Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความแตกต่างของเมืองไทยVSอเมริกา ตามแบบฉบับของเรา 2 (พาร์ทนี้มีรูปด้วยนะจ้ะ)

ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่า กลับมาเจอเราอีกแล้วน้า ตอนแรกคิดว่ากระทู้จะไม่มีภาคต่อซะแล้วแต่ก็ต้องขอบคุณทางพี่ๆเวบเด็กดีที่เอากระทู้เราไปแชร์ในเฟส ฟีดแบคดีมากๆๆๆไม่คิดว่าจะมีคนอ่านแช้วแชร์เยอะขนาดนี้ ขอบคุณมากๆค่า

ปล.สำหรับใครที่คิดต่างจากเราว่าเอ้ยอันนั้นมันมีหนิ่ เอ้ยอันนี้มันมีไม่ใช่หรอ คือเราเอาจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอเองค่ะ โอเคโน้ะ
สำหรับใครที่ไม่เคยอ่านภาคแรก เอาวาร์ปไป5555555

http://www.dek-d.com/board/view/3667389/
 
วันนี้เราจะว่าถึงเรื่อง รร. ที่นี่อันนี้น่าจะเป็นหัวข้อใหญ่เลยนะ คืออย่างที่บอกไปว่าเราเพิ่งมาที่นี่ตอนสิงหาปีที่แล้วนี่ก็จะครบปีได้แล้ว เรามาที่นี่ได้ 2 อาทิตย์แล้วต้องไปเรียนเลยเพราะรร.เปิดปลายสิงหา คือภาษานี่ยังไม่พร้อมมากกกก วันแรกพ่อแม่ขับรถไปส่งตั้งแต่7โมงกว่าแล้วรร.เข้าเกือบ8โมง เพราะตอนนั้นยังไม่มีรถรรมารับมาส่งได้ ไม่มีใครเอาพ่อแม่มาส่งเลยนะแต่ราไม่อายบอกเลยยย วันแรกว่านี่ก็คิดกับตัวเองตรูต้องร้องไห้แน่ๆแต่เปล่าเลย พอตอนหลักเลิกเรียนจะกลับบ้านแม่ก็มาบอกเราว่า นี่รู้ป่าวตอนที่หนูหันหลังเดินเข้าเรียนอ่ะ แม่ร้องไห้เลยนะ กลัวว่าหนูจะอยู่ไม่ได้แต่แม่ก็รู้อยู่แล้วแหละว่าลูกแม่ต้องทำได้ แถมโดนพ่อว่าอีกว่าร้องไห้เป็นเด็กๆไปได้ 555555 แต่จะบอกว่าวันแรกของรร.นี่ผ่านไปแบบทุลักทุเลมากกกกก ต้องเรียน7คาบละไม่รู้ว่าตึกเรียนอยู่ไหน วันนั้นถามทางคนในรรไป 20 กว่าคนได้5555 โอเคเล่าข้ามทะเลไปอีกละ เข้าเรื่องเลยนะมาต่อกันที่…


15. รร. ที่นี่ฟรีสไตล์ อยากแต่งอะไรแต่งมา
คืออย่างที่ทุกๆคนรู้อยู่แล้วว่ารร.ที่อเมริกาเนี่ย ยูอยากใส่อะไรมาก็ใส่ได้แต่ควรให้เกีรยติสถานที่หน่อยนิดนึงก็ดี ที่เคยเห็นแบบสุดๆเลยนะก็เป็นขาสั้นสายเดี่ยวนี่แหละ แล้วที่รร.นี้อ่ะเขาจะมีตีมสำหรับ Senior คือเราเป็นseniorแหละแต่ไม่ค่อยจะร่วมงานอะไรกะเค้าเท่าไหร่เพราะไม่ค่อยสนิทกะใครในรร.เลย เค้าก็จะมีบอกกันว่าเอ้าพรุ่งนี้คนที่เป็นseniorทุกคนให้ใส่ชุดโทนขาวมานะใส่นู่นใส่นี่มานะ บางคนก็ไม่ใส่มานะแต่ถ้าคนที่ใส่มาเขาก็จะมารวมตัวกันละถ่ายรูปลง yearbook ละเขาก็จะมีช่วงก่อน Homecoming 1 อาทิตย์ จะจัดเป็นตีมว่าให้ทุกคนในรร.แต่งตัวตามตีมที่เขากำหนดไว้ให้แต่ละวัน ที่จำได้นะจะมีตีมไบค์เกอร์, ใส่ชุดขาว, แต่งตัวเป็นแนวกีฬาแบบชุดจะไปตีกอลฟ์อ่ะลืมแล้วว่าเขาเรียกว่าอะไร แต่ที่เด็ดสุดๆเลยคือตีมที่ให้ผชแต่งตัวเป็นผญแล้วให้ผญแต่งตัวเป็นผช คือ.. ผชที่นี่นางจัดเต็มมากกกกกก บางคนหล่อๆกล้ามแน่นๆมาใส่ชุดเดรสงี้แล้วมีแต่งหน้าใส่วิกใส่ส้นสูง บางคนก็ใส่เสื้อรัดๆกับประโปรงสั้นๆงี้ คิดดูดิ คนหุ่นล่ำๆมาทำยังงี้อ่ะ เราเห็นแล้วเราขำเลยอ่ะคนอื่นก็ขำ555555 เรานี่อยากจะไปถ่ายรูปด้วยมากกก แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ถ่ายไว้ มีแอบถ่ายไว้นะแต่ภาพมันซูมไกลละเบลอแล้วเหมือนจะลบไปละด้วย คือแบบยอมใจอ่ะ พวกนางลงทุนกันมากกกก แต่งมาไม่อายใครเลยคือเราชอบนิสัยฝรั่งตรงนี้แหละคือไม่เหนียมอายที่จะทำอะไรแบบนี้กัน
รร.นี้บางคนก็ชอบใส่ไรแปลกๆมานะส่วนมากจะเป็น senior ที่ทำกัน เห็นแปลกสุดก็ใส่ชุดนอนแบบ jumpsuit มาอ่ะละใส่กันเป็นแกงค์เลยนะ ไม่รู้มาเรียนหรือจะมานอน5555


