Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จัดฟันใส ฟันสวยได้แบบไม่มีใครรู้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


การจัดฟันแบบใสไร้เหล็ก เป็นการใช้เครื่องมือจัดฟันที่มีความใสและสามารถถอดออกได้ง่าย ๆ มันถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสมกับคนไข้แต่ละบุคคล เครื่องมือจัดฟันแบบใสนี้สามารถจัดเรียงฟันได้อย่างสวยงาม โดยเครื่องมือจัดฟันแต่ละชุดจะค่อย ๆ จัดเรียงฟันอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังสะดวกในการแปรงฟันและการรับประทานอาหารอีกด้วย
 
ขั้นตอนง่าย ๆ สำหรับการจัดฟันแบบใส
 
ขั้นตอนที่ 1
 
นัดพบและปรึกษา แพทย์จัดฟันจะช่วยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการรักษา ถ่ายรูป เอ๊กซเรย์ และพิมพ์ปากเพื่อนำเอาไปทำเครื่องมือจัดฟันแบบใส

 
ขั้นตอนที่ 2
 
ทันตแพทย์จะใช้เทคโนโลยีโปรแกรมการสร้างภาพสามมิติ เปลี่ยนจากรูปแบบพิมพ์ปากของคนไข้ให้เป็นชุดภาพแสดงวิธีการรักษาตามลำดับที่มีการกำหนดไว้ และจะจัดทำเครื่องมือจัดฟันแบบใสขึ้นมาเป็นชุด ทำให้ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของฟันขณะที่ได้รับการรักษาและการรักษาที่เสร็จแล้ว

 
ขั้นตอนที่ 3
 
รับเครื่องมือจัดฟันแบบใส

 
ขั้นตอนที่ 4
 
ต้องใส่เครื่องมือจัดฟันทุกวัน และแต่ละชุดให้ใส่เป็นเวลา 2 สัปดาห์ สามารถถอดออกได้เฉพาะเวลารับประทานอาหาร แปรงฟัน และใช้ไหมขัดฟันเท่านั้น ระยะเวลาในการรักษาขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล อย่างไรก็ตาม คุณควรเข้ามาพบแพทย์จัดฟันทุก ๆ 6 สัปดาห์ เพื่อดูความคืบหน้าของการรักษาให้เป็นไปตามกระบวนการที่กำหนดไว้

 
ขั้นตอนที่ 5
 
หลังการจัดฟันแบบใสได้สำเร็จเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามต้องใส่เครื่องคงสภาพฟัน (Retainer) เพื่อคงรักษารูปแบบฟันเอาไว้ไม่ให้มีการเคลื่อนออกเปลี่ยนทิศทางจากเดิมที่จัดเรียบร้อยแล้ว

 
ข้อควรระวังของการจัดฟันแบบใส
 
ต้องใส่เครื่องมือนี้ตลอดเวลา ทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ต่ำกว่าวันละ 22 ชั่วโมง
 
การดูแลรักษาสำหรับผู้ที่จัดฟันแบบใส
 
>>ควรถอดออกเวลาทานอาหาร
 
>>แปรงฟันให้สะอาดก่อนใส่ทุกครั้ง
 
>>ควรมาพบทันตแพทย์จัดฟันตามที่นัดหมาย
 
เป็นอย่างไรบ้างคะ อ่านแล้วอยากจัดฟันขึ้นมาเลยหรือเปล่า ?
 
 
เครดิต : KHANPAK
 

แสดงความคิดเห็น

>