Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชอบหลายอย่างมาก คิดไม่ออกว่าควรเรียนแบบไหนดีต่ออนาคต ~~

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
laugh อันยองค่ะ หนูอยากมาถามว่า หนูเรียนอะไรถึงจะดี เรียนจบได้ทำงานในด้านที่ชอบ แล้วก็ไม่ตกงาน ไม่ทำงานหนักเกินไปจนเหมือนซอมบี้
1. หนูชอบคอมพิวเตอร์ หนูทำอะไรหลายอย่างเกี่ยวกับคอมได้ เขียนโปรแกรมได้ ใช้ Microsorf ofice เป็นทุกอัน ตัดต่อวิดิโอเป็น สร้างเว็ปได้ PhotoShop ก็ได้ หนูได้หลายอย่างมาก วันๆหนูอยู่แต่กับคอมพิวเตอร์ แต่ที่หนูชอบทำคือการตัดต่อวิดิโอ หนูเคยทำเอ็มวีส่งครูตอนนั้นคือคิดทำกันตลกๆ แต่พอตัดต่อออกมาแล้วครูที่ รร.ชอบใหญ่เลยค่ะ บอกว่ามันฮาดี เลยลองไปแข่งเกี่ยวกับด้านนี้ดู ก็ได้เหรียญทองมาด้วยแหละค่ะ
2.หนูชอบคำนวณ ทุกอย่างที่เกี่ยวกับการคำนวณ หนูชอบตัวเลข หนูไม่ชอบทฤษฎีเยอะๆแบบชีวะ หนูชอบทำโจทย์คำนวณ ชอบคิดเลข ชอบทำทุกอย่างที่มันแบบเลขๆอ่ะค่ะ เกรด เคมี ฟิสิกส์ คณิตฯ เศรษฐศาสตร์ ก็ดีมากในทุกเทอมเลยค่ะ
3.หนูชอบภาษา หนูเป็นติ่งเกาหลี หนูอ่านภาษาเกาหลีออก แต่ไม่รู้ความหมาย ฮ่าๆ หลายคำก็รู้ค่ะหนูยังอยากจะไปเรียนเกาหลีเพิ่มอีกค่ะ กับภาษาญี่ปุ่น เพราะหนูชอบดูเมะ ชอบอ่านมังงะ หนูชอบเรียนภาษาอังกฤษ เรียนก็ค่อนข้างเข้าใจ พูดก็สำเนียงก็ไปได้ แกรมม่าก็พอรู้ค่ะ เกรดอิ้งก็ดีมากค่ะ
4.หนูชอบการทำงานเบื้องหน้า แบบการพูด การฟ้อน การเต้น เคยได้รับรางวัลชนะการแข่งสุนทรพจน์ เคยไปแข่งเต้นแล้วได้รางวัลมาเยอะอยู่เหมือนกัน หนูชอบมากพอๆกับสามข้อที่กล่าวมา งานรำที่ รร.หนูก็รำ งานเต้นหนูก็เต้น งานพูดหนูก็พูดค่ะ แต่ด้านการแสดงหนูไม่ค่อยจะได้เพราะเบ้าหน้าไม่ค่อยดี แสดงออกทางสีหน้าก็ไม่ค่อยเป็น ถ้าจะแสดงหนูจะชอบทำแบบตลกๆมากกว่า เวลาเต้นก็ยิ้มไปตามอารมเพลง รำก็ยิ้มให้สวยๆ แบบนั้นแหละค่ะ
5.หนูชอบออกแบบเสื้อผ้า ชุดแบบหรูๆ แบบชุดเดรส หรือชุดที่มันน่ารักๆฟรุ้งฟริ้ง แหวกๆแนวหน่อย เคยออกแบบประกวดชุดรีไซเคิล ชุดตุ๊กตาอาเซียน ชุดไทยประยุกต์ ลงทุกปี ได้ทุกปีค่ะ แต่หนูก็แอบกลัวว่าถ้าหนูไปเรียนแฟชั่นดีไซน์จริงๆ แล้วมันไม่เหมือนกับที่หนูเคยทำ เพราะของหนูมันออกจะเป็นแนวๆ คอสเพลย์ๆ ยังไงไม่รู้ค่ะ
.
// ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่หนูชอบ และทำมันได้ดี หนูอยากจะเรียนทุกอย่างทำทุกอย่าง แต่สุดท้าย หนูก็ต้องเลือกอันไดอันนึง หนูเคยคิดว่าจะเรียนวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ก็ลองค้นดูว่าทำงานอะไรได้บ้าง ไปเจอโปรแกรมเมอร์ มีกระทู้นึงบอกว่า "เป็นโปรแกรมเมอร์เหมือนคนโรคจิต นั่งทำงานหนักมาก อยู่แต่กับคอมพิวเตอร์์ เหมือนเป็นหุ่นยนต์ ชีวิตธรรมดาแบบที่เขาใช้ก็ไม่ได้ใช้กัน ส่วนมากก็รับอายุต่ำกว่า 30 " หนูก็เริ่มกลัวว่า ถ้าหากหนูเป็นโปรแกรมเมอร์หนูก็จะเหนื่อยมากๆๆๆๆ ไม่มีเวลาให้ใคร แล้วพอแก่ไปคิดอะไรไม่ออกแล้ว หนูก็จะไม่มีงานทำ หนูกลัวเป็นแบบนั้น แล้วตอนนี้หนูก็คิดว่าบัญชีจะดีมั้ย จะมีงานทำรึเปล่า เพราะเห็นคนเรียนกันมากในปัจจุบัน หนูไม่รู้ว่างานในตอนนี้มีอะไรบ้าง เรียนอะไรได้บ้าง งานอะไรที่จบแล้วมีงานทำบ้าง แต่หนูก็ยังอยากเรียนวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ด้วย แต่ว่ามันจะมีงานอื่นนอกเหนือจากโปรแกรมเมอร์มั้ยคะ ช่วยตอบหนูหน่อยนะคะ
.
.
.
ปล.หนูได้วาดฝันอนาคตไว้ว่า ทำงานเก็บเงินสักสอง สาม สี่ ปี แล้วค่อยซื้อรถ ซื้อบ้าน แต่งงาน มีลูกน่ารัก ๆ สักสองคน มีรถยนต์สักคัน มีรถจักรยานยนต์อีกคัน อยู่กับสามีที่ชื่อจอนจองกุก ผิดๆๆ อ้ากก ขอโทษค่ะ ><


