Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอบ่นเรื่องการรับน้องของ วิทยาลัยนวัตกรรม มศว เอกภาพยนตร์หน่อยเถอะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยครับ เพราะว่าถ้าคุณได้เข้าร่วมกิจกรรมรับน้องของเอกนี้แล้ว คุณคงจะไม่อยากเข้าอีกเลย

เฟิสเดทนี่โอเคนะ แต่รับน้องเอกนี่ไม่ไหวเลยจริงๆ ผมเข้าแค่ครั้งเดียวแล้วผมก็ไม่เข้าอีกเลย
เพราะว่ารุ่นพี่ในเอกนี้ here มากๆ
ทำยังกะผมไปฝึกทหาร จัดแถวต้องเร็ว นั่งต้องหลังตรง แถมถูกสั่งให้ก้มหน้าหลับตา โดยที่หลังต้องตรง ถ้าไม่ตรงก็โดนด่า โดนไซโค เท่านั้นไม่พอ ยังมีดราม่าไร้สาระระหว่างพี่สันกับพี่ว๊ากอีก (แต่ที่นี่เขาเรียกพี่ระเบียบ)

และกฎการแต่งกายก็ไร้สาระมากเลยครับ คือ
ผู้ชายห้ามเซตผม ให้มัดจุกด้วยยางมัดผมสีดำเท่านั้น และกระดุมเสื้อต้องติดถึงคอ ห้ามพับแขนเสื้อ และห้ามใส่เครื่องประดับด้วย
ส่วนผู้หญิงห้ามแต่งหน้า ห้ามทาเล็บ ห้ามย้อมผม แล้วให้รวบตึงด้วยยางมัดผมสีดำเท่านั้น ห้ามแสกกลาง และห้ามใส่เครื่องประดับเช่นเดียวกับผู้ชาย (แต่พี่ว๊ากที่ออกกฎกลับย้อมผม แต่งหน้า ทาเล็บ และใส่เครื่องประดับมาเอง) ที่สำคัญในใบกฎของมหาลัยเขาไม่มีกฎว่าห้ามทำพวกนี้ซักหน่อย

นอกจากนี้ยังต้องห้อยป้ายชื่อตลอดเวลา และต้องไหว้ทุกคนด้วย ตั้งแต่ภารโรง รุ่นพี่ ยันอาจารย์ ขอย้ำว่าต้องไหว้ ถ้าไม่ไหว้พี่ว๊ากจะเอาเรื่องนี้มาด่า ทั้งที่บางคนก็ไม่รับไหว้ แถมยังทำกิริยา hereๆ ใส่อีก

และที่แย่ที่สุดคือ แบนคนที่ไม่เข้าร่วมรับน้อง ไม่เข้าประชุมเชียร์ออกจากกลุ่ม (ซึ่งผมเป็นคนโดนแบน) แถมยังไซโคเพื่อนๆ ในคณะให้เกลียดคนที่ไม่เข้าร่วมกิจกรรมอีก ปากบอกไม่บังคับ แต่กลับลงโทษเพื่อนและหาว่าเป็นความผิดของคนที่ไม่มา และไซโคคนที่ไม่มาเนี่ยนะ ขอด่าว่า here หน่อยเถอะ

ทำไมเอกไซเบอร์เขาไม่มีว๊าก ไม่มีไซโค ทำไมรุ่นพี่รุ่นน้องเขาถึงรักกันได้ โดยที่ไม่ต้องจัดกิจกรรมบ้าๆ บอๆ แบบนี้ แถมยังมีวิทยากรมาบรรยาย นี่แหล่ะคือการรับน้องสร้างสรรค์ที่เอกอื่นคณะอื่นควรเอาเป็นแบบอย่าง

ก็เท่านี้แหล่ะครับทีผมจะบอก

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

joyut 3 ส.ค. 59 เวลา 08:15 น. 1

พวกรุ่นพี่ปัญญาอ่อน เพิ่งเคยได้มีอำนาจครั้งแรกเลยบ้าอำนาจ เก็บกด ตอนตัวเองเคยโดนเลยอยากให้คนอื่นโดนบ้าง

0
ไม่เคยไปรับน้อง 3 ส.ค. 59 เวลา 11:15 น. 2

แจ้งทางมหาลัยเลยค่ะคณบดีอะ พวกนี้มันบ้าอำนาจอยากให้รุ่นน้องนับถือมัน กฎบ้า ๆ พวกนี้ก็พวกมันนั้นแหละค่ะคนตั้งขึ้นกันเอง
ตอนอยู่ปี 1 มีคนมาบอกเราว่าปี 1 ห้ามใส่ทรงเอนะต้องใส่พลีทยาวคลุมเขา (เจือกยันกระโปรง) เราเลยใส่ทรงเอยาว18นิ้วไปแม้ง (อย่าว่าสั้นไอพวกรุ่นพี่บางคนกระโปรงยาวคืบยังมี // มองบน) 'จารย์ก็ไม่เคยว่าอะไร