*ชุดแบบนี้เลยที่ senior ในรร.ชอบใส่มาเรียน555555555


 
16. ผู้ชายที่นี่ชอบใส่กางเกงหลุดตูด (ส่วนมากเป็นคนดำ)
มันเป็นสไตลที่ฟรุ้งฟริ้งกระดิ่งแมวตรงไหนก็ไม่รู้นะแต่เราไม่ชอบและไม่เข้าใจอย่างมากๆเป็นสไตล์ที่ฮิปฮอปใส่กันหรืออย่างไร5555555 บอกก่อนว่ารร.ที่เราเรียนเนี่ยส่วนมากเป็นคนผิวสี(มาจากประเทศเฮติ)เกินครึ่งของรร.คือคนผิวสี คนขาวก็มีอยู่ประมาณ30-40% มันก็ทำให้เราเจออะไรแปลกใหม่เหมือนกันนะการที่เรามีเพื่อนเป็นคนผิวสีเนี่ย คือมันก็มีบางอย่างที่พวกเขาชอบทำกันที่ไม่เหมือนคนผิวขาวหรือคนเมกาเขาทำกัน อ่ะมาเข้าเรื่องกางเกง คือเขาจะใส่กางเกงยีนหรือกางเกงอะไรก็ตาม (ต้องเลือกตัวที่มันหลวมๆหน่อยด้วยนะ) ละต้องใส่ให้มันเลยตูดมาครึ่งนึง เวลาเดินก็ต้องคอยเดินจับกางเกงเอาไว้ตลอดอ่ะ แล้วถ้าช่วงไหนไอกางเกงเจ้ากรรมนี้มันทำท่าจะหลุดตูดเขาก็ดึงมันขึ้นมานะแต่พอดึงมาแม่งก็หล่นไปอยู่ตรงครึ่งตูดที่เดิมมันจะหลุดแหล่ไม่หลุดแหล่อยู่แล้วอ่ะคือแบบ….เราเห็นแล้วบางทีเราคำถามแทนอ่ะอยากจะเดินออกไปขยับกางเกงให้หรือไม่ก็ซื้อเข็มขัดเอาไปให้ใช้เหลือเกิน มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับแฟชั่นหลุดตูดของคนที่นี่แหละ คือตอนนั้นกำลังเดินเปลี่ยนคลาสสายตาเราก็ไปสะดุดกะผชผิวสีคนนึง จริงๆแล้วไม่ได้จะตั้งใจมองนางนะคือเราก็มองไปทั่วๆอ่ะแหละจะให้เดิมก้มหน้าอย่างเดียวมันก็ไม่ใช่55555 นางยืนพิงกำแพงคุยกะเพื่อนอยู่แหละ แล้วกางเกงที่นางใส่อ่ะแม่งหล่นมาอยู่ตรงขานางอ่ะ… ฟังไม่ผิดกางเกงหลุดตูดสไตล์ที่นางใส่แม่งไหลหลงมาจนเห็นกางเกงในแบบเต็มตัวเลยอ่ะแล้วนางยืนพิงหันหน้ามาแบบที่เราเห็น…เต็มๆตา คือ ณ จุดๆนั้นเราคิดว่าไอแฟชั่นกางเกงหลุดตูดเนี่ยมันมาไกลเกินไปแล้วนะ555555 คือเคยเห็นคนใส่หลุดตูดมาเยอะมันก็มีบ้างที่จะเห็นกกนแต่อันนี้คือมาเป็นรูปร่าง555555 เราเลยเพลียมากๆกับอิแฟชั่นนี้ แล้วบางทียืนต่อคิวซื้ออาหารแล้วข้างหน้าเป็นผชใส่กางเกงหลุดตูดมือนึงก็ถือถาดข้าวอีกมือก็ขับขอบกางเกงเอาไว้ มันดูงุ่นง่านมากอ่ะจะทำอะไรก็ทำไม่สะดวก ในใจเราก็คิดแหมมมตรูหล่ะอยากจะถอดกางเกงเมิงไปให้รู้แล้วรู้รอดไปเล้ย5555555
 

