Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวอายไลเนอร์ 2 ยี่ห้อลูกรักราคาหลักร้อย ใช้บ่อย ใช้ซ้ำ ใช้มันอยู่นั่น!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อายไลเนอร์! เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สาวๆ หลายคนขาดไม่ได้เลยใช่ม้า? เพราะเจ้าสิ่งนี้มันช่วยให้ดวงตาดูกลมโตและเปลี่ยนลุคให้กับสาวๆ ได้มากมายแล้วแต่การวาดการเขียนตามสไตล์ของแต่ละคน จะเกาหลีแบ๊วๆ ก็ทำได้ จะเซ็กซี่แคทอายก็ได้หมด และเดี๋ยวนี้ก็มีอายไลเนอร์หลายรูปแบบ ทั้งหัวปากกาเมจิก ทั้งแบบแปรงพู่กัน แบบดินสอ เนื้อลิควิด เนื้อเจล สารพัดให้เลือกใช้อีกด้วย ขึ้นอยู่กับความถนัดความชอบกันเลย

เราก็เป็นหนึ่งคนที่ชอบการเขียนอายไลเนอร์ แต่ก็ไม่ถึงกับขาดไม่ได้หรอกนะ เขียนเฉพาะเวลาไปเที่ยว ออกงาน ไปทำธุระสำคัญที่ต้องแบกสภาพหน้าผมแต่งกายให้ดูดีอะไรประมาณนั้น ถ้าอยู่บ้านเฉยๆ หรือแค่ออกไปซื้อของแถวบ้านไรงี้ก็ไม่เขียน เปลืองอ่ะ! ฮ่าๆ

สำหรับกระทู้นี้เราได้นำอายไลเนอร์ลูกรักของเรามารีวิวให้ชมกัน มี 2 ยี่ห้อ คือ Maybelline และ Lifeford ที่บอกว่าเป็นลูกรักก็เพราะมันใช้ดี ใช้ง่าย ราคาก็ไม่แพง หมดเมื่อไรเป็นต้องซื้อซ้ำ ลองเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นก็ต้องกลับมาตายรังกับเจ้า 2 ตัวนี้ทุกที เอาเป็นว่าไปชมรีวิวกันเลยดีกว่า
 

 (รีวิวต่อไปนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวหลังจากได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรสนิยมความชอบและสภาพของแต่ละคนด้วย ขอให้อ่านเพื่อป็นข้อมูลประกอบการพิจารณานะจ้ะ)

ตัวแรก “Maybelline Hyper Matte Liquid Liner”
 


อายไลเนอร์แบบจิ้มจุ่ม (แซ่บไปอีก ไม่ใช่!) หัวแปรงพู่กัน ขนาดเล็ก ชนิดน้ำสูตรฟิลม์สีดำสนิท หลังจากที่เนื้อผลิตภัณฑ์แห้งจะได้ลุคแมท
 

หน้าก็มันเงา ขนคิ้วก็รก อย่าถือสากันนะจ้ะ...แถมวาดปลายแหว่งไปนิดนึง แฮ่ะๆ

ความคิดเห็นหลังใช้ : แปรงพู่กันหัวเล็กดีมาก จะวาดเส้นเรียวเล็กชิดโคนขนตาแค่ไหนก็เอาอยู่ หรือจะเติมให้หนาก็ได้ เนื้อลื่นเขียนง่าย พอแห้งได้ลุคแมทดำสนิท ไม่ร่วงเป็นขุย ติดทน ชอบ! เช็ดล้างออกง่ายด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์ 

ราคา : 149 บาท เราซื้อมาตอนมีโปรโมชั่นแพ็คคู่กับมาสคาร่าเฉลี่ยราคาแล้วไม่ 100 บาท คือดี! ราคาน่ารักอะไรเช่นนี้ แต่ถึงแม้ไม่มีโปรนี้มันก็มีโปรอื่นอยู่เรื่อยๆ จากที่ถูกแล้วก็ถูกลงไปอีก (เรื่องของถูกของลดราคาเราไม่มีพลาด อิอิ)


