Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

bleach ถึงจุดจบตัดสินแล้วว่าใครคือนางเอก สปอย์ #ทีมอิจิลู ต้องทำใจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ในที่สุด บลีชที่ดำเนินเนื้อเรื่องมา 15 ปี ในตอนที่ 686
และนางเอกก็คือ

นั่นแหละค่ะ ท่านผู้ชม คนที่ชนะคือ โฮริฮิเมะค้า
ส่วนลูเคียจังน่ะเหรอค่ะ
ใช่ค่ะคู่กับเรนจิคุงไปแล้ว
นี่คือลูกของพวกเค้าค่ะ

อิจิและฮิเมะ

ลูเคียและเร็นจิ

คนที่เชียร์อิจิฮิเมะ ก็คงหวานกันไป
ส่วนคนที่เชียร์อิจิลูเคีย ก็คงอยากจะไปเผาบ้านคนเขียนเหมือนดิฉัน

เป็นตอนจบที่กล้าพูดว่าเป็นตอนจบที่ล้มเหลวจริงๆ ปมหลายปทก็ไม่เคลียร์ ค้างคามาก แถมไม่ใช่แพ้แล้วพาลนะ
คือแบบ ถ้าเหมือนนารูโตะ บทฮินาตะเด่นชึ้นเรื่อยๆจนนางเป็นนางเอก อันนี้ยอมรับได้ แต่บลีช... รบกวน อาจารย์คุโบะ
ให้คำตอบด้วยค่ะ
ทีมอิจิลูจะไม่ทน
เพื่อนคิดว่าไงค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

ผู้รับใช้ซาตาน 19 ส.ค. 59 เวลา 23:52 น. 1

โดยส่วนตัวเราไม่ได้ตามอ่านตั้งแต่พวกอิจิโกะตามไปสู้กับจูฮาบัชบนฐานของพวกหน่วยศูนย์แล้ว พอตอนจบออกก็กระโดดข้ามมาอ่านตอนจบเลย
แต่ก่อนหน้านั้นเราเคยดูบลีชแบบอนิเมะมา 2 รอบ รอบแรกนี่เราไม่อวยใครเลยค่ะ แม้แต่ลูเคียและโอริฮิเมะ พอมาดูรอบสองถึงได้เห็นส่วนที่ลึกซึ้งขึ้นของเรื่องบลีชเรื่องตัวนางเอก ถึงจะไม่ได้อวยใครเป็นพิเศษแต่เราก็เริ่มเล็งเห็นว่าโอริฮิเมะนี่นางเอกแน่ๆค่ะ ชัวร์ด้วย แล้วก็มีคนเขียนบทวิเคราะห์ไว้ว่าด้วยเรื่องนางเอกคือโอริฮิเมะแน่ๆ เราอ่านตามแล้วก็ค่อนข้างฟังขึ้นด้วยค่ะ
ผู้หญิงในอนิเมะที่เป็นนางเอกแต่ไม่ได้โดดเด่นก็มีนะคะ(อย่างเรื่องดราก้อนบอลนั่นไง คนที่คู่กับโงกุนไม่ใช่ผู้หญิงที่เป็นตัวเอก ส่วนนางเอกก็คล้ายๆตัวประกอบในตอนแรกมากกว่ายิ่งกว่าฮินาตะอีกค่ะ) ส่วนผู้หญิงที่โดดเด่นใช่ว่าจะเป็นนางเอกเสมอไป ซึ่งผู้เขียนอาจสื่อออกมาในความทรงจำของเพื่อน ควมทสำพันธ์แบบเพื่อนที่ใกล้ชิดกันมาก ห่วงใยกันมาก แต่ไม่ใช่ความสัมพันธ์แบบคนรัก