พวกรุ่นพี่มันไม่ได้ดีเลิศน่านับถือถึงขนาดได้ไหว้จากน้อง ๆ หรอกค่ะ บางคนตัวมันเองยังเอาแทบไม่รอดแล้วมาเบ่งใส่คนอื่น เพื่อนเรามีนะนิสัย...มาก แต่รุ่นน้องมาไหว้เราสงสารรุ่นน้องที่ไหว้มันชิบ เก็บมือไปไหว้ต้นไม้ดีกว่าอีก
แล้วใครที่บอกว่าฝึกความอดทนบอกเลยว่าจริง อดทนไม่ให้ทืบปากอีพี่ว๊ากนี้แหละ
อยากให้รับน้องในทางไร้สาระ โซตัส โซสรัส ว๊ากห่านเหว พวกนี้หมดไปสักที

0
who12345 3 ส.ค. 59 เวลา 21:59 น. 3

สวัสดีคะ
เราเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในการรับน้องของสาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิตอลของวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มศว คะ
เรามาทุกครั้งของการรับน้อง มาทำทุกงานทุกกิจกรรม
รุ่นพี่น่ารักคะน่าเคารพคะ และทุกอย่างที่รุ่นพี่สอนรุ่นพี่จะบอกเหตุและผลทุกครั้งคะ การที่เรามาทำกิจกรรมทุกครั้งมันอาจจะต่างกับคนที่ไม่มาหรือมาไม่บ่อยก็ไม่รู้ด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แต่กิจกรรมรับน้องสอนอะไรเราเยอะคะ ให้เราได้เพื่อน ให้เรารู้จักพี่ การไหว้ เป็นเอกลักษณ์ เป็นหน้าตาของคนไทย จะรู้จักไม่รู้จักเราก็ควรทักทายสวัสดีครับ/คะ และยิ้มให้ ส่วนเรื่องกฎระเบียบการแต่งกายมันก็น่ารักดีนะคะ การแต่งชุดนิสิตแบบนี้ เป็นอะไรที่เด็กปี1ควรผ่าน มันก็ไม่ได้แย่เสมอไปนะคะ ส่วนเรื่องระบบพี่ระเบียบระบบพี่ว๊าก ที่นี่เค้าแค่พูดให้เราฟังเค้า พูดให้เราเงียบให้เราตั้งใจฟังกฎระเบียบ เพราะมันเป็นผลดีของเรา พี่เขาไม่เคยว๊ากรุนแรงหรือทำร้ายร่างกายเราเลยสักครั้ง ถ้าเราจะเจ็บจะป่วยจะเป็นลมจะไม่สบายพี่เขาก็พร้อมให้เราพัก ส่วนเรื่องคุณโดนแบนคุณเอาตรงไหนมาตัดสินอาจจะเพราะคุณไม่ได้ตอบคนในกลุ่ม คนในกลุ่มคนอื่นเพื่อนของคุณ เค้าอยากให้คุณมา มาช่วยงาน มาทำนั้นทำนี่ แต่คุณไม่มาเองแล้วคุณมาคิดว่าคุณโดนแบน แบบนี้ได้อ่อ เพื่อนที่นี่ รุ่นพี่ที่นี่ดีมากมาก อย่าคิดไปเองถ้าคุณยังไม่เคยเจอยังไม่เคยเปิดใจเข้ามาทำกิจกรรมทุกคนั้งทุกวันแบบนี้ อยากให้กลับไปคิดใหม่นะคะ :)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

dek59 3 ส.ค. 59 เวลา 22:02 น. 5

คุณแน่ใจแล้วหรอคะว่าคุณเข้าห้องเชียร์?
ถ้าคุณเข้าห้องเชียร์คุณจะรู้ว่าเนสภูมิใจกับคำว่า ซีนีม่า มากแค่ไหน :)
#จากเพื่อนร่วนรุ่นของคุณ ซีนีม่าปี9

0
อ้วนกลมผมพองโต 3 ส.ค. 59 เวลา 22:53 น. 6

เฮ้ย ใจเย็น ไอที่บอกเพื่อนแบนนี่หมายถึงเฟสบุ้กป่ะคะ? เพราะเพื่อนคุยกันในไลน์บ่อยมากกว่าเฟสนะ

