Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิติศาสตร์ สาขา สาขากฎหมายระหว่างประเทศ ขอคำแนะนำด้วยนะครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ปล.เคยตั้งกระทู้ในพันทิพไปแล้วนะครับแต่ลองมาตั้งอีกรอบในเด็กดีเผื่อจะมีรุ่นพี่อยู่เยอะครับ
อยากถามถึงโอกาสในด้านกการทำงานครับว่าจบไปแล้วทำให้อะไรได้บ้าง
 และ ควรเรียนอะไรเพิ่มเพื่อเสริมเขี้ยวเล็บให้ตน เช่น ภาษาที่ 3 4 , เรียนกฎหมายด้านอื่นๆเพิ่ม
และการเรียนของสาขานี้มีความยากง่ายอย่างไรครับ เห็นรุ่นพี่บอกต้องต้มหนังสือกินสามเวลาเลย 555
ขอขอบพระคุณทุกท่านที่มาชี้แนะ แนะนำให้ผมนะครับ อมยิ้ม04

ปล. ที่อยากเรียนเพราะผมชอบเรื่องข่าวต่างประเทศ ความสัมพันธ์ทางการฑูต สถานการณ์ของรัฐระหว่างรัฐ หรือ เหตุการณ์สำคัญอะไรแบบนี้ครับ
   แต่ผมก็ชอบพวกกฎหมายนะ55ชอบพอๆกับพวกเรื่องต่างประเทศเลยและคิดว่านิติศาสตร์สามารถต่อยอดได้หลายๆอย่างเลยมาถามพี่ๆเพื่อนๆครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ฬฬฬฬ 23 ก.ค. 59 เวลา 20:33 น. 1

สายกฎหมายระหว่างประเทศถ้าตรงสายหน่อย ก็ไปสอบเป็นนักการทูตปฏิบัติการที่กระทรวงต่างประเทศ (มีกรมสนธิสัญญาและกฎหมายระหว่างประเทศอยุ่ น่าสนใจ) หรือพวกองค์กรระหว่างประเทศต่างๆ เช่น UN etc. หรือไม่ก็ไปทำเฟริมก้ได้นะ ที่จุฬาฯ ส่วนใหญ่ถ้าเลือกสายระหว่างประเทศ ลงวิชาเลือกเป็นพวกวิชาของสายธุรกิจก็ดี เช่น พวกกฎหมายการค้าระหว่างประเทศ สัญญานะหว่างประเทศ หรือกฎหมายการลงทุนระหว่างประเทศ inter tax ซึ่งมันจะเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะสตรองมากๆ เพราะวิชาหลักๆของสายระหว่างประเทศส่วนใหญ่จะจับต้องไม่ค่อยได้ ใช้ในชีวิตประจำวันยากนิดนึง (แต่ถ้าชอบจะสนุกมากกก)

ภาษาเรียนไว้ไม่เสียหายอยุ่แล้ว ที่จริงควรๆจะเรียนไว้ให้ใช้ได้ซัก 3-4 ภาษา ยิ่งถ้าเป็นสายกฎหมายระหว่างประเมศแล้วอ่ะนะ ภาษาอังกฤษของคนในสายส่วนใหญ่ก้แข็งกันอยุ่แล้ว เรียนภาษาอื่นเพิ่มภาษีให้ตัวเองดีกว่าจะได้เข้าถึงองค์ความรู้ได้หลากหลายแหล่งขึ้น

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

ลิงป่วย 31 ม.ค. 60 เวลา 10:24 น. 3

ใครเรียนสาขานี้ ขอเรียนปรึกษาหน่อยค่ะ ดิฉันเซ็นค้ำประกันรถยนต์ให้เพื่อนที่ทำงานด้วยกันค่ะ เขาเป็นชาวฟิลิปปิน เขาก็ผ่อนปกตินะคะ เหลือ18เดือน แต่เขาได้ขายรถโดยไม่เปลี่ยนผู้ค้ำประกัน และผู้.ท้อเอารถไปเช่าแล้วรถหาย แล้วทุกคนต่างหายเงียบทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เพื่อนต่างชาติของดิชั้นก้อผลัดวันประกันพรุ่งค้าง 4 เดือนแล้วค่ะ ดิฉันต้องจ่ายยอด12880มา2เดือนแล้วเพืีิให้มียอดค้างไม่เกิน3เดือน ดิชั้นเงินเดือนแค่15000 และป่ายเป็นโรคพุ่มพวง
พยายามจะหาเงินเพิ่มแต่ร่างกายก็ไม่ไหว ไม่รุ้จะขอคำแนะนำจากใคร ท้อมากค่ะ

0