Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียน ปวช.ไฟฟ้ากำลัง อยากศึกษาต่อวิศวะไฟฟ้า (อยากขอคำแนะนำจากพี่ๆ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้ผมเรียนอยู่ปี 3 โรงเรียนช่างฝีมือทหาร ช่างไฟฟ้ากำลัง ตอนนี้อยู่ในช่วงเทอม 1 ฝึกงานในโรงเรียน เหลือเวลาอีก 1 เทอมกว่าๆ เห็นมีเพื่อนไปเรียนพเศษกันเยอะ และพึ่งจะคิดได้ว่าอยากต่อวิศวะไฟฟ้า เลยเริ่มอยากเรียนพิเศษขึ้นมามาก อยากจะถามพี่ๆที่จบ ปวช. ทุกคนว่าต้องเรียนเพิ่มวิชาอะไรบ้าง เรียนตอนนี้ยังทันไหม มีที่ไหนแนะนำบ้าง เพราะผมไม่เคยเรียนพิเศษอะไรเลย ไม่ค่อยรู้จักสถาบัน ความรู้ที่จะใช้สอบเข้าหรือเรียนต่อก็ไม่รู้ว่าจะต้องใช้วิชาอะไรบ้าง อยากขอให้พี่ๆ เข้ามาช่วยแนะนำหน่อยครับ

-ต้องเรียนเพิ่มวิชาอะไรบ้างของ ม.ปลาย มีที่ไหนแนะนำบ้างครับ สำหรับเด็ก ปวช.เพราะผมก็ลืมความรู้ของ ม.ต้น ไปหมดแล้ว สอนเข้าใจง่ายๆอ่ะครับ
-ตอนแรกผมก็คิดว่าจะต่อ ปวส.ไฟฟ้าก่อน แต่ลองหาข้อมูลมาว่า เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีสถาบันไหนรับเทียบโอนต่อวิศวะแล้ว น้อยมาก

ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะครับ ถือเป็นพระคุณอย่างสูงเลยที่เข้ามาให้คำแนะนำครับ
ตัวผมเองอยากเรียนวิศวะและเรียนให้จบแล้วไปทำงานการไฟฟ้า ไม่ต้อง ม.ดังก็ได้ขอแค่เรียนแล้วจบมาได้ วศบ มาสมัครทำงานการไฟฟ้าก็พอใจแล้ว อยากเป็นวิศวะที่ลงมือปฎิบัติงาน แก้ปัญหาได้ ไม่ต้องรอช่าง


ที่เล็งไว้ก็มี
พระจอมเกล้า ราชมงคล แล้วก็มหิดล

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

อออออ 29 ก.ค. 59 เวลา 18:53 น. 3

ไฟฟ้าที่ดีที่สุดต้องจุฬาครับไม่เเน่ใจว่ารับสายอาชีพมั้ย คะเเนนรอบตรงค่าน้ำหนักแต่ละวิชา gat20 pat1.20 pat3.60 ลองดูระเบียบการเเต่ละปีนะ ยังไงก็ฟิตๆpat3มากๆ

อีกที่ก็ลาดกระบัง สุดยอดด้านไฟฟ้าเช่นกันอาจเป็นรองจุฬานิดหน่อยเเต่ รับตรงใช้เกณฑ์ gat20 pat1.30 pat3.50คิดจากคะเเนนมาตรฐาน

ถ้าไม่ได้2ม.นี้ ก็ลองเกษตร พระนครเหนือ บางมดดูครับ3ที่นี้ด้านไฟฟ้าน่าจะพอๆกัน

ถ้าหลุดจากนี้ก็ มช มข มอ มหิดล มธ ศิลปากร

ถ้สหลุดอีกทางเลือกสุดท้ายก็ราชมงคล ม.บูรพา ฯลฯ

0
เสื้อฟาง 29 ก.ค. 59 เวลา 21:27 น. 5

ที่แน่ๆ มีสามพระจอม และไทย-ยี่ปุ่น ที่รับปวช. และการสอบรับตรงอีกหลายสถาบัน
ส่วนการสอบสายช่างจะมีสอบ t-net และระดับช่างฝีมือครับไม่มี O-net โดยทางโรงเรียนเป็นผู้ดำเนินการสมัครให้ครับ หากจะสอบ O-net ได้ก็ทำให้ตังเองเรียนและจน กศน. หรือ ม.6 ก็จะมีสิทธ์สอบ O-net ได้เหมือนกัน

1