Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตอบทุกเรื่อง "ชีวิต/การเรียนต่อในเกาหลีใต้" จากตัวจริง พี่ปี 4 ที่เรียนเกาหลีจ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
EDIT >> สวัสดีค่ะ น้องๆ ทุกคน ตอนนี้พี่โปร ส่งข้อความลับไปหาน้องๆ ผู้โชคดี สองคนแล้วนะคะ น้องๆ คห ที่เท่าไหร่ที่ได้รางวัล ให้เช็คที่ข้อความลับและตอบกลับข้อความให้พี่ได้เลยนะคะ ส่วนน้องคนอื่นๆ พี่ต้องขอโทษด้วยน้า และพี่ขอบคุณที่เข้ามาร่วมพูดคุยนะคะ ^^ หากน้องๆมีข้อสงสัยอะไรยังสามารถเม้นถามได้เรื่อยๆเลยนะคะ ^^


อย่าลืมนะจ๊ะ 
วันศุกร์นี้ที่ 15 กรกฎา พี่จะอยู่ตอบคำถามของน้องๆในช่วง 3ทุ่มถึง 5ทุ่มนะคะ ถามสดๆ ได้เลย (พร้อมจะกดรีเฟรชรัวๆ) แต่ถ้าว่าง อาจจะแว้บมาทยอยตอบบางข้อให้ก่อนน้าาา เพราะแอบยุ่งนิดหน่อย สัญญาว่าจะตอบให้ครบเลยจ้ะ!!


อันยองค่า!!! น้องๆทุกคน ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนเนอะ พี่ชื่อโปรนะคะ ตอนนี้กำลังเรียน อยู่ปี 4 (ปีสุดท้ายแล้ว T^T) คณะ Media Studies เอก Television & Films (เอาง่ายๆ ก็นิเทศ บ้านเรานี่ล่ะค่ะ) มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา ที่เกาหลีใต้ค่า หลายๆคน คงเคยได้ยินชื่อมหาวิทยาลัยนี้มาบ้างใช่มั้ยคะ โดยเฉพาะน้องๆชาวเด็กดีหลายคน สนใจเข้าศึกษากับอีฮวา ตอนนี้พี่อยู่ที่ไทยค่า เพราะว่าอยู่ในช่วงปิดเทอม ดังนั้น พี่เลยอยากให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับอีฮวา และไขข้อสงสัยต่างเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยนี้ให้น้องๆเองค่ะ>< (หรือใครอยากรู้เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยอื่นก็ได้ จะไปหาคำตอบมาให้ ฮ่าๆ)
 
     
     
ก่อนอื่นขอแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับอีฮวาคร่าวๆนะคะ อีฮวาถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยหญิงล้วนที่ใหญ่มากๆที่นึงเลยค่ะ ไม่ใช่แค่จำนวนนักเรียน อาจารย์นะคะที่ใหญ่ แต่พื้นที่ก็กว้างมากค่ะ เรียกว่าจากหน้าม. ไปหลังม. นี่เดินทีผอมเลยค่ะ (แต่ทำไมพี่อยู่มาสี่ปีแต่ยังไม่ผอมซะที = =”)
    


นอกจากนี้ ยังไม่ได้มีแค่นักศึกษาชาวเกาหลีใต้นะคะ แต่ยังมีนักศึกษาชาวต่างชาติด้วยน้า!! เพียบเลย~~~~

น้องๆคนไหนที่สนใจ อยากสมัครเรียนที่อีฮวา สามารถติดตามข่าวจากทางมหาวิทยาลัยให้ดีๆเลยนะคะได้เลย ช้าอด หมดสิทธินะค่า ปกติแล้วก็จะแบ่งเป็น2 เทอมค่ะ แถมมีทุนให้เพียบบบ
คณะเปิดที่สอนที่น่าสนใจก็มีมากมายเลยค่ะ ที่เด่นๆ ก็จะมีสายวิทยาศาสตร์  ดนตรี ศิลปะ 

