Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวแป้งฝุ่นที่เคยใช้ ในราคาไม่เกิน 300 บาท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า กลับมาเจอกันอีกแล้วในกระทู้เรื่องความสวยความงามสไตล์ผู้หญิง ก่อนหน้านี้เราเคยรีวิวแป้งฝุ่นแบบผสมบีบีไปแล้ว มาครั้งนี้จึงนำแป้งฝุ่นอีกแบบหนึ่งมารีวิวให้ชมกัน 

แป้งฝุ่นที่ว่านี้ มีทั้งแป้งฝุ่นชนิดอัดแข็งและแบบฝุ่นปกติ และเป็นแบบโปร่งแสง หรือที่คุ้นเคยกันดีในชื่อ Translucent Powder แต่จะมีอีกตัวที่ไม่ใช่แบบโปร่งแสง มันคือเป็นแป้งฝุ่นอัดแข็งที่ชื่อ Baby Powder ถึงแม้ไม่ได้ชื่อว่าโปร่งแสง แต่ก็ให้ผลลัพธ์ที่ใกล้เคียงใช้ทดแทนกันได้เหมือนกันนะ โดยไอเท็มที่นำมาเสนอในวันนี้ราคาน่ารักกรุบกริบหลักร้อยเช่นเคย  มียี่ห้ออะไรบ้างตามไปชมกันได้เลยจ้า

แป้งฝุ่น 4 ยี่ห้อ ได้แก่ Rimmel / Shisedo / 4U2 / ศรีจันทร์
 

(รีวิวต่อไปนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวหลังจากได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่ความชอบและสภาพผิวของแต่ละคนด้วย ขอให้อ่านเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาตัดสินใจนะจ้ะ)

ตัวที่ 1 “Rimmel Stay Matte เบอร์ 001 Transparent”
 

ใช้มาหลายตลับ นี่ตลับที่เท่าไรแล้วก็ไม่รู้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีขายในไทย เราก็ดั้นด้นหามันมาให้ได้ โดยการฝากเพื่อนซื้อมาพร้อมตุนไว้อีกต่างหาก 
 


แพ็คเกจพลาสติกก๊องแก๊งไปหน่อย เปิดโดยการหมุนฝาแต่เกลียวเกลียวน้อยมากแทบไม่ต้องหมุน เรียกว่าบิดน่าจะเหมาะกว่า ฮ่าๆ ไม่มีพัฟหรือแปรงใดๆ มาให้ เราใช้เบอร์ 001 Translucent  อันที่จริงตัวนี้มีเฉดสีให้เลือกนะ แต่ไม่มีโอกาสได้เทสไง เลยเซฟโดยการเลือกแบบโปร่งแสงไร้สีนี่แหละ... แป้งฝุ่นอัดแข็งอัดมาแน่นในระดับนึง แบบว่าพอใช้แปรงปัดแล้วเนื้อแป้งมันไม่ค่อยฟุ้งกระจาย ในเนื้อแป้งมีชิมเมอร์ผสมมาด้วยแต่ไม่มาก พอปัดบนหน้าไม่วิ้งวับอลังการเกินงาม เราใช้คู่กับแปรงปัดแก้มพุ่มใหญ่ๆ เวลาใช้ก็เอาแปรงวนที่เนื้อแป้งแล้วนำมาแตะๆ บนหน้า หลักเลี่ยงการปัดแบบถูไปถูมาเพราะกลัวมันเป็นคราบ
 

ความคิดเห็นหลังใช้ : ชอบน่ะสิ ไม่งั้นจะใช้มาหลายตลับหรอ อิอิ... แป้งเนื้อละเอียดกำลังดี ปัดแล้วผิวดูเรียบเนียนขึ้นมาระดับนึง ไม่ทำให้สีรองพื้นเพี้ยน ตอนแรกมันจะสว่างๆ หน่อยแต่ทิ้งไว้สักพักก็จะกลืนเข้ากับผิว มีกลิ่นหอมละมุนอ่อนๆ ส่วนเรื่องความแมทตามชื่อนั้นมันก็ได้ลุคแมทหลังจากที่ปัดเสร็จนะ แต่ไม่ถึงกับแมทคุมมันระดับสิบ พอเข้าช่วงบ่ายก็เริ่มแสดงความเงาออกมาบ้างในช่วง T โซนของใบหน้า แต่ก็ไม่เยิ้มร้ายแรงหรอก 

ปริมาณ : 14 g 

ราคา : อันนี้จำราคาได้ไม่แม่นเพราะฝากเพื่อนซื้อมาจากอเมริกา แต่ลองคำนวณดูตลับประมาณเกือบ 100 บาท หรือ 100 นิดๆ นี่แหละ ส่วนร้านค้าออนไลน์ที่รับพรีออเดอร์หรือรับมาขาย เราเคยเห็นผ่านๆ ราคาประมาณ 200 กว่าบาทได้มั้ง 

