Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนในคณะที่คุยกันมานาน เมื่อเราหมดประโยชน์ถึงกับโดนเท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     สวัสดีนะ เราจะมาเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง...คือเราอ่าเข้ากลุ่มไลน์คณะ แน่นอนว่าเราเป็นคนทำไลน์กลุ่มให้รำคาญในช่วงแรก แต่ตอนนี้เราก็ทำหน้าที่แบบหากำหนดการ นักศึกษา และพวกลิงค์ต่างๆสำหรับเพื่อนๆปีหนึ่ง คือเราก็มีอาจารย์คณะปรึกษาตลอดแหละ เราอยู่คณะพยาบาลนะ แล้วทีนี้เรื่องมันเกิดขึ้นจาก ช่วงนี้คือกิจกรรมตรวจทันตกรรมแรกเข้าของมหาวิทยาลัย เราก็ต้องไปโรงพยาบาลที่เป็นของคณะ 
     จะหาว่าเราคิดมากก็ได้นะ เพราะเพื่อนที่คอยปรึกษาพวกกำหนดการหรือปัญหาต่างๆอ่า ส่วนนึงไม่ทักทายเราเลย แทบจะเดินชนด้วยซ้ำ บางทีแบบหันมามองแบบนินทาเรา เราก็คิดว่า เฮ้ย..เราทำผิดอะไร ไม่ทักทายว่าแย่แล้วอ่า รวมถึงเมทเราด้วยอ่าแบบเมินไปเลย แล้วแบบช่วงจะเปิดเทอมไลน์ก็เงียบเพราะทุกคนไม่มีกำหนดการจะทำอะไรแล้วไง สั้นๆหมดหน้าที่เราแล้ว
     ประเด็นที่เรานอยคือ ในเมื่อไม่มีอะไรให้ปรึกษาแล้ว คุยกันปกติ ไม่ได้เลยหรือ ทำไมต้องเมิน แต่ก็มีเพื่อนบางคนอยากคุยกับเราอยู่ถึงจะส่วนน้อย แต่คือวันนั้นเราเครียดปวดหัวทั้งวันเลย ไปตรวจฟันเสร็จโดนพยาบาลด่าอีก โอ้ยตายๆ พอเราจะกลับบ้าน เราก็นั่งเรือข้ามฟากไป เจอเพื่อนทักทายบ้าง แล้วก็รีบหารถเมล์กลับบ้าน คือจะร้องไห้ให้ได้เลยอ่า ซักพักคุยกับแม่ที่ให้มาประชุมผู้ปกครอง แม่ก็ส่งมาว่าไปไหว เพื่อลูกแม่ทำได้ทุกอย่าง มันผิดกันเลยอ่า ราต้องมานั่งเสียใจกับเพื่อนห่วยๆ เราแทบจะห้องดังๆบนรถเมล์เลยอ่า เจอข้อความแม่เข้าไป แต่วันนี้เราก็ยังไม่หยุดร้องเลย 
     ที่เจ็บกว่าเรารับอะไรไม่ได้เลยเวลาเห็นคนที่คุยๆกับเรา เขาไปเที่ยวต่อ เขาไปมีความสุขกันโดยไม่มีเรา เราโดนเททิ้งไว้แบบไม่ได้ยื้อ 

เราไม่รู้นะว่าคนที่อ่านกระทู้เจอแบบเราไหม แต่เราคงอ่อนแอเกินไป ถึงต้องมาบ่นในนี้เราไม่มีทางออกเลย

เราอยากรู้ว่าเพื่อคนไหนเป็นแบบเราบ้างมาแชร์วิธีอยู่เรียนทั้ง4ปีแบบมีความสุขหน่อยสิ เรากลัวเราจะเรียนพยาบาลไม่จบเนี่ย...ปล.ตอนข้ามฟากไปขึ้นรถเมล์นี่ซึมมาก

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เหม้าฝ้าน 29 ก.ค. 59 เวลา 16:02 น. 1

ใครจะเข้มแข็งอยู่ได้ตลอด มันต้องมีอ่อนแอ น้อยใจ คิดมากทุกคน จขกท ไม่ผิดปกติหรอก มีอะไรก็มาระบายกับเพื่อนในเด็กดีได้ 

ส่วนที่ว่าจะทำยังไงให้เรียนมีความสุขขึ้น อันนี้แนะนำว่า เพื่อนเมินก็เมินเพื่อนไป อย่าใส่ใจมาก ใครดีมาก็ดีด้วย อย่าทำสีหน้าอมทุกข์ เพราะคนไม่ดีจะสะใจ ส่วนคนที่ดีกับ จขกท ก็จะกังวลใจ

ทางแก้คือยิ้มสู้ ไม่ไหวก็ต้องฝืน เป็นกำลังใจให้
1
k alfa 29 ก.ค. 59 เวลา 18:25 น. 1-1

ขอบคุณคำแนะนำนะ ชอบตรงที่ว่าใครจะะเข้มแข็งตลอด...เราจะปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นนะ ขอบคุณมากๆ

0
RealSpice 30 ก.ค. 59 เวลา 10:43 น. 2

อาจจะคิดมากไปเองก็ได้นะ คือ อยากจะบอกว่าอย่าเพิ่งนอยด์ ใจเย็นๆ ลองเข้าหาเพื่อนดูทีละกลุ่ม รู้จักคนให้ทั่วๆ ดูว่าใครน่าจะเข้ากับเราได้บ้าง ถึงไม่มีกลุ่มอยู่ก็ต้องรู้จักคนให้ทั่วอ่ะ ยิ้มให้เพื่อนก่อน ทักทายเพื่อนเลย ปี1เนี่ยช่วงหาเพื่อน ตอนนี้ยังไม่เปิดเทอม พอเปิดเทอมมีกิจกรรมบ่อยหน่อยก็ไปๆเถอะ ได้เพื่อนแน่ๆ

0