 

แต่เอ ถ้าใครตอนนี้กำลังเรียนกับทางมหาลัยที่ไทยแล้ว หรือ ตั้งใจจะเรียนที่ไทยมากกว่า ทางมหาลัยของเรายังมีโครงการนักศึกษาแลกเปลี่ยนด้วยจ้า ใครสนใจก็สมัครมาได้ๆเลย 
 

ถ้ามีข้อสงสัยสามารถถามทางคอมเมนท์ได้เลยนะคะ จะเรื่องทุน เรื่องค่าใช้จ่าย เรียนภาษาเกาหลี  มหาลัย ไม่ต้องเป็นอีฮวาก็ได้ เรื่องกินเที่ยวก็ได้ เรื่องติ่งก็ดี 55555555555555 และวันศุกร์นี้ที่ 15 กรกฎา พี่จะอยู่ตอบคำถามของน้องๆในช่วง 3ทุ่มถึง 5ทุ่ม หากน้องๆคนไหนมีคำถามและว่างช่วงนั้น สามารถถามทางคอมเมนท์คุยกันได้เลยนะคะ พี่จะอยู่ตอบแบบเรียลไทม์ให้น้องๆ ตอนนั้นเลยยยย come come! (พี่จะพยายามให้ข้อมูลกับน้องๆให้มากที่สุดเท่าที่พี่จะทำได้นะคะ!!!!!!) ส่วนน้องคนไหนที่ไม่ว่างเวลานั้น T^T ก็ไม่ต้องห่วงนะคะ สามารถทิ้งคอมเมนท์ไว้ ได้เลย พี่จะคอยทยอยตอบให้ค่ะ ^^ 

แถมพี่ยังมีของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ที่พี่ติดกระเป๋ามาจากเกาหลีด้วย ทั้งรามยอนสุดอร่อยอย่างชินรามยอน 1 ห่อ และมาส์กหน้าของSkinfood 2แผ่นให้ด้วยล่ะ เริ่ดใช่ม้า!!! จะสุ่มแจกให้น้องๆ 2 คนที่ถามคำถามโดนใจจจจจ เดี๋ยวแจก แน่นอนนนนนนน

 
 
เข้ามาพูดคุยกันเยอะๆนะค่า >3< อันยองค่า


 

แสดงความคิดเห็น

>

114 ความคิดเห็น

Heavenleigh 13 ก.ค. 59 เวลา 16:56 น. 1

พี่โปรเรียนเป็นภาษาเกาหลีเลยใช่มั้ยคะ แล้วต้องเรียนภาษาเกาหลีให้เก่งตั้งแต่ที่เมืองไทยเลยรึเปล่าคะ หรือว่าค่อยไปเรียนที่โน่น ยากมั้ยอ่ะคะ

#หนูอยากกินมาม่าเกาหลี

1
Pro-Sam 13 ก.ค. 59 เวลา 22:44 น. 1-1

สวัสดีค่า น้อง Heavenleigh

ตอนช่วงปีแรกๆ พี่ยังเรียนเป็นภาษาอังกฤษก่อนค่ะ แล้วพอภาษาเกาหลีคล่องแล้ว ถึงค่อยๆ เลือกลงเรียนเป็นเกาหลีค่ะ
พี่ก็มาเริ่มเรียนภาษากาหลีตั้งแต่พื้นฐานที่มหาลัยนี่ล่ะค่าา ก็ค่อนข้างยากน้าาา ไวยากรณ์แอบเยอะอยู่ แต่ถ้าตั้งใจ ก็ไม่อยากเกินความสามารถค่าา :)

0
rainy 13 ก.ค. 59 เวลา 17:12 น. 2

พี่ได้ทุนอะไรไปเรียนต่อเหรอคะ บ้านเค้านี่ก็แบ่งย่อยๆเป็นสาขาเหมือนนิเทศบ้านเราใช่มั้ยคะ แล้วพี่เรียนสาขาอะไรเหรอคะ

