Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 สาเหตุที่ทำให้โดดเรียน [ขำขัน]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ทำไมถึงต้องโดดเรียน?

นักเรียนมัธยม จะ ม.ต้น หรือ ม.ปลาย ก็ต้องเคยกันมาบ้างแล้วกับการโดดเรียน วันนี้เราเลยจะเอาสาเหตุที่ทำให้อยากโดดเรียนมาฝากสั้นๆ นะคะ
มาดู 5 สาเหตุที่ทำให้เราอยากจะโดดเรียน แม้วาวิชานั้นจะเป็นวิชาที่ไม่ควรแม้แต่จะขาด!!
 
  1. กีฬา
นี่ตัวดีเลย เคยใช่มั๊ย? เวลาที่รู้ว่าคนที่เราแอบชอบหรือรุ่นพี่ที่แอบปลื้มมีแข่งกีฬาหรือมีซ้อมกีฬา แหม…ก้นมันก็ไม่อยากติดเก้าอี้ ขามันก็พานจะวิ่งไปยิมซะงั้น ปากมันก็เลยเอื้อนเอ่ยขอครูไปเข้าห้องน้ำ แล้วก็เข้าอยู่ชาติเศษ จนครูสอนเสร็จก็ยังไม่กลับมา
  1. กิน
อันนี้เป็นอีกตัว จากประสบการณ์ตรง เวลาเรียนๆ อยู่นี่ก็หิวขึ้นมากันจริง ทั้งๆ ที่ตอนเช้าก็ไม่หิว ตอนอยู่บ้านเฉยๆ ก็ไม่เป็นไร แต่ทำมั๊ยทำไมเวลาเรียนท้องมันต้องร้องขึ้นมาทุกที จะแอบเอาเข้ามากินก็เกรงใจครู จำเป็นขออนุญาติไม่ก็เดินออกไปเนียนๆ
  1. วิชาเรียนและผู้สอน
อันนี้ได้ยินคนเขาพูดมาอีกที  วิชาอันน่าปวดหัวกับเสียงยานๆ ของครูที่อยู่หน้าห้อง มันชวนให้หลับ อยากขยับแข้งขยับขา เอาเป็นว่าขอออกจากห้องไปเดินเล่นสักชั่วโมงสองชั่วโมง หมดชั่วโมงวิชานี้ค่อยกลับมาละกัน
  1. ภาระหน้าที่
น่าปวดหัวมากกับสาเหตุนี้ คนดังๆ ที่เป็นหัวหน้าห้อง หัวหน้าสี หรืออะไรเทือกๆ นั้น พอถึงฤดูกาล เอ้ย! พอถึงเวลามีงานแล้วครูก็ไม่ปล่อยเป็นคาบว่างนะ ยืนสอนไม่เกรงใจคนที่ต้องประสานงานเล้ย! จะขออนุญาตก็เกรงใจ ขอบ่อยไปด้วยเรื่องเดิมครูเขาก็จะมองแปลกๆ อีกแหล่ะ จำเป็นต้องโดดๆๆๆ สิงานนี้
  1. เพื่อน
นี่อาจจะเป็นสาเหตุสำคัญเลยก็ว่าได้ ก็แหม…คำว่าเพื่อนนี่สำคัญกว่าตัวหนังสือบนกระดานอีกนะ ขอแค่บอกเถอะ ไปไหนไปกัน
 
แต่ละสาเหตุนี่ก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเน้อะ แต่การโดดเรียนมันก็ไม่ได้ดีหรอกค่ะ น้องๆ มัธยมคนไหนยังทำอยู่ก็ไม่ได้ห้ามนะคะ แต่ว่าถ้ามันส่งผลกระทบต่อผลการเรียนก็เพลาๆ ลงบ้างเน้อะ
มาแชร์ประสบการณ์และสาเหตุที่โดดเรียนกันเถอะค่ะ
 
ก่อนไปขอฝากนี่เลย จิ้มๆ เอาไว้อ่านเพลินๆ จะโดดเรียนไม่โดดเรียนก็อ่านได้

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น