แต่ถ้าหมายถึงเฟสบุ้กนี่เราคิดว่าเฟสคุณมันติดไวรัสมาลงกรุ้ปนะ
เพื่อนเขาเลยจำเป็นต้องเอาออกจากกลุ่มเพื่อคงความเรียบร้อยของกลุ่ม

ส่วนเรื่องระเบียบจริงๆพี่เขาไม่ได้โหดเลยนะ เราไม่ไหวเขาก็พร้อมและยินดีให้พักเสมอ ไม่คยจะด่าว่าทำไมไม่ไหวหรืออะไรอย่างนี้เลย โดยเฉพาะตอนวันโคซายแบคทูไนนตี้ พี่เขาใจดีมากๆเลยนะ ช่วยคิดงาน ช่วยดูแลตลอดเลย

เรามีพี่เทคบุญธรรมเป็นพี่ระเบียบด้วยซ้ำไป

เออ คือขอให้ลองเปิดใจแล้วมาดูความเป็นไป พี่เขาไม่ได้โหดเ-้ยมอย่างที่คุณคิดนะ

จากคนที่ทักคุณวันแรกที่มาเฟิสเดทหรือรับน้องเนี่ยแหล่ะ
0
ปี2ไม่เอาโซตัส 3 ส.ค. 59 เวลา 22:59 น. 7

กระทู้แบบนี้มักจะมีพวกคลั่งโซตัสมาดิ้นตล๊อดดด *เสียงสูง*
ไปหมดละสมงสมอง สงสัยโดนรุ่นพี่ล้างสมองจนเกลี้ยงแล้วแน่ๆ
เหอะเหอะ

ปล.คุณแน่ใจนะว่าที่พี่ทำแบบนี้คือทำเพราะรัก เขาอาจจะทำเพื่อสะใจแล้วเอาข้ออ้างที่ว่าทำเพราะรักมาหลอกพวกคุณก็เป็นได้

0
รุ่นพี่ 3 ส.ค. 59 เวลา 23:14 น. 9

เราเป็นรุ่นพี่คนนึงที่จบมาจากวิทยาลัยนวัตกรรมจบไปได้หลายปีแล้วแหละครับขอแสดงความเห็นนะครับ
ผมเองก็เป็นคนนึงที่เข้าร่วมแทบจะทุกกิจกรรมและหลังจบมาผมก็ได้เข้าไปดูการรับน้องของแต่ละปีแล้วแต่ว่าจะไปตอนไหนสิ่งที่ผมพิมอยากจะให้อ่านแบบไม่อคติแล้วคิดตามนะครับ
สิ่งที่ผมพิมอาจจะมีนอกเหนือจากที่ข้างต้นพิม

ไล่มาเลยตั้งแต่การทำความรู้จักเลยผมไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมรุ่นพี่ไม่คิดกิจกรรมที่ทำให้ให้น้องรู้จักกันแต่กับมาใช้วิธีการกดดันให้กันได้ซึ่งการจำกันได้นี้เป้นการรู้จักกันแค่เปลือกนอกไม่ได้รู้จักกันจริงๆเลยแต่หากรู้จักกันทางการทำกิจกรรมก้จะรู้จักกันมากขึ้นซึ่งแน่นอนว่ามันคงไม่ทั้งหมดหรอกแต่ก็คงมากกว่าการบังคับให้จำชื่อแน่ๆซึ่งหากรุ่นน้องไหนไม่ร่วมหรือไม่สนใจกิจกรรมจนทำให้ไม่มีเพื่อนน้องคนนั้นก็ต้องยอมรับความเสี่ยงในเรื่องนี้เอง

เรื่องระเบียบการเข้าแถวไวคือที่เห้นรุ่นหลังๆมีการจับเวลาหรือมีวิธีดูยังไงไม่ทราบนะครับแต่ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเร็วขนานนั้นเราไม่ได้อยู่ในสนามรบครับเราก็แค่เข้าแถวให้ไวระดับนึงเพื่อไม่ได้เอกอื่นหรือคณะอื่นต้องช้าตามเราเวลาที่ไปอยู่ในส่วนรวมซึ่งคิดว่าในจุดนี้ใช้เวลาซัก1-2นาทีก็ยัไงไม่ได้แย่อะไรด้วยซ้ำ

