Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยหน่อยค่ะ ทำใงค่ะเมื่อเพื่อนสนิทของเราคบกับแฟนเก่าเราอ่ะค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเสียความรุ้สึกมากนะค่ะที่เพื่อนสนิทเรากับแฟนเก่าเราเค้าคบกันทำใจจากเค้ายังไม่ได้ด้วยอยู่ๆเพื่อนสนิทเราก่อคบกับแฟนเก่าเราอ่ะค่ะ เราไม่ไหวจิงๆนะค่ะขอร้องเถอะนะค่ะและอีกอย่างเพื่อนคนนี้เรารักเพื่อนมากและเพื่อนคนนี้มีกจะบอกเราเสมอว่าเค้าก้อรักเราอ่ะค่ะช่วยด้วยนะค่ะ เราควรทำใงต่อ  แล้วเพื่อนคิดใงกับเพื่อนสนิทเราค่ะเค้าทำถูกมั้ยเม้นหน่อยนะค่ะ ขอร้องเราไม่ไหวจิงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

THUMPING 20 ก.ค. 59 เวลา 09:56 น. 1

เราคิดไม่ดีกับเจ้าของกระทู้มากกว่าอ่ะ 555 ขอโทษนะเราเป็นคนหม่นๆด้วย ในเมื่อแฟนเรากลายเป็นแฟนเก่าเป็นคนอื่นไปแล้ว เพื่อนเราก็มีสิทธิ์ใช่ป้ะล่ะ 
เจ้าของกระทู้เอาความทุกข์ของตัวเองมาพุ่งใส่มาเกลียดเพื่อนแบบนี้มันไม่ใช่เลยนะ
ถ้าเจ้าของกระทู้บอกเลิกแฟนนั่นก็เพราะเจ้าของกระทู้ไม่ดีเอง แต่ถ้าเจ้าของกระทู้เป็นฝ่ายถูกบอกเลิกก็ยอมรับซะเหอะว่าแฟนเก่าไม่คลิ๊กไม่ชอบนิสัยเจ้าของกระทู้ 
ก็คิดซะแบบนี้ไงถึงได้เลิกกับแฟนเจ้าของกระทู้คิดมากแบบนี้ตัวเองยิ่งเจ็บยิ่งทุกข์แถมยังดูเป็นนางตัวร้ายขี้อิจฉาอีกนะ เราคิดว่าเจ้าของกระทู้คงรู้สึกเสียเซลฟ์ที่เลิกกับแฟนแล้วแฟนไปคบกับเพื่อนไรงี้ประมาณว่าฉันดีสู้เพื่อนไม่ได้เหรอ ถึงเจ้าของกระทู้กับแฟนไม่เลิกกันแต่วันใดวันนึงก็ต้องแยกกันอยู่ดี ยังไงก็ทำใจให้ได้เหอะนะถ้ารับไม่ได้จริงๆจะตัดเค้าจากเพื่อนก็ตัดไปเลยแต่ก่อนจะทำอะไรอย่าลืมนึกถึงความรู้สึกเพื่อนตัวเองด้วยล่ะ ฝั่งนั้นก็คงรู้สึกไม่ดีเหมือนกันแหละคบกับแฟนเก่าเพื่อนตัวเองก็คงคิดมากอยู่เหมือนกัน 

1
silver fox 20 ก.ค. 59 เวลา 10:15 น. 2

น้องไม่ได้เป็นอะไรกับเขาแล้ว ไม่มีสิทธิในตัวเขา น้องจะงอแงไปมันก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา

ถ้าเขาไม่ได้แย่งแฟนน้องมาจากน้อง ทางนั้นเขาก็ไม่ได้ผิดอะไรเลยค่ะ เขามีอิสระเต็มที่จะเลือกใคร คบใคร

เลิกแล้ว ก็ทำใจรับมันให้ได้นะ

0
toddkung 20 ก.ค. 59 เวลา 11:07 น. 3

ไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้นฮะ เลิกกันแล้ว เขาจะไปคบกับใครก็ได้ และจขกท.ก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปโกรธหรือเกลียดพวกเขาด้วยฮะ

0
Primthadha 20 ก.ค. 59 เวลา 11:23 น. 4

คุณไม่มีสิทธิ์ในตัวเขาแล้ว ยังจะมาถามแบบนี้

เพื่อนคุณไม่ได้ผิดอะไรเลยนะ คุณต่างหากที่ผิด มาพูดแบบนี้ ทั้งๆที่ไม่ได้มีสิทธิ์อะไรเลย

