Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เข้า 7-Eleven เป็นต้องหยิบ!!!...รีวิวขนมของหวานที่ชอบกินในร้านเซเว่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า เห็นชื่อกระทู้กันแล้วก็คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก... วันนี้เราจะมารีวิวขนมของหวานที่เราชอบกินในเซเว่น ทั้งชอบกินและกินบ่อย กินซ้ำไปซ้ำมา แบบว่ามันติดใจรสชาติไงล่ะ โดยขนมของหวานที่ว่า ไม่ใช่พวกขนมห่อขนมจจุกจิกตามชั้นทั่วไปนะ แต่จะเป็นพวกเบเกอรี่หรือของหวานที่มันจะแช่ไว้ตรงชั้นวางแถวๆ อาหารกล่องหรือแซนวิชน่ะ 

เดี๋ยวนี้ในเซเว่นมีขนมของหวานให้เลือกมากขึ้น (ไม่นับพวกขนมห่อ ขนมตามชั้นทั่วไป) ทั้งเบเกอรี่ เค้ก ขนมหวานไทยก็มี มีบางอย่างที่กินแล้วเวิร์คและบางอย่างที่กินแล้วแหวะ แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนด้วย ส่วนขนมที่เรานำมารีวิววันนี้คัดสรรมาจากลิ้นรับรสของตัวเองล้วนๆ ถ้าไม่ตรงใจใครก็ถือว่าลิ้นใครลิ้นมันละกันเนอะ ไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีขนมอะไรบ้าง
 

(รีวิวนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ทั้งนี้เรื่องรสนิยมความชอบและรสชาติขึ้นอยู่กับแต่ละคน ขอให้อ่าเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาเท่านั้นนะจ้ะ)


เริ่มที่ชิ้นแรก “โดรายากิไส้ครีมอัลมอนด์” 
 

ชิ้นนี้ไม่ใช่ขนมในชั้นแช่เย็น แต่เอามารีวิวเพราะเป็นขนมที่ซื้อกินมานานมากกกก และชอบกินอยู่ไส้เดียวด้วย ฮ่าๆ 
 

โดรายากิ ที่แบรนด์เค้าเคลมมาว่า สูตรต้นตำรับจากญี่ปุ่นเลยนะเหวยยยย ไอเราก็ไม่เคยกินรสชาติต้นตำรับซะด้วยเลยไม่รู้ว่ามันแหมือนหรือต่างอย่างไร แต่สำหรับเราเจ้าชิ้นนี้อร่อยดีนะ แป้งมีลักษณะกลมคล้ายแพนเค้ก เนื้อสัมผัสก็คล้าย แต่แป้งโดรายากิจะแห้งกกว่า ด้านในสอดไส้ด้วยครีมเนยเนื้อเนียนผสมอัลมอนด์สับ
 

รสชาติ : แป้งเนื้อนุ่มออกแห้งๆ ถ้ากินแป้งเปล่าก็จะฝืดคอเอาได้ แต่พอกินพร้อมไส้มันเป็นอะไรที่ดี ไส้ครีมเนยหอมมากกก ได้รสหวานมันกลิ่นหอมฟุ้ง มีอัลมอนด์สับให้เคี้ยวกรุบกรับ แต่ก็ไม่ได้ให้มาเยอะเท่าไร 

ราคา : 10 บาทจ่ะเธอจ๋า ราคามิตรภาพสุดๆ เราชอบกินเป็นมื้อเช้าคู่กับนมนี่ อยู่ท้องเลยนะ


ชิ้นที่ 2 “เอแคลร์ครีมนมสด”
 
ช่วงแรกที่ออกวางจำหน่าย เรานี่ตื่นตาตื่นใจ ตามหาให้ขวักเลย ไปเซเว่นไหนก็หมด พอตอนนี้จะซื้อกินตอนไหนก็ได้ไม่ต้องกังวลว่าของจะหมด ไม่รู้ว่าเบื่อกันแล้วหรือไม่ชอบรสชาติกันก็ไม่รู้ ฮ่าๆ 
 


