Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โทษแต่โทรศัพท์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไม่รู้จะเอาไว้หมวดไหน ลงหมวดนี้แล้วกัน เริ่มเลยนะคะ

เราใช้สมาร์ทโฟนแชทกับเพื่อนตอนประถม ส่วนใหญ่เขาอยู่คนละรร.กับเรา เราว่า2รร.ค่อนข้างห่างกัน เราได้เรียนห้องพิเศษ เขาบังคับเรียนเพิ่มอีก2คาบ เลยมีเวลาว่างน้อยลง นัดกันไปรร.เก่าก็ว่างไม่ตรงกัน ได้เจอแค่ไม่กี่คน ได้แต่คุยกันทางกลุ่มเฟซ สมาร์ทโฟน/คอมเลยสำคัญสำหรับเรา เราชอบใช้มือถือถ่ายรูป น้าเราบอกว่าเราถ่ายรูปเก่ง เราวาดการ์ตูนในมือถือด้วย เราอยากหาเงินเอง เลยทำสติ้กเกอร์ไลน์

หลายครั้งครูให้ส่งงานทางกลุ่มในเฟซบุ๊ค สั่งงานให้พิมพ์เท่านั้นห้ามเขียน พ่อเราต้องทำงานใช้คอมบ่อย เราเลยโหลดแอพไมโครซอฟท์ลงมือถือ พอใช้มือถือพ่อแม่ก็มักจะมองว่าเราเล่นเกม เราบอกว่ามือถือไม่ได้มีไว้เล่นเกมอย่างเดียว(ทำอย่างที่บอกข้างบนก็ได้) แม่ก็บอกว่าสำหรับ-มือถือใช้เล่นเกมได้อย่างเดียวแหละ แล้วก็ห้ามเราเล่นเกมตลอดจนกว่าจะปิดเทอม เพื่อนเราก็โดนห้ามแบบนี้ พอการบ้านไม่เสร็จภายในวันที่สั่งก็บอกว่าเพราะเล่นแต่โทรศัพท์ คือมันมีงานห้องให้เวลาทำถึงท้ายเทอม มันจะทำเสร็จภายในวันที่สั่งได้ไง ตอนนี้เรายังเรียนห้องพิเศษอยู่นะ การบ้านมันก็ต้องเยอะกว่าห้องธรรมดาสิ แต่เราก็ทำเสร็จทันกำหนดส่ง

ตอนเราเรียนวิชาเลือกทำขนม(ปีที่แล้วทำอาหารคาว) ทำเป็นกลุ่ม กลุ่มเรานั่งรอของเหลวในพิมพ์กลายเป็นวุ้น เราดูเพื่อนเล่นเกม (ตอนทำขนมชั้นก็เล่นเกมรอ ครูไม่ว่า) ครูเดินมาแล้วพูดว่าเล่นแต่เกม มิน่าล่ะทำอะไรไม่เป็น เรายอมรับว่าทำอาหารไม่ค่อยเป็น แต่ไม่ใช่เพราะโทรศัพท์ ที่บ้านเราไม่ทำอาหารเอง ซื้อมากินตลอด เราเลยไม่ได้ทำอาหาร ถ้าพ่อแม่เราทำอาหาร(เมนูเดิมๆ) เราอยากทำบ้างก็โดนไล่ ถ้าไม่เรียนวิชาเลือกเราคงทำไม่เป็นจริงๆ

ครูที่รร.ยังบอกว่าเด็กควรได้เล่นเกมบ้าง เรียนอย่างเดียวเครียดเกินไป เราเห็นครูหลายคนก็ออนเฟซทุกวัน เล่นเกมด้วย(เห็นแชร์คะแนนลงเฟซ) แม่เราก็ชอบเล่นเกม ถ้ามันไร้สาระผู้ใหญ่คงไม่ชอบหรอกใช่ไหม

จริงๆแล้วเรากับเพื่อนไม่มีใครติดโทรศัพท์นะ ตอนเข้าค่ายแล้วทุกคนโดนยึดโทรศัพท์ ไม่มีใครพูดถึงโทรศัพท์เลย เราก็ลืมมันไปเลย ก็เพื่อนๆทุกคนอยู่ตรงหน้าแล้วนี่นา ไม่ต้องพึ่งไลน์ อยากคุยกับใครเดินไปหาหน้าบ้านเลย ที่ค่ายเขาให้เด็กมีเวลาว่างอยู่แล้ว

คนอื่นเคยเจอแบบเราบ้างไหม มาแชร์กัน

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

LoveSenSou 30 ก.ค. 59 เวลา 15:48 น. 1

อืมเรื่องแบบนี้แก้อยากนะครับไม่รู้บ้านอื่นจะเป็นแบบบ้านผมหรือป่าวเพราะถ้ามีอะไรก็จะคุยกันเลยนะสำหรับบ้านผมผมเตยโดนตีไม่กี่ครั้งหรอกจะโดนย่าตีมากกว่าฮางั้นเราก็ต้องลองคุยกับพ่อแม่ตรงๆไปเลยถ้าท่านไม่อนุญาติก็ลองขอใช้คอมของพ่อดูนะครับผู้ใหญ่เขาไม่รู้อะไรแบบเราหรอกเราก็ต้องลองมองมุมกลับบ้างครับอย่างเช่นคุณแม่ท่านเล่นเกมใช่ไหมครับ?แสดงว่าแกรู้ไงครับว่าเล่นแล้วอาจจะติดจนทำให้นอนดึกลามไปจนเสียสุขภาพก็ได้นะครับ//ยังก็ลองคุยกันดูนะครับ

0