Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีท่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ได้ผลดีเวอร์!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Hi !!! เราเป็นนักเรียนคนนึงที่เรียนสายวิทย์–คณิตแต่ แต่ความรู้วิทย์นี่กากมากกก5555 ปกติเราเป็นคนชอบภาษาอังกฤษมากอยู่แล้ว (แล้วจะเรียนวิทย์–คณิตเพื่อ??555) เราเลยหันมาเอาดีด้านอังกฤษเลย แต่ก็ยังไม่ได้ทิ้งวิทย์ –คณิตนะแค่ให้ความสำคัญน้อยกว่า5555 ผลปรากฏว่าคะแนนภาษาอังกฤษเราช่วยอัพคะแนนรวมเราได้ เย้!
 
ในการอ่านวิชาภาษาอังกฤษนั้น เราให้ความสำคัญกับการท่องศัพท์มากกกก เพราะเราคิดว่าถ้าเรารู้ศัพท์มาก เราจะสามารถช่วยทั้งพาท vocab reading speaking writing(พอดีเราสอบielts ด้วยอะ ) ฯลฯ ได้ แค่แบบรู้ก็ตอบได้เลย ไม่ต้องมานั่งคดนั่งคิดมากเหมือนแกรมมาเลยยย จีจี^^ พวกreading เราก็จะพอเข้าใจpassage เเละก็จะพอตอบคำถามได้
 
วันนี้เราก็เลยอยากจะแชร์วิธีท่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ได้ผลจริงที่เราลองแล้ว มีดังนี้เลยยย

1.ทุกครั้งที่เราทำแบบฝึกหัดแล้ว เมื่อเราเจอคำๆไหนที่เราไม่รู้ เราจะhighlight ไว้ตลอดเลย 

                          
  
2.เราจะมีสมุดที่เล่มเท่าฝ่ามือ ไว้จดศัพท์ที่เราเคยhighlight หรือคำที่เจอตามที่ต่างๆ เราจะจดพวก synonym ลงไปด้วย ส่วนคำที่มีหลายความหมายก็เขียนด้วยว่าเป็น verb(v.) noun(n.) adjective(adj.)ฯลฯ  แล้วกลับมาท่องคำที่เราhighlight จะทำให้เราจำได้เร็วขึ้น เพราะเราจะเคยเจอ เคยเดาคำๆนั้นในคำถามมาแล้ว เราจะคุ้นตา
            

3. เราชอบหาศัพท์ในdict ในแอพ (แนะนำแอพ Thai Fast Dict ดีมากก J)ของโทรศัพท์ เวลาเราท่องก็ท่องเป็นแผงๆทั้งชุด synonym ที่เราจดไว้เลยย อ่อแล้วเราก็คำจะตั้งเป็นfavorite word ด้วย แล้วพอว่างๆ ก็มาทวนที่ตั้งเป็นfavorite ไว้ เช่นในรูปเลย หรือทวน History ที่เราหาวันนั้นๆ

                                 

4.บางคำที่เราจำไม่ได้สักที เราก็เขียนใส่กระดาษโน้ตเล็กๆ ไว้เอาใส่กระเป๋าเสื้อไปโรงเรียน แล้วหยิบขึ้นมาดูเวลาช่วงพักเบรกบ่อยๆ
5.เราจะมีกระดานไม้ค๊อก(ซื้อจากไดโซะ60บาท) ที่โต๊ะเครื่องแป้ง แล้วเอามุดปักโน๊ตคำศัพท์ไว้ หรือทำเป็นโน้ตติดไว้ก็ได้ เวลาเสริมสวยตอนเช้าหรือตอนเย็น เราก็อ่านศัพท์ไปด้วย5555
                             

6.ตอนอยู่ที่รร.เรากับเพื่อนจะมีการแลกคำศัพท์กันทุกๆวัน สมมติเราบอกเพื่อนตอนเช้าคำว่า meticulous ว่าแปลว่าอะไร เราจะทักเพื่อนด้วยคำนี้อีกทั้งกลางวันบ่าย และเย็น หรือตอนไหนที่เรานึกขึ้นได้เราก็ทัก55555 ทักจนเอือม เพื่อนก็ทักเราด้วย วิธีนี้ช่วยได้มากจริงๆ

และที่สำคัญ!!! พอเรานึกคำไหนได้ แต่ลืมคำแปล ให้เปิดdictทันทีเลยยย มันจะช่วยให้เราจำได้ อย่าปล่อยให้คาใจเลย5555

***เพิ่มเติม... เวลาเราท่อง ท่องแบบพูดออกมาเลยให้เสียงมันเขาหูบ่อยๆ5555 แถมยังเป็นการฝึกออกเสียงด้วยไปในตัว
 
สุดท้ายนี้ หวังว่าจะลองนำวิธีของเราไปใช้กันดูน้า แชร์บอกเพื่อนๆต่อกันด้วยน้า
เราก็เป็นกำลังใจ ให้ทุกคนที่กำลังอ่านหนังสือ ตั้งใจนะ เดี๋ยวก็ทำได้
และ เมื่อเราทำได้เราจะรู้สึกภูมิใจในตัวเอง... สู้สู้


 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

koko15047 4 ส.ค. 59 เวลา 21:13 น. 2

แนะนำให้ทำIndexควบด้วยครับทำใส่ในคอมไว้ก็ได้บางครั้งอ่านแล้วเจอศัพท์ใหม่แต่ที่จริงเป็นศัพท์เราเคยเรียนแล้วแต่ลืมการทำIndexจะช่วยเรื่องนี้ได้มากครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Dao22136 23 ก.พ. 63 เวลา 00:10 น. 5

ค่ะ ทุกวันนี้คืเราชอบภาษาอังกฤษมาก เพราะว่าท่องคำศัพท์ที่ไม่รู้จนคุ้นเคย แถมเรายังชอบที่จะแลกเปลี่ยนความรู้ใหม่ๆกับเพื่อนเราด้วย ถือเป็นการจดจำอีกทางหนึ่งที่ดีเลยค่ะ เพราะเวลาเราอยู่กับเพื่อนมันก็เหมือนกับว่าได้มาคลายเครียดมากกว่าซีเรียสค่ะ แต่คำบางคำที่ยากจริงๆก็คือจะไม่ค่อยได้ค่ะ ขอบคุณที่ช่วยบอกวิธีเพิ่มนะคะ จะนำกลับไปปรับปรุงตัวเองค่ะ

0