Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์ รัก เซ็กส์ การเรียน และการใช้เงินของวัยรุ่นหญิงคนหนึ่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดี เรามาตั้งกระทู้ในวันนี้ เพื่อเป็นการให้เด็กผู้หญิงหลายๆคนเข้าใจในการใช้ชีวิตมากขึ้นนะคะ

ไม่มีเจตนาอื่นใด ยกเว้นอยากแชร์ประสบการณ์ เผื่อจะมีคนมีเรื่องเครียดแล้วไม่รู้จะไปพูดที่ไ
หน



ก่อนอื่นเลย เรามาจากครอบครัวที่ดีมาก มีพร้อมหมดทุกอย่าง อยากได้อะไรได้ ไม่ถึงขั้นรวยมาก แต่ชีวิตนี้ก็สบาย การเรียนอยู่ในระดับใช้ได้ ทำให้ครอบครัวคาดหวังในระดับหนึ่ง และเราทำให้พวกท่านผิดหวังไม่ได้



เรามีแฟนคนหนึ่งค่ะ (ก่อนหน้านี้ก็มีมาแล้ว แต่ไม่เคยมีอะไรกัน เพราะเรายังไม่พร้อม) แฟนคนนี้เรามีเซ็กส์ด้วยแล้วค่ะ เรารักเขามากนะ และโชคดีของเราที่เขาก็รักเรามากเช่นกัน แต่ของอย่างนี้มันก็ไม่แน่นอน ถูกไหมคะ วันใดวันหนึ่งเกิดเขาเบื่อเราขึ้นมา ก็เป็นโชคร้ายไปเนอะ

ผู้ชายคนนี้ เราผูกพันมาก ถึงขนาดยอมเขาเกือบหมดทุกอย่าง แต่เขาไม่ได้บังคับเรานะคะ เราเต็มใจเอง พูดง่ายๆคือเราอ่อยเขาเองค่ะ ทั้งๆที่ไม่เคยให้ใครขนาดนี้มาก่อน

การมีอะไรกัน ทุกครั้งใส่ถุงยางค่ะ ขอย้ำกับน้องๆวัยใสเลยนะคะ ว่าหากจะมีอะไรกัน (ไม่ได้แนะนำให้มี แต่ถ้ามันต้องมีแล้ว ทนไม่ไหวแล้ว) ย้ำจริงจังนะคะว่าต้องใส่ถุงยาง เราคิดเสมอว่าหากไม่มีถุงยางก็จะไม่ทำอย่างแน่นอน

เราเป็นคนคิดมากระดับสิบ หากพลาดอะไรไป เราคิดมากอยู่แล้ว และก็ขอบคุณเขา ที่เขาไม่บังคับให้สดค่ะ (ผู้ชายบางคน จะสดค่ะน้อง และจะให้น้องไปกินยาคุมฉุกเฉินเอง ยาคุมฉุกเฉินนี่ ทั้งชีวิต ถ้าไม่จำเป็นก็อย่ากินเลยค่ะ มันไม่ดีกับมดลูกน้องหรอก)

เรามีอะไรกับแฟนทั่วไปพร้อมเจ้าถุงยางนี่แหละค่ะ แต่มาวันหนึ่ง โชคร้ายมั้ง ถุงยางแตก!!! ถุงยางแตกค่ะ เราตกใจมาก แบบน้ำตาจะไหล 555555 นาทีนั้นก็ต้องพึ่งยาคุมฉุกเฉินแล้วค่ะ

ก็ขอบคุณแฟน ที่เขาจัดการออกไปซื้อมาให้ ดูแลทุกอย่างอย่างดี เตือนเวลากิน บลาๆ



อย่าเชื่อแฟนว่าใส่สด แตกนอกไม่ท้อง พี่อ่านในเน็ตมา คนท้องเพราะอย่างนี้เยอะมาก

อย่าเชื่อแฟนว่าใส่สด แล้วให้น้องไปกินยาคุมฉุกเฉินไม่ท้อง มีคนท้องนะคะ และถ้ากินเยอะๆบ่อยๆ น้องอาจเสี่ยงการเป็นมะเร็งมดลูก และอื่นๆตามมา น้องอาจเสียใจทีหลังตอนอายุมากขึ้นเนอะ




