Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

8วิธีเปลี่ยนเกรด2เป็นเกรด4ทำได้จริงหรือแค่ฝันไป??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ฮาโหลวววมายเฟิร์สกระทู้ ผิดพลาดประการใดขออภัยมาณที่นี้ด้วยนะครับผม
LET'S GET STARTED~

เรื่่องมันเกิดตอนม.4เราย้ายโรงเรียนไปอยู่คนละจังหวัดกับครอบครัว ซึ่งแน่นอนว่าต้องอยู่หอคนเดียว เหตุผลที่ย้ายนะหรอคืออินดี้ไม่มีไรมากมาย555 #เดี๋ยวนะ ย้ายไปเทอมแรกก็สายชิวเลยกินเที่ยวมีโดดเรียนบ้างบางครั้งตามเพื่อนกันไปยาวๆ ไม่ค่อยตั้งใจเรียนเอามากๆเพราะสายที่เราเลือกเรียนเป็นสายที่เราไม่ค่อยชอบแต่เรียนเพราะมันทำทำให้เราเข้าใกล้ฝันเราง่ายขึ้น คือเราย้ายจากสายวิทย์ไปเป็นสายศิลป์ภาษาซึ่งภาษาก็นะแย่อะเจอภาษาจีนเข้าไปโดนน็อกเอาท์เลยค่ะพี่น้องบวกกับคณิตศาสตร์และอังกฤษแกรมมาร์ที่แย่เป็นทุนเดิมอยู่แล้วสอบเทอมแรกผ่านไปเกรดร่วงค่ะร่วงจากสามกว่าลงมาที่2.98 โดนเลยค่ะจุกยันไส้ติ่ง เพราะเราคิดว่ามันไม่น่าร่วงขนาดนี้น้ำตาตกในไหลเป็นน้ำตกเลยค่ะ หลังจากนั้นเราก็เริ่มปฏิวัติตัวเองบอกกับตัวเองว่าถ้ายังทำตัวแบบนี้ยังเกรดแบบนี้อยู่จะไปสู้กับใครเขาได้ มหาลัยที่แกฝันถึงคณะที่แกอยากเข้ามันจะเข้าได้ไหม?ตั้งแต่นั้นมาเราก็เริ่มปฏิวัติตัวเองค่ะโดยใช้แผน "หลังเท้าเป็นหน้ามือ คนอื่นทำได้ฉันต้องทำได้" ดังนี้

"หลังเท้าเป็นหน้ามือ คนอื่นทำได้ฉันต้องทำได้"

1.ต้องทำใจเปิดใจเรียนรู้ในสิ่งที่เราไม่ชอบ เราไม่สามารถเปลี่ยนสิ่งที่เราไม่ชอบให้ชอบได้อยู่แล้ว แต่ถ้าเราเอาชนะมันได้ก็เป็นผลดีต่อตัวเองทั้งนั้น ไปค่ะไปนั่งทำใจกับตัวเอง ถถถถ
2. แข่งกับตัวเองให้ชนะ อันนี้เราคิดว่าถ้าแค่กับตัวเองยังชนะใจตัวเองไม่ได้เลยก็อย่าคิดไปแข่งกับใครเลยค่ะอายเขาเปล่าๆ
3. จับจุดว่าวิชาที่เราจะอัพคะแนนขึ้นนั้นมีวิธีเก็บคะแนนแบบไหน เช่นบางวิชาเน้นคะแนนที่การสอบย่อยในห้องเรียนกับสอบปลายภาค เราก็เน้นที่ตรงนั้นให้ได้คะแนนดีๆทำคะแนนเวอร์ๆไว้ก่อน
4. ตั้งใจเรียนในห้องเรียน สงสัยตรงไหนให้ถาม ไม่เข้าใจตรงไหนให้ถาม อย่าเก็บไว้คนเดียว วิธีนี้เราว่ามันดีที่สุดเลยนะเพราะเวลามีสอบกลางภาคหรือปลายภาคเราแทบไม่ต้องอ่านหักโหมหามรุ่งหามค่ำเลยเพราะเราเข้าใจมาตั้งแต่ต้นแล้ว
5. อย่าปล่อยงานที่มีให้เป็นดินพอกหางหมู เวลามีงานที่ครูสั่งเราแนะนำให้รีบทำ แต่ถ้าอินดี้แบบเราเวลาจะทำงานต้องขึ้นอยู่กับอารมณ์แล้วนั้น เราต้องรู้ว่างานไหนมาก่อนกัน ทำงานให้เป็นขั้นตอนพยายามส่งให้ตรงกำหนดและทำให้สุดฝีมือ คะแนนเต็มก็ไม่รู้จะหนีเราไปไหนแล้ว ถถถ
6. ไม่ถนัดวิชาไหนให้เรียนรู้มากขึ้นสองเท่า เช่นเราไม่ถนัดภาษาจีนเราก็คัดตัวอักษรจีนก่อนมีการสอบ เราถนัดจำคำศัพท์เราก็คัดเป็นหน้าเอสี่ก็ต้องยอมคัดจนจำได้ทั้งหมด 
7. รู้จักตัวเองว่าเราถนัดที่จะเรียนรู้แบบไหน อย่างของเราจะทำได้ต้องขยันอ่านขยั้นเรียนรู้ขยันจดขยันเขียน ขอแค่ได้เขียนก็ชื่นใจละ

