Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากซิ่วไปเรียนหมอ #dek59

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ จขกท.เป็น #dek59 ตอนนี้กำลังจะเปิดเทอมของคณะเภสัช มหาวิทยาลัยติดทะเลแห่งหนึ่ง แต่พอยิ่งใกล้เปิดเทอม ก็ยิ่งรู้สึกได้ว่า 'นี่ไม่ใช่สิ่งที่เราอยากเป็นจริงๆ'


ตอนเด็กๆก็มีความคิดอยากเรียนหลายอย่างนะคะ เภสัช วิศวะ นิติ บริหาร บัญชี คณะติดท็อปเด็กไทยหลายๆคณะ แต่นั่นก็คือความรู้สึก 'อยากเรียน' ไม่ใช่ 'อยากเป็น'


ยิ่งตอนปิดเทอม จขกท.ได้ไปตามดู ซีรีส์ Descendants of the sun (หลังจากที่ดูมาแล้ว10รอบ) อีกครั้ง ก็ยิ่งมีความรู้สึกประทับใจ และซาบซึ้งในบทบาทของตัวละครทุกตัว โดยเฉพาะนางเอก หลงรักอุดมการณ์ของหมอ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจและผลักดันให้จขกท.ยิ่งมั่นใจว่า 'หมอ' นี่แหละ คือที่สุดของเราแล้ว


กระทู้นี้ เลยอยากจะถามว่า 'ถ้าจะซิ่ว มีโครงการไหน มหาลัยไหน ที่มีที่ไว้รองรับเด็กซิ่ว ที่ต้องการเข้าเรียนในคณะแพทย์บ้างมั้ยคะ ?' หรือว่ารุ่นพี่อยากจะให้คำแนะนำก็ให้คำแนะนำผ่านคอมเมนท์ได้นะคะ จะถือเป็นพระคุณอย่างมาก ขอบคุณมากค่าา







Edit เพิ่มเติม : 
สถานีรับตรงที่เด็กซิ่วสอบได้ จขกท.รวบรวมได้ประมาณนี้ค่ะ ใครมีสถานีไหนเพิ่มเติมก็บอกกันได้นะค้า

กสพท. (ความถนัด พย. และ สามัญ ธค.)
รับตรง ฬ แพทย์ทหารอากาศ 
รับตรง ม.บูรพา (ตค.)
รับตรง ม.สุรนารี (พย.)
รับตรง ม.รังสิต (พย. และ พค.)
รับตรง มมส. (ธค.)
รับตรง ม.สยาม (เม.ย.)
รับตรง มฟล. (ธค.)

รับตรง แพทย์โครงการร่วม มศว.
รับตรง แพทย์ อินเตอร์ มธ.

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

KaEmm'Z 15 ก.ค. 59 เวลา 23:27 น. 1-1

อันนี้เราทราบแล้วค่าาา ที่เราหมายถึงคือรับตรงของมหาลัยแบบที่เป็นสอบตรงไรงี้อะค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

KaEmm'Z 15 ก.ค. 59 เวลา 23:29 น. 2-1

ตอบแบบนี้ไม่ตอบก็ได้นะค้า ปุ่มปิดก็มีอยู่ถูกมะะะ คือเราขอโทษค่ะที่สื่อความหมายไม่ดี เราหมายถึงรับตรงอย่างอื่นที่ไม่ใช่กสพท.อะค่ะ เช่น ม.สุรนารีจะมีสอบตรง ที่เด็กซิ่วสอบได้ งี้อ่ะค่ะ เราก็แค่อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมก็เท่านั้นเอง

0
KaEmm'Z 16 ก.ค. 59 เวลา 06:32 น. 3-1

ขอบคุณค่าาา เป็นประโยชน์มากๆเลยค่ะ ว่าแต่ว่า แพทย์ทหารอากาศของ ฬ นี่ คิดคะแนนยังไงคะ แล้วต้องคะแนนเยอะประมาณไหนถึงติดคะ แบบ gat270+ pat2 160+ งี้เลยป่าว