**ให้ความรู้นะคะ ยาคุมฉุกเฉินเนี่ย ต้องกินหลังมีเพศสัมพันธ์(ที่ไม่ได้ใส่ถุงยาง) ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้ แต่ไม่เกิน72ชั่วโมง กินเร็วเท่าไหร่ เปอร์เซ็นต์การลดการตั้งครรภ์ก็จะเร็วเท่านั้น และเม็ดที่สอง กินหลังเม็ดแรก10ชั่วโมง และแน่นอนว่ามันไม่ได้ป้องกันได้100%นะคะ บางคนตั้งครรภ์แม้กินยาคุมฉุกเฉินแล้วก็ตาม อย่างไรก็ตาม กินกันไว้เถอะนะคะ ถ้าจำเป็นจริงๆ**


 
ความรู้ที่พิมพ์ไป เป็นเนื้อหาที่เราศึกษามาในเน็ตตอนคิดมากค่ะ จำได้แม่นเลยทีเดียว แอบขอบคุณที่ความคิดมาก ทำให้เราป้องกันอย่างจริงจังสุดๆ ใครที่คิดน้อย คิดเยอะๆนะคะ

 


ขอพูดตรงนี้นะคะว่าเราไม่ได้ชี้โพรงให้กระรอก ให้เด็กมีเซ็กส์ แต่เราเชื่อว่าของแบบนี้มันห้ามกันไม่ได้ และมีหลายคนที่อาจพลาด แต่ไม่รู้จะไปปรึกษาใครเพราะอาย เผื่อคนที่คิดมากมาเจอกระทู้เรา จะได้พอเข้าใจมากขึ้นค่ะ



อาจเป็นโชคดีของเราด้วยที่เจอแฟนที่ดี เราเชื่อว่าใครๆก็คงมองว่าแฟนตัวเองดี แต่เราก็ยังมีความคิดว่า ผู้ชายที่ให้แฟนไปกินยาคุมฉุกเฉินเอง ไม่ควรเป็นพ่อของลูกเราได้อะค่ะ จุดนี้ก็ยังขอย้ำว่า ถ้าน้องจะมีอะไร น้องใส่ถุงยางเถอะนะคะ 

แต่อีกทางคือเราต้องป้องกันเองด้วย โดยวิธีคุมกำเนิด
1.คุมกำเนิดแบบกินยา 
2.คุมกำเนิดแบบฉีด (ที่โรงพยาบาล)
3.คุมกำเนิดแบบแผ่นแปะ
เราอธิบายอะไรมากไม่ได้เพราะยังไม่เคยใช้


และที่เกริ่นว่าครอบครัวเรา การศึกษาดี อยากให้เห็นว่า เรื่องเซ็กส์ มันเกิดได้ในทุกที่ แต่อยู่การป้องกันนะคะ แม้เรามีครอบครัวดี เราก็ยังต้องการแฟน เพราะเขาเป็นเหมือนกำลังใจอีกทางหนึ่ง มันไม่ใช่ว่าครอบครัวเราให้น้อย แต่เขาเหมือนเป็นอีกส่วนหนึ่งของชีวิต และเซ็กส์กับเรื่องครอบครัว คือเราพลาดท้องไม่ได้ ไม่ได้เด็ดขาด เพราะฉะนั้นคงทำให้เราคิดมากเข้าไปอีก เลยเลือกที่จะป้องกันให้ปลอดภัยที่สุดค่ะ


ต่อมาการเรียนค่ะ พูดถึงการเรียน ตั้งแต่เขาเข้ามา เกรดเรากลับดีขึ้นค่ะ

อาจเป็นเพราะ เรารู้สึกว่า เห้ย เราต้องตั้งใจเรียนนะ เพื่อไม่ให้พ่อแม่ผิดหวังแม้รู้ว่าเรามีแฟน (เราบอกพ่อแม่ว่ามีคนคุยอยู่ค่ะ)

และเราไม่อยากให้แฟนเห็นว่า เรามีเขาแล้วเราไม่ตั้งใจเรียน กลัวเขาผิดหวังในตัวเราค่ะ เลยตั้งใจเรียนพอสมควร เกรดอยู่ที่3กว่าๆของมหาลัยแห่งหนึ่งค่ะ

ใครที่มีแฟนในเวลาเรียน อย่าติดเขาให้มากนักค่ะ เราก็มีอนาคตของเรา นึกถึงวันที่ไม่มีเขาด้วยค่ะ

ถ้าเราทิ้งปัจจุบันของเราไปหาเขา แล้วอนาคตเราไม่มีเขา เราก็คงไม่มีอนาคตไปด้วยค่ะ

ทำอะไร ก็นึกถึงอนาคต และครอบครัวของตัวเองเยอะๆ ไปเที่ยวเล่นกับเขาได้ ก็ต้องกลับมาอ่านหนังสือสอบได้เหมือนกัน

