Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

งบไม่เกิน 500 เที่ยวกับรถไฟ ไป "สวนสนประดิพัทธ์" ปู๊น ปู๊นนนนนน

ตั้งกระทู้ใหม่

เหตุเกิดจาก เราอยากเที่ยวคนเดียว เลยหารีวิวในเว็บ ก็เจอรถไฟนำเที่ยวไปน้ำตกไทรโยคน้อย น่าไปมากกกก

แต่เอ๊ะ ถ้าไป คนเดียวใครจะถ่ายรูปให้เราล่ะ เพราะฉะนั้น เราต้องหาเหยื่อ เอ้ย ไม่ใช่ เราต้องหาเพื่อนไปด้วย

เลยนัดกับเพื่อน ว่าจะไป น้ำตก ที่กาญฯ

พอถึงวันอาทิตย์ที่นัดไว้ เพื่อนมาถึงก่อนเรา เราเลยให้เพื่อนซื้อตั๋วก่อน เราไปหัวลำโพงด้วยแท็กซี่ 75 บาทจากแถวเจริญราษฯ เพื่อนเรา ต่อเม 2 ต่อ กับ แท็กซี่อีก 55 บาท

ปรากฏว่า.... ตั๋วไปกาญเต็มมมมมม ไม่น่าเล้ยยยยย พอถามถึงเส้นทางอื่น ก็มี แค่ สวนสนประดิพัทธ์ หัวหิน ราคา 120 ไปกลับ

อ๊ะ ไหนๆก็มาล่ะ อย่าให้เสียเที่ยวล่ะกัน ไปก็ไป มันคงไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้นมั่ง

และแล้วเราก็ทำใจไป สวนสนกัน ไปทั้งๆที่ไม่รุ้ว่ามีอะไร ฮ่าๆ

รถไฟออก ประมาณ 6.35 น. ถือว่าทำเวลาได้ดีมาก
ประมาณ 8.20 น. เราก็ถึงนครปฐม

แวะหาไรกินหน่อย หิวล่ะ  เป็นเตี๋ยวต้มยำนมสด 35 บาท

รถไฟแวะ ประมาณ 25 นาทีมั่ง ไม่แน่ใจ ออกตรงเวลาด้วย อย่าตกรถไฟ ตั้งแต่ป้ายแรกล่ะ
หลังจากนั้นรถไฟจะแยกกับขบวนที่พาไปน้ำตกไทรโยคน้อย ที่ชุมทางหนองปลาดุก

เราก็นั่งชมวิวมาเรื่อยๆ ใครจะลง หาดชะอำ ทะเลหัวหิน ก็ลงได้ รถไฟจอด

ในระหว่างทางหากใครจะซื้อเตี๋ยวแห้งไว้กินรองท้องขากลับ หรือของฝาก ขนมหม้อแกง บ้าบิ่น น้ำตาลสด และอื่นๆอีกมากมาย
ก็สามารถสั่งได้ จ้าาาา เค้าจะมาจดรายการตามเลขที่นั่ง และเก็บเงินเลย พวกเราสั่งเตี๋ยวไว้คนละกล่อง กล่องละ 20 บาท แล้วก็ขนมหม้อแกงกับบ้าบิ่น

พวกเราถึงสวนสน ก็เกือบ 11 โมง

พอมาถึง เราอึ้งเลยอ่ะ เอ้ยยยย มีแค่นี้เหรออออ!! คือความรู้สึกแรก แอบผิดหวังเล็กๆ เพราะเราเห็นแค่ หาด กับทะเล ต้นสนไม่กี่ต้น

แต่ไหนๆ ก็มาแล้ว เอาว่ะ ต้องอยู่ที่นี่ เกือบ 5 ชม. ถ่ายรูปเล่นไปล่ะกัน เลยไปหาที่นั่งกัน

แต่พอถ่ายไปเรื่อยๆ มันชักจะรู้สึกดีขึ้น

รู้สึกว่าที่นี่เงียบสงบ เหมาะแก่การมาผักผ่อนจริงๆ ถ้าใครชอบแบบ ออกมาจากที่พัก นอนโง่นิ่งๆรับลมชมวิวทะเล
ขอบอกว่าที่นี่เหมาะมาก

พวกเราเลย ถ่ายรูปกันอย่างมันส์ เพราะ คนน้อย (เดินทามุมเอานะ)

เมื่อเราเห็นว่า วิวโดยรอบก็สวยดีเหมือนกัน เลยเล็งๆไว้ก่อน เพราะเพื่อนเราหิวล่ะ
พวกเราเลยไปหาของกินที่ศูนย์อาหาร ซึ่งราคาจะไม่แพง

ข้าวผัดทะเล 40 บาท

ยำไข่แมงดา 50 บาท ถ้าเป็นตัว ตัวละ 300 บาท อร่อยค่ะ

ตำปูม้า 50 บาท

แล้วก็มีข้าวเหนียว ซึ่งเพื่อนเราไม่อิ่มค่ะ อยากกินไก่ทอด ด้วย ฮ่าๆ นางก็ไปซื้อมา

เมื่อเรากินเสร็จแล้ว ก็ไปถ่ายรูปเล่นกันต่อ

พอเดินไปเรื่อยๆ เราก็เห็นมุมถ่ายรูปเยอะขึ้น จนรู้สึกว่า ไม่ผิดหวังเลยที่มา :)

พวกเราเล่นถ่ายรูปกันเพลินมาก จนเกือบจะได้เวลาที่นัดไวกับรถไฟ คือ 15.30 น.
เพื่อนเราดันทำมือถือหายยยยยยย !!! มัวแต่แอ๊คท่าเพลิน ฮ่าๆ แต่ดีนะหาได้ทันเวลาไม่ตกรถไฟ :)

นี่ขนมหม้อแกงกับบ้าบิ่นที่สั่งไว้ ถ่ายจากในถุง ฮ่าๆ
ควรวางขนมไว้บนชั้นข้างบน เนื่องจากเราวางไว้บนเบาะแล้วมดขึ้น ฮ่าๆ

นี่ก็เตี๋ยวแห้งลูกชิ้นปลา

แล้วรถไฟก็มาถึงชุมทางหนองปลาดุก ก็ต่อขบวนกันกับที่ไปน้ำตกใช้เวลาอยู่พอสมควรเหมือนกัน
เลยทำให้มาถึงหัวลโพงเลยเวลาที่กำหนดไปประมาณครึ่งชม.

รถไฟนำเที่ยวมีแค่ 2 เส้นทางนะค่ะ คือ
สวนสนประดิพัทธ์ หัวหิน
น้ำตกไทรโยคน้อย กาญฯ
ราคาเท่ากัน 120 บาท ไปเช้า ุ6.30 น. เย็นกลับ ถึงหัวลำโพงประมาณ 19.30 น.

ถ้าไม่อยากผิดแผน แนะนำซื้อตั๋วล่วงหน้า โดยขบวนรถจะออกทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

แนะนำสำหรับใครที่อยากไป ผักผ่อนชิวๆ ริมทะเล ที่นี่เลยค่ะ สวนสนประดิพัทธ์