17. พลอดรักใน รร. เป็นเรื่องปกติ
เดินผ่านไปตรงไหนเห็นคนยืนกอดกันจูบกันไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไรนะสำหรับที่นี่ เพราะมันเป็นเรื่องธรรมดามาก ใช่สิที่นี่ไม่ใช่เมืองพุทธนี่ ถ้าเป็นเมืองไทยหรอแค่จับมือกันในรร.ก็คงจะถูกคนมองแรงกันไปแล้ว555555 แต่เราเคยจะประมาณแบบว่าเหมือนจะ….ในรร.กันเลยแหละ คือตอนนั้นเรียนพิเศษหลังเลิกเรียนแหละแล้วกำลังเดินไปขึ้นรถแล้วมันต้องผ่านตึกๆนึงที่มันมองเห็นทางเดินขึ้นลงได้ นี่ก็ดันไปสะดุด(อีกแล้ว)เจอชญ2คน คือเห็น ผญกำลังนั่งคร่อมผชอยู่ แต่เห็นแค่นั้นแหละเรารีบหันหน้ากลับมาแล้วรีบเดินจ้ำไปเลย55555ไม่รออยู่ดูอะไรแบบนั้นแน่ๆ5555555ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้ในไทยไง นี่มันโจ๋งครึ้มมากช่วงประมาณ4โมงเอง แล้วคนเดินไปเดินมามันก็ยังมีอยู่อ่ะนะแต่นั่นก็ยังจะกล้า ทำอะไรไม่แคร์สื่อกันจริงๆ555555



18. ผญ ผิวสีที่นี่รักสวยรักงามมากกก
รักสวยรักงามในที่นี่คือพวกนางจะต้องเข้าร้านไปทำเล็บมือเล็บเท้ากันทุกเดือนบางคนทุกอาทิตย์ อันนี้ประสบการณ์ตรงจากครูในคลาสเป็นครูผชมาจากเฮติ ตอนนั้นเขาเหมือนจะพูดแซวเด็กในคลาสเรื่องไม่มีเงินจะจ่ายค่าสอบsat,act คือครูก็พูดประมาณว่ามีเงินไปทำผมทำเล็บกันครั้งละ$30-$40 นะแต่ไม่เงินจ่ายค่าสอบ ละเขาก็ขำๆกันเป็นแบบโจ๊กฮาๆอ่ะ ในมุมของเราก็ว่าจริงนะ มีเพื่อนเป็นผญผิวสีอยู่4-5คน คือวันนี้นางมาเป็นผมยาวๆคล้ายเดทร๊อคอ่ะแต่ไม่ใช่เราก็ลืมถามว่ามันเรียกว่าอะไรคนผญผิวสีชอบทำกันมากทรงนี้เป็นผมเปียทักเป็นเส้นเล็กเส้นใหญ่แล้วแต่คนแล้วคือผมเปียของบางคนเนี่ยเยอะมากกกกกก พอมาอีกวันนึงมาเป็นผมสั้น วันต่อมา อ้าว..มาเป็นผมตรงยาวอีกละ นี่สงสัยมานานเลยถามนางไปว่า ทำไมเมื่อวันนั้นยูยังทำผมสั้นแบบบ๊อบเทมาอยู่เลย ทำไมวันนี้ยูผมยาวแล้วอ่ะ(คือเพื่อนเราคนนี้นางเปลี่ยนทรงผมบ่อยมาก) นางก็ขำเราใหญ่เลยนางก็บอก คำถามยูตลกดีจัง เราก็บอกเอ้าก็ไม่รู้อ่ะแล้วสรุปมันคือไรร นางก็บอก ผญผิวสีอ่ะชอบเอาวิกผมปลอมมาต่อกับผมจริงเพราะบางคนไม่ได้มีผมเยอะแต่อยากทำทรงผมได้หลายๆทรง แล้วนางก็โชว์ให้ดูว่าผมจริงๆนางอยู่ตรงไหน คือมันสั้นมากๆอ่ะผมจริงของนาง นางก็ถามยูเห็นผมไอแล้วใช่ป้ะ ก็นั่นแหละแล้วที่เห็นว่าเมื่อวานบางคนมาผมสั้นพอมาวันนี้ผมยาวอ่ะให้ยูรู้ไว้เลยว่าพวกนั้นเขาใช้วิกผมปลอมต่อเอา พอเรารู้แล้วก็เห้ยย แปลกดีแฮะ ส่วนเรื่องทำเล็บเนี่ยก็แล้วแต่คนนะ บางคนก็เพ้นท์เองที่บ้านบางคนก็ไปเข้าร้าน หรือบางทีมีงานของรร.เงี้ยผญส่วนมากก็เตรียมละ เตรียมตัวไปเพ้นเล็บที่ร้าน ออกมาอีกทีนี่เล็บยาวแวววาวฟรุ้งฟริ้งกันเลยทีเดียว



