Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สิ่งที่ไม่ควรทำเวลาแต่งหน้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วันนี้จะพาสาวๆ ให้ออกมาจากความเชื่อในการแต่งหน้าแบบผิดๆ ที่คิดว่าวิธีการแต่งหน้าแบบนี้แหละ คือวิธีที่ถูกต้องแล้ว แต่ความจริงนอกจากการแต่งหน้าตามความเชื่อเหล่านี้จะทำให้สาวๆ ไม่เกิดแล้ว ยังดับได้แบบไม่รู้ตัวด้วยนะ เอาเป็นว่าไม่รอช้า ไปดูกันดีกว่าว่ามีข้อไหนที่เราทำตามบ้าง ถ้ามีแล้วขอให้เลิกโดยเด็ดขาดนะจ๊ะ
 
เขียนขอบตาด้วยอายไลน์เนอร์ให้ดำสุด ๆ
 
การเขียนขอบตาด้วยอายไลน์เนอร์ดำ ๆ แทนที่จะทำให้ตาดูกลมโตกลับกลายเป็นว่าตาของเราจะดูเล็กลง ดวงตาดูแข็งกระด้างแบบไม่เป็นธรรมชาติ แนะนำว่าควรเลือกใช้อายไลน์เนอร์สีน้ำตาลก่อนแล้วค่อยเขียนขอบตาล่างสีดำเพราะจะทำให้สาว ๆ ตาโตอย่างเป็นธรรมชาติมากกว่า ไม่เชื่อลองดู

 
แต่งหน้าในที่มืด
 
การแต่งหน้าในที่มืดจะทำให้เราไม่สามารถมองเห็นสีของเครื่องสำอางชัดแล้ว แสงของไฟยังหลอกสายตาเราอีกด้วย นี่ยังรวมไปถึงการแต่งหน้าในห้องน้ำหรือห้องที่ใช้ไฟแสงสีส้มด้วยนะ

 
ลงบรอนเซอร์ทั้งหน้า
 
อยากแนะนำว่าให้ใช้รองพื้นสีเข้มไปเลยจะดีกว่านะ เพราะบรอนเซอร์มีไว้ใช้แค่ตรงจมูก โหนกแก้ม คาง และกรอบหน้า เพื่อให้หน้าเราดูมีติ เรียวเล็กลง แต่ถ้าสาวๆ เล่นปัดทั้งหน้าแบบนี้ นอกจากจะเสี่ยงว่าสีของบรอนเซอร์จะหลุดระหว่างวันทำให้หน้าด่างแล้ว ยังทำให้หน้าแบนไม่มีมิติอีกด้วยนะ

 
ทาลิปไลน์เนอร์เฉพาะขอบปาก
 
ถึงจะเป็นลิปไลน์เนอร์แต่ทาให้ทั่วทั้งปากเลยจะดีกว่า ก็เพราะมันช่วยให้สีลิปสติกติดทนนานทั้งปาก ไม่หลุดระหว่างวันเหลือแค่ขอบๆ ทำให้มองดูแล้วกลายเป็นเรื่องตลกไปเลยนะ

 
ใช้คอนซีลเลอร์แค่อันเดียว
 
สมัยนี้มีคอลซีลเลอร์ที่ทำออกมาหลายโทนสีในตลับเดียวแล้วนะสาวๆ ที่ต้องมีหลายสีนั่นก็เพราะ แต่ละส่วนที่เราต้องปกปิดมีสีผิวที่ต่างกันน่ะสิ เพราะถ้าเราใช้คอลซีลเลอร์สีอ่อนที่ใช้ปกปิดรอยคล้ำใต้ตา ไปทาปกปิดรอยสิวบริเวณใบหน้าที่เข้มกว่านอกจากจะไม่ช่วยกลบรอยสิวได้แล้ว ยังทำให้หน้าด่างเป็นจุดๆ หนักกว่าเดิมอีกด้วย

 
ใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดถุงใต้ตาผิดวิธี
 
เป็นเรื่องที่ละเอียดมาก ๆ กับการทาคอนซีลเลอร์ปกปิดรอยคล้ำและถุงใต้ตา เพราะหลายคนเข้าใจว่ามันคล้ำตรงไหนก็ทาตรงนั้นก็พอใช่ไหม ? แต่จริง ๆ แล้วการทาคอนซีลเลอร์ที่ช่วยให้ได้ผลดีที่สุดก็คือทาเป็นรูปสามเหลี่ยมหัวกลับ เพราะจะช่วยเบลนด์ให้ผิวใต้ตาดูสว่างขึ้นอย่างเป็นธรรมชาตินั่นเอง

 
ชอบดัดขนตาหลังปัดมาสคาร่า
 
ชอบรับเลยว่าสาวๆ หลายคนเคยทำแบบนี้เวลาที่ใช้มาสคาร่าปัดขนตาไปแล้ว แต่เห็นว่ามันยังไม่เด้ง หรือลืมดัดขนตาตั้งแต่แรกแต่ปัดมาสคาร่าไปแล้ว จึงมาดัดทับไปอีกที ซึ่งผลที่ออกมาคือพังมากจ้า เพราะมันทั้งเลอะ และทำให้ขนตาติดกันเป็นพืดแบบไม่ตั้งใจ

 
ปัดมาสคาร่ากันน้ำทุกวัน
 
มาสคาร่าสูตรกันน้ำจะทำให้ขนตาแห้งและหลุดร่วงได้ง่าย เพราะมันกันน้ำเวลาจะล้างออกก็ต้องถูแรงๆ กว่าจะหลุดน่ะสิ ซึ่งเป็นสาเหตุให้ขนตาเราหลุดร่วงและไม่แข็งแรงนะจ๊ะ ควรพักเครื่องสำอางกันน้ำไว้บ้าง หรือไม่ก็ใช้สลับกับสูตรธรรมดาจะดีกว่า

 
 
เครดิต : KHANPAK

แสดงความคิดเห็น

>