Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นหมอค่ะแนะนำหน่อยค่ะอยู่ม.2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้อยู่โรงเรียนชื่อดังย่านบางแก้วค่ะ อยู่ม.2ค่ะ ปีหน้าม.3 จบม.3ต้องเลือกสายแล้วเป็นเด็กห้องธรรมดาเกรดก็ไม่ได้ดีเด่นอะไรมากมาย ม.1เทอมแรกเกรด 3.44 เทอม2 3.5 ค่ะรู้สึกว่าตัวเองอยากเป็นหมอค่ะ อยากรู้ว่าต้องเรียนต่อไปทางไหนคะต้องเรียนพิเศษทางไหนเพิ่มอ่อนวิทย์ คณิตค่ะ อยากเป็นจริงๆค่ะช่วยบอกหน่อยค่ะว่าควรเตรียมตัวทางไหนดีอ่านอะไรเพิ่มเรียนอะไรเพิ่ม ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Sun27 22 ส.ค. 59 เวลา 10:23 น. 1

ในฐานะคนที่เรียนทางสายแพทย์เหมือนกันแม้จะไม่ได้เรียนแพทย์โดยตรง พี่ก็อยากจะให้น้องถามตัวเองก่อนนะคะว่าทำไมถึงอยากเป็นหมอ เพราะหลายคนเมื่อเรียนไปแล้วพบว่ามันไม่ใช่ มันอาจทำให้เราเสียเวลา เสียสุขภาพ และที่น่าเสียดายคือประชาชนที่รอรับการรักษาจากเรา
น้องต้องถามตัวเองว่าน้องสามารถเสียสละให้คนอื่นมากพอแล้วหรือยัง เพราะวิชาชีพนี้ต้องการความเสียสละมาก 
น้องต้องถามตัวเองว่าน้องสามารถอดหลับอดนอนเพื่อดูแลคนอื่นได้มั้ย สละเวลาได้ทุกวินาทีเพื่อเขาได้หรือเปล่า มีความรับผิดชอบพอที่จะรับผิดชอบชีวิตคนอื่นได้มั้ย
พี่จะบอกว่าคนเป็นหมอไม่ได้จำเป็นต้องเรียนเก่ง แต่ต้องขยัน อดทน สำคัญที่สุดคือเป็นคนดี เพราะคนไข้ไม่อาจรู้ได้เลยว่าหมอทำอะไรกับเขา
หากน้องถามตัวเองแล้วยังได้คำตอบเดิม พี่ก็ขอแนะนำว่าให้น้องสู้และมุ่งมั่นเพื่อตามฝันของน้อง เกรดไม่ใช่เรื่องสำคัญค่ะ มันสำคัญที่ว่าน้องมีความรู้หรือไม่ สอบติดหรือเปล่า ดีเสียอีกที่น้องรู้ว่าเป้าหมายคืออะไร น้องจะได้รีบเตรียมตัว
สุดท้ายก็ขอให้น้องโชคดีค่ะ

3
เด็กไม่เอาถ่าน 22 ส.ค. 59 เวลา 17:28 น. 1-1

ขอบคุณค่ะพี่ ยังยืนยันคำเดิมค่ะ อยากให้พี่แนะนำแนวทางหน่อยค่ะ ยังไม่ได้บอกพ่อแม่เรื่องนี้เค้าไม่เชื่อว่าหนูจะเป็นได้ ควรทำยังไงคะ

0
Sun27 22 ส.ค. 59 เวลา 20:16 น. 1-2

ถ้าสำหรับการสอบเข้าก็อ่านหนังสือค่ะ วางแผนชีวิตให้ดี ฝึกทำโจทย์ ถ้าคิดว่าตัวเรายังรู้ไม่เท่าคนอื่น ก็ต้องพยายามมากกว่าเขา แต่อย่าหักโหมมาก น้องรู้ตัวตั้งแต่ ม.2 มันทำให้น้องได้เปรียบคนอื่นเขานะคะ น้องจะมีเวลามากกว่า แล้วถ้ายิ่งน้องอยากไปสู่จุดนั้นมากเท่าไหร่ น้องจะมีแรงสู้กับมันมากเท่านั้น
เรียนสายนี้ต้องถึกค่ะ ถึกในที่นี้คือขยันอ่าน ขยันหาความรู้นะคะ เพราะพอขึ้นมาเรียนจริง ไม่มีใครมาป้อนความรู้ให้แบบเรียนพิเศษ น้องต้องอ่าน อ่าน อ่าน และอ่านเองเท่านั้นค่ะ อาจารย์จะสอนเพียงจุดสำคัญๆ นอกนั้นต้องไปหาอ่านเองใน text แล้วก็ต้องเชื่อมโยงความรู้ให้เป็นค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