19. อาหารที่นี้ชวนให้อ้วนมาก
เพราะส่วนมากจะเป็นชีส,ทาโก้,เนื้อวัว,มันฝรั่งบด,ไก่,พิซซ่า แต่ดีอย่างนึงตรงที่ผอ.ที่นี้เขาบังคับให้นักเรียนทุกคนหยิบผักผลไม้กันไปคนละนึงอย่างคืออันนี้เป็นของที่บังคับเลยยูหยิบไปจะกินหรือจะเอาไปทิ้งก็เรื่องของยู แต่ต้องหยิบไปมันเป็นของบังคับ555555 อาหารรร.ที่นี่มีให้เลือกไม่ค่อยมากถ้าเทียบกับเมืองไทยมีอยู่ประมาณ3-4ร้าน เขาก็จะมีแปะเอาไว้เลยว่าวันนี้มีอะไรแล้ววันต่อไปจะมีอะไรมีติดไว้เป็นเดือนๆอ่ะ แล้วก็จะมีตู้กดส่วนมากของในตู้ก็จะเป็นโยเกิร์ตกับซีเรียลแล้วก็ผลไม้ บางตู้ก็เป็นตู้กดขนมกับน้ำ(แต่ไม่มีน้ำอัดลมขายนะ) แล้วถาดอาหารที่นี่เป็นกระดาษแข็งๆมีอยู่5หลุมนะแบบกินแล้วทิ้งได้เลย ถ้าใครไม่เคยเห็นอาหารที่นี่ เรามีภาพปลากรอบให้ดูค่ะ
 


 *นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของอาหารรร.จริงๆมีเยอะกว่านี้อีกแต่เราเผลอลบรูปทิ้งไปแล้ว อันนี้เป็นมันฝรั่งบดใส่เนื้อมีแผ่นชีสโรยข้างบนกินกับขนมปังลูกเกดด
 
มีเรื่องฮาๆหน้าแตกของเรามาเล่าให้ฟัง ตอนนั้นเรานั่งอยู่ในโรงอาหารรร.แล้วเพื่อนทักมาถามว่าอยู่ไหนเราก็ตอบไปว่าอยู่ canteen นางก็ห้ะอยู่ไหนนะ เราเริ่มเสียเซลฟ์ละแต่ที่เรียนมาเขาก็เรียนโรงอาหารว่า canteen ไม่ใช่หรอวะ555555 ก็เลยบอกไปคำเดิมว่า canteen พอเจอหน้านาง นางก็บอกว่านี่ไม่ได้เรียก canteen นะอันนี้เขาเรียก cafeteria เพล้งง!หน้าแตกไปเป็นแทบเราก็ขำละบอกอ้าว..ไอไม่รู้555555 นางก็ขำละบอกว่า ไม่เป็นไรๆ ตอนแรกไอก็งงว่าอยู่หมายถึงที่ไหน
 



20. อาหารที่นี่กินฟรีถ้าเป็น US citizen แล้วมี income ไม่ถึงที่รัฐกำหนดไว้
จะได้สิทธิ์กินอาหารฟรีของที่นี่เป็นพลเมืองเมกาไม่พอนะจ้ะ ต้องมี..เอิ่มเขาเรียกกันยังไงอ่ะเหมือนรายได้ต่อปีต้องไม่ถึงตามที่รัฐกำหนดไว้ สมมติว่าบ้านนึงมีกันอยู่3คนแล้วมีเด็กที่จะต้องเรียน1คน ต้องมีรายได้ต่อปีน้อยกว่า $25,000 ถ้ามากกว่านี้ก็จะไม่ได้สิทธิ์กินอาหารฟรี ก็ต้องจ่ายกันไป $2.50 ต่อมื้อ
 


21. ตารางเรียนที่นี่ไม่เหมือนที่ไทย
ถ้าเป็นที่ไทยวันจันทร์เรียนแบบนึง วันอังคารก็เรียนอีกแบบนึงแต่ที่นี่ไม่ใช้จ้ะ วันนึงมีเรียน7คาบ ของเรามีเรียน พละ,คณิต,อังกฤษ3,us history,ศิลปะ,reading,us government. ก็เรียนซ้ำกันยังงี้ไปทุกวันค่ะจนจบปีการศึกษา