0
hgkahgjhalghi 16 ก.ค. 59 เวลา 00:34 น. 4

ตาม คห.3 แหละ แต่บอกนิดนึงว่าอย่าชะล่าใจนะ เพราะเวลาสอบมันเหลือไม่เยอะแล้ว เวลาอ่านหนังสือควรอ่านอย่างสม่ำเสมอหลายๆ รอบได้ยิงดี อ่านวนๆ วิชากันไปจะได้ไม่ได้หน้าลืมหลัง ที่สำคัญคือต้องมีวินัยในการอ่าน มีบางคนซิ่วจากทันตะจะมาหมอแต่ดันไม่ติดซะงั้น เพราะชะล่าใจนี่แหละ

เพื่อนเราเคยแนะนำว่า ฝึกเลขอะ เอา crack กับ vaccine มาฝึกโจทย์จับเวลาและทำซ้ำหลายๆ รอบ มันจะทำให้เราจับแนวโจทย์ได้อะ ทำข้อสอบจริงได้สบายมากเลย ได้แพท1 ตั้ง 25X ส่วนฟิสิกส์ก็น่าจะของออนดีมานด์นะ ทำวนซ้ำๆ เคมีน่าจะหนังสือของครูกุ๊กกับอ.อุ๊อะ ชีวะก็อ่านเล่มปูแล้วตามด้วยเต่าทองอย่างน้อยสองรอบและก็ขอซีรอกซ์โจทย์คอร์สเอ็นแล้วก็โคม่าของไบโอบีมจากเพื่อนมาทำ สังคมของอ.ปิงหรือครูป๊อป(เห็นเค้าบอกกันว่าครูป๊อปสอนดี แต่เราไม่ได้เรียน อ่านแต่ชีทของอ.เอา แต่ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องหรอก ถ้าอ่านเอง อ.ปิงน่าจะอ่านรู้เรื่องกว่า) ส่วนไทยก็ทำข้อสอบเก่าเอาเอง แต่คนแนะนำเค้าสอบแค่ของ ทอ.กับ กสพท. นะ แต่ใช้เป็นแนวทางสอบอย่างอื่นน่าจะได้

1
KaEmm'Z 16 ก.ค. 59 เวลา 06:35 น. 4-1

ขอบใจมากนะค้าาา มีประโยชน์มาก เราเองก็หาวิธีที่จะทำให้ไม่ลืมเนื้อหาเก่า (เพราะสอบมานานแล้ว) + เพิ่มเนื้อหาใหม่ที่คิดว่าตัวเองยังต้องเพิ่มเติมด้วยการทำโจทย์ให้เยอะขึ้นอยู่ค่ะ กำลังหาหนังสือเพิ่มเติมมาอ่านอยู่ด้วยเหมือนกัน ยังไงก็ขอบคุณมากน้า

0
Grumpy cat 16 ก.ค. 59 เวลา 07:44 น. 5

อุ้ต้ะ เหมือนเราเลยๆเราก็จะสอบหมออีกเหมือนกัน
รับตรงหมอที่รับเด็กซิ่วที่เรารู้ก็จะมี
1.มอ จขกท เอง ม.บูรพา
2.หมอ มทส.
3.หมอทหารอากาศ ฬ ใช้gat pat
4.หมอ มฟล. (ต้องสอบกสพทและวิชาสามัญ)
5.รังสิต เอกชน และอินเตอร์ต่างๆแต่ค่าเทอมอลังมากกก
เท่าที่เรารู้ก็น่าจะประมาณนี้นะ
อาจจะมีที่ไหนเปิดอีกก็ได้ก็ติดตามในunigangดูเนอะ

2
pichaya-montfort 16 ก.ค. 59 เวลา 10:43 น. 5-1

แพทย์ มทส ค่าเทอม เท่าไหร่คับ ผู้รู้ช่วยตอยหน่อยคับ

0
KaEmm'Z 16 ก.ค. 59 เวลา 12:46 น. 5-2

ขอบคุณมากนะค้า ตอนนี้เรารวบรวมข้อมูลได้ประมาณนี้ค่ะ
กสพท. (ความถนัด พย. และ สามัญ ธค.)
รับตรง ฬ แพทย์ทหารอากาศ
รับตรง ม.บูรพา (ตค.)
รับตรง ม.สุรนารี (พย.)
รับตรง ม.รังสิต (พย. และ พค.)
รับตรง มมส. (ธค.)
รับตรง ม.สยาม (เม.ย.)
รับตรง มฟล. (ธค.)

