Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ซิ่วดีไม่ดี ช่วยแนะนำหนูหน่อยนะคะพี่ๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หนูเรียนอยู่ปี1มธค่ะ ตอนนี้กำลังจะขึ้นปีสอง จริงๆหนูเกิด38 ตอนนี้หนูกำลังคิดว่า จะซิ่วมาฬดีไหมคะ เพราะมันใกล้บ้าน แล้วก็ประหยัดเงินกว่า หนูคิดไม่ตกจริงๆเพราะว่าหนูแอดปีแรกไม่ติดมาปีที่แล้วติด แต่ไปกลับทุกวัน อยู่หอไม่ได้ แม่ให้มาดูแลตายายที่บ้านสลับกับน้อง หนูกลัวจบช้า อายเพื่อน หนูอยากซิ่วให้ติดไปเลย หนูควรทำไงดีคะ แม่บอกว่า เด่วจะเอาเงินเก็บแม่มาซื้อรถ หนูไม่เอาเด็ดขาดค่ะ แม่ทำงานมาทั้งชีวิตหนูไม่มีทางเอาเด็ดขาด พี่ๆเพื่อนๆถ้าเป็นหนูจะทำยังไงกันคะ. ช่วยแนะนำหนูที ขอบคุณนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Haee 20 ก.ค. 59 เวลา 05:43 น. 1

เอาตรงเราอยู่มธ ไปกลับกรุงเทพ-มธรังสิตทุกวัน บ้านอยู่ย่านใจกลางเมือง แต่ไม่ใช่ทองหล่อ ฝั่งๆมาทางสีลม ไม่ได้ข้บรถไป นั่งbtsมาเหมารายเดือน เดือนละ1200กว่าๆ เพราะเติมครั้งละ525 เดือนนึงเติม2รอบ ก่อนมาbtsนั่งรถเมล์มาจากบ้านไม่ไกลมากเท่าไร 6.50-9บาท แล้วต่อบีทีเอสมาลงอนุสาวรีย์ แล้วนั่งรถตู้มธมา ครั้งสมัยนั้น30บาท ตอนนี้32 ไปกลับวันนึง ไม่รวมbtsพ่อซื้อให้ ตกวันละไปกลับ78บาท รวม 2340บาท รวมบีทีเอสก็3540บาท

ถูกกว่าหอ เราอยู่หอที่นึงไม่ใช่มหาลัยแต่อยู่คนเดียว นอกแต่ของมธ ค่าหอจริงๆ5200 จ่ายรายเดือนเดือนละ4400 จ่ายแบบปีอีกเรท แต่จะทุกอย่างต้องจ่ายเงินก้อนแบบ3หมื่นกว่าๆ ค่าไฟ6.5 ต่อหนวย น้ำคิดตามจริง รวมๆเดือนนึงเกือบก็7000บาท

จริงๆไม่เกี่ยวอ่ะซิ่วมาจุฬา เราไปกลับเพราะเราติดบ้านเลยกลับไป แม่เราก็ป่วยแต่เราก็ไปกลับได้ไม่มีปัญหา แต่หอเราอยู่เพราะว่าคิดรวมเงินก้อนไปแล้วจ่าย3หมื่นกว่า น้ำไฟยังไม่รวม เลยอยู่

มาจุฬาใช่ว่าจะมีประโยชน์ เลิกเรียนรีบกลับได้ แต่ถ้าได้คณะที่ชอบและโอเคที่มธก็อยู่ต่อดีกว่า เพราะจุฬาก็ใช้ค่าใช้จ่ายสูงนะ พอกันๆ เสียดายเวลาและเงิน ถ้าอยากเปลี่ยนคณะอยู่แล้วซิ่วใหม่โอเค จริงๆเราเคยอยู่บ้านไกลรรมาแต่แรกเลยชินๆมากกว่า อย่างเราอยู่ที่กทมไปกล้บมธรังสิต เราตื่น7โมง เรียน9โมง ถึง8.30กว่าๆ มาช้าเพราะบีทีเอส แถวบ้านเราคนทำงานเยอะเบียดๆกันช่วงเวลานั้นเลยตกขบวน นั่งรถตู้จากอนุสาวรีย์45นาทีถึงมธรังสิต
เพื่อนเรามาจากบางนาไปกลับเหมือนกัน ก็ไม่มีปัญหา บางนา-มธรังสิต

0