 
22. ถ้าไม่ชอบวิชาไหนให้ไปคุยกะครูที่ปรึกษาแล้วขอเปลี่ยนวิชาที่เราไม่ชอบได้
บอกไว้ก่อนว่าไม่ใช่ว่าอยากเปลี่ยนตอนไหนกี่รอบก็ได้ ไม่ใช่แบบนั้นนะ5555555 คือเราต้องมีเหตุผลที่อยากจะย้ายจริงๆแล้วครูที่ปรึกษาจะพิจารณาให้เราเองว่าควรจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน เราอ่ะเคยไปขอเปลี่ยน ดุเดือดมากตอนไปขอ55555 ครูที่ปรึกษาเราแอบโหดไง เราจะไปขอเปลี่ยนจากวิชา emergency เป็นศิลปะ เราชอบศิลปะไงแต่ก็ไม่รู้ว่าเปลี่ยนวิชาที่เรียนได้ด้วย พอรู้ว่าเปลี่ยนได้นี่ก็รีบไปเลยเพราะว่ายิ่งเรียนยังก็ยิ่งไม่ใช่ พอครูรู้ว่าเราจะเปลี่ยนก็ซักเราใหญ่เลยว่าทำไมถึงอยากเปลี่ยนวิชานี้ถ้ายูเรียนได้มันจะต่อยอดให้ยูมีงานทำนะแล้วเปลี่ยนไปเรียนศิลปะคิดว่ามันจะดีกว่าหรอ แล้วถ้ายูเปลี่ยนไปเรียนศิลปะอ่ะยูจะวาดรูปสวยเหมือนลูกไอป่าว ละนางก็ชี้ไปที่รูปติดผนังในห้องทำงานนางเดาว่าน่าจะเป็นรูปที่ลูกของนางวาดเอาไว้ อึ้งกิมกี่เลยเจอคำถามนี้เข้าไป555555 เราเลยตอบไปว่าไม่แน่ใจค่ะ รู้แค่ว่าชอบแล้วก็อยากเรียน สุดท้ายแล้วครูก็เปลี่ยนให้ 555555
แต่อยากจะบอกว่าชอบบบบบบบการเรียนศิลปะที่นี่มากคือไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรมาเลยที่รร.มีเตรียมเอาไว้ให้หมด ทั้งสีไม้สีน้ำมันแม้แต่กระดาษก็ยังมีให้แต่เด็กบางคนก็ยังทำหาย เพื่อนที่นั่งตรงข้ามเรานี่แหละของหายตลอดแล้วก็ชอบมายืมดินสอเรา555555 มีอยู่ครั้งนึงนางถามครูว่าครูได้เรียนมหาลัยมามั้ยก่อนที่จะมาเป็นครูศิลปะ(คือคำถามมันออกแนวกวนๆครูไง) ครูเลยตอบกลับไปว่า “อ้อไม่อ่ะ..เผอิญว่าตอนนั้นชั้นนั่งอยู่ข้างๆกับถังขยะแล้วโชคดีที่ว่าผอ.รร.นี้มาเห็นเขาเลยเอาชั้นมาเป็นครูศิลปะ” ขำก๊ากกันทั้งห้อง555555555
อ้อแล้วเวลาทำงานเสร็จแล้วครูเขาก็จะเอาผลงานเราไปติดที่บอร์ดนะ ติดของทุกคนที่เรียนในคลาสสลับกันไปคนละอาทิตย์ เราคิดว่าทำแบบนี้มันดีมากๆเลย
 


23. วัยรุ่นเมกากลับรถรร.เป็นเรื่องปกติ
ที่เห็นในหนังเป็นรถคันเหลืองๆนั่นแหละใช่เลย จากที่สังเกตมาเพราะดูมันจะเป็นวิธีที่สะดวกสุดแล้วไม่เสียเงินแค่ต้องตื่นเช้าหน่อยมารอรถแล้วถ้าใครอยู่บ้านไกลๆตอนกลับก็อาจจะได้กลับช้ากว่าเพื่อนหน่อยนึง คือเราบ้านอยู่กลางๆไม่ได้ใกล้หรือไกลจากรร.ต้องตื่นตั้งแต่ตี5ครึ่งอ่ะมาแต่งตัวออกไปรอรถมา6.30ถึงรร.7โมง กลับบ้านก็ใช่เวลา45นาทีอ่ะเกือบชมกว่าจะถึงบ้าน แต่ก็มีไม่น้อยเหมือนกันที่จะเลือกกลับบ้านเองไม่ก็ไปแฮงค์เอ้าท์ต่อกับเพื่อนๆหลังเลิกเรียน บางคนอายุเกิน18แล้วก็ขับรถมารรกันเลย
 


24. เด็กฝรั่งที่นี่ไม่อายที่จะถามคำถาม
ชอบเรื่องนี้ที่สุดคือเขาไม่อายที่จะถามคำถาม แล้วที่สำคัญเลยคือ เขาจะไม่พูดโพล่งถามขึ้นมาถ้าครูไม่ชี้แล้วถามว่าอยากถามอะไร สมมติว่ากำลังนั่งเรียนอยู่กำลังพูดสอนอยู่ แล้วมีเด็กยกมือแต่ครูไม่เห็นเขาก็จะยกมือค้างไว้ยังงั้นแหละจนกว่าครูจะเห็นแล้วก็จะพูดหรือถามสิ่งที่ตัวเองสงสัย บางคนยกไว้นานมากกครูก็ไม่เห็นซะที เลยเอามือลงแล้วไม่ถามเลย5555555555


