจะเสีย 1 อันดับไปฟรีๆ

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
qwerty 15 ก.ค. 59 เวลา 23:14 น. 1-3

คิดว่าคะแนนอาจไม่สูงมากครับ เพราะตอนปี 6 ต้องไปฝึกชั้นคลินิกที่ต่างจังหวัด เด็กเก่งๆใน กทม.บางคนอาจจะไม่อยากไปเรียนไกลบ้าน

ปีที่ 4 ถึงปีที่ 6 เรียนชั้นคลินิก เรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริง ร่วมเป็นหนึ่งในทีมดูแลผู้ป่วย ศึกษาอาการและการรักษาโรคผ่านการฝึกทักษะกับอาจารย์แพทย์สาขาต่างๆ เรียนและฝึกปฏิบัติงานในคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และชั้นปีที่ 6 นักศึกษาแพทย์จะได้ เพิ่มพูนประสบการณ์ทางคลินิก ณ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โรงพยาบาลจังหวัดบุรีรัมย์, โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา, โรงพยาบาล เจ้าพระยายมราช จังหวัดสุพรรณบุรี และโรงพยาบาล ในความร่วมมือของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์
อ้างอิงจาก http://p-dome.com/intro-hrh-pccms/

0
Deede 16 ก.ค. 59 เวลา 05:23 น. 1-4

ปี6ทั้งศิริราชและรามาก็ต้องออกชุมชนรพ.ต่างจังหวัดเหมิอนกันค่ะ แต่ไม่ได้ไปตลอดทั้งปี เรียกว่าเป็นการลงพื้นที่หาประสบการณ์มากกว่า ของจุฬาก็มีเหมือนกันค่ะ

0
Sun189 12 ก.ค. 59 เวลา 16:02 น. 2

คนรู้จักหลายๆคนยังคิดหนักไม่รู้จะเลือกดีไหมเพราะเป็นรุ่นแรกเลย เครดิตของวิทยาลัยในอนาคตจะเป็นอย่างไร เห็นว่าคนวงในหลายๆคนไม่ค่อยเห็นด้วยที่รีบเปิดและมาฝากเรียนกับรามา แต่คิดว่าคะแนนก็คงสูงกว่าวชิระด้วยความที่รับน้อยมากแค่20คน และรุ่นแรกๆยังได้ปริญญาของมหิดลอยู่ แต่หลังจากแยกตัวออกไปแล้วจะเป็นอย่างไรก็ไม่มีใครทราบ

2
แนะนำ 12 ก.ค. 59 เวลา 16:37 น. 2-1

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ ดูแล้วหลายๆคนน่าจะคิดไปในทางเดียวกัน รุ่นแรกๆน่าจะได้เปรียบ แต่ไม่รู้ว่าหลังแยกตัวออกไปแล้วจะเป็นยังไง

0
WithU 13 ก.ค. 59 เวลา 17:31 น. 2-2

เราขอถามหน่อยได้มั้ยคะ ที่บอกว่ามีผลนี่คือมีผลหลังจากแยกตัวใช่มั้ยคะ งั้น5รุ่นแรกที่ได้เรียนร่วมกับรามา(ยังไม่แยกตัว)จะได้รับผลกระทบอะไรมั้ยคะ

0
แนะนำ 13 ก.ค. 59 เวลา 23:18 น. 3

ถ้าเป็นไปตามที่เขาประกาศ คิดว่ารุ่นแรกๆน่าจะเหมือนรามาทุกประการ คือ เรียนกับรามา รับปริญญามหิดล จะบอกว่าจบรามาก็น่าจะใช่ แค่ตอนรับเข้าศึกษาใช้ชื่อจุฬาภรณ์ พอแยกตัวออกมาก็คิดว่าไม่น่ามีผลกระทบนะ เพียงแต่ทางจุฬาภรณ์น่าจะใช้ชื่อรุ่นแรกๆเป็นฐานข้อมูลให้รุ่นถัดไป เช่น การสอบใบประกอบ หรือไปสร้างชื่อเสียงอะไรมาก็จะบอกได้ว่าเป็นเด็กในสังกัดวิทยาลัย(แม้จะรับปริญญากับมหิดลก็ตาม)อะไรประมาณนี้