รสชาติ : แป้งนุ่มแม้จะแช่เย็นก็ยังคงความนุ่มไม่แข็งกระด้าง ไส้ครีมนมสดอัดแน่นเต็มลูก เนื้อเนียนละเอียด หอมหวานแบบครีมๆ นมๆ ไส้อร่อยดีเชียวแหละ แต่กินมากๆ ก็หวานแสบคออยู่ ประมาณ 2 ลูกครั้งกำลังดี วันหนึ่งก็กินหลายครั้งไรงี้ เว้นช่วงเวลาหน่อย (ใช่หรอ!! นับแคลอรี่ดูสิ้ ฮ่าๆ) กินแบบเย็นๆ จะอร่อยที่สุด

ตอนนี้มันมีไส้ช็อกโกแลตด้วย แต่เราลองกินแล้วไม่ค่อยชอบอ่ะ และก่อนหน้านั้นมีไส้ใบเตยหรือสังขยาอะไรสักอย่าง อันนั้นก็อร่อยดี แต่กลิ่นและรสยังอ่อนไป ไส้ครีมนมสดนี่แหละถูกใจเราที่สุด

าคา : 25 บาท มี 6 ลูก 


ชิ้นที่ 3 “โรลวานิลลาครีมสด”
 

นี่ก็อีกหนึ่งไอเท็มที่ออกมาช่วงแรกหาซื้อไม่ได้เลย แต่ตอนนี้สบ๊ายยย จะเหมากี่อันล่ะ หยิบไปสิ ฮ่าๆ 
 

แป้งเค้กสไตล์ญี่ปุ่น (ญี่ปุ่นอีกแล้วนะจ้ะ) สอดไส้ครีมนมสดที่เคลมว่าทำมาจากนมสดแท้ คั่นด้วยคัสตาร์ด 
 

รสชาติ : เนื้อแป้งนุ่มเนียนละเอียด ไม่แหยะ ชั้นคัสตาร์ดบางๆ นี่อร่อย และที่ชอบสุดคงจะต้องยกให้ครีมสด มันทั้งหอมหวานเนื้อนุ่มฟูเบา แบบว่างานดี คือชอบมาก ถ้าไม่เสียดายตังค์คงปาดครีมกินอย่างเดียว ฮ่าๆ

าคา : 29 บาท เห็นชิ้นเท่านี้ถ้ากินหลังอาหารก็อิ่มเอาเรื่องเหมือนกันนะ


ชิ้นที่ 4 “ชิฟฟ่อนเค้กฝอยทอง”
 

บางคนอาจจะเคยเค้กฝอยทองเห็นแบบที่เป็นห่อเล็กๆ ชิ้นกลมๆ ที่วางแถวชั้นวางขนมปังทั่วไป นั่นแหละเจ้าเดียวกัน แต่อันนี้มาในเวอร์ชั่นเค้กชิ้สามเหลี่ยมเต็มรูปแบบ
 

เนื้อเค้กแบบชิฟฟ่อนแทรกกลางด้วยชั้นครีม ท็อปปิ้งด้วยฝอยทอง 
 

รสชาติ : เนื้อเค้กนุ่มเบา ครีมเนียนหวานหอมดูแล้วไม่น่าจะใช่ครีมสด แต่รสชาติก็ไม่ได้แย่อะไรมากมาย ฝอยทองคือหวานฉ่ำ แต่เดิมก็ชอบชิ้นที่เป็นเวอร์ชั่นดั้งเดิมแบบกลมอยู่แล้ว (แม้ชิ้นจะแอบเล็กเหลือเกิน แฮ่ะๆ) พอทำเป็นเค้กแบบนี้เพิ่มตัวครีมเข้าไปก็เพิ่มความอร่อยได้ดีเหมือนกัน รสชาติโดยรวมก็ออกไปทางหวานนั่นแหละ ดีที่เนื้อเค้กไม่หวานตามไปด้วยไม่งั้นคงเลี่ยน

ราคา : 29 บาท ปริมาณไม่มากไม่น้อย


ชิ้นที่ 5 “ปังเนยน้ำตาล”
 

