Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิเคราะห์แง่คิดที่แฝงในซีรี่ย์ #W

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค้า >///< ก่อนอื่นเราจะขอบอกเลยว่าเราติดซีรี่ย์เรื่องนี้มาก เป็นเรื่องที่มีปมเยอะ แต่เราดูแล้วไม่งง ดูรู้เรื่อง
เราไม่ได้มาไขปริศนาอะไรหรอกเนาะ เพียงแต่เราจะมาพูดถึงแง่คิดที่แฝงอยู่ในซีรี่ย์เรื่องนี้เท่านั้นเอง
เรื่องของเรื่องคือ มันเป็นเพราะว่าพ่อนางเอก ผู้ซึ่งสร้างคังชอลขึ้นมา หวังให้คังชอลเป็นตัวแทนของตัวเอง คือเหมือนกับอยากจะมโนอะ เพราะในโลกความจริง พ่อนางเอกตอนแรกก็ยังไม่ค่อยจะดังใช่ปะ ทะเลาะกับแม่นางเอก หย่ากันอีก ติดเหล้าอีก คือเหมือนเป็นคนที่ไม่เอาไหนเลย ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตเลย พ่อนางเอกก็เลยอยากจะมโนถึงตัวเอกผู้ประสบความสำเร็จ คนที่ใครๆก็หลงใหลได้ปลื้ม โดยที่ชีวิตตอนแรกของคังชอลไม่ได้ราบรื่นเท่าไหร่นัก (เหมือนกับชีวิตของพ่อนางเอก) พ่อนางเอกนางอยากจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จบ้าง ก็เลยสร้างตัวการ์ตูนที่ชีวิตมีปัญหาแต่สามารถประสบความสำเร็จได้ ซึ่งเชื่อว่าในซีรี่ย์นั้นต้องการสะท้อนถึงความคิด ความรู้สึกของเหล่านักเขียนการ์ตูน หรือนักเขียนนิยายทั้งหลาย เพราะก็ยอมรับว่าทุกครั้งที่เราแต่งฟิคหรือนิยาย เราเหมือนกับอยากจะเอาตัวเองเข้าไปเป็นตัวละครในนั้นเหลือเกิน มันเหมือนกับการระบายความรู้สึกของเราลงไปในนั้น ซึ่งพ่อนางเอกก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน
แต่ว่าซีรี่ย์มันเป็นแฟนตาซี มันอาจจะดูเวอร์เกินจริงเพราะในโลกความจริงตัวการ์ตูนไม่สามารถมีชีวิตจริงๆได้หรอก แต่ในซีรี่ย์จะเห็นได้ว่า พ่อของนางเอกเป็นผู้กำหนดชะตาชีวิตของคังชอลและทุกตัวละครในการ์ตูนเรื่องนั้น ก็เหมือนกับที่เราเชื่อกันว่า ชีวิตของเรามีพรหมลิขิตอยู่บนฟ้าที่ขีดโชคชะตาของคนเราให้เป็นไปตามนั้น แต่ว่าในซีรี่ย์สร้างพล็อตที่ว่าพ่อนางเอกวาดการ์ตูนให้เป็นเรื่องราวอีกแบบหนึ่ง เช่นตอนที่คังชอลฆ่าตัวตายที่แม่น้ำฮัน สิ่งที่พ่อนางเอกกำหนดคือ คังชอลต้องตายไปแล้ว และจบในตอนนั้น แต่ว่าฉากที่วาดดันเปลี่ยนไปเอง คังชอลไม่ฆ่าตัวตายและมีชีวิตรอด ชัดเจนเลยว่าในโลกของคังชอล แม้บางครั้งนางจะยังงงๆกับตัวเองว่าทำไมอยู่ๆถึงเป็นแบบนั้นแบบนี้ได้ (พ่อนางเอกเป็นคนลิขิตให้) แต่ในบางครั้งคังชอลก็เลือกที่จะใช้ความคิดของตัวเองได้ โดยที่พ่อนางเอกไม่สามารถลิขิตชีวิตนางได้อีก (สังเกตจากที่การ์ตูนมันวาดเองในตอนหลัง อาจจะเป็นเพราะคังชอลเป็นคนกำหนดทางเลือกของตัวเอง) มันแฝงแง่คิดเอาไว้ว่า คนเราเชื่อว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยกำหนดชีวิตเราให้เป็นไป และคิดว่าเราสามารถกำหนดชีวิตคนอื่นได้ แต่มันไม่เสมอไปหรอก เพราะทุกคนต่างสามารถกำหนดชีวิตตัวเองได้เสมอ เหมือนกับคังชอลที่เป็นตัวการ์ตูน แต่เหมือนมีชีวิตจริงและพ่อนางเอกก็ลิขิตชีวิตคังชอลไม่ได้ในตอนหลัง