ส่วนเรื่องการไหว้นั้นปกติการที่รุ่นน้องจะไม่ไหว้นั้นรุ่นพี่ควรถามตัวเองมากกว่าว่าน้องไม่ไหว้คุรเพราะอะไรคุรทำตัวไม่น่าเคารพรึปล่าวมากกว่าที่จะไปต่อว่าน้องให้น้องไหว้ทั้งๆที่เขาเกลียดคุณ แล้วการที่คุณรุ่นพี่อะมาบอกว่าให้ภูมิใจในคณะแล้วไหว้เป็นชื่อคณะอะเอาจริงๆมันก็ดูน่ารักดีนะครับก็เป้นภาพที่ออกไปแล้วดูดีแต่ว่า ควรไปบอกให้น้องสร้างภาพดีดีให้กับคณะแต่พวกคุรกลับทำลายชื่อเสียงเสียเองผมยังเห็นพวกคุณสูบบุหรี่ในขณะมารับน้องอยู่เลยอยากบอกครับว่าคนอื่นเค้าไม่รู้ว่าคณะไหนต่อให้เค้าไม่รู้คุณก็ยังเป้นนิสิตในมหาลัยนี้เค้าคุณก็ยังทำลายมหาลัยอยู่ดีแล้วบางคนสูบทั้งๆใส่เสื่อที่มีคำว่า cosci ด้วยซ้ำผมว่าแทนที่จะมาว่าน้องฉอดๆเนี่ยทำตัวเองให้มันดีก่อนมั้ยครับ

แล้วเรื่องการแต่งกายการแต่างกายให้สุภาพเป็นเรื่องดีครับแต่คุรไม่ควรจะระเมิดสิทธิส่วนบุคคลครับอย่างเช่นน้องสีผมธรรมชาติแต่บังคับให้ย้อมดำคือเขาใจครับว่าบางกิจกรรมเค้าให้ย้อมดำซึ่งน้องก็ดำแค่ในกิจกรรมนั้นๆก็ได้ครับแต่ถ้าน้องไม่ย้อมก็เป็นเรื่องของมหาลัยกับน้องรุ่นพี่มายุ่งอะไรด้วยครับ

ส่วนเรื่องของป้ายชื่อครับป้ายชื่อเนี่ยก็ตรงตามตัวอยู่แล้วว่าใส่เพื่อให้เห็นชื่อมันเป็นเรื่องที่ดีครับผมมีโอกาสคุยกับอาจารหลายๆท่านอาจารชอบครับเพราะมันทำให้จำนิสิตได้ส่วนนี้ก็อยากจะฝากน้องๆนะครับว่าเป้นไปได้ผมก็อยากให้ใส่ไว้มันเป้นประโยชน์กับน้องๆจริงๆแต่ก็เหมือนเดิมแหละครับรุ่นพี่ชอบว่าด่าว่าไม่ใส่ป้ายไม่อยากให้ให้เพื่อนไม่อยากให้พี่รุ้จักหรอครับคือขอหยาบนิดนึงนะครับ-อยากรู้จักน้องเขา-ก็บอกไปตรงๆไม่ใช่มาด่าว่าทำไมน้องไม่อยากให้-รู้จักแล้วน้องเขาอยากให้ใครรู้เขา--อะไรด้วยวะ

ประเด็นสุดท้ายนะครับเรื่องของการแบนกันอยากให้นเพื่อนๆน้องลองคิดดูดีดีว่าควรจะแบนหรือกิจกรรมที่รุ่นพี่จัดหนะเค้าอ้างความสามัคคีแต่การที่แบนกันหนะก็มาจากการกดดันของรุ่นพี่ไม่ใช่หรือแล้วรุ่นพี่ก็เหมือนกันคุรควรจะเก็บมาคิดและปรับปรุ่งว่าทำไมน้องเขาไม่ร่วมกิจกรรมคุรถ้ามันดีจริงทำไมเขาไม่เข้า

สุดท้ายสำหรับน้องที่ลงมาในนี้จะบอกว่าคุณไม่ควรอ้างเอกไซเบอร์ครับเพราะมันจะเป้นการยุยงให้รุ่นพี่เอกซินิม่าเเกลียดไซเบอร์ซึ่งเป้นการกระทำที่ไม่สมควรเลยคนอ่านกรุณาอย่าดลกสวยนะครับว่ามันไม่มีมันมีเชื่อเหอะครับ

ปล.กรุณาเลิกอ้างครับว่าปีก่อนๆเค้าทำมาทำตามธรรมเนี่ยมผมในฐานะรุ่นพี่ขอบอกตรงนี้เลยครับว่าเดิมที่เราไม่ได้ทำกันมาแบบนี้สมัยก่อนก็มีว้ากครับแต่ไม่ใช่แบบปัจจุบันแต่ยิ่งกว่านี้อีกแต่พี่ระเบียบเขาน่าเคารพกว่านี้ครับเขาแต่งถูกระเบียบจริงๆมาไม่ใช่มาแต่งต่อหน้าน้องเขาสัง่อะไรน้องเขาก็ทำได้ไม่ใช่สักแต่สั่งๆ แล้วระเบียบแต่ละปีก็มีการปรับตามความเหมาะสมของมันเพราะงั้นเลิกอ้างปีเก่าๆเหอะครับว่าทำตามปีก่อนๆมาเชื่อเหอะครับมันไม่เหมือน


