Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนเพื่อนแอนตี้เพราะสอบได้เยอะกว่าค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราก็ไม่ได้เรียนเก่งมากนะคะ แต่เรามีเพื่อนที่เรียนเก่งอยู่ 3-4 คนค่ะ ซึ่งทุกครั้งที่มีสอบพวกนั้นก็จะได้คะแนนมากกว่าเราเสมอ แต่เราก็ไม่ได้ซีเรียสมากนะ (เพราะเรามักจะได้คะแนนปฏิบัติมากกว่า 55) แต่วันหนึ่งเรามีสอบภาษาญี่ปุ่นค่ะ คือเราทุ่มเทกับสอบครั้งนี้มาก อ่านหนังสือก่อนสอบตั้ง 2 อาทิตย์แหนะ เราได้ 14/15 ค่ะ แต่พวกเพื่อนๆเราได้แค่ 10-12 /15 ตอนบ่ายเราก็จะเข้าไปคุยด้วยแต่พวกนั้นก็เมินเรา คุยกัน 3 คน เราทักพวกนั้นก็ตอบสั้นๆ รอยยิ้มของพวกเขาตอนหลังๆที่ยิ้มให้เรา ก็ดูเฟคมากๆ บางครั้งเราเห็นพวกนั้นคุยกัน เราจะไปทักก็ดูลนลานมากเลยค่ะ เราควรทําอย่างไรดีคะ ควรทิ้งพวกเค้าไปมั้ยอ่ะคะ
  

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

ผู้หวังดี 27 ก.ค. 59 เวลา 17:23 น. 1

ไม่ต้องไปสนใจค่ะ ทำเฉยๆไว้ การถูกอบรมเลี้ยงดูของแต่ละคนไม่เหมือนกัน พวกนี้คงเป็นโรคขี้อิจฉาเห็นใครได้ดีกว่าไม่ได้ อันที่จริงคนแบบนี้ไม่ควรเก็บไว้เป็นเพื่อนนะคะ ถ้าครั้งต่อไปพวกนางเห็น จขกท.ได้คะแนนดีกว่า ก็จะแสดงสันดานแบบนี้ออกมาอีก ถ้าพวกนางเห็น จขกท.เป็นเพื่อน เค้าควรจะมาแสดงความยินดีกับ จขกท.ค่ะ ไม่ใช่แสดงทีท่าน่ารังเกียจแบบนี้ จขกท.ไม่ต้องคิดมากนะคะ ถ้าอยู่แล้วอึดอัดก็ไปหากลุ่มอื่นดีกว่าเนาะ เพื่อนดีๆมีอีกเยอะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ^^

1
【ดอกหญ้า】 27 ก.ค. 59 เวลา 17:28 น. 2

ถ้ามันหนักมากเราอาจหาเพื่อนใหม่ค่ะ คือถ้าเป็นเพื่อนกันจริงก็ควรแสดงความยินดีให้กันนะคะ การกระทำแบบนี้มันส่อให้เห็นได้เลยว่าเขาไม่จริงใจกับเรา แต่นี่ก็แล้วแต่เจ้าของกระทู้นะคะ ถ้าคิดว่าทำแบบนั้นดีแล้วก้ทำไปค่ะ #สู้ๆ

1
TheJinchuriki 27 ก.ค. 59 เวลา 19:44 น. 3

เราก็หมั่นไส้เพื่อนที่มันได้คะแนนเยอะเหมือนกันนะ ทำเป็น อ่านนๆๆๆ แล้วบอกว่า "เค้าไม่น่าจะทำได้ เค้าอ่านไม่เจ้าใจเลย อันนี้มั่วอ่ะ ทำไม่ได้จริงๆ" บลาๆ ของมันน่ะนะ จนเป็นไง มันก็ได้เยอะ ติดทอป แถมตอนเรียน ถามอะไรมันก็บอกว่า มันง่ายมากเลยนะ ไม่เข้าใจเหรอ
คือบับ.....ถ้าฉันเข้าใจ ฉันจะถามมั้ยล่ะ E flower หมั่นไส้สุดๆ
โดยเฉพาะสอบคาบฟิสิกส์นะ
เค้าจำสูตรไม่ได้ เค้ามั่ว
มั่ว po่ng ได้ 11/15

0
คุณสมร 27 ก.ค. 59 เวลา 20:12 น. 4

อ่านเเล้วตกใจมาก มีคนเเบบนี้ในสังคมจริงๆเหรอ เเบนคนอื่นเพราะเรื่องเเค่นี้
(เเล้วไม่ใช่เเค่คนเดียวที่เมินเจ้าของกระทู้นะ ทั้งกลุ่มเลย คืออะไร ทำไมเป็นคนเเบบนี้)
เราก็เคยอิจฉาเพื่อนนะ เเต่ไม่ถึงกับเเอนตี้ยังเล่นอยู่ด้วย เพราะยังไงนั้นก็เพื่อน
(เเละหลังๆก็พลัดกันตก หรือไม่ก็ตกทั้งคู่ -...-)
เราว่าเพื่อนจขกท.คงยังมีความเป็นเด็กสูงมั้งคะ ถึงเห็นใครเด่นกว่าไม่ได่
เอาเป็นว่าเดียวเพื่อนเจ้าของกระทู้ก็คิดได้เองค่ะ ว่าที่กำลังอยู่นั้นมันไร้สาระมาก
ตอนนี้ก็ลองๆเข้าหาเพื่อนเเละปรับทัศนคติกันดูก่อนนะคะ เจ้าของกระทู้อาจจะคิดไปเองก็ได้นะ