ต่อจากอันเดิม

คห. ส่วนตัว ซีรี่ย์เรื่อง #W มีหลายคนคิดว่า อาจจะมีใครบางคนเป็นคนเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ขึ้นมาอีกที โดยที่ตัวละครคือพระเอกกับนางเอก นี่ก็เลยเดาไปว่า ถ้ามีคนทำแบบนั้นจริง อาจจะเป็นไปได้สูง ที่นางเอกจะเป็นคนเขียนเรื่องนี้ขึ้นมา โดยเอาตัวเองเข้าไปใส่ในเรื่องด้วยเพราะเวลาเราแต่งนิยายหรือการ์ตูน นักเขียนส่วนใหญ่ก็มักจะใส่ความเป็นตัวเองลงไปในนั้น หรือบางทีก็ชอบมโนว่าตัวเองเป็นนางเอก เราเองก็เป็นบ่อย 555555 แล้วในเรื่องรู้สึกว่านางเอกจะมีบทบาทเยอะเหลือเกิน เหมือนจงใจว่าอยากให้ตัวเองมีส่วนร่วมเยอะๆ โดยเฉพาะยิ่ง EP7 มันยิ่งทำให้เราสงสัย ตอนที่ลูกน้องของพ่อนางเอกบอกว่านางเอกเป็นคนสร้างคังชอลขึ้นมา เพราะตอนนั้นนางเอกยังเด็กมีความใฝ่ฝันถึงผู้ชายแบบนี้ เราเลยคิดว่านักเขียนแต่ละคนย่อมอยากเขียนพระเอกให้ตรงตามสเป็คที่ตัวเองต้องการอยู่แล้ว มันก็เลยมีอะไรหลายๆอย่างที่ทำให้เราคิดว่านางเอกใน(โลกความจริง)เป็นคนเขียนเรื่องนี้ขึ้นมารึป่าว เป็นไปได้ว่าพ่อนางเอกที่บอกว่าเป็นนักเขียนการ์ตูนดัง ก็อาจจะเป็นหนึ่งในตัวละครเช่นกัน แต่ซีรี่ย์เรื่องนี้สอดแทรกข้อคิดดีๆไว้เยอะนะ ถ้าตั้งใจดูจะรู้ว่ามันสอนอะไรเราเยอะมาก

ข้ามมา ep13-14
 นางเอกยังไม่ตายชัวร์ๆค่ะ ที่พระเอกพูดว่า "เธอตายแล้ว" อาจจะเป็นเพราะต้องการปกป้องนางเอกเพื่อไม่ให้มีคนมาทำร้ายนางเอก ทั้งในโลกความจริงและโลกการ์ตูน เหมือนกับตอนที่พระเอกแกล้งทำว่าตัวเองตายแล้ว เพื่อให้คนอื่นเชื่อแบบนั้น เพราะดูเหมือนอัยการนั่นจะเริ่มรู้ระแคะระคายเกี่ยวกับเรื่องราวแปลกๆที่เกิดขึ้นแล้ว พระเอกคงกลัวว่าอัยการนั่นจะตามไปทำร้ายนางเอก #ไม่ได้ให้เชื่อ แค่ออกความเห็นเฉยๆนะ แต่เดาได้อีกทางคือ ตอนนั้นพระเอกอาจจะคิดว่านางเอกตาย แต่นี่ว่าเรื่องนี้ไม่จบแบบให้นางเอกตายชัวร์ มันไม่สมเหตุสมผลยังไงไม่รู้ ถ้าให้นางเอกตาย แต่ว่าคนคว้าเพิ่มเติมได้อีกว่า อย่างที่เห็นในซีรี่ย์ นางเอกโดนยิงกลางหลังพอดี ซึ่งถ้าโดนยิงกลางหลังหรือให้ตรงกระดูกสันหลังพอดี เพราะว่าส่วนนั้นจะตรงกับลิ้นปี่พอดี ซึ่งเป็นการยิงตัดประสาทและการทำงานของเม็ดเลือดทั้งหมด การไหลเวียนของโลหิตจะหยุดทำงานทันที ถ้าต่ำกว่านั้นอาจจะไม่ตายคาที่ หรือถ้าเฉียดก็พิการตลอดชีวิตเป็นอย่างน้อย ก็ขอให้ไม่โดนจุดสำคัญละกัน

เรื่องนี้มี16EPนะคะ อีกนิดเดียวจะอวสานแล้ว
ยังไงก็เม้นเป็นกำลังใจให้เราหน่อยน้า ใครมีความคิดเห็นยังไงก็เม้นได้นะค้า ส่วนข้างล่างนี้เฟสเราเองน้าาา แวะไปทักทาย กดติดตาม หรือคุยเรื่องนี้ได้เลยนะค้าาาา อย่าลืมติดตามกระทู้เรานะ ไว้เราจะมามั่วต่ออีกเรื่อยๆจ้าาา ^^
https://web.facebook.com/loveposhe.oilt1

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

It's me 9 ส.ค. 59 เวลา 22:40 น. 3

เรื่องนี้ บางทีเราก็คิดว่าตัวละครในเรื่องทั้งฝั่งพระเอก นางเอกเองอยู่ในโลกการ์ตูนทั้งสองฝั่งนะ เหมือนมีคนเขียนเรื่องนี้อีกทีหนึ่ง สงสัยว่าที่กำลังดูอยู่ตอนนี้เป็นเรื่องในการ์ตูนทั้งหมด อันนี้ไม่รู้นะ แค่คิดเล่นๆ ?

1
Princess of snow 13 ส.ค. 59 เวลา 23:51 น. 3-1

มีหลายคนคิดแบบนี้ค่ะ เราก็เลยมาวิเคราะห์ เพิ่มอีกหน่อย ^^

0