สุดท้ายในความคิดเราที่ไม่ได้อวยใครเป็นพิเศษถือว่านางเอกไม่ผิดความคาดหมายจากที่คิดไว้เลย
แนะนำให้ลองอ่านใหม่ตั้งแต่ต้นจนจบหลายรอบค่ะ หรือดูเฉพาะอนิเมะซ้ำหลายๆรอบก็ได้ รับรองเลยว่าเราจะพบสิ่งใหม่ๆจากการดูซ้ำค่ะ (ถ้าให้เห็นภาพเปรียบได้กับเรื่องสามก๊กที่มีคนพูดว่า "สามก๊กอ่านสามจบคบไม่ได้" นั่นแสดงให้เห็นว่าอ่าน/ดูรอบเดียวไม่สามารถเก็บรายละเอียดได้หมดค่ะ อ่านรอบแรกคือการอ่านโดยภาพรวม อ่านรอบต่อไปคือการวิเคราะห์ อ่านต่อๆๆๆไปอีกถึงจะแตกฉาน)

ปล.เรื่องโอริฮิเมะเราเคยเห็นบางคนไม่ชอบเพราะบอกว่าค่อนข้างไร้ประโยชน์อะไรๆก็อิจิโกะ ตอนดูรอบแรกเราก็คิดแบบนั้นเหมือนกันค่ะ พอดูอนิเมะรอบสองทำให้เราต้องเปลี่ยนความคิดเพราะเราสามารถอ่านแล้ววิเคราะห์สถานการณ์ว่าทำไมต้องเป็นแบบนี้ ทำไมเธอถึงทำอย่างนี้ ทำไมนู่นทำไมนี่ทำไมนั่น สรุป การอ่านซ้ำและวิเคราะห์สถานการณ์รวมทั้งนิสัยของตัวละครไปด้วยจะทำให้เห็นอะไรหลายๆอย่างเลยค่ะ
เยี่ยม

ส่วนว่าด้วยเรื่องนารูโตะ ซากุระนี่เราไม่คิดว่าจะเป็นนางเอกตั้งแต่ตอนแรกอยู่แล้ว เพราะดูแล้วเคมีไม่ค่อยเข้ากับโตะเท่าไหร่(แต่ก็ไม่คาดว่าจะจบกับซาสึเกะด้วย) ส่วนฮินาตะตอนนารูโตะภาคเด็กเราก็ไม่คิดว่าจะเป็นนางเอกเหมือนกัน(แถมเราก็ไม่ถูกกับทรงผม+เสื้อผ้าของฮินาตะเลยด้วย) แต่พอเข้าภาคชิปปูเด็นปุ๊บฮินาตะสวยขึ้นมาก+ยังรักโตะเหมือนเดิม เซนต์ของเรามันบอกเลยค่ะว่าคนนี้แหละนางเอกที่คู่กับโตะจริงๆ
เรื่องนี้เรามองมาตั้งแต่ภาคแรกก็รู้เลยว่าซากุระไม่ได้คู่กับโตะแน่ พอเข้าชิปปูเด็นสองนางเอกดูชัดเจนตั้งแต่ตอนแรกว่าเป็นฮินาตะ ตอนเห็นกระทู้ดราม่าว่าทำไมสุดท้ายโตะถึงลงเอยกับฮินาตะนี่เราแปลกใจเลยค่ะ คือบททั้งหมดมันก็ปูมาให้เห็นตั้งแต่เนิ่นๆแล้ว อาจเป็นเพราะแรงอวยอย่างแรงกล้าทำให้ขาดการคิดวิเคราะห์ที่เป็นกลางไปค่ะ ก็เหมือนกับเรื่องบลีชนี่แหละที่เราเห็นแววโอริฮิเมะเป็นนางเอกแต่ไกล (แถมอีดนิดเรื่องสงครามหัวสี "รักลวงป่วนใจ" ถึงแม้เราดูอนิเมะไปตอนเดียว แค่มองก็รู้เลยว่าหัวเหลืองนางเอกแน่ๆ ถึงหลังจากนั้นจะได้ข่าวมาว่ามีหัวสีอื่นๆโผล่มาอีกเพียว แถมหัวดำก็ดูเป็นตัวเก็ง แต่บทที่ปูมาตั้งแต่บทแรกนี่เราแน่ใจค่ะว่าหัวเหลืองนางเอกไม่มีสั่นคลอน สุดท้ายก็จบกับหัวเหลืองจริง) เอาจริงๆเราว่าการ์ตูนญี่ปุ่นนี่ถ้าดูแล้วคิดดีๆแล้วจะรู้ว่านางเอกคือใครค่ะในหลายๆเรื่อง มันมีตัวบ่งชี้อยู่กลายๆอยู่แล้วในเนื้อเรื่องของมัน อย่างเรื่องยอดนักปรุงโซมะ ถึงเราจะอวยน้องหัวเปีย แต่อ่านไม่กี่ตอนก็รู้แล้วค่ะว่าเรื่องนี้เอรินะนางเอก