ทำยังไง ? ก็ทำใจต่อไปค่ะ ถ้าว่างนักก็ไปทบทวนภาษาไทยค่ะ 

0
little-glass Columnist 20 ก.ค. 59 เวลา 11:31 น. 5

เค้าคบกันหลังจากที่เลิกกับเราไปแล้ว เอาจริงๆ ก็เป็นสิทธิ์ของเค้าที่จะคบใครก็ได้ ไม่ได้คบซ้อน เพียงแต่คนคนนั้นดันเป็นคนใกล้ตัวเราแค่นั้นเอง ถึงตรงนี้คงต้องทำใจตัวเองให้แข็งแรงเท่านั้นค่ะ เพราะเค้าไม่ผิดเลย

ลองคิดแบบนี้นะคะ คนนึงคือคนที่เคยรักมาก อีกคนคือเพื่อนรัก น้องรักเค้าทั้งคู่ การที่ได้เห็นคนที่เรารักเค้ามีความสุข เราก็น่าจะสุขไปด้วยกัน อย่ายึดติด อย่าคิดมาก ทำใจให้ได้แล้วไปต่อ ชีวิตนี้ยังเจอผู้ชายดีๆ ได้อีกเยอะค่ะ

แต่ถ้าช่วงแรกยังทำใจไม่ได้จริงๆ ลองบอกเพื่อนว่าขออยุ่เงียบๆ คนเดียวสักพัก ยังไม่อยากเจอทั้งคู่ควงกันไปมาต่อหน้า เราอาจจะทำใจไม่ได้ ขอเวลาสักหน่อย มันจะต้องดีขึ้นค่ะ หลายคนเลิกกับแฟนไปสุดท้ายยังเป้นเพื่อนที่ดีต่อกันก็มีเยอะน้า สู้ๆ จ้า


0
แล้วแต่ชอบ 20 ก.ค. 59 เวลา 15:46 น. 6

หลายๆคำตอบดูมีความแขวะ จขกท กันจัง ลองนึกอีกมุม ถ้าตัวพวกคุณโดนเพื่อนสนิท ที่เรารักมากๆ มาคบกับแฟนเก่า หลายคนอาจจะมองว่ามันโอเค แต่เอาจริงๆ มันไม่โอเคเลย ความรู้สึกคนเรามันต่างกัน ถ้าเป็นเราน่ะ จขกท ถ้าเค้าแอบคบกัน หรือ แสดงให้ จขกท เห็น เป็นเราๆจะถ่อยห่างๆจากเพื่อนคนนั้น คบต่อจากเพื่อนไม่ใช่เรา คบต่อจากเราไม่ใช่เพื่อน คหสต

0
MayTyr 20 ก.ค. 59 เวลา 16:50 น. 7

เอาจริงๆตอนนี้เราก็เป็นแบบ จขกท นะตอนแรกที่รู้อะคือทำใจไม่ได้อะแต่ก็พยายามบอกกับตัวเองว่าเราเป็นแค่แฟนเก่าเราเลิกกันไปแล้วเราไม่มีสิทธิ์อะไรในตัวเขาแต่เราควรที่จะสนับสนุนเขามากกว่าในเมื่อเขาคบกันแล้วเราทำไรไม่ได้เราก็ควรอยู่เฉยๆถ้าแฟนเก่า จขกท เขาไม่ได้เป็นคนเลวร้านละเพื่อนสนิทคุณไม่ได้เลวร้ายก็ปล่อยให้เขาคบกันไปเถอะ
#สู้ๆนะคะ^^

0
Primthadha 20 ก.ค. 59 เวลา 17:34 น. 8

คบต่อไม่ใช่เพื่อน? หมาหวงก้างแท้ !!

เขาไม่เอาเราแล้ว จะไปเอาใครมันสิทธิ์ของเขา 

แม้คนนั้นเป็นคนใกล้ตัวเรา เราไม่มีสิทธิ์โกรธหรือตัดเพื่อนเขา

เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจริงๆ ส่วนตัวแบบเห็นแก่ตัวมาก

0
หอมหอมสะสะ 20 ก.ค. 59 เวลา 23:25 น. 9

เข้าใจเรยเราก็เคยโดนแบบตอนนี้ก็ไม่สนิทแต่ก่อนแล้วท้าเพื่อนรู้และยังจะคบแบบไม่แคร์เราเราก็ไม่น้องแค่ทั้ง2ฝ่ายผชผญหักหน้ามากๆเอสเวลาเสียความรู้แร้นไปทำให้ตัวอองดูดีกว่าเพื่อนคนนั้นจะดีกว่านะสู้ๆ

0
otakuumr 21 ก.ค. 59 เวลา 21:31 น. 10

ถ้าเลิกกันก่อนที่พวกเขาจะคบกัน อันนี้เพื่อนน้องไม่ผิดนะ พูดง่ายๆคือทำใจค่ะ 

0