Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนวการเขียนจดหมายแนะนำตัวกับโฮสท์แฟมมิลี่

ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากรู้แนวทางในการเขียนจดหมายแนะนำตัวเองค่ะ ว่าต้องเขียนอะไรยังไงบ้าง กลัวให้ข้อมูลไปไม่ครบ คือไม่ใช่จดหมายที่ต้องส่งถึงโฮสท์นะคะ เหมือนเป็น personal essay อะค่ะ มีใครเคยเขียนแล้วให้ดูเป็นตัวอย่างก็ได้นะคะ
แล้วถ้าเกิดว่าเราเป็นคนกินได้ทุกอย่าง แต่กินไม่เยอะ ไม่ค่อยกินอาหารเย็น เราควรจะบอกไปในจดหมายมั้ยคะ มันจะดูไม่ดีรึเปล่า ถ้าเกิดว่าเราบอกไปว่าเราเข้าได้กับคนทุกๆช่วงวัย แต่จะเข้ากับเพื่อนผู้ชายหรือเด็กผู้ชายได้ดีกว่า เพราะเราไม่ค่อยอินกับเรื่องสวยๆงามๆ อันนี้เราควรจะบอกมั้ยคะ คือมันเป็นเรื่องไลฟ์สไตล์เราเราก็อยากเขียนลงไปแต่ก็กลัวดูไม่ดี T_T
ช่วยหน่อยนะคะ เรากังวลมาก อยากให้เอกสารเสร็จเร็วๆค่ะ ขอบคุณมากค่า

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

nnnneos 30 ก.ค. 59 เวลา 18:58 น. 1

เราเคยเขียนนะตอนไปแลกเปลี่ยนนิวซีแลนด์
อันนี้คือเขียนในใบที่ต้องส่งให้โฮสหรือจะส่งเมลไปแนะนำตัวกับโฮส

ถ้าในใบที่ต้องส่งให้โฮส
ก็เขียนไปตามที่เราอยากเขียน เพราะ
โฮสเขาจะได้เตรียมตัวถูกและสามารถหาโฮสที่โอเคกับข้อตกลงเราได้คะ ตอนเราไปเราเขียน เช่น เราเป็นชอบกินข้าว ว่างๆชอบดูการ์ตูน ไม่ค่อยชอบกินผักแต่กินได้ ตอนไปโฮสจัดให้เรยคะ ได้กินข้าวทุกมื้อ55555

ถ้าเป็นเมลที่จะส่งไปแนะนำตัวกับโฮส
เขียนแนะนำตัว ชื่อ ชื่อเล่นหรือชื่อที่อยากให้เขาเรียกเราในกรณีที่ชื่อเรียกยากหรือทับกับคำหยาบในภาษาอังกฤษเช่น พร (porn) อายุ โรงเรียน ระดับชั้น งานอดิเรก และก้ถามพวกสภาพอากาศที่นู่น ต้องเตรียมอะไรเป็นพิเศษไหม เพราะตอนเราไปโฮสให้เอารองเท้าผ้าใบไปเพราะจะไปเดินเขา และก้เขียนไปแบบว่า nice to meet you . อย่าเขียนว่า from ใครด้วยใต้เมลเพราะที่นู่นเขาพิมกัน

ก้ประมานนี้แหละ ♥

1
Natcha Mitwareesamphan 1 ส.ค. 59 เวลา 16:55 น. 2

ไม่ต้องเขียนให้เป็นทางการมากก็ได้ค่ะ เขียนศัพท์ง่ายๆ จะได้สนิทกันเร็ว
เขียนข้อมูลเราแบบ มีอะไรใส่ให้หมดค่ะ จะได้รู้จักกันรวดเดียวเลย เราถามโฮสต์ให้แล้ว เขาบอกว่าไม่ต้องพูดทางการมาก บอกข้อมูลที่เขาควรจะรู้ เช่น แพ้อะไรมั้ย ชอบกินอะไรไม่ชอบกินอะไร งานอดิเรกคืออะไร ไปประเทศเขาอยากไปเที่ยวไหนบ้าง ยังไม่ต้องถามอะไรเขาก่อนก็ได้ค่ะ ให้ช่องทางติดต่ออย่างเช่นเฟซบุ๊กให้เขาแอดไป จะได้คุยกันยาวๆ ถามเขาด้วยนะคะว่าช่วงที่เราไปอากาศเป็นยังไง ต้องเตรียมอะไรมั้ย อยากได้อะไรจากประเทศไทยหรือเปล่า

อย่างเรางี้ แอดเฟซบุ๊กไปละคุยกันเลย พอไปถึงประเทศเขาก็มารับที่สนามบิน หาตัวกันง่ายมาก คุยกันเหมือนรู้จักกันมาสิบปี ไม่อึดอัดเลยค่ะ เพราะรู้จักกันมาก่อนแล้ว555555

0