Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นผู้ชาย แต่ยังชอบผู้ชายอยู่ และแฟนไม่ยอมรับควรทำอย่างไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเกิดมาเป็นผู้หญิงค่ะ แต่ชื่นชอบในวิถีของเพศชายทุกอย่างทั้งบุคลิก การแต่งตัว ทรงผม และกระทั่งวิธีการพูด
บางคนคิดว่าเราเป็นทอมแต่เราไม่ใช่นะ เรายังชอบผู้ชายอยู่ และไม่เคยหวั่นไหวกับผู้หญิงด้วยกันเลย
ปัญหาคือเราเองมีแฟนตั้งแต่ตอนมัธยม ก็เป็นผู้ชายนี่แหละ เราแทบไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกันเลย คบกันแบบเรียบง่าย คบกันหลายปีแล้ว
ระหว่างที่คบกันตอนไปเที่ยวเราก็จะเลือกเสื้อผ้าที่ไม่หวาน ประมาณว่าเสื้อยืดพิมพ์ลายกราฟฟิคหลวมโพรกกับกางเกงยีนส์ขายาว ตอนนั้นเราจำใจไว้ผมยาวเพราะถ้าไว้สั้นจนรวบไม่ได้โรงเรียนจะให้ตัดทรงติ่งหู เพราะงั้นแฟนเราเลยไม่ว่าอะไรมั้ง เพราะงี้เราเลยเข้าใจว่าแฟนรู้สไตล์เราแล้วว่าเราสไตล์แมนๆ
แต่พอเราเข้ามหาลัยแล้ว มีอิสระที่จะเลือกทรงผม เราเลยไปตัดผมสั้นซึ่งสั้นประมาณดาราเกาหลีที่ผมไม่เกรียนมากแหละ เขาก็เลยไม่ชอบ บอกว่ามันสั้นไป มันเลยกลายเป็นเรื่องทะเลาะกันว่า เขาไม่ได้อยากได้แฟนที่เป็นผู้ชาย แล้วเขาไม่รู้มาก่อนว่าเราเป็นแนวนี้
ช็อคสิคะ ไม่รู้จะทำไงดี จะว่าเขาใจแคบก็ไม่ได้ถ้าสมมติวันนึงเขาแต่งหญิงมาให้เราดูเราคงรับไม่ได้เหมือนกัน ปัญหาคือเราเข้าใจว่าเขารู้เกี่ยวกับเราแต่แรกแล้ว
เพื่อนเราบางคนบอกว่าแกล้งมีปัญหาเพราะอยากเลิกรึเปล่า อยู่คนละมหาลัยกัน เราไปลองสืบมาแล้ว เขาไม่ได้มีผู้หญิงอื่นด้วย คือปัญหาเกิดจากเรื่องนี้จริงๆ
เราอาจจะยอมกลับไปไว้ผมยาวแบบเดิมก็ได้ แต่ว่าเรารอมานานมากที่จะตัดผมสั้นเราก็รู้สึกทรมาณใจตัวเองเหมือนกัน
ทุกวันนี้เขายังคุยกับเราปกติในแชทค่ะ บอกรักอะไรกันเหมือนเดิม แต่เวลาเจอหน้ากันจริงๆเราสังเกตได้เลยว่าเขาพยายามทำใจไม่พูดว่าเขาไม่ชอบวิธีการแสดงเป็นผู้ชายของเรา(ซึ่งเคยพูดทะเลาะกันหลังจากตัดผม และการทะเลาะรอบนั้นยังไม่ได้เคลียร์กันแต่แกล้งทำเป็นลืมทั้งสองฝ่าย)
เรามีทางออกไหนสำหรับปัญหานี้บ้างคะ ถ้าจะไม่จบแบบแยกทางกัน ตอนนี้กลุ้มใจมากๆ เหมือนกับระยะห่างมันเพิ่มขึ้นหลายระดับยังไงก็ไม่รู้

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

แง่ม... 24 ก.ค. 59 เวลา 22:31 น. 1

อืม...ต้องปรับที่จิตใจของเราใั้งงคะ ทำตัวให้เปนหญิงอีกหน่อย ลองพยายามเข้าหาของฟรุ้งฟริ้งดูมั้ยคะ น่าจะช่วย หรือไม่ก้ค่อยๆให้ผมยาวขึ้นทละหน่อย หรือว่าค่อยๆหาแรงผลักดันก้ได้ค่ะ^^