 
25. ที่นี่ปล่อยเด็กนักเรียนตรงเวลามากกกก
คือถ้าได้ยินเสียงกริ่งปุ๊บไม่ว่าครูกำลังสอนอยู่หรือว่ากำลังจะทำอะไรอยู่ก็ตามครูจะหยุดสอนทันที ย้ำว่าทันที!55555555 แล้วก็จะพูดประมาณว่าโอเคไว้ต่อกันพรุ่งนี้นะ เป็นแบบนี้ทุกครั้ง หรือบางทีเรียนเสร็จก่อนเวลาเด็กถือกระเป๋าไปยืนรอออกกันหน้าห้องเรียนครูยังไม่ว่าเลย55555555555 แต่เคยเจออยู่ครั้งนึงเจอครูกักตัวไว้5นาที ก่อนจะปล่อยครูขอโทษแล้วขอโทษอีกที่กักตัวพวกเราเอาไว้แล้วก็บอกขอบคุณที่อยู่ฟังครูเค้าสอนตั้ง5นาที เทียบกับไทยหรอ…หึ…. ไม่ต้องพิมพ์ทุกคนก็รู้กันอยู่แล้วแหละเนอะ5555555
 


26. ประตูห้องเรียนคนในออกได้แต่คนนอกเข้าไม่ได้
เหมือนจะเป็นกฎของที่นี่มากกว่า ถ้าเวลาตอนสอนแล้วเนี่ยเขาจะล๊อคประตูจากด้านนอกไม่ให้เข้ามาหรือไม่ให้ออกไปตามอำเภอใจ ใครนั่งข้างๆปนะตูก็ซวยหน่อยอ่ะเพราะต้องเปิดประตูให้คนที่จะเข้ามา5555555



27. 7-eleven ที่นี่หายากพอๆกับ KFC
มันหายากมากไม่เหมือนที่ไทยที่แค่เดินไปไม่กี่ก้าวก็เจอ เดินไปเรื่อยๆก็เจออีก555555 นี่ต้องขับรถไปอ่ะถึงจะเจอส่วนมากจะอยู่ในปั๊ม นี่ก็ยังไม่เคยลองเข้าเซเว่นเหมือนกัน ไว้เข้าไปเมื่อไหร่จะมารีวิวให้ดู55555
 


28. คนต่างชาติบางคนแยกไม่ออกระหว่างคนไทยกับคนจีน
เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่จะพลาดจะขาดไปไม่ได้เลยยยยย555555 เดี๋ยวจะแยกประเภทลักษณะให้ดูเวลาเราบอกว่าเรามาจากไทย
ประเภทที่1. อ้ออออ…มาจากไทยงั้นหรอ (แล้วก็เงียบไปไม่ได้พูดอะไรต่อ55555)
ประเภทที่2. ว้าว! เจ๋งไปเลย (แล้วก็เงียบ55555)
ประเภทที่3. โอ้!มาจากไทยหรอ เป็นประเทศที่ชั้นฝันว่าอยากไปเที่ยวมาก ได้ข่าวว่าที่นั่นทะเลสวยใช่มั้ย ชั้นอยากไปมากๆ
แล้วเราเจออยู่2เหตุการณ์ที่ทำให้รู้ว่าคนบางคนแยกไม่ออกจริงๆระหว่างคนไทยกับคนจีน
อันแรกเรากำลังนั่งอยู่กับเพื่อน ก็มีผชเดินมาถามว่านี่เธอเป็นคนเอเชียใช้ม่ะเป็นคนจีนใช้ป้ะ? เราก็บอกไปว่าไม่ใช่ นางก็บอกเอ้าหรอไม่ใช่คนจีนหรอ ตอนนั้นภาษาเรายังไม่คล่องเพื่อนที่อยู่ข้างเราเลยอธิบายให้ว่า จีนกับไทยไม่ใช่ประเทษเดียวกันแต่มันอยู่ในทวีปเดียวกัน กว่าจะอธิบายให้นางเข้าใจได้ก็ต้องบอกหลายรอบเหมือนกันอ่ะ55555
อันที่สอง อันนี้เจอในคลาสคณิต ผญผิวสีเดินมาถามว่ามาจากประเทศไหนเราก็บอกไปว่าประเทศไทย นางก็ถามต่อว่า อ้องั้นก็พูดภาษาจีนได้ดิ เราเลยบอก ไม่ ไม่ได้โว้ย ไทยกับจีนมันคนละประเทศกัน นางก็ยังตอบแบบเดิมว่า อ้อเป็นคนจีนสินะ เราเคยคิดในใจว่านี่กูพูดภาษาเดียวกะนางอยู่ป้ะเนี่ย5555555 เราเลยบอกว่า ยูฟังดีๆนะไทยกับจีนมันไม่ใช่ประเทศเดียวกันไอเป็นคนไทยไม่ใช่คนจีน สุดท้ายกว่านางจะเข้าใจ5555 พ่วงด้วยการให้เราสอนพูดภาษาไทยเล็กๆน้อยๆให้
แต่บางคนดีหน่อยที่รู้ว่าเราเป็นคนเอเชียไม่ใช่คนจีนบางคนทักว่าเรามาจากฟิลิปปินส์บ้างเวียดนามบ้าง อันนี้โอเคให้อภัยเพราะเป็นประเทศเพื่อนบ้านเรา แต่ที่หนักสุดเลยมีคนทักว่าเรามาจากเวเนวูเอลล่า โอ้!บร๊ะจ้า55555555555555 นี่ยังดีไม่เจอที่มีคนต่างชาติทักว่าคนไทยขี่ช้างไปเรียนนะอันนี้ยังไม่เจอ
 