ตัวที่สอง “Lifeford Hi-Precise Eye Pen”
 


อายไลเนอร์หัวพู่กันแบบปากกาเมจิกปลายเรียวแหลม เวลาใช้ต้องเขย่า (เหมือนเวลาเราเขย่าลิควิดลบคำผิดน่ะ) สีดำเงา
 

ความคิดเห็นหลังใช้ : เขียนง่ายมาก ตัวนี้วาดหางตาได้เรียวแหลมเปี๊ยบ! สีดำอาจจะไม่ได้ดำสนิทเท่าเมเบอลีนแต่เขียนออกมาแล้วก็โอเคนะ ติดทนเช้าจรดเย็น มีเลือนบ้างนิดหน่อยแต่ไม่เลือนหายจนไม่เหลือลายเส้น เช็ดล้างออกง่ายด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์

ราคา : ปกติ 249 บาท แต่เรามักจะหาซื้อในราคาโปรโมชั่นแล้วตุนเก็บไว้ ฮ่าๆ ส่วนมากได้มาในราคา 199 บาท


ลองสังเกตดูจะเห็นว่า ของเมเบอลีนจะดำสนิทกว่า และไม่มีความเงาสะท้อนกับแสงไฟ
 

ทีนี้มาให้เทสให้ดูว่าพอโดนน้ำจะเป็นอย่างไร โดยเราเปิดน้ำก๊อกสาดบนแขนที่เขียนอายไลเนอร์เอาไว้
 

เหยยย ยังอยู่ดีนะจ้ะ... ไหนลองเอานิ้วถูไปมาด้วยพลังที่มี (แหม แค่ถูไม่ได้ขัด ไม่ต้องใช้แรงเยอะขนาดนั้น ฮ่าๆ)



จะเห็นว่าทั้งสองมีหลุดออกมาบ้าง แต่เมเบอลีนหลุดน้อยกว่าแฮะ เอาจริงคงไม่มีใครไปถูหรือขยี้ตาแรงหรอกมั้ง เพราะปกติเวลาที่ผู้หญิงแต่งหน้าแต่งตา ก็จะระมัดระวังไม่เอามือหรือนิ้วไปโดนตาอยู่แล้ว เว้นเสียแต่ว่าแคะขี้ตาซึ่งอันนี้ไม่นับ ฮ่าๆ

โดนพลังน้ำและพลังนิ้วมือไปแล้ว คราวนี้ลองเช็ดด้วยเมอัพรีมูฟเวอร์ ดูสิว่าเช็ดทำความสะอาดง่ายไม่สร้างความลำบากเวลาล้างออกหรือป่าวนะ
 

จัดการปาดหนึ่งรอบ(ด้านบน)... คราบสีดำหลุดออกมาชัดเจน ไม่ต้องมานั่งเช็ดขยี้ย้ำซ้ำๆ เสียดสีหนังตา ใช้ง่ายใช้ดีไม่พอ ต้องล้างออกง่ายด้วย นี่แหละสบายชีวิ๊ตตตต

อายไลเนอร์ถือว่าเป็นไอเท็มดูดเงินในกระเป๋าตังค์ได้ตลอดเวลา คือถ้าหมดก็ต้องซื้อมาใช้อ่ะ ขาดไม่ได้ต้องมีส๖้อกไว้ไรงี้ เราว่าการเขียนอายไลเนอร์มันเป็นกลายเป็นขั้นตอนสำคัญในการแต่งหน้าไปซะแล้ว แบบว่าถ้าไม่เขียนมันดูไม่ได้ลุคที่เสร็จสมบูรณ์น่ะ แต่ก็แล้วแต่คนชอบด้วยเนอะ... เอาเป็นว่ากระทู้นี้คงจะเป็นข้อมูลให้สาวๆ ได้เอาไว้เป็นตัวเลือกในการซื้ออายไลเนอร์กันนะ ขอบคุณที่เข้ามาชมและอ่านกัน พบกันใหม่กระทู้หน้า บ๊ายบายจ้า
 

แสดงความคิดเห็น

>