Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปกตินี่มีแฟนต้องบอกพ่อแม่ไหม ...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านครับ.
คือไม่แน่ใจว่าคนอื่นทำยังไงกันเวลามีแฟน แต่คือแฟนผมเขาอยากบอกพ่อแม่เกี่ยวกับเรื่องของเรา
ซึ่งผมไม่ค่อยเข้าใจเขาเท่าไหร่ เพราะเราก็คบกันได้ไม่นาน(ประมาณ 1 เดือน) แล้วคุณเธอก็อยากให้ผมรีบบอกพ่อแม่เร็วๆ เธออยู่ต่างประเทศครับ(แถบเอเชียเนี่ยแหละ) พูดไทยไม่ได้อ่านไทยไม่ออก ผมเลยไม่กลัวที่จะมาตั้งกระทู้55555
เลยมาปรึกษาว่าควรทำไงดี ผมยังไม่พร้อมจะบอกพ่อแม่ เพราะที่ผ่านมาผมดูเป็นเด็กดีไม่เคยออกนอกลู่นอกทาง กลัวพ่อแม่ช็อก 555555
.
.
.
.
.
.
.
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำทุกความเห็นเลย
ความเห็นแรก ที่คุณบอกว่าให้เกียรติผู้หญิงนี่ผมก็เห็นด้วยนะ แต่บอกตอนนี้ผมคิดว่ามันเร็วไปหน่อย
ความเห็นที่สอง ขอบคุณครับ ถ้ารู้จักกันมานานกว่านี้ ผมคงไม่กังวลเท่าไหร่ที่จะบอกพ่อแม่
ความเห็นที่สาม ตอนแรกคิดว่าจะใช้วิธีนี้แหละครับ แต่ลองซ้อมหลายครั้งทำไมมันสั่นๆ รู้สึกไม่เวิร์ค 55555
เรื่องของเรื่องคือถ้าผมบอกพ่อแม่ว่าเราคบกัน ผมก็ต้องบอกว่าเราเจอกันได้ยังไง ท่านจะถามแน่นอนครับ
ที่ผมบอกว่ากลัวพ่อแม่ผมช็อกก็คือเรื่องนี้เนี่ยแหละ 555555 อันนี้เข้าสู่โหมดเล่าเรื่องนะครับ

มีโครงการแลกเปลี่ยนระยะสั้น(1 สัปดาห์) ของประเทศอื่น ผมได้เข้าร่วมโครงการนี้และก็เจอเธอครับ ซึ่งเธอก็มาจากอีกประเทศ เจอกันพอจบสัปดาห์หนึ่งผมก็ขอเธอคบเลย แล้วก็แยกย้ายกันกลับประเทศตัวเอง เพิ่งคบกันวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมาเองครับผม 

ผมคิดว่าระยะเวลาที่รู้จักกันมันสั้นไปนิด และพ่อแม่ผมก็คงคิดเช่นเดียวกันครับ ...
สารภาพผิดเลยว่าผมใจง่ายเอง 555555

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ชายคนหนึ่ง 25 ก.ค. 59 เวลา 09:33 น. 1

แล้วถ้าพ่อแม่คุณมาจับได้เองทีหลังจะไม่ช็อกใช่ไหมครับ? และอีกอย่างการมีแฟนไม่ได้แปลว่าออกนอกลู่นอกทางนะครับ และถ้ามีก็ควรคบกันในสายตาผู้ใหญ่ครับ เอาจริงๆมันเป็นการให้เกียรติฝ่ายหญิงด้วยนะครับ

0
White Frangipani 25 ก.ค. 59 เวลา 15:36 น. 2

สวัสดีค่ะ

เลยมาปรึกษาว่าควรทำไงดี ผมยังไม่พร้อมจะบอกพ่อแม่ เพราะที่ผ่านมาผมดูเป็นเด็กดีไม่เคยออกนอกลู่นอกทาง กลัวพ่อแม่ช็อก 555555

มากระทู้นี้นะคะ...อ่านแล้ว...รู้สึกว่าคุณค่ะ...ที่ดูคล้ายจะเป็นคนที่มีวัฒนธรรมของฝร้่ง(จ๋า...เลยด้วยค่ะ...แปลกจังเลย)...หรือเพราะคุณเป็นคนไทยยุคไหม่...วัฒนธรรมดังกล่าวนี้มีเกิดขึ้นที่เมืองไทยแบบนี้ด้วยหรือนี่...น่าเป็นห่วงค่ะ


คือแท้จริง...ฝรั่งจะคิด ทำ แบบคุณค่ะ...คือไม่บอกพ่อแม่นะ...มีเพื่อนๆผู้ชาย(หน้าตาดีๆนิสัยดีๆฐานะดีๆด้วยนะคะ...ที่ต้องบอกในวงเล็บนี้คืออะไรก็ดีหมดหล่ะ...)

