Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผมผิด หรือ แฟนผิด ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพิ่งเล่นครั้งแรกนะครับ ผิดพลาดอะไรขออภัยด้วย ยาวนะบอกก่อน !!!!

warn : วัยรุ่น วัยเรียนนะครับ // ภาษาอาจงงๆ เธอๆ ผมๆ 55555

เริ่มเรื่องเลยแล้วกัน ตอนนี้ผมกับแฟนเรียนกันอยู่คนละที่ คบกันมาได้เกือบ 3 ปีแล้ว บอกก่อนเลยว่า ผมเป็นคนตามใจคนเก่ง แฟนผมเป็นคนเอาแต่ใจช่วงแรกๆที่คบกันผมพยายามทำตามที่เธอขอ ที่เธออยากได้ เพื่ออยากให้เธอมีความสุข อยากใช้ชีวิตคู่กับเธอไปตลอด (สิ่งที่เธอขอ ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินทองนะครับ) เธอก็เคยถามผมนะว่าเหนื่อยไหม ที่คอยตามใจตลอด (ไอเราก็ผู้ชายอ่ะนะ) ผมก็บอกไปว่าไม่เหนื่อย เห็นเธอยิ้มเราก็มีความสุขแล้ว หัวเราะหัวเราะ จนทะเลาะกันหลายรอบด้วยเรื่องไร้สาระ เรื่องที่ผมไม่สามารถตามใจเธอได้ หรือไม่มีใครยอมรับผิด หรือว่าแฟนผมเป็นคนผิดแต่ไม่ยอมรับ จนใจเย็นๆทั้งคู่ ผมถึงค่อยๆอธิบายเหตุผล จนเธอขอโทษได้ เป็นแบบนี้จนผมโดนบอกเลิกไป 4-5 ครั้งได้ บางครั้งเรื่องราวที่ผมไม่ผิด ผมก็ต้องขอโทษเพื่อไม่ให้เธอหงุดหงิด (ผช.เป็นทุกคนอารมณ์นี้) จนปัจจุบัน ช่วงนี้ผมค่อนข้างเครียด เรื่องสัพเพเหระ (ถูกป่าว?) ค่าใช้จ่าย ที่เรียน บลาๆ มาวันหนึ่งเราคุยโทรศัพท์กันและเถียงกันเรื่องเล็กๆน้อยๆ จนเราทะเลาะกัน และเธอใช้คำพูดที่แบบทำร้ายจิตใจของผมมากๆ (ไม่ถึงขั้นบิดามารดานะครับ) และผมจึงได้ด่าเธอกลับไปบ้าง จนเธอโมโหมากขึ้น และตัดสายไป

วันต่อมา
เธอมาขอโทษ และบอกผมว่า"อย่าย้อนใส่เค้าได้ไหม เค้าไม่โอเค"

ผมจึงตอบไปว่า "ก็ตัวเอง เป็นคนพูดทำร้ายจิตใจเค้าก่อนนะ ทำไมเค้าต้องอดทนแบบนี้ตลอดด้วย ตัวเองเป็นต้นเหตุแท้ๆ แล้วทำไมต้องมาแก้ที่ปลายเหตุแบบเค้า ถ้าตัวเองไม่ด่าเค้าแรงๆ เค้าจะด่าสวนไหมหล่ะ "

แล้วแฟนผมก็โมโห บอกว่าผมไม่มีเหตุผล
ผมก็ใจเย็น และพูดทวนซ้ำให้ฟังว่า " คิดดีๆนะ ตัวเองเป็นคนด่าเค้าก่อนถูกไหม แล้วเค้าไม่พอใจ เค้าถึงด่าตัวเอง แล้วทำไมเค้าต้องยอมแก้ที่ตัวเค้าเองตลอดด้วย ทำไมตัวเองถึงไม่แก้นิสัยเสียของตัวเองบ้างหล่ะ "

จนเธอฉุนหนักกว่าเดิม แล้วพูดใส่ผมว่า " ก็เมื่อก่อน ตัวเองยังตามใจเค้าทุกอย่างเลยนะ แล้วทำไมตอนนี้ถึงเปลี่ยนไปหล่ะ "

ผมพูดใส่เธอว่า " ตัวเอง .... ตัวเองไม่คิดจะแก้ไขข้อเสียของตัวเองบ้างเหรอ แก้ไขเพื่อทำให้เรามีความสุขไง ทำเพื่อเราไง "

เธอก็บอกผมว่า "ก็เคยถามแล้วว่าเอาแต่ใจได้ไหม ตัวเองก็บอกว่าได้ แล้วทำไมตอนนี้ถึงเปลี่ยนไปหล่ะ "

ผมก็บอกว่า " เค้าต้องทำเพื่อเราอยู่คนเดียวเหรอ ตัวเองจะไม่ช่วยเค้าบ้างเลยเหรอ "

เธอก็บอกผมเปลี่ยนไป เศร้าเศร้าเศร้า

ผมก็เริ่มอธิบายเหตุผลอีกว่า เธอเป็นต้นเหตุ แล้วทำไมไม่ขอโทษ ประมาณนี้แหล่ะครับ วนลูปไปเรื่อยๆ

วนลูปๆๆ ไปแบบนี้แหล่ะครับ จนตอนนี้เลิกกันแล้ว 2 วัน ผมยังรอคำขอโทษจากเธออยู่เลย

ควรทำยังไงดีครับ ผมยังรักเธอมากๆอยู่เลย แต่กลับรู้สึกว่าเธอมองผมเป็นทาสให้เธอมีความสุข จนรู้สึกว่า ทำไมเธอไม่ทำอะไรเพื่อชีวิตคู่ของเราบ้างเลย
ทำไมเป็นผมคนเดียวที่พยายามรักษามันเอาไว้ ทุกครั้งที่เลิกกันเป็นผมคนเดียวที่โทรง้อเธอ จนคืนดี แต่ครั้งนี้ผมรู้สึกว่ามันเกินไป เธอเป็นคนด่าผมก่อนแท้ๆ ทำไมไม่สำนึกผิด จนผมคิดว่า ถ้าเธอใจเย็นคงโทรมาขอโทษผมเอง แต่ก็ไม่ เม่าในกองไฟเม่าในกองไฟเม่าในกองไฟเม่าในกองไฟ เธอหายไปเลยครับ เธอไม่เหลียวมองผมเลย เธอจากไปอย่างไม่ใยดีเลย ..T^T

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น