1
Pro-Sam 13 ก.ค. 59 เวลา 22:48 น. 2-1

สวัสดีค่ะน้อง rainy
นิเทศ ของทางมหาลัยรุ่นที่เข้ามาใหม่เป็นต้นไป ตอนนี้ไม่มีแยกเอกแล้วค่ะ เรียนเป็นนิเทศรวมไปเลย

แต่ว่ารุ่นพี่ยังมีแยกเอกอยู่ค่ะ พี่เรียนเอก Television & Films ภาษาไทยก็ โทรทัศน์กับ ภาพยนตร์ค่า:)

0
Pro-Sam 14 ก.ค. 59 เวลา 16:38 น. 3-1

สวัสดีค่ะ น้อง britney
ถ้าค่ากินรวมค่าต่างๆ ทั้งค่าเดินทาง หรือซื้อของจุกจิก อื่นๆ ก็เดือนละประมาณ 15,000 บาทไทยเลยค่ะ แต่ถ้าเดือนไหนประหยัดๆ ก็ประมาณ 10,000 บาทค่ะ

0
finisher1988 13 ก.ค. 59 เวลา 17:27 น. 4

เวลาไปเรียนที่เกาหลี ต้องใช้เวลานานแค่ไหนถึงจะปรับตัวได้
นานแค่ไหนถึงจะฟังเพื่อนๆ รู้เรื่องอะคับพี่ 

นี่อยากไปเรียนบ้าง แต่กลัว 
กลัวมัวแต่กิน ไม่ได้เรียน 555555

1
Pro-Sam 14 ก.ค. 59 เวลา 16:40 น. 4-1

สวัสดีค่ะ น้อง finisher1988
จริงๆแล้วแต่ คนเนอะ ถ้าเราอยู่กับเพื่อนคนเกาหลีบ่อยๆ ปีเดียวก็คุยกันรู้เรื่องแล้วค่ะ
เรื่องกินก็เต็มที่ เรืองเรียนก็ต้องยิ่งๆเต็มที่น้าาาาาา :)

0
Kim Hyun Jah 13 ก.ค. 59 เวลา 17:35 น. 5

อยากทราบเรื่องทุนว่าแจกทุนยังไงบ้างค่ะ มีคณะอะไรบ้าง ต้องใช้ผลสอบอะไรยังไง พวกค่าครองชีพ ที่พัก การปรับพื้นฐานภาษาเกาหลีต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ถามเยอะจังเลย 5555 ขอบคุณค่าาา 

4
Pro-Sam 14 ก.ค. 59 เวลา 17:21 น. 5-1

สวัสดีค่ะ น้อง Kim Hyun Jah
ทุน มีสองแบบค่ะ แบ่งเป็นทุนเต็ม กับ ทุนค่าเทอม ส่วนทุนค่าเทอมก็จะแยกตามดุลพินิจของมหาลัยว่าจะให้ เรากี่เทอม หรือกี่ปี จะให้ค่าเทอมต่อเทอมเต็มจำนวน หรือให้แค่ครึ่งนึง

ส่วนคณะ จะแบ่งเป็น 14 คณะใหญ่ Liberal Arts, Social Sciences, Law, Natural Sciences, Engineering, Music, Art&Design, Education, Business Administration, Science & Industry Convergence, Medicine, Nursing, Pharmacy, Scranton College ค่ะ

ผลสอบที่ควรมีคือ ผลสอบTOPIK(วัดระดับภาษาเกาหลี) ยิ่งระดับ4ขึ้นไปยิ่งดีค่ะ ส่วนผลสอบอังกฤษTOEFL (PBT 550, iBT 80), IELTS 5.5, TEPS 550 ขึ้นไปค่ะจะยิ่งดี

ค่าครองชีพ ก็ใช้กิน ใช้จ่ายต่างๆ ค่าเดินทางก็ เดือนละประมาณ 15,000 บาทค่ะ ค่าอาหารตกวันนึงก็ประมาณ 300 - 500 บาทหรือมากกว่านั้นค่ะ ค่าเดินทางก็แล้วแต่ระยะอีก แต่ถ้ารถไฟใต้ดินก็เริ่มที่ประมาณ 40 บาท รถเมล์ก็ราคาประมาณนี้

