Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(รีวิว) ประโยคแซ่บที่เจอในที่ฝึกงาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


 

สวัสดีจ้าทุกคน นี่ก็สิ้นเดือนแล้ว เงินเดือนก็พึ่งออกเราจะไปกินอะไรกันดี?(ไม่ใช่ละ) เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้เราจะมาแชร์ประโยคแซ่บๆที่เราได้ยินในที่ฝึกงาน ซึ่งบริษัทที่เราฝึกงานอยู่ก็คือ บริษัทเด็กดี(เว็บไซต์ที่เพื่อนๆกำลังใช้อยู่นี่แหล่ะจ้า) พูดเลยว่าแต่ละประโยคเพื่อนๆต้องไม่เคยได้ยินที่ไหนแน่นอน(ก็ใช่น่ะสิ) ดังนั้นเพื่อให้เพื่อนๆเข้าใจง่ายมากขึ้น เราจะแบ่งประโยคแซ่บออกเป็นของแต่ละฝ่ายนะจ๊ะ ฝ่ายที่เราฝึกก็คือ Web Content และฝ่ายอื่นๆที่เหลือคือเพื่อนเราฝึกอยู่จ้า ไปเริ่มกันเล้ย!
 



WEB CONTENT

"ไม่เอาวิกิพีเดียสิ"

 
ที่มาของประโยคนี้คือ เวลาที่เราจะเขียนกระทู้หรือบทความ เราต้องหาข้อมูลจากหลายๆที่และต้องดูด้วยว่ามีความน่าเชื่อถือหรือไม่ ดูจากหลายๆเว็บไซต์ หลายๆแหล่งเอามาเปรียบเทียบข้อมูลกันว่าตรงกันหรือเปล่า และเราก็ลืมคิดไปเลยว่าเว็บวิกิพีเดียเนี่ย ใครก็สามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลได้ นั่นแหล่ะจ้ะ ก็เลยเป็นที่มาของคำว่า "ไม่เอาวิกิพีเดียสิ"

 
"พี่ว่าไม่โอนะ"
 
ที่มาของประโยคนี้ก็คือ ทุกๆเดือนจะมีการประชุมของฝ่ายจ้ะว่าอยากทำอะไร เกี่ยวกับอะไร เรื่องเป็นแบบไหน พี่ๆก็ให้เราลองเสนอสิ่งที่อยากทำไป อันที่ไม่โอเคเช่น รวมภาพรอยสักของดารา พี่ก็จะบอกว่า "พี่ว่าไม่โอนะ" เพราะพี่บอกว่า "สิ่งที่เราจะทำหรือนำเสนอออกไปให้น้องๆได้อ่านเนี่ย พี่กำลังปลูกฝังน้องๆไปด้วยนะ" 
"กลัว กลัว กลัว"
 
คำนี้จะเป็นคำที่พี่ๆใช้พูดเล่นกันเวลาที่ได้มอบหมายงานใหม่ๆ ก็จะประมาณว่า อุ๊ย ไม่เอาอ่ะ กลัว กลัว กลัว แล้วก็ยิ้มหัวเราะกัน (เราชอบนะ เฮฮาดี บางทีก็แอบหัวเราะไปด้วย ฮ่าๆ)

 


WEB DESIGN
 
"อย่าโหลด Free Pik (ชื่อเว็บ)"
 
ที่มาของคำนี้ ขอพูดหน่อยแล้วกัน เพราะชอบมากจริงๆ ก็คือพี่บอกว่า "เรายังไม่เก่ง เราต้องหัดทำด้วยตัวเองก่อน ไปโหลดของคนอื่นมาใช้มันก็ง่ายเกินไปหน่อย เราก็ไม่ได้ฝึกอะไรเลยสิ" และอื่นๆ เช่น 
"พี่ว่ามันฟุ้งไป"    "พี่ว่ามันประหลาด"    "พี่ว่าสีมันตุ่น"

 "พี่ว่าเอาแบบเดิม"   "พี่ขอก่อนเที่ยง"    "เอาวันนี้"    "เลทนะ"