ตัวที่ 2 “Shiseido Baby Powder” 
 

ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นเด็กอัดแข็ง เราได้เจ้านี่เป็นของฝากเมื่อครั้งพี่ชายไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วซื้อกลับมาหลายตลับเรียกว่าเป็นโหลได้เลยมั้ง เขาเลยแบ่งมาให้ พี่ชายซื้อมาไว้ทาตัวลูกเขาส่วนเราเอามาใช้ทาหน้า ทาตัวเด็กเบบี๋ได้แสดงว่ามันอ่อนโยน ไม่ต้องกังวลเรื่องผดผื่นสิวขึ้นแน่นอน (หรือสภาพผิวหน้าฉันอาจจะไม่มีอะไรมาทำร้ายได้แล้ว ฮ่าๆ) 
 


แพ็คเกจเป็นพลาสติก หมุนฝาเปิดออกมาก็จะเจอกับพัฟและแป้งฝุ่นอัดแข็งเนื้อสีขาวตามสไตล์แป้งเด็ก แต่!...ในภาพนี่ซากปรักหักพังเลยทีเดียว ฮ่าๆ เราทำมันหล่นแล้วมันก็แตกกระจุยกลายเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยตามสภาพที่เห็น TT พกเอาไปใช้ที่อื่นไม่ได้เลย เพราะเปิดฝาทีเนื้อแป้งร่วงกราวแล้วยิ่งเป็นสีขาวคือเลอะแบบชัดเจน เลยต้องเก็บไว้ใช้ที่ห้อง เอาไว้ทาเวลาอยู่บ้านหรือก่อนออกจากบ้านไปตลาดอะไรแบบนี้ 
 

ความคิดเห็นหลังใช้ : กลิ่นหอมให้อารมณ์เด็กน้อย เนื้อแป้งละเอียดพอประมาณอารมณ์แป้งเด็กนั่นแหละ แต่เนื้อลื่นไม่หยาบเมื่อเทียบกับแป้งเด็กธรรมดาทั่วไป พอทาลงบนหน้าตอนแรกจะขาววอก สักพักค่อยๆ กลืนไปกับผิว เรื่องคุมมันไม่ค่อยเท่าไร ส่วนใหญ่เราเอาไว้ใช้เวลาอยู่บ้านหรืออกไปทำธุระเล็กน้อยๆ ที่ไม่ต้องแต่งหน้าจัดเต็ม แค่ทาครีมกันแดดแล้วโบ๊ะเจ้านี่หรืออาจจะแต่งหน้าอ่อนๆ เล็กน้อย ก็ได้ลุคสบายๆ หน้าไม่ซีดป่วยประมาณนี้

ปริมาณ 50 g เยอะจริงไรจจริง ใช้ไม่หมดสักที

ราคา : ไม่ทราบจ้า เพราะได้มาฟรี แฮ่ะๆ แต่เคยเห็นร้านค้าออนไลน์ขาย 200 กว่าบาทมั้ง

ตัวที่ 3 “Loose Powder by 4U2”
 

ตัวนี้ได้มาเพราะความหวั่นไหวต่อป้ายสีแดงที่เขียนว่า Sale! ฮ่าๆ มันลดเหลือ 100 เดียวเอามาลองหน่อยไม่เห็นจะเป็นไร เนอะ! (ถามเองตอบเองจ้า) 
 


แป้งฝุ่นแบบโปร่งแสงบรรจุมาในตลับพลาสติกก๊องแก๊งแต่ดีกว่า Rimmel เวลาเปิดก็หมุนฝาออกมา ตัวนี้ต้องหมุนหลายรอบซึ่งแตกต่างจากตัวอื่นที่หมุนนิดหน่อยก็ออกแล้ว ถือว่าช่วยเซฟผงแป้งไม่ให้หลุดร่วมออกมาเวลาพกพาไปไหน ด้านในมีพัฟ และมีที่กั้นเนื้อแป้งให้ แต่ไม่มีที่ปิดรู ตอนที่ซื้อมามันมีพลาสติกให้แหละ แรกๆ ก็ยังไม่ดึงออก แต่พอหลังๆ มันก็หลุดลอกไปเองตามความเหนียวที่เสื่อมสภาพ



ความคิดเห็นหลังใช้ : ตัวแป้งจะมีสีเนื้อๆ แต่พอเวลาทามันก็ไม่ออกสีนะ เนื้อเบา แต่ไม่เนียนละเอียดมากนัก ทาแล้วสีรองพื้นไม่เปลี่ยน คุมมันระดับนึง ขึ้นอยู่กับว่าใช้รองพื้นแบบไหนด้วย แต่ถ้าใช้วันที่ไม่แต่งหน้า คือทากันแดดแล้วลงแป้งฝุ่นเลย ถือว่าโอเคอยู่นะ