0
Primthadha 24 ก.ค. 59 เวลา 23:30 น. 2

ไม่ต้องพูดแบบผู้ชายตลอด ลองปรับตรงนี้ก่อนไหมคะน้อง

พี่ก็ผมสั้น ตั้งแต่ปวช.จนปัจจุบัน แฟนพี่ก็เฉยๆ ทรงไหนก็ได้ พี่ชอบแต่งตัวสไตล์ผู้ชาย ง่ายๆ สบายๆ พี่ก็ห้าวๆ แต่ ไม่ตลอดค่ะ ยิ่งกับแฟนเราจะพูดดีๆก็ได้ 

0
White Frangipani 25 ก.ค. 59 เวลา 00:18 น. 3

สวัสดีค่ะ เจ้าของกระทู้

อยากเป็นผู้ชาย แต่ยังชอบผู้ชายอยู่ และแฟนไม่ยอมรับควรทำอย่างไร

อ่านแล้วก็เข้าใจคุณเข้าใจในความที่เป็นอุปนิสัยส่วนตัวที่คุณอย่างจะเป็นอิสระของความรู้สึกนึกคิด หรือแม้การแต่งตัวเข้าใจคุณนนะคะ

และเข้าใจแฟนคุณด้วยค่ะ...เข้าใจว่า...ผู้ชายบางคนเขาก็ต้องการอะไรๆที่เขาชอบนั้นเป็นธรรมชาตินะคะ...และในธรรมชาติของผู้ชายเขาต้องการแสดงตัวเป็นผู้ที่จะยื่นคำแนะนำ(ไม่น่าจะเป็นคำขาดนะ... คำแนะนำกับคำขาดนี้...มีความหมายคนละอย่างเนอะ)

คือผู้ชายบางคนต้องการแสดงตัวเป็นผู้นำโดยการแนะนำแบบกลายๆ...เช่น...เขาอาจจะเห็นในสิ่งที่เขาเห็นนั้นว่า...ควรจะเป็นเช่นไร...จึงจะดูดีหรือเหมาะสมนั้นก็ดีนะคะ...เขาจะเป็นผู้นำในอนาคตของคุณฟังเขาไว้บ้างก็ดีนะ ไม่เสียหายหรอกนะคะ

เขาคงรักคุณอยากให้คุณเป็นผู้หญิงๆที่เป็นผู้หญิงแบบนั้นนะคะ   หากคุณจะลองปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงดูก่อนที่จะตัดสินใจ...ในประเด็นที่จะต้องแตกหักกันนั้นจะดีกว่าไหมคะ หากคุณรักเขานะคะ

ลองให้โอกาสคุณเองและเขาบ้างก็ดีนะคะ อาจจะดีก็ได้นะ...ทุกอย่างไม่ลองไม่รู้ค่ะ

หากแต่คุณไม่รัก ไม่แคร์เขาคุณก็เลิกกันไปเลยดีกว่าค่ะ ทั้งคุณและเขาได้ไม่เสียเวลาค่ะ แบบนี้ดีกว่าไหมคะ...เขาได้นำเวลาไปใช้กับคนที่เขาอาจจะพบเจอในสไตล์ที่เขาต้องการ..แบบนี้...คุณคิดว่าอย่างไรคะ

เรื่องการแต่งตัวนั้นแท้จริงไม่สำคัญหรอกนะคะ...แท้จริงมาวันนี้การแต่งตัวบอกอะไรไม่ได้มากนัก เพราะวันนี้เป็นวันหรือเป็นยุคฟรีสไตล์ของหลายๆคน และหลายๆคนก็ยอมรับได้ค่ะ ไม่เสมอไปที่เราจะสามารถตัดสินคนได้จากการแต่งตัวนะคะ

แต่การวางตัว การกระทำ การใช้คำ  การพูด...นั้นต่างหากที่อาจจะเป็นอะไรที่เราต้องปฎิบัติให้ลงตัวตามที่เราเป็น เราเป็นผู้หญิงนะคะ หรือเพื่อผู้พบเห็นค่ะ

อยากจะบอกคุณว่า...เจ้าของเม้นต์นี้เชื่อว่า...ผู้ชายส่วนมากต้องการให้แฟน(หรือผู้หญิง)ของเขาสวย ดูดี หรือเหมาะสมนั้นเป็นความจริงค่ะ (ที่รู้ได้แบบนั้นเพราะเห็นๆผู้ชายส่วนมากรอบๆตัวแสดงตัวแบบนั้นค่ะ เริ่มจากคุณพ่อ พี่ๆชาย เพื่อนๆผู้ชายด้วยค่ะ)