แต่จริงๆเราก็ต้องขอบคุณเขาด้วย เพราะเขาก็คอยพูดให้เราไปทบทวนบทเรียนตลอด

อารมณ์ไล่ให้ไปอ่านเลยค่ะ เพราะเขาก็รู้ว่าครอบครัวเราเขาคาดหวังเราไว้เยอะ

การมีแฟนมันดีนะคะ พ่อพี่เคยบอกว่า มีแล้วจิตใจชุ่มชวย เหมือนเขาเป็นสิ่งที่ให้กำลังใจเรา

แต่ถ้ามีแล้ว มีแต่จะทำให้ชีวิตเราพัง ก็ถอยออกมาดีกว่าค่ะ เอาชีวิตเราให้ดีด้วยเนอะ



สุดท้ายการใช้เงินกับแฟน บอกตรงๆว่าเราหมดกับเขาไปเป็นหมื่นๆบาทแล้วค่ะ แต่ไม่ได้เปย์แบบซื้อของให้อย่างหนักหน่วงนะคะ ซื้อให้บ้างตามวาระโอกาส แต่ไม่แพง ราคาพัน สองพันบาทค่ะ แต่ส่วนใหญ่หมดไปกับค่าไปเที่ยว เราออกเยอะมาก จนบางทีแบบเห้ยโดนเกาะกินปะวะ แต่นั่งๆไปมา เขาก็หมดกับเราไปพอๆกันแหละค่ะ แต่ของเขาเป็นพวกของกิน ของใช้ จิปาถะเล็กๆน้อยๆ ดูน้อย แต่พอรวมๆแล้วก็เป็นหมื่นเหมือนกันแหละค่ะ

ในเรื่องนี้ เราขอบอกเลยนะคะว่าเราเสียใจนะ เพราะเราได้เอาเงินที่พ่อแม่ให้ไปใช้เที่ยวกับผู้ชาย โอเค เราผิดเอง แม้เงินจะเป็นเงินออมของเราก็ตาม แต่ส่วนใหญ่ก็ได้มาจากพ่อแม่

เราอยากให้ทุกคนใช้เงินอย่างพอดีตัว ไม่ลำบากใคร คือตอนนี้เรายังไม่ได้ลำบาก แต่หลายๆคนที่รู้จักจะใช้เงินเกินตัวจนลำบากตัวเองและคนอื่น ตรงนี้อยากให้ทุกคนตระหนักนะคะว่าพ่อแม่ทำงานมาหนักมากเพื่อให้เงินเราใช้ เราก็ต้องใช้เงินให้ประหยัด ส่วนไหนไม่จำเป็นต้องเสียก็เก็บไว้ค่ะ

เราโชคดี(อีกแล้ว) ที่แฟนไม่ได้เกาะกิน แฟนก็ออกให้เราเยอะมาก ผลัดกันเลี้ยง ผลัดกันออก 

อยากแนะนำใครมีแฟน อย่าเลี้ยงแฟนบ่อยๆเลยค่ะ ผลัดกันออก หรือแชร์กันจะดีกว่า เพื่อรักษาความสัมพันธ์ที่ดีต่อไปนะคะ





อย่างไรก็ตามนะคะ เราเชื่อว่า คนมีความรัก เราก็จะเห็นเขาดีไปหมดทุกอย่าง แน่นอนเนอะ

เขาพูดไร ทำอะไรเราก็เชื่อ แต่อยากให้ทุกคนมีสติกับมัน ไม่ลุ่มหลงจนเกินไป เดินสายกลาง

มีความรักได้ แต่ก็ดูด้วยว่า เออ เขาดีจริงไหม ไม่ใช่หลงไปหมด เชื่อว่าผญจะมีเซนส์เองนะ

ว่าคนนี้มาเกาะ คนนี้ไม่จริงใจ คนนี้เจ้าชู้ จริงๆรู้แหละ แต่บางครั้งตอนนั้นหลงอยู่ไง

เอาเป็นว่า เราเป็นคนมาจากครอบครัวดี การศึกษาดี เรายังมีเซ็กส์กับแฟนเลย ไม่แปลกนะ

แต่เราเลือกที่จะป้องกันอย่างดี ใช้ถุงยางทุกครั้ง และเมื่อรู้ว่าถุงแตก เราก็กินยาคุมฉุกเฉินทันที



ขอมาแชร์ประสบการณ์เท่านี้นะคะ ใครมีอะไรปรึกษา ปรึกษากับเราได้นะ ไม่มีจิกกัดแน่นอน