8. เชื่อมั่นในตัวเองให้ดีที่สุด เชื่อในตัวเองเข้าไว้ไม่ว่าใครจะพูดอะไรที่บั่นทอนจิตใจหรือมาแขวะ ก็อย่าไปสนค่ะ นี่อนาคตเราไม่ใช่ของคนพวกนั้นนี่จะสนจะเครียดทำไม Don't give a s*it guy ~ 

ทั้ง8ข้อเป็นสิ่งที่เราทำแล้วมันโอเคที่สุดเลย แต่จะบอกว่าทุกๆเรื่องทุกๆอย่างต้องใจเย็นๆนะ ท้อได้แต่ห้ามถอย เราทำตาม8ข้อที่บอกมาเรื่อยๆเริ่มทำจริงจังตอนม.5เทอม1 ผลก็ออกมาเกรดอยู่ที่3.66 แม่เรานี่อึ้งอะถถถ ตอนนั้นเป็นอะไรที่เราเห็นผลแล้วความเหนื่อยที่ลองพยายามมามันไม่สูญเปล่าเลย พอมาเทอมสองเราก็ยังคงทำตามสเต็ปเดิมแต่เพิ่มความขยันและตั้งใจให้มากขึ้นตอนนั้นเราไม่คิดอะไรแล้วนอกจากประโยคที่ว่า ทำให้ดีที่สุด ความพยายามไม่เคยทรยศใคร และมันก็ไม่ทรยศเราจริงๆ เทอมนั้นเราได้เกรด4.00 ทุกวิชา บอกเลยว่าตกใจและโคตรชื่นใจ แอบมึนด้วยแหละว่าได้ได้ยังไง555 ทั้งหมดนี้เป็นประสบการณ์ที่เราคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่เริ่มท้อกับเกรดตัวเองและการเรียน เราหวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกๆคนที่เข้ามาอ่านนะ
และก็จะบอกว่าอย่าจมปลักอยู่กับกองหนังสืออย่างเดียวล่ะ หาอะไรผ่อนคลายๆทำบ้าง ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ มีหย๋วนๆบ้างครั้งคราวไป แต่ต้องรู้ตัวเองว่าตอนนี้ควรทำอะไรให้ดีที่สุด สู้ๆนะ
" EVERYTHING IS POSSIBLE "

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

TWTTS 14 ธ.ค. 59 เวลา 20:03 น. 3-1

FE RN ค่าาา ทันมั้ยเอ่ยขอโทษด้วยน้าาาช่วงก่อนหน้านี้มันยุ่งๆ 5555

0