หลายๆคนมีผู้หญิงผ่านมาในชีวิตของเขาหลายๆคน (ใช้ผู้หญิงเปลืองน่าดู...นะฝรั่งนี่ เป็นวัฒนธรรมของเขาค่ะ...แย่เนอะ ทำลายทรัพยากรณ์ของโลกเป็นว่าเล่นเลยอ่า)

เพื่อนๆสนิทสนมกันนะ ก็เคยถามว่าเมื่อไรจะหยุด เมื่อไรจะพอใจ ...เขาก็บอกแบบคุณนี้หล่ะ...ว่ายังไม่พร้อม...เกรงพ่อแม่จะผิดหวังหากไปไม่รอดนะคอยไปก่อน...(นี้คือข้ออ้างค่ะ)

ใช้ผู้หญิงเป็นของเล่น(ติดเป็นนิสัยที่ไม่ดี...ตนเองนั้นก็สติแตก..ติดกิเลสโดยที่ตนก็ไม่รู้ตัว

เขาทั้งหลายเปลี่ยนผู้หญิงเป็นความบันเทิง...และทุกๆคนที่เข้ามาในชีวิตของเขาเหล่านี้นะ...เขาก็แสดงตัวเป็นแฟนกันออกหน้าออกตาด้วย...มีอะไรๆกันด้วยเป็นธรรมดาวัฒนธรรมของเขานะ หากออกงานด้วยกันนี่นะคะออกหน้าออกตากอดจูบ ลูบคลำ กอดรัดแสดงให้ใครๆเห็นว่าเขาทั้งสองเป็นมากกว่าเพื่อนนะ...

(แมนจริ๊งๆๆ อยากจะหัวเราะ...หรือว่าร้องไห้ดีก็ไม่รู้สงสารคนที่ตกอยู่ในวัฒนธรรมร้ายๆของเหล่าแมนๆนี้ค่ะ)

แต่ไม่เกิน...สองเดือน สามเดือน...เป็นอย่างมากเขาก็เปลี่ยนคนใหม่ ในนามของแฟนใหม่  เป็นแบบนี้นะคะส่วนใหญ่

พ่อแม่เขาทั้งหลายก็รู้ค่ะ...มีใครไม่รู้จักลูกของตน...ไม่รู้ว่าเขาทำอะไรอยู่? เป็นไปไม่ได้หรอกนะ...และในความเป็นจริงไม่มีพ่อแม่คนไหนต้องการให้ลูกเป็นแบบนั้น แต่พ่อแม่ก็ต้องทำใจปล่อยไป ไหลตามไปปั้นหน้าอยู่ต่อไป...ความติด... เกิดเป็นความเคยชิน หรือเป็นวัฒนธรรมที่ว่า...เมื่อเขาโตแล้ว...ตามกฎหมายเขามีสิทธื์ทำอะไรก็ได้นั้นเองค่ะ

(กฎหมายบางตัวก็ช่วยทำลายโลกได้ดีจริงเนอะ...เศร้า)

แต่ที่รู้ๆพ่อแม่นั้นทุกข์ทรมานนะ มีพ่อแม่คนไหนอยากให้ลูกเป็นแบบนั้น ไม่มีนะคะ...ไม่ว่าชาติไหน ประเทศไหนเราทั้งหลายก็เป็นคน ในจิตสำนึกพ่อแม่ทุกคนต้องการให้ลูกเป็นฝั่งฝาและมีครอบครั้วที่ดีในที่สุด เป็นธรรมชาติค่ะ

สรุปอยากจะบอกคุณว่า...หากคุณโตพอแล้ว...และคุณเป็นคนที่โชคดีมีวัฒนธรรมที่ดี(จริง) บอกนะคะ...จะเป็นความรู้สึกเป็นสุขทั้งคุณและคุณพ่อคุณแม่คุณ และแฟนคุณ เพื่อพ่อแม่ของเธอด้วยค่ะ(คุณต้องมีความรับผิดชอบนะคะ...การบอก..เรื่องนี้เป็นการรับผิดชอบและเปิดเผยที่ดีของผู้ชายค่ะ)

โตพอที่จะเปิดเผยอะไรๆที่เป็นส่วนบุคคล...เช่น...การมีแฟน...คุณต้อง...กล้าที่จะบอกค่ะ...แบบนี้ไม่ดีกว่าหรือคะ ...คุณได้เป็นแบบอย่างให้เพื่อนๆ หรือคนใกล้ตัว ได้เกิดเป็นวัฒนธรรมที่ดีที่เริ่มได้จากตัวคุณด้วยค่ะ

แต่เพียงเดือนเดียว...นะคะ...รออีกนิดก็ได้ค่ะ...แต่หากแน่ใจบอกนะคะ...เป็นดีที่สุดค่ะ

0
CallMeYuukie 26 ก.ค. 59 เวลา 01:15 น. 3

การมีแฟนไม่ได้แปลว่าเป็นเด็กไม่ดีนะคะ
แนะนำให้ "เล่า" เรื่องเธอให้พ่อแม่ฟังค่ะ เหมือนเล่าเรื่องที่เจอในชีวิตประจำวัน
ไม่ต้องถึงขนาดบอกว่าเป็นแฟน แค่เริ่มต้นว่า ผมไปเจอผู้หญิงคนนึง หรือ ... แม่ฮะ เวลาใจสั่นๆ ตอนคุยกับผู้หญิงนี่มันใช่ความรักมั้ย 
หาคำพูดดีๆ หรือประโยคสักประโยคเล่าเรื่องราวพวกนี้ค่ะ แล้วดูว่าพ่อแม่มีปฏิกิริยายังไง ถ้าพวกเขาดักทางว่า แน่ะ ไป-งสาวที่ไหนมา อย่าเพิ่งรีบมีแฟนเลย
ก็เป็นอันจบค่ะ 

0