เมนูใหม่เพิ่งออกมาไม่กี่เดือน ชื่อมันดึงดูดใจเลยไปจัดมาลอง ปรากฏว่าติดใจเลยทีนี้ ฮ่าๆ



ขนมปังแบบหวาน (เขาว่างี้) ประกบคู่กัน ด้านในทาเนยและโรยน้ำตาล นำไปปิ้งในเครื่องทำแซนวิช อบจนสุข เราชอบสั่งว่าเอากรอบๆ พนักงานก็จะบอกว่าขนมปังตัวนี้ถ้าอบนานมันจะไหม้ ซึ่งเราก็เข้าใจนะแต่ก็สั่งว่าเอากรอบๆ ทุกที ฮ่าๆ กลิ่นหอมตลบอบอวลมาก พอรับถุงที่พนักงานยื่นมาให้จะต้องสูดดมให้ชื่นใจก่อนกิน คือมันหอมจริงนะ
 

รสชาติ : ขนมปังด้านนอกเนื้อกรอบพอประมาณ (มากสุดเท่าที่พนักงานทำให้ได้ไม่ไหม้ไปมากกว่านี้ ฮ่าๆ) ตรงช่วงขอบหรือมุมขนมปังมันจะกรอบติดกลิ่นไหม้นิดๆ แต่ยังไม่ไหม้นะ เราชอบเก็บส่วนนี้ไว้กินหลังสุด เนื้อขนมปังนุ่มหนึบรสออกหวาน ตามที่บอกว่าแป็นขนมปังหวานเลย เนยด้านในฉ่ำพอประมาณบวกกับน้ำตาลที่ละลาย กินเรื่อยๆ ก็แอบหวานแต่ยังถือว่ารับได้อยู่ ที่ติดใจคือความหอม กินไปดมไปเรื่อยๆ ก็หมดจนลืมนึกว่ามันหวานไปหรือเปล่า ฮ่าๆ 

ตัวนี้มีอีกไส้เป็นไส้เผือก เราลองกินแล้วก็อร่อยดีแต่สู้เนยน้ำตาลไม่ได้ 

ราคา : 19 บาท ราคาพอๆ กับขนมปังปิ้งสมัยนี้เลยหรือเปล่า อาจจะแพงกว่านิดหน่อยแต่ความอร่อยก็ใช้ได้เลยน้า


ชิ้นสุดท้าย คราวนี้ไม่ใช่พวกเบเกอรี่เค้กละ แต่เป็นนี่ “เต้าฮวยนมสดผสมเม็ดแมงลัก” (ของหวานแบบนี้ก็ได้หรอ... เอาหน่ามันวางอยู่หมวดหมู่เดียวกับพวกขนมหวานไทยเลยนับว่าได้แล้วกัน ฮ่าๆ)
 

ก่อนมาลองกินเจ้านี้ ลองมาทั้งเฉาก๊วยชานม เต้าฮวยนมสดฟรุตสลัด วุ้นมะพร้าวและบลาๆ จนในที่สุดมาติดใจกับเจ้านี่แหละ 



รสชาติ : เนื้อเต้าฮวยเนียนนุ่มดีมาก มีความดึ๋งกำลังดีไม่แข็งไม่เละเกินไป นมสดก็หอมหวาน แถมยังมีเม็ดแมงลักมาให้เคี้ยวกรึบๆ ด้วย กินเพลินมากๆ มองดูเหมือนจะน้อยแต่พอกินหมดถ้วยนี่ก็ไม่น้อยนะ เนื้อเต้าฮวยที่ให้มาเป็นชิ้นเดียวชิ้นใหญ่ ประมาณเกือบครึ่งของถ้วย นมสดที่ให้มาก็เต็มถ้วยจนเกือบจะล้น เวลาเปิดฝานี่ต้องระวังเชียวไม่งั้นกระจายแน่จ้า

ราคา : 13 บาทเท่านั้น ถูกและอร่อย เคยกินแล้วรู้สึกว่าถ้วยเดียวมันไม่พอ แต่ก็ไม่อยากกินถ้วยสองเพราะกลัวจะจุก ฮ่าๆ 