ที่พัก ก็มีทั้งหอใน และ อยู่ข้างนอกเอง ลองอ่านบทความนี้ดูนะคะ สำหรับอยู่ข้างนอก http://www.dek-d.com/studyabroad/39425/ หรือจะมีห้องเล็กมากกกกก ที่เรียกว่าโคชีวอน (고시원) จะประหยัดกว่าเยอะค่ะ เหมาะกับนักศึกษา ราคาเริ่มต้นก็ตกเดือนละ หมื่นกว่าบาทขึ้นไปแล้วแต่ที่

การปรับพื้นฐาน น้องหมายถึง เตรียมภาษา ก่อนไปรึเปล่าเอ่ย ถ้าเตรียมก่อนไป น้องสามารถเรียนที่สถาบันต่างๆ หรือถ้าถูกลงมาหน่อยก็จะเป็นตามมหาลัยต่างๆ หรือลองเรียนด้วยตัวเองก็ได้ค่ะ แล้วพอไปเรียนจริงๆ ทางมหาลัยก็จะมีจัดสอบวัดระดับภาษาให้นักเรียนต่างชาติก่อนด้วยว่าควรเรียนเพิ่มมั้ย ถ้าต้องทางมหาลัยก็จะพิจารณาระดับความรู้ภาษาของน้องแล้วก็จะบอกว่าน้องต้องเรียนตั้งแต่ระดับไหน (ทางมหาลัยมีวิชาภาษาเกาหลีให้นักศึกษาต่างชาติเรียนด้วยค่ะ เหมือนวิชานึงในมหาลัยเลย) หรือถ้าน้องเรียนภาษาเกาหลีอยู่แล้วลองสอบ TOPIK แล้วเอาคะแนนสอบมายื่นกับมหาลัยดู ทางนั้นจะได้พิจารณาระดับความรู้ภาษาให้น้องได้ค่ะ
*พี่ให้คำตอบที่เราต้องการรึเปล่าเอ่ย ถ้ายังไม่เข้าใจ มีข้อสงสัย เม้นมาถามที่กระทู้นี้ได้เลยนะคะ:)

0
Kim Hyun Jah 26 ก.ค. 59 เวลา 17:11 น. 5-2

ตอบครบมากๆเลยค่ะ ขอบคุณพี่โปรมากๆ T^T แต่อยากถามเพิ่มเติมว่าของพี่โปรเป็นทุนเต็ม
หรือทุนค่าเทอมคะ ตอนขอสมัครทางเว็บเองเลยหรือว่าอะไร ระหว่างเรียนเขาให้วีซ่านักเรียนทำงานพาร์ทไทม์ได้มั้ย แล้วสอบวัดระดับภาษานี่จะสอบเป็น TOPIK หรือ TOEFL ก็ได้อย่างใดอย่างนึงรึเปล่าคะ หรือว่าต้องใช้ทั้งคู่ แล้วผลสอบวัดระดับภาษาอื่นสามารถเอาไปยื่นด้วยได้มั้ยคะถ้าจะเรียนเกี่ยวกับภาษานั้น หนูอยากเรียนต่อเกี่ยวกับภาษาค่ะ ขอบคุณค่าาา

0
Pro-Sam 26 ก.ค. 59 เวลา 17:24 น. 5-3

พี่ได้ทุนค่าเทอมค่ะ แล้วก็สมัครทางเว็บเองเลยค่ะ วีซ่านักเรียน(D-2)ทำได้นะคะ แต่อาจจะต้องมีใบรับรองจากทางมหาลัยด้วยก่อนทำงานด้วย ต้องลองดูดีๆค่ะ
ส่วนสอบวัดระดับ มีทั้งสองอันเลยยิ่งดีค่ะ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าน้องจะเข้าคณะไหน ถ้าเข้าคณะอินเตอร์ตัวสอบวัดระดับภาษาอังกฤษจะสำคัญกว่าค่ะ
ส่วนผลสอบวัดระดับภาษาอื่นๆ ยื่นไปด้วยก็ได้ค่ะ