2
KhomAris 23 ส.ค. 59 เวลา 16:25 น. 1-1

เราเห็นด้วยกับความคิดเห็นนี้มาก (ผู้รับใช้ซาตาน) เพราะคิดเหมือนกับเราเป๊ะเลย เพราะเราเองก็เป็นแฟนคลับของบลีชเหมือนกัน ตามมานานมากทั้งอ่านทั้งดูเมะ แต่เราก็ไม่ได้อวยใครเป็นพิเศษ แต่มามั่นใจจริงๆจังๆว่า โอริฮิเมะ เป็นนางเอกแน่ๆก็ตอนภาคฮูเอโกมุนโด้ (อ่านหรือดูดีๆแล้วจะเข้าใจ) และมาตอกย้ำความมั่นใจอีกครั้งตอนภาคของเดอะมูฟวี่ 4 หลายๆคนอาจจะรำคาญฮิเมะ ที่คอยพึ่งพาแต่อิจิ และอาจจะรำคาญหลายๆเรื่องแต่ก็ต้องวิเคราะห์ถึงนิสัยของตัวละครแต่ละตัวด้วย....ซึ่งเหตุผลหลักที่เรารู้สึกเสียใจกับเรื่องนี้ไม่ใช่อิจิคู่กับฮิเมะ แต่เราเสียใจกับปมต่างๆที่ผูกติดกันเต็มไปหมดแล้วไม่มีการอธิบายหรือกล่าวถึงเลยซะมากกว่า ยกตัวอย่างเช่น ปมของราชินีฮาริเบล ถูกจับไว้แล้วไงต่อใครไปช่วยหรือยัง, ปะป๋าริวเคนกับปะป๋าอิชชินหายไปไหนหลังจากมาส่งหัวลูกธนูให้อิชิดะ ,แล้วทำไมริสะจังถึงมารับตำแหน่งหัวหน้าเพราะก่อนหน้านี้นางค่อนข้างที่จะไม่ชอบ เป็นต้น คือเพราะมันจบแบบไม่เคลียร์มากจนรับไม่ได้ ซึ่งมันก็ไม่แปลกเลยที่ใครหลายๆคนจะผิดหวังจนหน้ามืดเผาของที่สะสมมานานทิ้งไปเพราะหวังเอาไว้มากซึ่งเราก็เป็น แต่เราไม่กล้าทำหรอกเราเสียดาย 5555

0
มินรลาหรรนห์ 23 ส.ค. 59 เวลา 17:05 น. 1-2

ชอบการวิเคราะห์การเดาของคุณมากกค่ะะ เเต่ใครเป็นนางเอกนั้นต้องดูจริงๆ เเอบเสียใจเล็กน้อยที่หัวเปียไม่ได้เป็น เเต่อย่างน้อยยเป็นเเค่เมียพระเอกก็ยังดี..YuY ให้เอรินะเป็นนางเอกไปก็ได้ เเต่ไม่อยากให้คู่กันเลยย เคมีไม่ลงตัวว555555

0
Mins2012 23 ส.ค. 59 เวลา 16:39 น. 4

เราก็เชียร์อิจิลูเคียค่ะ ถึงจะแอบฟินโมเมนต์พี่เขยน้องเมียก็เถอะ 55 แต่อึ้งเลยที่จู่ๆกลายเป็นลูเคียคู่เร็นจิ แบบนี้ให้ลูเคียโสดเถอะค่ะ ทำร้ายจิตใจมาก TT