29. ของที่ซื้อมาแล้วไม่ได้แกะป้ายออกสามารถเอาไปคืนเป็นเงินได้
ที่บ้านเราชอบทำประจำ555555 คือของอะไรที่ซื้อมาแล้วยังไม่ได้ใช้แล้วยังไม่ได้แกะป้ายออกเนี่ยเอาไปคืนที่ร้านแล้วเอาเงินคืนไปได้ แต่ถ้าแกะป้ายออกหมดแล้วทางห้างเขาก็ไม่รับคืนนะ บางทีเวลาซื้อของมาแล้วไม่ได้แกะป้ายทิ้งนะใช้มันทั้งที่มีป้ายติดอ่ะแล้วก็วันไหนใช้เบื่อแล้วก็เอาไปคืน55555555555
 


30. ที่นี่มีเครื่องซักผ้าที่ทำให้ผ้าแห้งได้โดยที่ไม่ต้องตาก
เราเรียกมันสั้นๆว่าเครื่อง dry นะ ที่นี่เราไม่ค่อยเห็นคนตากผ้าอ่ะคือมันก็มีนะแต่เราอยู่อพารทเม้นต์ไงพื้นที่มันมีไม่ค่อยเยอะแล้ว landlord เขาก็มีห้องซักผ้าให้ด้วย คือมันเป็นเหมือนเครื่องซักผ้าบ้านเรานี่แหละแต่ใส่เข้าไปกดปุ่มรอไป50นาที ผ้าออกมาก็จะร้อนพร้อมรับประทาน!!เอ้ยไม่ใช่5555555 มันเหมือนเอาผ้าไปเป่าให้แห้งอ่ะ เอาออกมาก็เอาไปพับเข้าตู้เสื้อผ้าได้เลยสบายๆไม่ต้องเอาไปตากแดดรอให้แห้งเป็นชั่วโมงๆ


31. รถส่งของที่นี่บางบริษัทไม่มีประตูปิด
อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเป็นเพราะอะไร55555555 คือเป็นรถบรรรทุกเล็กส่งของ มีทุกอย่างยกเว้นประตูเปิดปิดสองข้างของรถ เราเดาว่าอาจจะทำเพื่อความสะดวกของพนักงานไม่ต้องเปิดปิดประตูหลายๆรอบให้เสียเวลา นี่เดาเอานะ
 

32. เติมน้ำมันที่นี่บริการตัวเองนะ
ไม่มีเด็กปั๊มมาบริหารเช็ดกระจกอะไรทั้งนั้น บริการตัวเองเลยค่ะเรื่องนี้กดปุ่มเลือกเอง เติมเองไรเอง
 



*จากพาร์ทที่แล้วที่บอกว่าฟลอริด้าไม่มีจิ้งจกแต่มีตัวแบบนี้แทนนะคะ แบบนี้เลย55555555 มันคือจิ้งเหลนยักษ์ใช่มั้ย

ที่จะให้ดูต่อไปนี้เป็นบรรยากาศรร.ที่เราเคยเรียนนะคะ ถ่ายไว้ไม่ค่อยมาก





*อันนี้เป็นที่นั่งรอก่อนที่จะเข้าไปคุยกับครูที่ปรึกษาด้านใน เป็นที่ที่เราไม่ชอบ55555555






*อันนี้คลาสประวัติศาตร์ แถมนั่งโต๊ะของครูด้วยคอนนั้นครูออกไปทำธุระเลยฝากห้องให้เราดูแล55555555555









*ที่เห็นตรงนั้นเป็นที่รอรถรร.ค่ะ ตอนเลิกเรียนตรงนี้จะมีคนเยอะมากกกก 



*อันนี้คลาส reading 



*อันนี้เป็นทางเข้าหน้า รร. ค่ะ ทางเดินยาวใช่เล่น55555



*โรงยิม


*อันนี้แกล้งครูในคลาส555555555



*จุดจอดรับส่งเด็กนร.