 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 1 ส.ค. 59 เวลา 23:54 น. 1

ขอท้วงนิดนึงครับ อ่านได้แต่ไม่รู้ความหมายไม่นับว่าอ่านออกนะครับ อ่านออกคือน้องต้องอ่านแล้วรู้เรื่องครับว่าข้อความนั้นบอกอะไร ส่วนจะไปทางไหนอย่าไปคิดว่าจะทำงานอะไรครับ เพราะน้องไม่รู้ น้องไม่รู้อย่างแท้จริงว่างานอะไรเป็นยังไง น้องแค่ฟังคนอื่นมา และคนอื่นที่ว่าส่วนใหญ่ก็มักจะไม่ใช่คนที่อยู่ในสายงานนั้นจริงๆซะด้วย ส่วนเรื่องชอบหลายอย่าง ชีวิตไม่ใช่ข้อสอบครับ ไม่จำเป็นต้องเลือกข้อเดียว แต่ถ้าบ้านน้องไม่ได้รวยล้นฟ้าอย่างน้อยก็ต้องมีเมนอยู่อย่างนึง ซึ่งน้องเชื่อว่าน้องรักมัน น้องอยากใช้ชีวิตกับมัน และฝากชีวิตไว้กับมันได้ เพราะถ้าเลือกผิดก็ทุกข์ไปยาวๆครับ

5
wnneoy 3 ส.ค. 59 เวลา 00:03 น. 1-1

ขอบคุณนะคะ แต่หนูก็อยากรู้งานก่อนอยู่ดี เพราะที่บ้านไม่ค่อยมีตังเลยค่ะ คงต้องเลือกเรียนแค่อย่างเดียว แล้วจบมาก็ทำงานสายนั้นไปเลย ที่ถามถึงงานด้วย ก็จะได้ตัดสินใจได้ไงคะ เลยต้องมาขอคำแนะนำเกี่ยวกับการเรียน หรือคนที่ชอบอะไรบางอย่างเหมือนหนู ที่พอจะแนะนำได้

0
wnneoy 3 ส.ค. 59 เวลา 00:05 น. 1-2

แต่ก็ขอบคุณพี่มากๆนะคะ ที่ว่าอ่านได้แต่ไม่รู้ความหมายนี่ พิมพ์เอาฮาค่ะ 5555

0
Shalnark T Diabolus 3 ส.ค. 59 เวลา 09:18 น. 1-3

งานมันไม่ค่อยมีความแน่นอนครับ มันไม่เหมือนเรียนที่ว่า...จะเข้าคณะนี้ต้องจบอันนี้มาอะไรแบบนี้ น้องลองไปหาประกาศสมัครงานอ่านดูครับ ตรงสาขาที่รับน่ะแทบทั้งหมดจะลงท้ายว่า "และสาขาที่เกี่ยวข้อง" คำถามคือ...อะไรคือสาขาเกี่ยวข้อง สาขาที่เราเรียนเกี่ยวข้องรึป่าว ดูจากไหนว่าเกี่ยวไม่เกี่ยว คำตอบคือ...ไม่มีครับ ตรงนั้ยเป็นพื้นที่อิสระให้เรามโนได้เต็มที่ว่าสาขาเราเกี่ยวข้อง น้องอยากทำงานสายคอม น้องเรียนอะไรมาก็ได้ที่เกี่ยวกะคอม มันก็ยื่นสมัครได้หมด อยากเป็นครูแต่จบวิศวะ เกี่ยวข้องมั้ย ฟิสิกส์ไงเกี่ยว มโนไปแล้วก็สมัครโลด โลกของการทำงานมันกว้างครับ แต่น้องต้องตัดสินใจให้ได้ก่อนว่าอยากใช้ชีวิตอยู่กับอะไร ถ้าอยากรู้ว่าสายงานไหนเป็นยังไงให้ถามคนที่อยู่ในสายงานนั้น อย่าหาจากเน็ทเพราะส่วนใหญ่คนที่เขียนคือคนนอกสายงาน อย่างที่น้องบอกเลยโปรแกรมเมอร์ พี่เป็นโปรแกรมเมอร์ ทีมพี่ก็มีตั้งหลายสไตล์ไม่ยักกะเป็นหุ่นยนต์บ้างาน สายแต่งรถก็มี ติดเมียก็มี ติ่งดาราก็มี สายเมาแหลกก็มี สายโอตาคุ(พี่เอง)ก็มี สายติดเกมก็มี คือ...ใช้คอมทำงานจะไม่ให้นั่งแหมะอยู่กะคอมมันก็ไม่ใช่ถูกปะ แต่นอกเวลางานก็สไตล์ใครสไตล์มันเหมือนคนทั่วไป

0
wnneoy 3 ส.ค. 59 เวลา 16:53 น. 1-4

พี่ช่วยให้หนูคิดได้เยอะเลยค่ะ ขอบคุณมากๆจริงนะคะ ยิ้มฟันขาว

0