ถ้าเพื่อนคิดไม่ได้ก็เลิกคบค่ะ คนเห็นเเก่ตัวเเบบนั้น

สู้ๆนะคะ

0
เย้เย้ 27 ก.ค. 59 เวลา 20:34 น. 5
ตกใจหึ้ย มีงีด้วย เพื่อนกันจริงก้น่าจะแสดงความยินนะค่ะ แบบนี้ในใจเค้าต้องอิจฉาคุณที่ได้คะแนนเยอะกว่าแน่ๆคะ ยิ้มแบบเฟค ก้ไม่น่าจะใช่เพื่อนแล้วนะค่ะ ถ้าเพื่อนคุณยังแสดงอาการแบบนี้เวลาที่คุณสอบได้คะแนนเยอะกว่า ก้อย่าไปคบพวกเค้าเลยนะคะ คบคนอื่นที่ไม่แสดงสันดานอย่างนี้และไม่ขี้อิจฉา แล้วก้เห็นแก่ตัว เถอะนะคะ เพื่อนขี้อิจฉาแบบนี้ รับไม่ได้จริงๆ คุณไม่ได้ทำอะไรผิดนิแค่สอบได้คะแนนเยอะไม่เห็นจะต้องแอนตี้กันเลยนิเนอะ อยากจะบอกอย่างนึงนะ ถ้าเจอเพื่อนแบบนี้อีก อย่าไปคบนะ ให้เราไปคบเพื่อนคนอื่นเถอะ เพื่อนที่หวังดีต่อเราอ่ะ มีเยอะแยะนะ แล้วแต่จะเลือกคบเลย ยังไงก้ไม่ต้องกังวลนะคะ เราไม่ได้ทำอะไรผิดเนอะ อย่ากังวลน้าา เพื่อนดีๆอ่ะหาใหม่ได้เนอะๆ
0
tanincapital 27 ก.ค. 59 เวลา 21:56 น. 6

พวกนางนิสัยแย่มากคะเราก็เคยมีบ้างแต่ทำเฉยไว้ดีกว่าเนอะ ปล่อยเขาไปทำเฉยไว้ สู้ๆ น้าาาาา 

0
Lmao 28 ก.ค. 59 เวลา 00:56 น. 7

มันมีประเภทที่ไม่รู้ว่าตัวเองขี้อวดอยู่นะ เช่นเพื่อนเราบางคน แม่งพูดแต่เรื่องเดิมๆ จะไปหาผัวบ้างแหละ เก่งงู้นงี้ พูดงี้ทุกวันก็มีหลายคนเตือนว่าอย่าขี้อวดขี้คุยขี้โม้ได้ไหม มันก็เออๆก็รู้แล้ว แต่ไม่เปลี่ยน เป็นตาน่ารำคาญ-_____- ไม่ใช่รำคาญที่มันเก่งนะ คือถ้ามันไม่ขี้-็จะนับถือมันในความกล้าแสดงออก ความขยันอ่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

หนักใจ 28 ก.ค. 59 เวลา 18:38 น. 9

เราก็โกรธกับเพื่อนเหมือนกัน จากนั้นมาก็กลายเป็นเกลียดเรากันเลย พอเราสอบได้คะแนนเยอะกว่าก็เบะปากใส่ แต่เราก็ไม่แคร์ค่ะเดินคนเดียวไปไหนคนเดียวชิวกว่า แต่ตอนพักกลางวันทานข้าวเราก็จะนั่ง กับอีกกลุ่มค่ะ
อย่าไปแคร์มากค่ะเพื่อนแบบนี้ฝืนคบไปก็หนักใจ ได้คะแนนเยอะกว่าก็พากันอิจฉา บ้าจริงๆ อย่าฝืนคน ฝืนง้อนะคะ คบต่อไปด็หนักใจปล่าวๆ อารมณ์เดียวกับเราแหละแต่ตอนนี้ปลงละค่ะ สู้ๆจ้า

0
Cotton Candy 31 ก.ค. 59 เวลา 00:32 น. 11

จขกท.ต้องแน่ใจนะคะ
ว่าตัวเองไม่ได้มีพฤติกรรมตอนสอบแบบ "ทำไม่ได้ ไม่ได้อ่านหนังสือมา คะแนนเน่าแน่ๆ"
ถ้าจขกท.เอาแต่บ่นแบบนั้น ก็ไม่แปลกถ้าจะถูกทำแบบนั้น
แต่ถ้าไม่ เพื่อนอิจฉาจขกท.ค่ะ
ถ้ามันไม่จริงใจขนาดนั้น ก็ออกมาเถอะค่ะ 
ไม่ต้องถึงขั้นตั้งแง่จงเกลียดจงชัง คุยบ้าง เล่นด้วยบ้าง
แต่อย่าไปคาดหวังอะไรด้วยมาก 

0
zhong233 2 ส.ค. 59 เวลา 17:59 น. 12

ไม่ต้องไปสนใจหรอก ควรยุให้ห่างไว้ดีแล้ว คนประเภทนี้ไม่เรียกว่า เพื่อนหรอก เพื่อนกันไม่อิจฉากันหรอก ดีแล้วเค้าทำแสดงกิริยา ให้เหนแบบนี้ดีกว่า ไปรู้เอาตอนที่สายไป มีคนดีๆ อีกเยอะ รุ้ไง ก้เปนเหมือนกัน สู้ๆน่าาาา


0