2
ราตรีไร้จันทร์ 16 ม.ค. 63 เวลา 12:05 น. 4-1

เรายอมให้น้องลูคู่กับท่านเบียดีกว่าคู่กับเรนจิซะอีก เรนจิไม่ได้อยู่ในสายตากับโสตประสาทเราเลย พอมาเห็นตอนจบ อกอิเดี๊ยนจะแตก ช็อคข้ามคืนข้ามวันเลย /ถ้าฉันมีการ์ตูนเล่มนี้อยู่ในมือ สภาพคงยับยูยี่ ToT ทำไมจบแบบนี้ นี่มันฆ่าแฟนคลับน้องลูอย่างดิฉันทางอ้อมชัดๆ

0
.... 27 มี.ค. 65 เวลา 15:34 น. 4-2

ลูเคียคู่กับเร็นจิก็ดีแล้วนะ คือออกแบบ เพื่อนกันตั้งแต่สมัยเด็ก คู่นี้เข้ากันดีนะผมว่า

0
มินรลาหรรนห์ 23 ส.ค. 59 เวลา 17:00 น. 5

ชอบคู่ของเร็นกับลูเคียยอ่ะะะ ลูกออกมาน่าร้าคคคค เกรียนนๆเหมือนพ่อกับเเม่เลยย กร๊ากกก


ส่วนอิจิโกะเป็นตัวประกอบไปดีเเล้วว..YuY 

อุตส่าห์อวยมาตั้งเเต่เริ่มอ่าน ไม่ได้กันไม่เป็นไร

สรุปลูเคียคืออนางเอกก เเค่ไม่ได้เป็นเมีย-ตัวประกอบหัวส้มเเค่นั้นเองง

คู่กับเร็นจิดีเเล้วว ดูเเลกันมาตั้งเเต่เด็ก โครตตพระเอกก> <

#สุดท้ายหัวส้มก็เป็นทาสนม โถถถถ่5555


0
Nano Soratsuki 23 ส.ค. 59 เวลา 17:08 น. 6

จะบอกว่าเรื่องนี้ผมติดตามตั้งแต่เด็กๆและชอบมาก ทั้งดูทั้งอ่านหลายรอบมูฟวี่ก็ทั้งดูทั้งอ่านหลายรอบ ก็ไม่พบว่าฮิเมะจังจะมีบทนางเอกตรงไหน สู้กับลูเคียที่ดูเหมือนจะเคยรักกันตั้งแต่ชาติปางก่อนก็ไม่ได้ และดูเหมือนอิจิโกะก็ชอบลูเคีย และลูเคียก็ค่อยช่วยเหลือพระเอกมาโดยตลอด แต่อยู่ดีๆ เหมือนคนเขียนโดนไฟจี้ก้นอะ รีบจบเลยเขียนแบบงงชิปหาย ไม่เคลียร์ คู่เค้อมั่วหมด ไม่รู้ฮิเมะมันไปตุ้ยอิจิตอนไหน
#ด้วยประการชะนี ฉะชี้ผมสงสาร อุลคิโอล่า อิชิดะ ลูเคีย และอิจิโกะมาก
ปล.ขอให้มันเป็นแค่ฝันร้ายของอิจิที่จูฮาบัลสร้างเถิด.....อาเมน
ขึ้นสวรรค์

2
แมว 2 ธ.ค. 63 เวลา 16:55 น. 6-1

ถ้าอ่านดีๆจะเห็นว่าฮิโนะอุเอะเคยพูดว่าไม่ว่าจะเกิดใหม่อีกสัก5ชาติก็จะรักเพียงอิจิโกะ

0
Around_Me 17 พ.ย. 65 เวลา 21:07 น. 6-2

เกลียดประโยคนี้ของชีมากค่ะ ไปจบกับอิชิดะดีกว่าไหม แห้วตั้งแต่รุ่นพ่อสงสาร ใดใดคือคุโบะบอกจบมิตรภาพไม่ใช่เหรอ มาคู่เฉยยยย ทำใจไม่ได้เลยค่ะ

