Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว #มหาลัยเที่ยงคืน หนังผีสุดฮา ที่น่าดูกว่าที่คิด! (ไม่สปอยล์)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สารภาพตามตรงเลยว่าครั้งแรกที่เห็นตัวอย่างหนังเรื่อง #มหาลัยเที่ยงคืน (เนื้อเรื่องคร่าวๆ ก็คืออย่ากลับหลังเที่ยงคืน เพราะผีจะโผล่!) คือรู้สึกได้ว่าเฉยๆมากกก  คิดว่าคงเป็นหนังผีตลกทั่วๆ ไป ที่ไว้รอแผ่นออกก็ได้มั้ง จนวันนี้มีโอกาสได้ไปดูรอบสื่อมวลชนมา เฮ้ย! ผิดคาด มันดีกว่าที่คิดอยู่นะ เดี๋ยวจะมาบอกให้ฟังเป็นข้อๆ เลยแล้วกัน อะจัดไป
 




1. อันดับแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ การ์ตูนสั้นก่อนหนังฉายของ M๓๙ นี่คือไม่แน่ใจว่าทำเป็นเรื่องนี้เรื่องแรกมั้ย หรือเคยมีมาแล้ว แต่คือดีมากกกก เนื้อเรื่องประมาณว่าเป็นเรื่องเล่าหลังเที่ยงคืน ภาพสวยมาก จังหวะดี มุมมองดี ติดอย่างเดียว แอบอยากให้ตอนจบพีคได้กว่านี้อีก เอาเป็นว่าดีจนชักอยากจะเห็น M๓๙ ทำหนังอนิเมชั่นหลอนๆ เต็มเรื่องแล้วสิ (ส่วนนี้ใครที่เข้าโรงช้าแล้วพลาดไปคือน่าเสียดายจริงๆนะ)

 



2. โทนี่ รากแก่น แค่เห็นหน้าไม่ต้องพูดอะไรก็ฮากระจายทั้งโรง  (เอาจริงๆ คือตอนแรกเกือบจำไม่ได้ว่านี่คือโทนี่ รากแก่น) ยิ่งดูยิ่งชอบมาก แสดงดีแบบที่ไม่รู้จะพูดว่าอะไร จนอยากจะบอกว่า นี่คือส่วนที่ดีที่สุดในหนัง อวยได้อีกบอกเลย ใครอยากดูเพราะโทนี่ ไปดูเถอะ คุ้ม!
 




3. ส่วนมาร์กี้เล่นเป็นแก๊งนางฟ้านิสัยบ้าๆ บอๆ ทะเยอะทะยาน และหยิ่งๆ ก็ถือว่าผ่าน น่ารักดีนะ มีรำคาญเสียงแง๊วๆ บ้าง แต่ก็ตามบท 555 ส่วนคนที่เล่นเป็นคุณ มีความละมุนตาละมุนใจใช้ได้เลย

 



4. เนื้อเรื่องเดาได้ไม่ยากเท่าไหร่นัก ตามสูตรหนังไทย แต่ก็นั่นแหละ มันทำให้ดูง่าย เข้าถึงคนง่าย


5. แอบมีฉากที่รูปสึกว่าเกินความจำเป็น ใส่มาทำไม อยู่บ้าง ตอนดูแล้วก็ อะไรอะ งง แต่พอดูไปเรื่อยๆ ก็ อ่ออ ก็พอได้แหละ แต่ถ้าไม่มีแล้วไปเน้นส่วนอื่นน่าจะดีกว่า

 

6. ก็อย่างที่บอก มันเป็นหนังผีที่มีความตลก ใครที่อยากดูแบบหลอนสุดๆ คงไม่ใช่แนวเท่าไหร่ ผีไม่ได้น่ากลัวมากขนาดนั้น แต่ถ้าอยากดูหนังแบบไม่เครียด สนุกๆ ก็เชิญเลยค่ะ มีฉากให้ตกใจ และมีฉากให้หัวเราะได้กว้างๆ ไม่ใช่แค่ หึหึ ตลกฝืดในลำคอ

 
 


surprise..........................wink..........................cheeky



สรุป ให้ 7.5 เต็ม 10 เป็นหนังดูเพลินๆ เรียกเสียงฮาจากทั้งโรงได้ไม่ยาก ไม่รู้ว่าเพราะตอนไปดูไม่ได้คาดหวังอะไรเท่าไหร่หรือเปล่า เลยรู้สึกว่ามันออกมาดีกว่าที่คิดไว้เยอะ ดีกว่าหนังตัวอย่างที่ตัดมาให้ดูซะอีก 

หัก 1 คะแนน ให้กับฉากช่วงแรกๆ ที่ดูตัดไม่สมูทเท่าไหร่ ดูฉับๆ แปลกๆ หรืออาจเป็นแนวที่ตั้งใจไว้
หักอีก 1 คะแนน ให้กับซีจีและการแต่งหน้าผีที่ยังไม่เนี๊ยบพอ แค่พอกล้อมแกล้มไปได้ ไม่ขี้เหร่จนเบ้ปากใส่ก็แล้วกัน
หักอีก 0.5 คะแนน ให้กับขามาร์กี้ คือจะเล็กไปไหน เล็กแบบ ไม่มีน่องเหรอแกกกกก อิจ โดนหักคะแนนไปค่ะ


ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัว ลองพิสูจน์เองแล้วมาคุยกันได้ค่ะ ชอบไม่ชอบยังไง พี่แก้วรออ่านอยู่น้า  แต่ยังยืนยันคำเดิมว่าโทนี่คือดีงามพระรามสี่มากกกกกกกกกกก
 
 
 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น