"เรามีทางออกไหนสำหรับปัญหานี้บ้างคะ"...คุณลองพิจารณาเม้นต์นี้ดูนะคะ

"สำหรับปัญหา"....คล้ายๆคุณนี้พอมีประสบการณ์ที่พบพานมาตลอดชีวิตนะคะ...ทั้งที่เราเอง(คือเจ้าของเม้นต์นะคะ)ติดการแต่งตัวหรือชอบสไตล์แบบในคลิปนี้(คลิปลงให้ดูข้างล่างนะคะ)นะคะ(ถือโอกาสยกมาให้ดูค่ะ)

ทุกชุดในคลิปนี้นะคะ เป็นสไตล์ของเจ้าของเม้นต์นี้เลย วันว่างวันหยุด วันพักผ่อน วันธรรมดา ชอบความสวยงาม ชอบความสวยงามที่เซ็กซี่และเรียบง่ายเบาสบาย 555 ผู้หญิงจริงๆ  เป็นตัวของตัวเองมากๆ555 ชอบแบบนั้นค่ะ)

เพื่อนๆชมประจำว่าเรานะสวยได้ทุกวันทุกชุดหล่ะ555(ที่เขาชมอาจจะเป็นเพียงคำชมเพื่อมารยาทนะคะในที่นี้555) ความสวยงามที่เป็นระเบียบตักตวงมากทำให้รู้สึกว่าเป็นสุขได้รู้สึกเป็นกำไรชีวิตซึ่งผู้หญิงเราจะสามารถทำได้ค่ะ เพราะฉนั้นแต่งตัวเป็นผู้หญิงๆ ในทุกๆวันค่ะ

หรือจะออกงานไหนๆก็ชอบชุดที่เป็นผู้หญิ๊ง ผู้หญิงๆค่ะ

จะมีบ้างในสถานการณ์...ที่ต้องทะมัดทะแมง คล่องแคล้วที่ต้องใช้เสื้อเอวลอยกางเกงขาสั้นบ้างหรือขายาวบ้างตามโอกาส..หรือเสื้อยืดกางเกงยีนส์  แต่...ก็ไม่วายที่จะถูกทอมไล่จีบ...เขาคิดว่าเป็นเลส...หรือดี้ 555

หรือถูกเลส...หรือดี้ ตามตื้อมากเพราะคิดว่าเราเป็นทอม....5555 เป็นได้อย่างไร...งง งง

ทั้งที่เรานะใช้คำลงท้ายประโยคพูดคุยด้วย...คะ ค่ะ นะคะ... ตลอดคือเรานะออกผู้หญิงจริงๆก็ยังมีปัญหา

แต่มาวันนี้เข้าใจค่ะ ว่าเพราะอะไร...แต่ก็ไม่สนไม่แคร์เท่านั้นเอง เราก็ต้องเป็นเช่นที่เราเป็นสินะ เป็นอื่นคงไม่ได้ค่ะ

ปัญหาที่คุณเล่ามานั้น คุณค่ะที่จะต้องตัดสินใจว่า...คุณจะเอาอย่างไร...กับทางออกหรือการแก้ปัญหาที่คุณเล่ามานี้ค่ะ


คลิปชุดสวยๆ...ประกอบด้วยเพลงบรรเลงเพราะๆค่ะ...คลิปนี้ทุกๆชุดดูเป็นผู้หญิงจริงนะ ดูเล่นๆและฟังเพลงเพราะๆด้วยกันนะคะ^___^



เลือกวิธีที่คุณทำแล้วไม่เสียใจในภายหลัง หรือไม่ทุกข์นะคะ ไม่ว่าคุณจะเลือกวิธีไหน...ขอเป็นกำลังใจให้คุณค่ะ



0
toddkung 25 ก.ค. 59 เวลา 09:32 น. 4

ปัญหานี้ก็เคยเกิดกับผมนะ 555 ทะเลาะกันเรื่องแค่ผมทำตัวแบบผช.มากไป ทั้งการแต่งตัว ทรงผม และมีปัญหากระทั่งการเจาะหู (แค่13รูเอง...)

วิธีแก้ของผมคือเปิดใจกันฮะ มาพูดคุยกันให้หมดว่าใครมีปัญหาเรื่องอะไร ทำไมถึงไม่พอใจ ไม่อย่างนั้นก็คงไม่รู้สาเหตุกันต่อไป จากนั้นก็มาทำข้อตกลงฮะ เรื่องไหนโอเคเรื่องไหนไม่โอเคก็หาจุดกึ่งกลางที่ทั้งสองฝ่ายอึดอัดน้อยที่สุด อย่างเช่นเรื่องทรงผม ก็ตัดได้แต่อย่าสั้นมาก(แบบไถหัวเลยนี่โดนบ่นจนหูชาแน่นอน)  หูก็ห้ามเจาะเพิ่ม เจาะเพิ่มถูกปรับด้วยการเลี้ยงข้าวอีกฝ่ายสองอาทิตย์(แค่สองอาทิตย์ก็ล่มจมได้ด้วยความกินจุ ;-;)