0
ก็ผมเป็นแค่ MANA 23 ส.ค. 59 เวลา 17:22 น. 7

ผมเห็นด้วยกับ( Nano Soratsuki ) คือยอมรับว่ามันมั่วมาก แต่ถ้าจะเขียนไรทำนองนี้ก็น่าจะเอาให้เคลียร์หน่อย
รู้ว่าคนเขียนต้องการสื่ออะไร แต่ก็อยากให้ค่อยๆไป อันนี้อะไรวะ @#$%&87! จบละ ผมนี้หวอเลย นี้ถ้ามีภาคลูกอีกสัก 10-20 ตอนก็ได้นะ อยากดูมันเคลียร์ ว่าเหล่าอรันคาร์ พวกเนลที่มาช่วยเป็นไง การยอมกับไปคุกของไอเซน อุสาห์ช่วยและยังยอมกลับไปคุก โอ้เยี้ยม เรื่องราวของเหล่าเพื่อนพ้องอิจิลูเคีย และก็เหมือนจูฮาบัลยังไม่ตายด้วย มันจะเคลียร์มั้ย
ปล. เหมือนคนเขียนถูกมีดจี้คออะ เลยเขียนได้ประมาณนี้ 555555ตลก

0
อาคเนย์ 25 ส.ค. 59 เวลา 09:05 น. 8

ฮะโด่ แพ้แล้วอย่าพาลว่าจบไม่สวยดิ
พวกคุณดูไม่ออกกันเองผมดูก็รู้ว่าฮิเมะเป็นนางเอง
ดูจากหลายๆๆๆตอนไหม่ให้ดีแล้วจะรู้โดยเฉพาะตอนสู้กับอุลคิกับกริมจอ. ถ้าไม่ใช่นางเอก. พระเอกไม่ทุ่มเทขนาดนั้นหรอก

2
EngEnglish 26 ส.ค. 59 เวลา 13:14 น. 8-1

แต่ดูจากหลายๆตอนระหว่างอิจิโกะกับลูเคียมันก็มีความเป็นไปได้มากกว่าอิโนะอุเอะ
นะคะ ทั้งตออิจิกับลูเคีย ลาจากกัน ตอนฟลูบริงค์ แถมเอาตรงๆ ถึงฮิเมะจะชอบอิจิโกะก็ตามเหอะ แต่อิจิโกะแทบไม่คิดอะไรกับฮิเมะ นอกจากเพื่อน อ.คุโบะ ควรจะปูทางให้อิจิสนใจฮิเมะรู้สึกอะไรกับฮิเมะหน่อย ไม่ใช่จู่ๆก็ โป้ง!! ท้องแล้ว ในกรณีลูเคียกับเร็นจิก็เหมือนกัน มันเหมือนเป็นแค่เพื่อนไม่มีอะไรพิเศษเลย อ.คุโบะ ก็น่าจะเขียนโมเมนต์ให้มากกกว่านี้ ไม่รู้มันไปเอากันตอนไหน โมเมนต์เบียลู ยังมีมากกว่าเลย แถมเนื้อเรื่องก็เหมือนยัดๆกันแล้วเอามาเขียนอ่ะ ปมหลายปมไม่เคลีย ตัวละครใช้เปลือง มันจบไม่สวยจริงๆค่ะ ห่วยซะด้วยซ้ำ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

mayrin790 2 ก.ย. 59 เวลา 21:06 น. 9

ยังงงๆกับตอนจบอยู่นะ5555 รู้สึกเหมือนอ.คุโบะแค่วาดๆให้มันจบๆไปอ่ะประชดไรรึป่าว555555 เสียใจ ผิดหวัง สงสารอิชิดะ อยากให้อุลกลับมาแล้วเอาฮิเมะไป55555 ถ้าจบแบบนี้ให้เจ๊กับโกะโสดไปเถอะ
ไปหาฟิคอุลฮิเมะ อิจิลูคิ อ่านเยียวยาจิตใจดีกว่า55555555

0
palmy 19 ก.ค. 60 เวลา 00:35 น. 11

โห...จบเเบบนี้ฆ่ากรูเถอะอุสาห์เชียร์อิจิโกะกับลูเคีย ไหง่จบยังงี้ล่ะฟะT Tบอกได้คำเดียวชาทั้งตัวสีเเถมมีลูกด้วยกันเเล้วอีก ไม่ย๊อมโว๊ยยยต้องลูเคียสิ๊!!!

