Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์สอบYFU รุ่น20 ปี59

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าาาาา
แนะนำตัวนิดนึงเราชื่อ อิง อายุ 14 อยู่ ม.3 ค่ะ
จะมาเล่าประสบการณ์การสอบโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนค่ะ
    อย่างแรกเลยที่มาสมัครเพราะโรงเรียนเรามาประชาพันธ์โครงการนี้ค่ะ ก็เลยลองดู
คุณสมบัติ
- อยู่ในรัะดับม.3-ม.5
- มีเกรดเฉลี่ยรวม3.00ขึ้นไป ไม่เคยติด0ค่ะ
- มีให้เลือก 3 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น แฮงการี อาร์เจนตีนา (เราเลือกญี่ปุ่นค่ะ จริงๆแล้วเขาให้เลือกตาม วัน เดือน ปี ที่เกิดด้วยค่ะ)

     มาเริ่มเลยดีกว่า เราไปสอบที่สำนักงานพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
ปีเราต้องปีข้อเขียนผ่าน 10 คน ถึงได้เข้าสอบสัมภาษณ์ในวันถัดมาค่ะ
เรื่องการเตรียมตัว เราไม่ถือว่าเตรียมตัวดีอะไรมาก แค่อยากลองข้อสอบดูเฉยๆ มีดูตามพันทิปบ้าง เด็กดีบ้าง อ่านคำศัพท์ ที่ไปดูๆมาเขาบอกกันว่ามี 3 Part คือ Listening Reading Gammer แต่พอเราไปสอบมันไม่ใช่ค่ะ!! 

Part A
   อันนี้มาเป็นบทความเกี่ยกับการสร้างเทคโนโลยี วิศวะอะไรสักอย่างเราไม่แน่ใจพราะอ่านไม่ออก555 เป็นให้เติมคำค่ะ 50 ข้อ มีchoiceมาให้เลือกค่ะ choiceของเขาไม่ได้ยากอะไรมากแต่เป็นเกี่ยวกับคำเชื่อประโยค เช่น and but that then so used while บลาๆๆค่ะ จริงมันไม่ยากนะแต่ต้องจับต้นชนปลายให้ถูกเกี่ยวคำศัพท์
ลิ้งค์ http://www.kru-somsri.ac.th/krusomsri/news/5306130613018001subplementarymama.pdf

Part B Gammer
   จริงๆแล้วภาษาอังกฤษเรามั่นใจในเรื่องGammerสุดค่ะ เลยไม่ได้อ่านไปแต่พลาดมาก! คือเราทำแบบสติหลุดมาก ไม่รู้ถูกไม่รู้ผิดเลยอ่ะ
คือมันไม่ใช่Gammerที่ออกทั่วๆไปอย่างPast sim,Pre Con,Futer ต่างๆ แต่มันซ้อนกันในประโยคอ่ะค่ะ ต้องดูให้ดีๆอันนี้มีอยู่ 25 ข้อที่ยากสำหรับเรา

Part C
  อันนี้ให้เลือกความหมายของคำศัพท์ต่างๆค่ะ มี25ข้อ คำศัพท์ก็ไม่ได้ยากมาก ม.3อาจต้องดูเยอะนิดนึง ม.4-ม.5 น่าจะดีกว่านะ แต่เราจำคำศัพท์มันไม่ได้ ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ จะฝากลิ้งค์ไว้แทนนะ

https://dekrean.files.wordpress.com/2013/06/464.pdf

smileyก็ฝากสำหรับคนที่จะไปสอบนะค่ะสู้ๆ เราแนะนำถ้าอยากไปแลกเปลี่ยนจริงให้ไปสมัครตั้งแต่ม.3 ค่ะ ได้รู้แนวข้อสอบไว้ ถึงไม่ได้เรามีโอกาสสอบอีกหลายปีเลยค่ะ แล้วตอนทำต้องมีสมาธิดีๆนะค่ะ อย่าตกใจข้อสอบเหมือนเราคำศัพท์เอยหายหมดเลย ฝากด้วยนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>