Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดร.โสภณ จ้อง "กระซวก" นายกิตติรัตน์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
            ดร.โสภณ ซึ่งเชียร์ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เตรียม "กระซวก" คุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรีที่ไม่เห็นด้วย  งานนี้ไม่มี "ซูเอี๋ย"
            ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย (www.area.co.th) ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย (www.thaiappraisal.org) จะจัดงานเสวนาเรื่อง "ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง แล้วเราจะทำอย่างไรดี" โดยงานนี้เป็นการจัดร่วมกันระหว่างมูลนิธิฯ สมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์และพันธมิตร และโรงเรียนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย  ในงานนี้ "มวยคู่เอก" จะเป็นการ "มองต่างมุม" ระหว่าง คุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งไม่เห็นด้วยกับการเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง กับ ดร.โสภณ ซึ่งเห็นด้วย
            งานเสวนาวิชาการเรื่องภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างนี้ จะเปิดมุมมองเพื่อความเข้าใจเชิงวิชาการ และเป็นการให้ความรู้เพื่อเตรียมรับระบบภาษีใหม่นี้ โดยเชื่อว่าจะได้รับมุมมองที่ครบถ้วนกว่าที่ใด ๆ  โดยมีกำหนดจัดงานในวันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2559 เวลา 13:00-17:00 ณ "อาคารศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์" ชั้น 33 ถ.พระรามที่ 3 (ดูแผนที่: http://bit.ly/2aAf54F) โดยได้รับความกรุณาจาก ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการ บมจ.ศุภาลัย
           ประเด็นที่พึงรู้ประกอบด้วย ประชาชนเราควรจะปรับปรุงร่าง พรบ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่ผ่าน ครม. อย่างไร จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรหรือไม่หลังผ่านคณะกรรมการกฤษฎีกา และ สนช. เจ้าของทรัพย์จะดำเนินการอย่างไร แนวทางที่ควรจะเป็นในการรับมือภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างควรเป็นอย่างไร  ทั้งนี้นอกจากการมองต่างมุมระหว่าง คุณกิตติรัตน์ กับ ดร.โสภณ แล้วยังมีการอภิปรายสำคัญในเรื่องนี้โดยมีวิทยากรประกอบด้วย
            1. สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง มาแจงเอง รัฐบาลจะจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างอย่างไรในปี 2560 โดยนายชัยสิทธิ์ บุณยเนตร เศรษฐกรชำนาญการ
            2. นายอธิป พีชานนท์ ประธานคณะกรรมการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หอการค้าไทย
            3. นายนพดล แก้วสุพัฒน์ นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย
            4. นายพัลลภ กฤตยานวัช รองประธานกรรมการ มูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย
            การเสวนานี้มูลนิธิจัดขึ้นทุกเดือน เพื่อให้ความรู้แก่สังคม  สมาชิกมูลนิธิเข้าร่วมเสวนาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ตามหลัก "Knowledge Is Not Private Property" งานนี้ไม่รับลงทะเบียนหน้างาน  ท่านใดสนใจโปรดติดต่อมูลนิธิฯ โทร.02.295.3171 หรือลงทะเบียนด่วน/online ได้ที่ www.thaiappraisal.org/thai/monthly/monthly.php
            งานนี้ "เลือดสาด" แน่ ดร.โสภณ กล่าว
ที่มา: http://www.area.co.th/thai/area_announce/area_press.php?strquey=press_announcement1511.htm

แสดงความคิดเห็น

>