Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไปกินชาบูชิครั้งแรกทำยังไงบ้างค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลยจร้าาาา
ไปกินชาบูชิครั้งแรกทำยังไงบ้าง คือเราเดินเข้าไปเล้วหาที่นั่งยังไง จ่ายเงินก่อนกินไปเลย หรือกินแล้วค่อยจ่าย ราคาประมาณเท่าไหร่ แล้วมีอะไรน่าทานบ้างค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

chirimoya 7 ส.ค. 59 เวลา 15:27 น. 1

จะมีพนักงานต้อนรับอยู่หน้าร้านค่ะ (ถ้าไม่มีก็กวักๆเอา) บอกเขาว่ามากี่คน ถ้าสองคนขึ้นไปจะได้นั่งโต๊ะ ถ้ามาคนเดียวจะได้นั่งบาร์ ไปนั่งแล้วเขาจะถามว่าเอาน้ำชาบูแบไหน น้ำใส น้ำข้น ต้มยำ ก็บอกพนง.ไป (นั่งโต๊ะเลือกน้ำได้สองแบบ นั่งบาร์นี่ไม่แน่ใจว่าได้อย่างเดียวรึเปล่า) พนง.ก็จะเอาหม้อชาบูที่เราสั่งมาตั้ง เปิดไฟเตาต้ม (ปรับไฟได้ถ้าเดือดเกินหรือไฟอ่อนเกิน) จากนั้นก็ตามสบายค่ะ อยากกินอะไรก็หยิบจากสายพานที่เวียนมาค่ะ อยากกินข้าวปั้น เทมปุระ ยำสาหร่ายก็ลุกไปคีบจากเคาน์เตอร์ข้างๆ มีน้ำให้กด มีไอติมให้ด้วย ทุกอย่างรวมอยู่ในราคาบุฟเฟ่ต์แล้ว ทานเท่าไหร่ก็ได้ (แต่ถ้ากินแต่หน้าข้าวปั้นแล้วเหลือตัวข้าวโดนปรับนะคะ) น้ำแห้งก็ขอให้พนง.เติมให้ได้ อย่ากินน้ำ(ดื่ม)เยอะเดี๋ยวกินชาบูไม่คุ้ม

เวลาไปชาบูชิส่วนใหญ่เรากินกุ้ง หมู เส้นอุด้ง ตับ (เราว่ารวมๆรสชาติมันไม่ได้เลิศล้ำอะไรเลยไม่มีอะไรที่ติดใจเป็นพิเศษค่ะ)

ราคาดูหน้าร้านเลยค่ะ มีบุฟเฟ่ต์ราคาเดียว น่าจะราวๆสามร้อยกว่าๆมั้ง บางทีอาจมีโปรมาสี่จ่ายสามอะไรเทือกๆนั้น พอนั่งกินสักพัก พนง.จะเอาบิลมาแปะที่โต๊ะ บอกเวลาครบรอบ จำไม่ได้ว่านั่งได้เท่าไหร่ ชั่วโมงหรือสองชั่วโมง ถ้านั่งเกินเวลาโดนปรับค่ะ

กินเสร็จแล้วเอาบิลไปจ่ายเงินที่แคชเชียร์หน้าร้านค่ะ

1