ขอให้ทุกคนมีความรักอย่างมีสติ และมีความรักอย่างมีความสุขแบบพอดีนะคะ ขอบคุณค่ะ :)

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 23 ก.ค. 59 เวลา 15:03 น. 1

อันนี้ถือว่าพี่แนะนำนะครับ น้องเองก็วัยมหาลัยแล้ว ถ้ารู้ตัวว่ามีอะไรกับแฟนประจำก็ปรึกษาแพทย์แล้วฉีดยาคุมจะชัวกว่านะ จริงๆจะใช้ยาคุมแบบปกติมันก็ได้แล้วละ แต่ก็ปรึกษาเภสัชให้ดี การ์ตูนที่น้องอ่านพี่ก็ไม่รู้นะครับว่าเค้าไปอ้างอิงข้อมูลมาจากไหน แต่ถ้าจะให้ชัวปรึกษาแพทย์หรือเภสัชจะดีที่สุดครับ ส่วนกรณีถุงแตก พี่แนะนำให้น้องบอกแฟนเช็คให้ดีครับว่าถุงที่ใช้ไซส์ถูกหรือป่าว ถ้าสมมุติว่าใช้ถูงผิดไซส์มันก็มีความเสี่ยงที่จะแตกสูงอยู่แล้วไม่ใช่ความซวยอะไรหรอก และอีกอย่างนึงคือเวลามีอะไรกันใช้สารหล่อลื่นอะไรรึป่าว ถ้าไม่ได้ใช้ก็ใช้ซะครับ คือถ้าน้ำหล่อลื่นของน้องไม้ได้เยอะซะแแบบจนชุ่มอ่ะ ยังไงมันก็เกิดการเสียดสีซึ่งทำให้ถุงแตกได้ ในส่วนนั้นสารหล่อลื่นจะช่วยได้ หาซื้อได้ทั่วไปครับ7/11ก็มี วางคู่อยู่กับถุงยางนั่นละเป็นกล่องไม่ก็เป็นขวดสูงๆน่ะ

3
minibutnotsmall 23 ก.ค. 59 เวลา 15:31 น. 1-1

ขอบคุณสำหรับความรู้เลยค่ะ
ส่วนตัวน้องเองไม่ได้กินยาคุมเลยค่ะ ป้องกันโดยใช้ถุงยางเพียงอย่างเดียว พอเกิดกรณีถุงแตก เลยจำเป็นต้องกินยาคุมฉุกเฉินค่ะ
ส่วนน้ำยาหล่อลื่น จริงๆเป็นคนที่แบบว่าถ้าไม่ใช่พวกธรรมชาติ หรือต้องกินยาเม็ด เป็นคนไม่โอเคเลยค่ะ อาจเป็นเพราะรู้สึกกลัว แต่ยังไงขอบคุณมากสำหรับความรู้ใหม่ค่ะ ไว้จะลองคุยกับแฟนค่ะ

จริงๆเพิ่งรู้ความรู้นี้เลยค่ะ ขอบคุณมากค่ะที่มาแบ่งปันค่ะ

0
Shalnark T Diabolus 23 ก.ค. 59 เวลา 15:36 น. 1-2

เสริมอีกนิด เจลหล่อลื่นซื้อมาแล้วลองเอาทาๆแตะๆดูก่อนนะครับว่าแพ้รึป่าว คือเรื่องความปลอดภัยมันก็พอการันตีได้แหละของถูกกฏหมายมีการรับรอง แต่คือบางทีบางคนก็แพ้มันก้มี คนที่แพ้ถุงยางใช้ถุงยางไม่ได้ยังมีเลย

0
little-glass Columnist 23 ก.ค. 59 เวลา 16:30 น. 2

ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ที่เป็นบทเรียนมาแชร์ให้น้องๆ คนอื่นฟังค่ะ เป็นกำลังใจให้น้องเจ้าของกระทู้ แล้วก็อย่างที่คห.บนบอกนะคะ ลองปรึกษาคุณหมอด้วยก็จะดีมากค่ะ 

1
Waraporn 26 ก.ค. 59 เวลา 17:32 น. 3

ถ้ามีอะไรกับแฟนครั้งแรกแล้วประจำเดือนไม่มีถือว่าเป็นเรื่องปกติรึป่าวค่ะ แต่เราป้องกันตลอดเลยค่ะ

1
Shalnark T Diabolus 26 ก.ค. 59 เวลา 17:50 น. 3-1

ตรวจครรภ์ซะครับ นอกจากการฉีดยาคุมแล้วไม่มีอะไร100%ครับ

0