ปริมาณ 15 g

ราคา : ได้มาในราคา 100 บาทเท่านั้น แต่ราคาปกติประมาณ 300 บาทมั้ง (รอซื้อตอนโปรเหอะ คุ้มมมมม! โปรมีบ่อย อาจจะไม่ลดเหลือ 100 เดียวแต่ก็ยังดีกว่าไม่ลดเนอะ ฮ่าๆ 

ตัวที่ 4 “ศรีจันทร์ Translucent Powder” 
 

ตัวนี้เพิ่งมีโอกาสได้ลองมาสักพัก สอยมาเนื่องจากอยากได้แป้งฝุ่นตลับเล็กๆ ไว้พกพาบ้าง เพราะทั้ง 3 ตัวที่กล่าวมา ตลับใหญ่ไปเปลืองเนื้อที่ในกระเป๋า (ก็รู้กันอยู่ว่าในกระเป๋าผู้หญิงเต็มไปได้ของจุกจิกมากมาย) อันที่จริงมันเป็นข้ออ้างน่ะ อยากลองใช้ก็บอกมา ฮ่าๆ
 

แป้งฝุ่นแบบโปร่งแสงบรรจุมาในตลับพลาสติก แพ็คเกจจิ้งดูดีเชียวนะ หมุนฝาเปิดจะเจอกับพัฟมาขนาดจิ๋วหลิวและมีที่กั้นเนื้อแป้งไม่ให้หลุดกระจายออกมา เวลาใช้ก็หมุนตามเข็มนาฬิกาเพื่อเปิดรูนั้นออก เวลาปิดก็หมุนทวนเข็มนาฬิกา เราชอบแพ็คเกจจิ้งตัวนี้นะ (ลวดลายไม่นับแต่ก็ถือว่าไม่แย่ ดูมีความหญิงไทยใจงามดีเวลาที่หยิบมาใช้ ฮ่าๆ) ที่ชอบก็เพราะส่วนมากแป้งฝุ่นที่มาในลักษณะตลับแบบนี้มักจะไม่มีอะไรมาปิดรูไว้ พอเปิดฝาทีแป้งฟุ้งอย่างกับยิงสโมค (อันนั้นก็เวอร์ไป) คือมันมีเนื้อแป้งหกกระจายออกมาบ้างทำให้เลอะเปอะเปื้อนเสื้อผ้ารวมไปถึงกระเป๋า ซึ่งอันนี้สามารถแก้ไขเรื่องนี้ได้คือตอบโจทย์ 
 

 
ความคิดเห็นหลังใช้ : เนื้อแป้งเนียนละเอียดดี ทาแล้วหน้าเรียบเนียนขึ้นเลย สีดูสว่างก็จริง แต่พอทาแล้วก็จะค่อยๆ กลืนไปกับผิว คุมมันระดับนึง บ่ายๆ ก็มีเงาบ้างช่วง T โซน

ปริมาณ 4.5 g น้อยจัง แฮ่ะๆ

ราคา : 139 บาท เหยยยยแต่จะบอกว่าเราเห็นที่โปรที่เซเว่น ถ้าซื้อได้แสตมป์ 39 บาทอะไรนี่แหละ ก็เหมือนกับว่าลดไป 39 บาทเลยนะ 
 

บแล้วกับการรีวิวแป้งฝุ่นทั้งแบบอัดแข็งและแบบที่เป็นฝุ่นผงของเรา แป้งฝุ่นแบบนี้ถือว่าเป็นไอเท็มที่ใช้ได้ตั้งแต่แต่งหน้าลุคเบาสบายไปจนถึงขั้นจัดหนักจัดเต็มเลยก็ว่าได้ ก็แล้วแต่ความถนัดความชอบของแต่ละคน สำหรับเราก็ใช้ทุกวันผลัดๆ กัน ส่วนแป้งฝุ่นผสมบีบีที่เคยรีวิวไปเราก็พกไว้ใช้เติมระหว่างวันด้วยเหมือนกัน หน้าก็มีอยู่หน้าเดียวแต่ทำไมพกแป้งในกระเป๋าหลายอัน ฮ่าๆ

หวังว่าการรีวิวครั้งนี้จะเป็นข้อมูลช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แป้งฝุ่นแบบนี้มาใช้กันนะ แล้วสาวๆ ชาวเด็กดีส่วนมากใช้แป้งฝุ่นแบบไหน ยี่ห้ออะไร เอามาแชร์แลกเปลี่ยนกันได้ เผื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติมให้เพื่อนคนอื่นๆ เนอะ... ขอบคุณสำหรับการแวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่กระทู้หน้า คอยติดตามกันว่าเราจะมานำเสนอเรื่องราวอะไรอีก บ๊ายบายจ้า 
 

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

divagirl 20 ส.ค. 59 เวลา 20:53 น. 1
เราใช้Shiseido Baby Powder อยู่ ทาไปโรงเรียนทุกวันเลย เพราะมันบางๆ ดี ชอบมากกก
ขอบคุณจขกท.น้า
1