0
Kim Hyun Jah 26 ก.ค. 59 เวลา 17:36 น. 5-4

โอเคค่าาา ขอบคุณพี่โปรมากๆเลยค่ะสำหรับข้อมูล ^^

0
Pro-Sam 14 ก.ค. 59 เวลา 17:25 น. 6-1

สวัสดีค่ะน้องPuPrai

เพื่อนๆ ถ้าคนเกาหลีที่พี่เจอ ทุกคนน่ารักมากกก ใจดีมากกกกก แถมช่วยเหลือพี่เยอะแยะเลย พี่ได้เรียนรู้เรื่องต่างๆจากเพื่อนๆ คนเกาหลีเยอะเลยค่ะ เช่น การทำงาน ไรงี้

ถ้าเพื่อนคนต่างชาติ เรียกว่า น่ารักมากเช่นกัน เฮฮาปาร์ตี้กันสุดๆ แถมเรายังได้ฝึกภาษาอังกฤษด้วย ไม่ใช่แค่ภาษาเกาหลี

0
Pro-Sam 15 ก.ค. 59 เวลา 20:44 น. 7-1

มีทุนสองแบบสำหรับนักศึกษาเข้าใหม่นะคะ EGPP(ทุนเต็มรวมทุกอย่าง) ISS (ทุนเฉพาะค่าเทอม) ตัวทุนค่าเทอมก็แล้วแต่ทางมหาลัยจะให้กี่เทอมนะคะ

0
Pro-Sam 15 ก.ค. 59 เวลา 20:44 น. 8-1

ตามนี้เลยค่ะ Liberal Arts, Social Sciences, Law, Natural Sciences, Engineering, Music, Art&Design, Education, Business Administration, Science & Industry Convergence, Medicine, Nursing, Pharmacy, Scranton College

0
별2001 16 ก.ค. 59 เวลา 09:41 น. 8-2

เเล้วพี่ตอนสอบนี่ สอบทั้ง topik & toefl เลยเหรอคะ เเล้วตอนนั้นพี่ได้เท่าไหร่คะ

0
Pro-Sam 16 ก.ค. 59 เวลา 20:41 น. 8-3

ไม่ค่ะ ตอนนั้นพี่ไม่ได้สอบทั้งสองอย่างเลย แฮๆ แต่พี่ส่งใบรับรองจากที่พี่เรียนที่ไทยไป กับโทอิค คะแนนขอเป็นความลับ นะคะ แต่ก็พอได้อยู่ แฺฮๆ

0
별2001 16 ส.ค. 59 เวลา 22:46 น. 8-6

เเล้วอย่างนี้สมัครที่ประมาณเท่าไหร่หรอคะถ้าคิดเป็นเงินไทย

0
Pro-Sam 18 ส.ค. 59 เวลา 11:18 น. 8-7

หมายถึงค่าสมัครรึเปล่าคะ ถ้าค่าสมัคร รู้สึกจะประมาณ 4700 บาทนะคะ (150,000 วอน)

0
jjjjjaaaaajjjaaa 13 ก.ค. 59 เวลา 18:52 น. 9

-ที่ม.อีฮวามีคณะแพทย์มั้ยคะ
-แล้วค่าเทอมต่อปีเท่าไหร่อะคะ จากที่ได้ยินมาก็หลายล้านอ่ะคะ แพงจุง

3
Pro-Sam 15 ก.ค. 59 เวลา 20:45 น. 9-1

มีค่ะ คณะ Medicine http://cms.ewha.ac.kr/user/ewhamedeng/
ค่าเทอมแต่ละคณะ แต่ละเอกต่างกันค่ะ แต่จะอยู่ที่ประมาณแสนกว่าบาท ก็สี่ล้านกว่าวอนค่ะ

