Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กำลังเข้าปี1 ทำงานพาร์ทไทม์เป็นงานกลางคืนดีไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ดีจ้าาา นี้เป็นกระทู้แรกของเรา ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะค่ะ

เรากำลังจะเข้าเรียนปี1ของมหาลัยในภาคเหนือแห่งหนึ่งค่ะ หมดเงินไปกับมหาลัยเยอะมาก ไหนจะค่านู้นนี้ ซื้อของเข้าหอ ค่าเดินทาง อะไรแบบนี้ และเรากู้เรียน กู้เป็น กยศ. แล้วมหาลัยเราอ่ะ กยศ มันไม่ได้ครบทุกคณะ แถมคนได้น้อยลงอีก เรากะว่าจะกู้ กยศ ต่ออ่ะแหละ แต่ว่าคณะเราเขาไม่รับรองมั้ง เลยจะกลายเป็น กรอ แทน ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าดีรึเปล่า

คิดหนักเรื่องเงินอยู่ และไม่อยากขอพ่อแม่กินตลอดไป แม้ว่าตอนนี้จะเรียนอยู่ก็เหอะ

และเราเองก็คิดว่าจะหางานทำ เป็นงานพาร์ทไทม์ แต่จังหวัดที่เราเรียนอ่ะหางานทำค่อนข้างยาก(มาก) ทั้งๆที่มันก็เป็นเมืองท่องเที่ยวในระดับหนึ่ง 

แม้แต่จังหวัดเกิดที่เราอยู่มาหางานโคตรยากเลย จังหวัดเล็กๆไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวอะไร เพื่อนเราคนนึงไม่ได้สนิทเลย แต่เราเห็นนางทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยตั้งแต่ ม.5 เลยไปสอบถามนาง นางทำงานในร้านเหล้า เป็นเด็กเสิร์ฟอะไรแบบนี้ เงินคืนนึง500กว่าๆ บางวัน800 เราอึ้งนะ นางบอกส่วนใหญ่ก็มาจากทิพลูกค้าโดยเฉพาะลูกค้าประจำ
นางบอกอีกว่าา จังหวัดที่เราจะไปเรียนต่อเนี่ยเป็นเมืองท่องเที่ยวด้วยนิ น่าจะหางานแบบนางง่ายกว่าา เผลอๆเงินดีกว่าด้วยซ้ำ

เราเลยคิดนะว่าถ้ามันได้ขนาดนั้นจริง เราคงไม่ลำบากอะไรแล้วล่ะ(มั้ง) คงแบ่งเบาภาระทางการเงินของทางบ้านได้อีก

แต่ว่าเราก็คิดหนักนะ ไม่เคยไปอยู่ในสถานที่แบบนั้นเช่นร้านเหล้า หรือพวกผับบาร์ ไม่เคยทำงานด้วย
แถมมันเป็นงานกลางคืนด้วยไง เราเลยหวั่นใจ

เลยอยากลองตั้งกระทู้ถามดูว่าทำงานแบบนี้ดีไหม มีคนทำงานแบบนี้รึเปล่าแล้วเป็นยังไงบ้าง ตอนไปสมัครงานทำยังไง ขอคำแนะนำ ปรึกษา ด้วยจ้าาาา

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

นุ้งพาร์ทไทม์ 9 ต.ค. 60 เวลา 16:27 น. 2

พี่เข้ามาแนะนำเพราะพี่ก็ทำงานแบบนี้มาตั้งแต่ปีหนึ่งยันเรียนจบเลย


มันเป็นงานที่พี่ทำได้เพราะทำตอนกลางคืน กลางวันไปเรียน ถ้าถามว่าได้เงินเยอะไหม มันไม่ได้เยอะทุกวันหรอกจ้า ค่าจ้างจริง ๆ แค่วันละ 200 แต่ตอนนั้นทางร้านมีทิปรวม นั่นก็คือถึงใครจะได้ทิปมากหรือน้อยก็ต้องเอามาหารกันให้ได้เท่า ๆ กันอยู่ดี ทิปในแต่ละวันก็จะได้วันละ 200 รวมกับค่าแรงเป็น 400 บาทต่อวัน แต่ถ้าวันไหนลูกค้าเยอะ เราจะได้ทิปมากขึ้น พี่เคยทำงานวันนึงได้ 900 ก็มี


ตอนที่ไปสมัครทำพี่ก็กลัวเหมือนกันว่าจะโดนมองยังไง แถมยังเป็นร้านเหล้าอีก (พี่กินเหล้าไม่เป็นแต่ทำงานร้านเหล้ามาสี่ปีกว่า 555) จริง ๆ แล้วให้หนูลืมภาพที่เจอในละครไปเลยเพราะร้านที่พี่เลือกทำเป็นร้านอาหารกึ่งผับ คือ มีอาหารขายเป็นหลักและมีเหล้าขายเป็นเครื่องดื่ม ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนวัยทำงาน บางคนพาครอบครัวมากินข้าว เขาเห็นเราทำงานหาเงินเองเขาก็เอ็นดู ในทิปทีละ 20 บาท เราก็เอาไปรวมกับทิปของคนอื่นไรงี้


งานร้านเหล้าจะเหนือ่ยหน่อยเพราะเราเป็นเด็กเสิร์ฟ ต้องยกโต๊ก ยกแก้ว จาน เก็บโต๊ะ เช็ดโต๊ะ ของหนักทั้งนั้นเลย วันไหนที่มีเรียนเช้านี่แทบไม่อยากลุกไปเรียนเพราะร่างกายเหนื่อยมาก


ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ 'วินัย' เราต้องแบ่งเวลาให้เป็น และให้คิดเสมอว่าเรามาเรียน บางทีทำงานเหนือ่ย ไม่อยากไปเรียนก็มี แต่ก็ต้องจำใจลุกเพราะตั้งใจจะมาเรียนให้จบ (ไม่จำเป็นต้องทำทุกวัน ทำสองวันต่อสัปดาห์ก็ได้)


ทางบ้านไม่ได้ร่ำรวย พี่หาเงินส่งตัวเองเรียนเหมือนกัน แถวมอน่าจะมีร้านแบบนี้เยอะ น้องลองไปหาดูนะคะ


ตอนไปสมัครก็เดินเข้าไปเลยแล้วบอกเขาว่ามาสมัครเป็นเด็กเสิร์ฟค่า เขาจะให้เราเขียนชื่อกับเบอร์โทรทิ้งไว้ ถ้าคนขาดเขาจะโทรเรียกเราเองจ้าาา

0