*อันนี้ถ่ายเมื่อ2เดือนที่แล้วค่ะ งาน graduation ของรร. คนนี้เป็นเพื่อนสนิทในคลาสreading กวนตีนแต่นิสัยดี กว่าจะจบได้นี่ยากมากก ต้องสอบผ่าน7วิชาที่เราลงเรียนแล้วก็ EOCเลข แต่ที่ยากสุดเลยคือสอบ reading ถ้าไม่ผ่านก็จะไม่ได้ใบ diploma แต่สุดท้ายก็ผ่านมันมาได้ ดีใจมากกกกกกกกกกกก เพราะข้อสอบนี้ถือว่าหินโคตรๆ เราสอบใหม่ไปตั้ง 4-5 รอบกว่าจะผ่าน


 

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

◑ω◐เก็ตไม่เก๊ท 23 ก.ค. 59 เวลา 20:28 น. 1
สุดท้ายท้ายสุดขอบคุณทุกคนที่(อาจจะหลง)เข้ามาอ่านหรือใครที่ตามอ่านตั้งแต่อันแรกก็ขอบคุณมากๆเลย พารท์นี้เราอาจจะเล่าไม่ดีหรือเนื้อหาไม่น่าสนใจเท่าอันแรกก็ขอโทษด้วยค่ะ

แล้วก็ฝากไว้สำหรับคนที่อยากฝึกภาษานะ ในความคิดเราเราว่าต้องหมั่นฝึกฝนทุกวันอย่างเราเนี่ยตอนมาแรกๆไม่รู้อะไรเลย ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่รู้อะไรเหมือนเดิม เอ้ย!รู้ขึ้นมาเยอะเลยจากตอนแรกๆเพราะได้เจอเจ้าของภาษาเวลาไปเรียนทุกวัน เจอศัพท์แปลกๆใหม่ๆที่ไม่ค่อยได้ใช้ในไทย หรือไม่ก็ท่องศัพท์อ่านข่าวภาษาอังกฤษ ดูหนังเป็นภาษาอังกฤษ เราว่าเรื่องดูหนังเนี่ยดูเป็นคนพูดอิ่งล้วนๆไม่มีซับไทยหรือไม่ก็ดูเป็นซับอิ้งจะดีมากเลยนะเพราะบางทีเรามัวแต่สนใจอ่านซับไทยไม่ได้สนใจสำเนียงที่เขาพูดกันซะงั้น เอาเป็นว่าเป็นกำลังใจให้คนฝึกภาษาทุกคนนะคะ
เรามีเฟสบุคนะ getty pimmada แอดมาได้เลย กับ snapchat : gettykumiko แล้วก็ไอจี gxtty_ จะเข้าไปส่องแต่ไม่ฟอลก็ได้5555555555555555

0
Apple_R 24 ก.ค. 59 เวลา 23:36 น. 2

ขออีกหลายๆกระทู้ได้ไหมคะ เขียนดีมากเลยชอบบบ
เรื่องทั่วๆไปอะไรงี้คะ สนุกมากเลยยยย

3
◑ω◐เก็ตไม่เก๊ท 25 ก.ค. 59 เวลา 03:53 น. 2-1

โอ๊ยยย~มีคนชอบด้วยดีใจจัง ขอบคุณมากๆเลยนะคะที่ชอบอ่านกระทู้เรา ส่วนเรื่องที่จะเขียนต่อมั้ยกำลังคิดอยู่ค่ะกลัวคนไม่ชอบ5555555 แล้วเราก็ยังไม่รู้ว่าจะเขียนอะไรต่อด้วย

0
Ba-year 4 ส.ค. 59 เวลา 20:44 น. 2-2

ชอบการเล่าค่ะ แบบคิดตามได้เลย 555555555 อยากมีโอกาสไปบ้างแต่ภาษาแย่มากมากค่ะ 555555

0
ฝ้าย 25 ก.ค. 59 เวลา 14:30 น. 3

ขอบคุณมากนะคะ ที่มาเล่าประสพการ์ณ หาข้อมูลอยู่พอดี มีประโยชน์มากๆๆเลยค่ะ เพิ่งสอบแลกเปลี่ยนได้ กำลังตัดสินใจว่าจะไปอเมริกาหรืออิตาลีดี :)
เยี่ยม

1
◑ω◐เก็ตไม่เก๊ท 26 ก.ค. 59 เวลา 00:25 น. 3-1

ยินดีค่าา ขอบคุณมากเลยนะคะที่ชอบกระทู้ของเรา อิจฉาจังมีหลายตัวเลือกให้เรียน หวังว่ากระทู้เราจะช่วยได้ไม่มากก็น้อยนะคะ
ว้าว

0
Mamiar 4 ส.ค. 59 เวลา 14:01 น. 6

อยากให้เจ้าของกระทู้เล่าตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่ได้ย้ายไปอเมริกาเลยอะ น่าจะสนุกดี 555 

1