นี่เป็นแค่การคาดเดานะ ทางวิทยาลัยคงพยายามพัฒณาให้ดีขึ้นแหละ เหมือนวชิระที่ตอนแรกก็สังกัดมหิดล ตอนหลังแยกตัวออกมาแล้วแต่ยังเรียนรวมกับมหิดลตอนปีแรกๆ แพทย์ที่จบออกมาก็มีคุณภาพไม่ต่างจากที่อื่น แค่เปลี่ยนชื่อมหาวิทยาลัยที่รับปริญญา

ไม่รู้ว่าในอนาคตจะมีปัญหาไหม กว่าจะรู้ผลก็ไม่ต่ำกว่า 6 ปีนั่นแหละ อยู่ที่จะกล้าเสี่ยงหรือเปล่า แต่ดูแล้วปีนี้คะแนนน่าจะสูงซะด้วยสิ จะเลือกก็ต้องตัดสินใจดีๆว่าคุ้มค่าไหม สำหรับเรากำลังคิดว่าจะยอมเสียอันดับฟรี 1 อันดับ แต่ปิดท้ายด้วยคะแนนต่ำสุดที่คิดว่าสามารถไปเรียนได้ และพอใจที่จะเรียนจริงๆ

1
ค้ดหนัก 14 ก.ค. 59 เวลา 05:10 น. 3-1

กำลังคิดอยู่เหมือนกันว่าจะบอกว่าจบรามาได้เต็มปากรึเปล่า เหมือนมันก้ำๆกึ่งๆอยู่อ่ะ555 เข้าไปเป็นรุ่นแรกก็กลัวจะโดนมองแรงจากเด็กรามาอีก.

0
Todayye 14 ก.ค. 59 เวลา 03:16 น. 4

จริงๆเราอยากเรียนรังสิต ราชวิถี ที่บ้านให่ แต่ถ้าไปรังสิตหมดจะหายไป2อัน ก็คงเรียนจุฬาภร1 ต่อมศว แล้วก็รังสิต เลิศสินเพราะคะแนนสูงกว่าราชวิถี ไม่งั้นถ้าไปเลือกสลับก็ไม่ได้ จริงๆมั่นใจกับจุฬาภรอยู่แล้วคะเพราะสถาบันรัฐแถมยังมีมหิดล จริงๆเอาที่มั่นใจดีกว่าสถาบันที่ชอบอย่าไปคิดเรื่องอื่นเลย แต่แน่ๆดีกว่าม.สยามคะ

1
แนะนำ 14 ก.ค. 59 เวลา 15:24 น. 4-1

เราว่าเลือกรังสิตไปเลยก็ไม่ผิดนะ ถ้าสมมุติว่าทำคะแนนได้สูงถึงม.ดังๆ แต่เลือกรังสิตเป็นอันดับ 1 และไม่เสียใจที่เลือกอย่างนั้น อยากเรียนรังสิตจริงๆ เราว่าเลือกไปเถอะ ฐานะและจุดประสงค์ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ตัวเราเองรู้ดีที่สุด เราไม่ค่อยสนใจขี้ปากคนอื่นเท่าไหร่ อันดับที่เราจัดก็ค่อนข้างอินดี้พอสมควร 55 5 แต่เรารู้ตัวว่าเรากำลังทำอะไร และพร้อมยอมรับผลที่ตามมา

0
Aeri 15 ก.ค. 59 เวลา 22:36 น. 5-1

เราว่าจุฬาภรณ์เหนือกว่านะ คหสต.

0
NotsameLev. 16 ก.ค. 59 เวลา 05:27 น. 5-2

เอิ่มมม ลาดกระบังนี่ควรไปต่อท้ายม.รังสิตเลยนะ หลักสูตรไม่รู้ผ่านการรองรับหรือยัง โรงบาลที่จะเรียนในชั้นคลีนิกก็ยังไม่รู้จะยังไง เปิดมามีแต่คนมองบนนะ ของจุฬาภรณ์นี่เรียนกับรามาเลยได้รับใบปริญญามหิดลจ้ะ

0
กัลย์ 16 ก.ค. 59 เวลา 13:46 น. 6

แพทย์อินเตอร์ลาดกระบัง มีด้วยหรือ?
ถ้าดูจากแพทยสภา ก็ไม่มีรับรองหลักสูตรแต่อย่างใด
หรือจะเป็นวิศวกรรมชีวการแพทย์ ลาดกระบัง ที่ไม่ใช่หลักสูตรแพทย์ศาสตร์บัณฑิต

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0