0
จขกท. 25 ก.ค. 59 เวลา 13:58 น. 5

เจ้าของกระทู้ค่ะ (ipอาจจะไม่เหมือนค่ะ พิมพ์ในมือถือ)
จากทุกคนที่เม้นเอาไว้รวมๆคือเราควรลดวิธีวางตัวแบบผู้ชายลงไปบ้าง เราจะลองทำตามดูค่ะ นอกจากนั้นจะหาโอหาสคุยเปิดใจด้วยเลย เพราะถ้าปล่อยเอาไว้ดูจะเป็นปัญหา
เราคิดว่าตอนนี้เขากำลังปรับตัวกับเราที่เหมือนผู้ชายอยู่โดยการพยายามทำตัวปกติและไม่ตำหนิเราเวลาแต่งเป็นผู้ชาย ถ้าเราไม่ทำอะไรเลยเราคงเห็นแก่ตัวเกินไป
เราคิดว่าเวลาที่เราไปเที่ยวกับเขาจะใส่เสื้อผ้าที่ดูเป็นผู้หญิงขึ้้นมาหน่อยดีกว่า(เพราะทำใจเรื่องไว้ผมยาวไม่ได้) ส่วนคำพูดเมื่อเช้าโทรหาเขาลองใช้คำพูดที่ดูผู้หญิงขึ้นเขาบอกเราว่าดูตลกพิลึก งั้นเอาแบบเดิมละกัน5555
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาคอมเม้นมากนะคะ

2
Primthadha 25 ก.ค. 59 เวลา 14:03 น. 5-1

ให้มันเบาๆลงหน่อนก็พอค่ะ ไม่ต้องถึงกับมีแฟนก็เหมือนมีเพื่อนชายอยู่ด้วยตลอดคงพอ โชคดีนะจ๊ะ

0
White Frangipani 25 ก.ค. 59 เวลา 14:49 น. 5-2

สวัสดีวันใหม่ค่ะ ^___^


อ่านๆเรื่องราวของคุณแล้วคิดๆๆๆลึกๆลงไป แล้วก็อดหัวเราะไม่ได้นะคะ....คือมีความรู้สึกได้เห็นภาพโดยรวมๆของคนเรา...คือ...เห็นๆได้เป็นเช่นสัจธรรมเลยค่ะ5555

คนเรานี่นะอะไรๆบางครั้งนะก็ไม่ง่ายเลยเนอะ...มีรัก...ทั้งที่ความรัก หรือคนรักเป็นอะไรๆที่เราคนเรามนุษยชาติ...ต้องการมากๆ เรียกร้องโหยหาอยากได้กันมากมายนัก

แต่...เมื่อได้มารักกันเกิดเป็นคนรักแล้วกลับเป็นทุกข์เป็นปัญหา...ต่างๆนานา แม้รูปร่าง การเป็นเราหรือเขา ทั้งเขาทั้งเรานั้นเกิดเป็นทุกข์แปลกมาเนอะ...

มีรักที่ไหนกลับเกิดมีทุกข์ที่นั้นจริงด้วยสิเนอะ เป็นธรรมชาติจริงสินเนอะ...ที่เขียนมาทั้งหมดนี้คือ...อารมณ์ชวนไปให้เห็นได้ถึงสิ่งที่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดเป็นอะไรที่เป็นผลพลอยของประเด็น(ของคุณ) หรือจะเรียกว่า...นอกประเด็นหรือผลพลอยได้ให้เห็นเป็นเหตุการณ์...ที่เป็นสัจธรรมหรือเหตุที่แก่นแห่งปัญหาที่แท้จริงนะคะ...คุณไม่ซีเรียสนะคะ คือดิฉันเพียงคิดเล่นๆไปตามเหตุการณ์ค่ะ

"เราคิดว่าเวลาที่เราไปเที่ยวกับเขาจะใส่เสื้อผ้าที่ดูเป็นผู้หญิงขึ้้นมาหน่อยดีกว่า(เพราะทำใจเรื่องไว้ผมยาวไม่ได้)"....เรื่องผมนะคะ...การที่คุณติด(จึงเกิดเป็นความชอบค่ะคือความจริง)