0
Pro-Sam 15 ก.ค. 59 เวลา 20:45 น. 11-1

ถ้าหมายถึงค่าเทอมไรงี้นะคะ จะมีค่าแรกเข้า ล้านวอน ประมาณ สามหมื่นบาท ค่าเทอม สี่ล้าน ประมาณ แสนกว่าบาท ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆลองดูตามลิ้งนี้เลยค่ะ http://oia.ewha.ac.kr/ และเข้าไปดูที่ International Exchange Students ค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กัญญา 13 ก.ค. 59 เวลา 19:35 น. 13

- อยากเรียนนิเทศ ดนตรีมากค่ะ ตอนสมัครต้องทำอย่างไรบ้างคะ ต้องมี portfolio ไหมคะ แต่ว่าหนูไม่มีผลงานด้านนี้เลย
- ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่คะ
- แล้วมีทุนให้ไหม สมัครอย่างไร เมื่อไหร่
ขอบคุณค่ะ

1
Pro-Sam 15 ก.ค. 59 เวลา 20:45 น. 13-1

จริงๆถ้าเรียนสายนี้ควรมีไว้นะคะ ทางมหาลัยจะได้พิจารณาเพิ่มจากผลงานด้วย ส่วนค่าใช้จ่าย น้องหมายถึงค่าเทอมรึเปล่าเอ่ย ค่าเทอมตกเทอมละ แสนกว่าบาทค่ะ ค่าสมัครก็จะประมาณ 4000 บาท (แสนสองหมื่นวอน) และทางมหาลัยมีทุนให้ค่ะ EGPP (ทุนเต็ม) ISS (ทุนค่าเทอม) ส่วนเปิดรับสมัคร เทอม Spring จะเปิดช่วงระหว่างเดือนกันยายน ถึง ตุลาคม และเทอม Fall จะเปิดช่วงระหว่างเดือนมกราคม ถึง เดือนกุมภาพันธ์และ เดือนเมษายน ตามข่าวได้ที่เว็บเด็กดี หรือ enter.ewha.ac.kr ได้เลยค่ะ

0
chcnaida 13 ก.ค. 59 เวลา 19:55 น. 14

ตอนนี้ไม่รู้ภาษาเกาหลีเท่าไร อ่านได้บางคำ เค้าจะรับไหมคะ หรือมีวิชาที่สอนเป็นภาษาอังกษไหมคะ

1
Pro-Sam 15 ก.ค. 59 เวลา 20:46 น. 14-1

ควรมีพื้นด้วยค่ะ รู้สึกเดี๋ยวนี้จะเข้มงวดขึ้นอย่างน้อยควรมี ผลงานหรือคะแนนสอบ เกี่ยวกับภาษาเกาหลีด้วยนะคะ หรือถ้าหากอยากเข้าสาขา อินเตอร์ ของ Scranton College จะดูที่สกิลภาษาอังกฤษเราค่ะ ส่วนวิชานั้นมีทั้ง สองภาษาเลยค่ะ

0
Whanjai Sukkasame 13 ก.ค. 59 เวลา 21:06 น. 16

ชื่อทุนว่าอะไรคะ เเล้วมีทุนป. โทด้วยมั้ยคะ ช่วยเล่ารายละเอียดการสมัตรทุนตั้งเเต่เเรกจนได้รับทุนให้หน่อยมั้ยคะ ขอบคุณค่ะ

1
Pro-Sam 15 ก.ค. 59 เวลา 20:47 น. 16-1

ทุน EGPP (ทุนเต็ม) ISS(ทุนค่าเทอม) มีให้ทุกปริญญาเลยค่ะ จริงๆก็ตามข่าวสารเลยค่ะ ทั้งทางเว็บมหาลัย enter.ewha.ac.kr หรือทางเว็บเด็กดีก็ได้ค่ะ แล้วก็เตรียมเอกสารให้พร้อม แล้วก็ส่งออนไลน์ไปทางมหาลัยตามเวลาที่กำหนด หลังจากนั้นก็รอประกาศผล ทางเมลได้เลยค่ะ