ถ้ามีเพิ่มเติมอีกก็บอกกันได้น้า
เยี่ยม

0
Ppppp 16 ก.ค. 59 เวลา 18:02 น. 6

อยากเป็นหมอแล้วมาอยู่เภสัชทำไมสงสารคนที่อยากเรียนเรียนเภสัชจริงๆ

0
Pharmacy 16 ก.ค. 59 เวลา 18:33 น. 7

สละสิทธิ์เลยนะ23ไม่ไปรายงานตัว ตัวสำรองจะได้ขึ้นมเผิ่อเค้าอยากเรียนเภสัช มากกว่าจขกท

4
KaEmm'Z 16 ก.ค. 59 เวลา 19:51 น. 7-1

ตัดสินจากสิ่งที่รู้มา แล้วคิดว่ามีสิ่งที่ไม่รู้บ้างหรอ เราไม่จำเป็นต้องบอกเธอหรอกนะว่าทำไมถึงต้องเรียนเภสัชในปีนี้ทั้งที่จะดรอปก็ยังได้ ทุกคนมีเหตุผลตัวเอง และเหตุผลนั้นมีค่าและอยู่สูงเกินคนอย่างเธอไม่ควรจะต้องรับรู้ อยู่ในโลกแคบๆไปเถอะ ทำหน้าที่ใครหน้าที่มันให้มันดี การตัดสินชีวิตคนอื่นว่ามันไม่ดีไม่ได้ทำให้ชีวิตเธอดีขึ้นหรอก และก็ขอบคุณนะที่เตือนเรา

0
Ppp@gmail.com 17 ก.ค. 59 เวลา 17:07 น. 7-2

ดรอปไม่ได้จ้ะ ถามมาแล้ว พูดด่าเราแรงไปรึป่าว เรายังไม่ได้ง่าอะไรเธอเลย แค่นี้โกรธหรอคะสงสารค่ะ สงสารคนไข้ ถ้าจะเป็นหมอแต่วุฒืภาวะ ยังเปนอบบนี้ อย่าเปนเลยค่ะ หวังว่าจะไม่เจอกันนะคะ เราไม่ได้โลกแคบจ่ะเพื่อนเรามีเยอะเเยะ มาเจอเราจริงๆละหรอว่าเราโลกแคบ เฟิสเดทเจอกันได้ค่ะไม่กล้ว อย่ามาตัดสินเราแบบนี้ เราแค่ชี้นำทางให้เธอแต่เธอมาตัดสินเรา ???

0
KaEmm'Z 17 ก.ค. 59 เวลา 23:46 น. 7-4

วุฒิภาวะ ดูจากเรื่องแค่นี้อย่างเดียวใช่มั้ยอะ มีใครเคยสอนให้มองโลกกว้างกว่านี้บ้างมั้ยเธอ อย่าเพิ่งสงสารคนไข้เราเลย เอาเวลาไปสงสารตัวเองก่อน นี่เรากำลังด่า ข้างบนนั่นไม่ใช่ เคนะ

0
xxxxx 16 ก.ค. 59 เวลา 19:35 น. 8

จขกท จะเรียนเภสัชแล้วซิ่วหมอก็ไม่แปลก ทุกคนล้วนมีเหตุผลเป็นของตัวเอง ถ้าอยากเรียนเภสัชแต่คะแนนแพ้คนที่อยากเรียนหมอแต่ติดเภสัชก็พิจารณาดูละกันว่าเป็นความผิดของ จขกท หรือความผิดของตัวเองที่มีความพยายามไม่มากพอ ไม่ดราม่าเนอะ ;) // เอาใจช่วย จขกท จ้ะ

1
KaEmm'Z 16 ก.ค. 59 เวลา 19:54 น. 8-1

ขอบคุณค่ะ ขอบคุณมากที่เข้าใจ เรามีเหตุผลของเราที่ต้องเรียนเภสัชในปีนี้ ไม่คิดเลยอะว่าจะมีคนเข้าใจ5555555555