ที่จะตัดผมสั้นตลอดนั้นแท้จริงเพียงเป็นความรู้สึกเคยชิน...คุณลองปล่อยๆความรู้สึกเคยชินนั้นให้ล่องลอยไปและลองๆปล่อยๆผมยาวดูบ้างโดยที่คุณไม่ไปคิดติดกังวลตรงนั้น...เวลาผ่านไปคุณจะรู้สึกดีหรือสบายๆกับการมีผมที่ยาวสยายได้เป็นธรรมชาติค่ะ คุณลองนะคะ

ลองทำใจเปิดใจเปลี่ยนลุคดูบ้างอะไรๆอาจจะเปลี่ยนไปก็ได้ค่ะ (การแต่งตัวของผู้หญิงในรูปแบบต่างๆนั้นแท้จริงเป็นศิลปะส่วนบุคคลได้เลยนะคะ และหากแต่งได้สไตล์ที่สวยงามคุณจะรู้สึกดีมากๆ ไม่ว่าจะลุคไหนๆค่ะ

ปรับเปลี่ยนบ้างในบางช่วงก็ดีนะคะ...ทำเป็นงานอดิเรกที่สนุกสนานและสวยงามไปเลยค่ะ(คุณจะเป็นสุขสนุกสนานกับความเป็นธรรมชาติของผู้หญิงได้เป็นอย่างดีค่ะ) คนข้างๆเขาได้ภูมิใจรักคุณมากขึ้นด้วยค่ะ


" ส่วนคำพูดเมื่อเช้าโทรหาเขาลองใช้คำพูดที่ดูผู้หญิงขึ้นเขาบอกเราว่าดูตลกพิลึก งั้นเอาแบบเดิมละกัน5555"...อ้าว...ตรงนี้นะคะ เขานะจะเอาอย่างไรจะให้เป็นผู้หญิงหรือผู้ชายแน่นะ หรือว่าเขาพูดเล่น...

หากอยากรู้ว่าพูดเล่น...หรืออาจจะพูดจริงนะคะ...ครั้งต่อไปหากพูดเล่น...แบบ...ร้ายๆแบบนี้นะคะ...หากอยู่ใกล้ๆนะคะคุณไม่ต้องพูดพล่ามทำเพลงเลยนะคะ...กำมือแน่นๆทุบลงไปที่ต้นแขนแรงๆเลยนะคะแล้วก็มองตานิ่งๆสงบๆสักนาทีแล้วก็เดินหนีไปเลยค่ะ ไม่ต้องพูดอะไรทั้งนั้น(ที่บอกว่าทุบที่ต้นแขนนะคะคือเขามีกล้ามเนื้อได้ไม่บาดเจ็บมากค่ะ)

แต่แน่นอนรู้สึกว่าเจ็บหล่ะ คือต้องให้รู้สึกเจ็บค่ะ และเขียวชํ้าแน่ๆในวันต่อมา...ที่พูดเล่นๆแบบร้ายๆนั้นจะติดนิสัย จะเกิดเป็นอาการพูดเพื่อความบันเทิง...ติดที่จะทำร้ายจิตใจด้วยการพูดเล่น...แบบร้ายๆ...โดยที่เขาไม่รู้ตัวไม่ดีเนอะ...

ผู้ชายหลายๆคนซาดิสม์นิดๆเป็นธรรมชาตินั้นก็มีมากมายเล่นอะไรหนักๆแรงๆกับคนที่เขารัก เช่นเราๆเป็นเด็กๆรักตุ๊กตามากๆก็ฟัดก็เหวี่ยวงแรงๆหนักๆนั้นมีอยู่จริงนะคะ

เพราะฉนั้นต้องสั่งสอนค่ะ(ด้วยวิธีนี้ดีที่สุดไม่ต้องเถียงกัน สงครามเย็นๆเงียบๆดีที่สุดค่ะ) หากคุณทำแบบนั้นนะคะจะไม่กล้าอีกต่อไปไม้เชื่อคุณลองนะคะ.....เล่นร้ายๆใช่ย่อยเมื่อไรหล่ะนี่..สอนให้ทุบเลยค่ะ)...ตรงนี้นอกประเด็น...แต่มันติดพันกันต้องเม้นต์นค่ะ ขออภัย คือเขาได้รู้ได้ว่าเราไม่ชอบค่ะ

จริงแล้วอยากจะบอกว่าอะไรๆที่ทำแล้วเกิดเป็นความรู้สึกดี เกิดเป็นความภาคภูมิใจ...ทั้งเขาทั้งเราเกิดเป็นความรักที่แน่นแฟ้นได้...น่าจะทำนะคะ...เพราะแบบนั้นค่ะ...ที่เราเรียกว่า ความรักหรือเพื่อคนที่เราอย่างแท้จริง

สู้สู้ต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจค่ะ

สู้สู้

0