Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ม.4เรียนสายอะไรดีสับสนมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราจะเรียนต่อม.4 เรายังไม่รู้เลยว่าเราอยากเป็นอะไร จะต่อสายอะไร คนที่เคยผ่านประสบการณ์นี้ ช่วยบอกหน่อย

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Primthadha 20 ก.ค. 59 เวลา 17:39 น. 1-2

เลือกดีๆนะคะ

อย่างพี่ก็เลือกไม่ผิด พี่คิดมากนานกว่าน้องหน่อยและมั่นคงมาก

พี่เลือกเรียนช่างสาขาที่พี่สนใจ เพื่อต่อ วิศวะ เพื่ออนาคตเป็น วิศวกร
ตอนแรกก็จะเลือกวิทย์คณิต สับสนมาตั้งแต่ประถม แต่มาตัดสินใจได้เด็กขาด100%ตอนม.2

พี่เลือกด้วยเหตุผลและหัวใจ อยากเรียนรู้พื้นฐานก่อน และอยากลองงานระดับต่ำกว่าก่อน

สู้ๆค่ะ ยังมีเวลาอีกนิดหน่อย ค่อยๆทบทวนนะ : )

0
Natcha Mitwareesamphan 19 ก.ค. 59 เวลา 15:52 น. 2

ตามนั้นเลยค่ะ ถ้ายังไม่รู้ว่าอยากเป็นอะไรก็เลือกวิทย์คณิตไปก่อน เพราะว่าทางเลือกเยอะ แต่ว่าถ้าน้องไม่ชอบวิชาวิทยาศาสตร์กับคณิตศาสตร์หรืออ่อนวิชานี้ก็อย่าเรียนเลยค่ะ ไม่มีความสุข ทำอะไรที่มันไม่ชอบคนเรามักจะทำมันออกมาได้ไม่ดีค่ะ ลองคิดดูดีๆก่อน ตามหาความฝันให้เจอ จากนั้นหาคณะที่ต้องเข้าถ้าเราอยากทำอาชีพนั้นค่ะ แล้วค่อยเลือกสายวิชา จะทำให้อะไรๆง่ายขึ้น ลองดูจากงานอดิเรกหรือสิ่งที่ชอบจะช่วยให้การตัดสินใจง่ายขึ้นค่ะ สู้ๆนะน้อง

2
nuthnom 19 ก.ค. 59 เวลา 15:54 น. 2-1

ขอบคุณค่ะ ส่วนมากชอบวิชาวิทย์ค่ะชอบทดลองแต่รู้ว่ามันไม่ได้แค่มีทดลอง555

0
MedJunng-sweet 20 ก.ค. 59 เวลา 02:47 น. 3

ตอน ม.3พี่อยากเข้าสายอาชีพมากเพราะเค้าแนะแนวมาว่าดีงั้นงี้ พี่อยากเรียนการบัญชี อยากเป็นนักบัญชี(ตอนนั้นนะ) แต่พอพี่ไปขอแม่แม่ไม่ให้เรียน แม่ให้เข้าวิทย์คณิตซึ่งตอนนี้พี่อยู่ ม.6 คือสิ่งที่พี่คิด สิ่งที่พี่ฝันตอนนี้อะแทบจะแปรผกผันกันเลยนะ พี่อะอยากขอบคุณแม่มากเลยที่บังคับพี่มาวิทย์คณิตเพราะมันไปได้หลายทางมากเพราะน้องคะ เวลาเปลี่ยนทุกอย่างจริง ทุกอย่างไม่แน่ไม่นอนค่ะวันนี้น้องอยากเป็นหมอ พรุ่งนี้น้องอาจจะอยากเป็นดีไซเนอร์ก็ได้ซึ่งพี่เรียนวิทย์คณิตมาอะพี่จะไปไหนก็ได้เพราะเส้นทางที่จะไปไปได้หลายทางมาก อันนี้ในมุมมองของพี่ที่เรียนวิทย์คณิตนะ ตัวน้องก็ชอบวิทย์ด้วยใช่มั้ย แต่ในเมื่อชอบก็เลือกเลย น้องอย่ากลัวว่า ดาราศาสตร์ยาก ชีวะยาก ฟิสิกส์ เคมียากเพราะตอนที่พี่อยู่ ม.3รุ่นพี่มาโม้นู่นนี่ยากมากกกกกกกกกกกกก น้องอย่าไปเชื่อถ้าเราตั้งใจอะจะบอกว่าง่ายสุดๆง่ายกว่าคณิตอีก สุดท้ายแล้วน้องจะเลือกอันไหนก็พี่ขอให้ตั้งใจนะคะ จริงๆ สู้ๆค่ะ^^

1
nuthnom 20 ก.ค. 59 เวลา 16:55 น. 3-1

ขอบคุณคะ ตอนแรกหนูก็จะไปสายอาชีพ เพราะเพื่อนไปกันเยอะ บอกตามตรงอันนี้คิดไว้ตั้งแต่ม.2แล้วว่าอยากไปสายอาชีพเพราะติดเพื่อนมาก ชอบพูดกับตัวเองตลอดว่าเรียนไหนก็เหมือนกัน พอมาม.3รู้สึกเคลียด เพราะมันต้องเลือกแบบจริงจังแล้วอนาคตทั้งนั้นเลย คิดไว้แล้วคะ กำลังตั้งใจเรียนเก็บเกรดอยู่ไม่อยากให้พ่อแม่เสียใจ ตอนนี้เรียนเยอะมาก งานกิจกรรมก็เยอะ แบ่งเวลาอ่านหนังสือแทบไม่มี หนูเป็นคนที่ชอบวิทย์มากตอนแรกโดนรุ่นพี่เป่าหูมาตลอดว่า มันยากนะ จะไหวหรอ55คือตอนน้นกลัวมากกลัวเรียนไม่ไหว แต่ตอนนี้เลือกได้แล้วจะไปสายอะไร ขอบคุณคะที่แนะนำ^^

0