"ไม่เห็นต้องทำอะไรให้มันยุ่งยาก"     "สติ"     "ไม่เนี้ยบเลย" 




DEVELOP

"เน็ตใช้ได้มั้ยครับ"

ทุกๆวันในบริษัทก็จะมีพี่ๆที่มาเช้า และเราก็เป็นหนึ่งคนในนั้นเพราะบ้านอยู่ไกล พอมาถึงที่บริษัท เปิดคอม ลองเชื่อมเน็ต ก็ใช้ไม่ได้ ก็ต้องรอจนกว่าพี่ฝ่าย Developมา แก้ไขให้แล้วถามว่า "เน็ตใช้ได้มั้ยครับ" สาเหตุเพราะว่า ในอาคารที่บริษัทอยู่นั้น เค้าจะตัดไฟทุกวัน ทำให้ตัวปล่อยสัญญาณเน็ตดับไปด้วยและต้องทำการรีเซ็ตใหม่นั่นเองจ้า นี่เลยเป็นที่มาของคำว่า เน็ตใช้ได้มั้ยครับ

"กำลังดำเนินการครับ"
 
พอเน็ตใช้ไม่ได้ พี่ๆที่ทำงานก็จะแจ้งไปว่าตอนนี้เน็ตพังนะจ๊ะ ก็จะได้รับคำตอบกลับมาว่า กำลังดำเนินการครับ ต่อมาเน็ตก็ใช้ได้เลย #ขอบคุณค่ะ




แม่บ้านประจำบริษัท

"ล้างแก้วมั้ยจ๊ะ"    "กวาดพื้นมั้ยจ๊ะ"    "ทิ้งขยะมั้ยจ๊ะ"
ทั้งสามคำนี้ จะมาจากป้าแม่บ้านประจำบริษัทจ้า ที่ตอนสี่โมงเย็นป้าเขาจะเข้ามาทำความสะอาดในบริษัทและจะเดินถามพนักงานทุกคนถามว่า ล้างแก้วมั้ยจ๊ะ? กวาดพื้นมั้ยจ๊ะ? ทิ้งขยะมั้ยจ๊ะ? เป็นแพทเทิร์นประจำตัวป้าเค้าไปแล้ว ณ จุดๆนี้ 




ก็จบไปแล้วสำหรับประโยคแซ่บๆที่ได้ยินบ่อยๆเนอะ แต่ละประโยคเวลาพี่ๆพูดกับเราว่าไม่ใช่การดุ(เพราะบางคนอาจจะคิดว่าทำไมดูเครียดจัง)แต่จริงๆแล้วไม่เลยจ้ะ เราคิดว่าพี่เค้ากำลังสอนเรามากกว่า ซึ่งเราว่าดีมากสำหรับจุดนี้ บางทีได้ยินก็ยิ้มแล้วหัวเราะด้วยซ้ำไป ><



สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณพี่ๆทุกคนในบริษัทเด็กดีมากๆค่ะที่คอยแนะนำแนวทางในการทำงานเสมอว่าควรทำยังไง ทำแบบไหนถึงจะน่าสนใจ และสอนให้รู้ว่า เมื่อเราต้องออกมาทำงานจริงๆ ต้องตั้งใจและใส่ใจกับทุกรายละเอียดเพราะสิ่งที่เราทำไม่ใช่แค่เราเท่านั้นที่ได้อ่านมัน ขอบคุณอีกครั้งค่ะ ( :


และอีกสุดท้ายนี้อีกครั้ง สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่กำลังจะเข้าสู่การฝึกงานก่อนจบการศึกษา แล้วกำลังลังเลอยู่ว่าจะทำที่นี่ดีมั้ย จะเป็นยังไง พี่ๆจะใจดีรึเปล่านะ เราขอพูดเลยว่า มาเถอะๆ มาเล่นกัน ไม่ใช่สิ! ฮ่าๆ, มาเถอะเพื่อนๆ มาฝึกงานที่นี่ มันดีจริงๆนะ 


 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น