0
น้องแบม 13 ก.ค. 59 เวลา 21:24 น. 17

คะแนนไอเอ้ลควรได้ประมาณเท่าไหร่หรอคะถ้าอยากจะได้ทุนด้วย ละก็ขอไลน์หรือเฟสพี่ด้วยได้มั้ยคะะะ

1
Pro-Sam 15 ก.ค. 59 เวลา 20:47 น. 17-1

ตามนี้เลยค่ะ TOEFL (PBT 550, iBT 80), IELTS 5.5, TEPS 550 or above ติดต่อทาง My id ในเว็บนี้เลยก็ได้ค่ะ

0
punchyy_p 13 ก.ค. 59 เวลา 21:28 น. 18

สวัสดีค่ะพี่โปร ตอนนี้หนูอยู่ม.4 กำลังเรียนภาษาเกาหลีได้ปีกว่าๆแล้วค่ะ กำลังเตรียมตัวปีหน้าจะไปสอบโทปิคค่ะ อยากทราบว่าพี่สมัครทุนช่วงม.6ใช่มั้ยคะ? แล้วเราจะสามารถติดตามหรืออยากทราบว่ามีทุนมาตอนไหนได้ยังไงบ้างคะ? ถ้าสอบโทปิคได้ระดับ3แล้ว ภาษาอังกฤษจำเป็นต้องใช้ด้วยมั้ยคะ? ขอบคุณค่ะ^^

3
Pro-Sam 15 ก.ค. 59 เวลา 20:47 น. 18-1

ใช่ค่ะ ตอนม 6 และติดตามทาง เว็บมหาลัย enter.ewha.ac.kr หรือทางเว็บเด็กดีได้เลยค่ะ จริงถ้าน้องอยากเข้าคณะที่เรียนเป็นเกาหลีส่วนใหญ่ ระดับนี้ก็พอได้ค่ะ แต่ระดับสี่จะดีกว่า เพราะทุนจะพิจารณาเป็นพิเศษดูจากระดับนี้อ่ะค่ะ แต่ถ้าจะเข้าอินเตอร์เขาดูอังกฤษมากกว่าเนอะ ระดับก็ตามนี้ค่ะ TOEFL (PBT 550, iBT 80), IELTS 5.5, TEPS 550 or above

0
punchyy_p 15 ก.ค. 59 เวลา 21:10 น. 18-2

ขอบคุณมากๆเลยคะ ถ้าหนูอยากถามเพิ่มถามได้ทางไหนบ้างคะ?

0
Pro-Sam 15 ก.ค. 59 เวลา 20:48 น. 19-1

ช่วยเหลือกันเยอะมากๆค่ะ ดีมากๆเลย:]

0
ใบตอง 13 ก.ค. 59 เวลา 22:28 น. 20

โครงการแลกเปลี่ยนน่าสนใจมากเลยค่ะ อยากสอบถามเรื่องค่าใช้จ่ายค่ะ ในการไปเรียนมีค่าใช้จ่ายทั้งหมด รวมทั้งค่าเทอม ค่าที่พัก อาหารการกิน ประมาณปีละเท่าไหร่คะ

1
Pro-Sam 15 ก.ค. 59 เวลา 20:48 น. 20-1

ถ้าของโครงการแลกเปลี่ยนลองตามตรงนี้นะคะ คลิกเข้าไปที่ International Exchange Students ส่วนค่าครองชีพ ก็ใช้กิน ใช้จ่ายต่างๆ ค่าเดินทางก็ เดือนละประมาณ 15,000 บาทค่ะ ค่าอาหารตกวันนึงก็ประมาณ 300 - 500 บาทหรือมากกว่านั้นค่ะ ค่าเดินทางก็แล้วแต่ระยะอีก แต่ถ้ารถไฟใต้ดินก็เริ่มที่ประมาณ 40 บาท รถเมล์ก็ราคาประมาณนี้

0