หมดแล้วขนมของหวานชิ้นโปรดของเราที่มีขายในเซเว่น ที่นำมารีวิวส่วนมากมีขายในเซเว่นเท่านั้น แต่บางชิ้นก็หาซื้อได้ทั่วไป สบายกันเลยทีเดียวมีขนมของหวานหากินง่ายแก้หายอยากได้ในพริบตา และสิ่งที่ตามมา...ความอ้วนก็มาเยือนง่ายเช่นกัน ฮ่าๆ อ่านจบแล้วมีเพื่อนๆ คนไหนชอบขนมแบบเดียวกันกับที่เรารีวิวบ้างไหมเอ่ย หรือมีขนมของหวานตัวไหนแนะนำก็มาแชร์กันได้เลยน้า ไว้พบกันใหม่กระทู้หน้า ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะจ้ะ บ๊ายบาย

 

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

KIKI 27 ส.ค. 59 เวลา 09:23 น. 3

ขนมทุกอย่างนี่รสชาติแอบหวาน.. แบบไม่เบาซะด้วย555
ส่วนตัวเราชอบกินปังบาวาเรียน แต่ตอนนี้หาซื้อไม่ได้เลย สงสัยรสชาติขัดกับรสสัมผัสของประชาชี555

1
siniaa 27 ส.ค. 59 เวลา 10:40 น. 4

วนิลาครีมสดเค้าเคยเอาไปเวฟอ้ะ
ครีมละลายเข้าเนื้อเค้ก อร่อยมากๆ >\\<
เยี่ยม

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่เป็นข่าวลือซึ่งไม่เป็นความจริง และก่อให้เกิดการเข้าใจผิด บางครั้งมาจากฟอร์เวิร์ดเมล์ที่ไม่จริงแล้วคนส่งต่อจนทำให้เข้าใจผิดกันเป็นวงกว้าง

danupolb 28 ส.ค. 59 เวลา 09:54 น. 6
ฝากกดsubscribeเพื่อติดตามคลิปวีดีโอใหม่ๆครับ
https://goo.gl/LBP8Iq

เล่นแบบ Playlist : https://goo.gl/koLMfX


https://youtu.be/4W7EqRDU-nQ

https://youtu.be/pxebwKnyvGQ

https://youtu.be/x4QR58UmsUA


https://youtu.be/A9xQqsaKAbk

https://youtu.be/aAWKbFGpWYk

https://youtu.be/ZR3W1riMP3k

https://youtu.be/ja1BWQB7Wms

https://youtu.be/NCb6-LtHUZ4

https://youtu.be/8g_YVpfuePM

https://youtu.be/Bg1ztZkOxIE

https://youtu.be/qP1Q1SvEKEk

https://youtu.be/KUwiP2tDkqg

 
0
Sukiieyakii 29 ส.ค. 59 เวลา 20:08 น. 7-1

ถ้าตอบว่า หิวเมื่อไรก็แวะมาเซเว่นอีเลเว่น จะถูกหาว่ามาโปรโมทป่าวนะ 555 แต่เราเองก็เข้าเซเว่นแบบเช้า กลางวันเย็น เดินหาของกินตลอดเลย แฮ่ะๆ
ว๊าว

0
~beer~ 28 ส.ค. 59 เวลา 21:24 น. 8

กำลังลังเลว่าจะซื้อเต้าฮวยในเซเว่นดีมั้ย (แค่ 13 บาทเนี่ยนะลังเล?)
ขอบคุณกระทู้นี้มากค่ะ 555+

1
Sukiieyakii 29 ส.ค. 59 เวลา 20:10 น. 8-1

555 เลือกสิ่งที่ดีที่สุดกันเลยทีเดียว แต่เราชอบเจ้านี้ที่สุดแล้วนะ เจ้าอื่นเต้าฮวยมันแข็งไปอ่ะ ยังไงลองไปกินดูน้า
กดLIKE

0
Sukiieyakii 29 ส.ค. 59 เวลา 20:13 น. 9-1

อร่อยเนอะๆ นี่ถึงขั้นซื้อมาติดตู้เย็นไว้เลยค่า อยากกินเมื่อไรก็ปิ้งเองซะเลย 555
ว๊าว

0