0
sayashi Riho 23 ส.ค. 60 เวลา 23:38 น. 12

อยากเอามีดทิ่มพุงจารย์ /// ทำไมเป็นคนโหดร้ายแบบนี้ ลูจังมีบทหวานกับอิจิคุงเยิะจะตาย ทำแบบนี้ได้งายยT T (คนพึ่งดูอ่านสปอยใจสลาย)

0
yanin 24 ต.ค. 60 เวลา 18:41 น. 13

เราก็เชีนร์ อิจิลู นะแต่ไม่ได้อวยถึงขี้นรับไม่ได้ ส่วนตัวอยากให้อุลกลับมาคู่กับฮิเมะมากกว่า :( ส่วนคุณเร็นจิก็เคยแอบชอบลูเคียตอนเด็ก -_- แต่ทำไมตอนจบมันคู่มั่วสั้วหมด!! ทั้งๆที่อิจิเริ่มจะชอบลูเคียทำไมลูเคียดันไปคู่กับเร็นจิ!! ถ้าอิจิไปคู่กับฮิเมะ แล้วทำไมลูเคียไปคู่กับเร็นจิ ทำไมไม่ไปคู่กับคุณชายเบียล่ะ (สรุปเราจะให้ลูคู่กับเบียรึ)

1
Gunkun 29 ต.ค. 61 เวลา 01:39 น. 17

เราช๊อกตั้งแต่มีคนสปอยละ ขอบคุณคนสปอยนะคะที่ทำให้เราทิ้งทุกอย่างที่เป็นbleach ยกเว้นเพลง คือมันก็แล้วแต่คนเนอะว่าชอบหรือไม่นั้น คือเราไร้สาระหน่อยตรงอวยไม่ตรง(อิจิลูคิ)+(เกลียดโอริฮิเมะ)//ทุกคนก็มีความชอบไม่ชอบต่างกัน เนื้อเรื่องเราชอบนะมันด้วย แต่คงทำใจดูต่อไม่ได้T^T คือถ้าเป็นเรื่องอื่นนี่ก็ไม่หัวเสียไรหรอกแต่เรื่องนี้คือชอบและรักมากที่สุดอ่ะ....แต่สปอยแบบ..../ติ๊งต๊องเลยนะ//อ่านสปอยปุ๊บร้องไห้เลยจ่ะ555//แต่ช่างเถอะเนอะกว่าจะทำใจหาอนิเมะบรรเทาตัวเองได้(วันพีช)

จริงๆอยากให้จบแบบเพื่อนกันมากกว่าไม่ต้องถึงขั้นนี้หรอก-*-//เอาที่คนแต่งสบายๆเลยน๊าส่วนอดีตติ่งบรีชอย่างเราขอลาออก

#ลาก่อนอดีตอนิเมะอันดับ1ของฉัน//ปญอก็กูนี่แหละ55

0
KIm_Geru 21 เม.ย. 62 เวลา 09:23 น. 18

ไม่เข้าใจถ้าไม่อยากให้ ลูเคียเป็นเมียอิจิโกะ แล้วต้นเรื่อง-จะมีบทให้ลูเคียเป็นนางเอกทำไม ให้น้องเคียกูมาทำให้อิจิโกะมีพลังแล้วก็ให้มันหายๆไปเลย-จะเอามันมาทำไมมมม ฮิเมะก็เกือบจะไม่มีบทเลยแต่กับได้คู่กับพระเอก คนเขียน-คิดอะไรอยู่ จะเปลี่ยนนางเอง-ช่วยถามคนดูหน่อย~~~ ฮือ~~~ เจ็บชิปหายโดนหักหลัง กูจะไประเบิดที่ทำงานแล้วก็บ้าน-งงงงคนเขียนนนน TwT

0