0
Kone Bam 4 ส.ค. 59 เวลา 10:45 น. 10

ขออภัยเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนนะครับที่ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น
เพื่อรักษาสันติภาพในเอกนี้เอาไว้ ผมจึงขอลบกระทู้นี้ครับ
แต่ผมก็ยังยืนยันจุดเดิมอยู่ว่า ผมไม่ชอบอะไรแบบนี้นะครับ

0
Somebody 4 ส.ค. 59 เวลา 11:42 น. 11

เราเป็นหนึ่งในเด็กซีนีม่ารุ่นนี้
เราไม่ได้บ้าโซตัส หรืออะไรทั้งสิ้น ใช่ตอนแรกๆเราอาจจะรู้สึกว่ามันเข้มงวดไปหน่อย แต่พอวันเข้าห้องเชียร์ เรารู้สึกภูมิใจมาก ที่ทั้งเอกเรามีคนผิดระเบียบไม่ถึง10คน ทั้งที่เอกอื่นผิด 20-30กว่าคน แล้วพี่ๆเขาก็ไม่ได้ใจร้ายอะไรขนาดนั้น เวลาเราทำดี พี่เขาก็ชม เวลาเราเจ็บ(เหน็บกิน)พี่เขาก็มาดูแล เน้นเลยนะว่าอย่างดี นวดให้เราอ่ะ แล้วคนที่พยุงเรามาคือพี่ระเบียบนะ พี่เทคบุญธรรมเราก็เป็นพี่ระเบียบ พี่เขาก็เทคเราดีตลอดนะ เขินมากด้วยเวลาได้ของจากพี่เขา ถ้าคุณมาประจำทุกวัน คุณจะไม่คิดแบบที่คุณตั้งกระทู้เลย คุณจะแฮปปี้ อยากมามอมาเจอเพื่อนเจอพี่ที่มอทุกวันด้วยซ้ำ คุณลองคิดดูนะว่าคุณรู้จักซีนีม่าดีพอหรือยัง เพราะคนที่เขารู้จักดีพอ ไม่มีใครคิดแบบคุณสักคน เรามั่นใจ .

0
PR COSCI.SWU 4 ส.ค. 59 เวลา 12:40 น. 12
เรียน น้องนิสิตผู้ตั้งกระทู้และผู้เข้าชมกระทู้นี้ทุกท่าน

ทางวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยทางวิทยาลัยและทางมหาวิทยาลัยจะมีการดำเนินการ ตามประกาศมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เรื่อง นโยบายและมาตรการ การจัดกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ ประจำปีการศึกษา 2559 ต่อไป.. 

โดยการรับน้องของทุกสาขาวิชาไม่มีการบังคับ เป็นไปด้วยความสมัครใจ และรุ่นพี่ไม่มีสิทธิในการลงโทษนิสิตใหม่
(ตามนโนบาย ข้อ 2 : การจัดกิจกรรมต้องมีลักษณะสร้างสรรค์ และเสริมสร้างการพัฒนาศักยภาพนิสิต นิสิตใหม่สามารถเข้าร่วมได้ตามความสมัครใจ ห้ามรุ่นพี่บังคับขู่เข็ญ กดดัน กระทำการรุนแรง หรือล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคลทั้งร่างกายและจิตใจ ต้องเคารพสิทธิเสรีภาพ อยู่ในกรอบศีลธรรมอันดี มีคุณธรรม จริยธรรม และมารยาทที่สังคมยอมรับ) 

หากนิสิตคนอื่นๆ มีเรื่องร้องเรียนในการรับน้อง สามารถร้องเรียนได้ผ่านทาง fb.com/cosciswunews หรือ DM ทาง twitter @cosciswu หรือทาง E-mail : prcosciswu@gmail.com หรือช่องทางร้องเรียนของทางมหาวิทยาลัย (กองกิจการนิสิต และสภานิสิต) โดยข้อมูลของผู้แจ้งจะเป็นความลับของทางวิทยาลัยฯ 

ทั้งนี้ทางวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม เชื่อว่าการรับน้องสามารถทำให้น้องๆ มีระเบียบวินัย ความสามัคคี โดยกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ มากกว่าการว้าก มีเหตุผลที่รองรับที่เหมาะสม :)
0