Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามเรื่องการส่งนิยายเข้า สนพ. ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีเราเพิ่ง (ไม่สิ ตั้งแต่ชาติที่แล้ว 555) แต่นิยายเรื่องนึงจบค่ะ ในเด็กดีเราระบุว่าเป็นแนววิทยาศาสตร์ แต่พอเอาเข้าจริง เราก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะว่าตกลงแล้วมันอยู่แนวไหนกันแน่

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กทั้งห้อง ย้ำ! เด็กทั้งห้อง ที่พากันไปติดเกาะ แล้วในเกาะดั้นนนน มีโจรอยู่มาก่อนนี่สิ เลยเกิดการต่อสู้ ชิ้งชั้งงง

แล้วทีนี้ เราอยากลองส่งสำนักพิมพ์ดู แต่ปัญหาคือเรายังไม่รู้เลยว่านิยายเราเป็นแนวไหน เราเลยลองไปศึกษา สนพ. ที่รับนิยายทุกแนวดู แต่เท่าที่ดูแล้วไม่ค่อยมี สนพ. ที่เหมาะกับนิยายของเราเลยอะคะ

ข้อต่อไปนี้คือความคิดของเรานะคะ

1. นิยายของเราไม่ใช่นิยายแฟนตาซีแน่ๆ มันไม่ได้มีอะไรเหนือจินตนาการขนาดนั้น
2. พอจะเป็นนิยายวายได้เปล่าหว่า...ไม่มั้ง (มันจิ้นมาก...แต่ทั้งเรื่องมีแค่จูบกัน แล้วก็จูบกันแค่ครั้งเดียว ตอนเดียว แต่แล้วทั้งเคะและเมะก็ไม่ได้รักกัน T^T)
3. ไม่ใช่นิยายรักอีกน่ะแหละ สกิลการแต่งฉากเลิฟซีนของเราติดลบมาก (แต่งนิยายรักอยู่ ดองยาว เพราะไม่มีปัญญาแต่งเลิฟซีน 555)
4. เคยมีคนบอกว่าน่าจะเป็นผจญภัย...มันใช่เหรอ ทั้งเรื่องอยู่กันแค่สองค่ายสลับกันไปมาเนี่ยนะ
5. เคยมีคนบอกว่าน่าจะเป็นระทึกขวัญ...เอิ่ม ก็มีแหละฉากที่ฆ่าฟันกันเลือดกระจาย บรรยายศพสยองขวัญอะ แต่นั่นไม่ใช่เมนหลักของเรานะ เนื้อเรื่องเราจะเน้นไปที่มิตรภาพมากกว่า (ผสมรังสีสีม่วงคละคลุ้งอะนะ 555)
6. ถ้าจะเอาตามหมวดในเว็บของเราที่จัดเป็นวิทยาศาสตร์...มันใช่เหรอ ก็ใช่แหละที่ตัวละครของเราเป็นเด็ก ม.ปลายสายวิทย์ แล้วก็มีการอ้างอิงความรู้ทางวิทยาศาสตร์ในนิยายบ้างนิดๆ หน่อยๆ แต่นั่นก็ไม่มากพอที่จะจัดให้นิยายเราเป็นวิทยาศาสตร์อยู่ดี

สรุปคือ...ยิ่งคิดยิ่งงงค่ะ 555 แต่งนิยายทั้งเรื่องจบ แต่ไม่รู้แนว ไม่รู้กลุ่มตลาด ไม่รู้อะไรเลย แต่อยากลองส่ง สนพ. ดู ยังตั้งคำถามกับตัวเองอยู่เลยว่าเราต้องการอะไรจากสังคมกันแน่ 555

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

valerie[วิฬารี] 24 ก.ค. 59 เวลา 23:49 น. 1
คำถามของกระทู้คือ...สำนักพิมพ์ไหนเหมาะกับนิยายคุณใช่ไหมคะ

ตอบตรงๆคือ..นิยายคุณน่าจะหาที่ลงยากจริงๆนั่นแหละ
ลงหาสนพ.ที่เน้นทำนิยายแฟนตาซีเยาวชนก่อน 
ตัวละครวัยรุ่น ก็ต้องขายกลุ่มวัยรุ่น คงข้ามไปตลาดอื่นได้ยาก



0