0
อยากรู้บอกที 17 ก.ค. 59 เวลา 01:18 น. 9

อยากทราบว่านี้ใครคะ ชื่ออะไรเอ่ย เรียนปรับพื้นด้วยมั้ยนิ เรารุ่นเดียวกันนะคะ อยากจะบอกว่าได้ตัดสินใจไม่เอาแล่วรึยังคะ เพราะสำรองมีที่อยากเรียนอยู่
ปีนี้รอบสองขึ้นมาก้แค่11คนสำรอง
ถ้าไม่ต้องการแล้วสละสิทให้คนอื่นนะคะ ก้ขอให้โชคดีนะคะกับการซิ่ว เราต้องเรียนปรับพื้นด้วยกันแน่
แต่ก้ไท่มีมครมาจากขอนแก่นเลยนะ คนที่ชื่อคล้ายๆเทอก็มาจากโคราช อยากรู้จังใคร

1
KaEmm'Z 17 ก.ค. 59 เวลา 14:05 น. 9-1

รอวันไปเฟิร์สเดทเนอะ คงจะมีคนถามเรื่องนี้เยอะเหมือนกัน เดี๋ยวรอไปตอบวันนั้นแทนนะ555555 เภสัชนี่เราก็อยากเรียน และมีเหตุผลอย่างอื่นด้วยที่ไม่สละสิทธิ์ แต่คงอธิบายให้ทุกคนฟังไม่ได้อะ หวังว่าจะเข้าใจเราน้าา
เศร้าจัง

0
จ้าาา 17 ก.ค. 59 เวลา 20:34 น. 10

คนที่จะซิ่วแล้วตัดสินใจไปเรียนนี่เจอเยอะมากค่ะ มีทั้งติดและไม่ติดเลย จากประสบการณ์ตรง อย่าไปเครียดเรื่องกันที่คนอื่นเลยค่ะ ในเมื่อเรามีความสามารถที่จะเรียนได้ แม้จะไม่ชอบมาก แต่ก็เป็นทางเลือกของเราที่จะเรียนค่ะ อาจจะกรณีซิ่วไม่ติดแล้วก็สามารถเรียนต่อที่เดิมได้เลย หรือพ่อแม่ไม่ให้อยู่บ้านเปล่าๆ

พวกคนที่บอกว่าสงสารคนที่อยากเรียนแล้วไม่ติด ก็อยากจะตอกกลับว่าคนที่อยากเรียนก็ควรจะทำคะแนนสอบให้ติดให้ได้ค่ะ ไม่ใช่โทษคนอื่น

พอดีเราไม่โลกสวยอ่ะ โลกนี้มันคือการแข่งขันเนอะ ทำใจเถอะค้าบ

ปล.เราก็เป็นเด็กซิ่วปีที่แล้วนะ แต่อยู่บ้าน เพราะพ่อแม่เข้าใจ เพื่อนเราไม่อยากเรียนหมอ แต่ดันติดหมอซะงั้นไปเรายังไม่เห็นไปโทษมันเลย ว่าทำไมไม่สละสิทธิ์ให้คนที่อยากติด สุดท้ายเราก็ต้องมานั่งขยันให้ติดในปีต่อไปแทน เพราะคะแนนของเรามันไม่ถึง โลกเรามันก็มีแค่นี้แหละ สอบไม่ติดก็ต้องดิ้นรนเอง ไม่ใช่นั่งโทษคนอื่นจ้า

1
KaEmm'Z 17 ก.ค. 59 เวลา 23:50 น. 10-1

คนบนโลกมีหลักๆสองประเภท
ประเภทที่หนึ่ง คนที่เดินสะดุดก้อนหิน แล้วโทษความซุ่มซ่ามของตัวเอง
ประเภทที่สอง คนที่เดินสะดุดก้อนหิน แล้วด่าก้อนหิน โทษว่ามันทำไมมาวางอยู่ตรงนี้

ขอบคุณที่เธอเป็นคนประเภทแรกนะ เธอเป็นคนที่ทำให้โลกสวยงามและน่าอยู่ขึ้น ส่วนคนประเภทหลัง ถ้าเลือกได้ก็ไม่อยากให้เขาอยู่บนโลกเลย น่าจะไปอยู่ที่อื่น ดาวเคราะห์หิน ไปอยู่กับอุกกาบาต อะไรแบบนี้ -___-
เยี่ยม

0
อะไร? 2 ส.ค. 59 เวลา 00:48 น. 11

มีรับตรงแพทย์ ม.พะเยา ด้วยครับไว้เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แต่ไม่รู้ว่าปีนี้เปิดรึเปล่า ยังไงจขกท.ลองติดตามดูครับ

0