Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชีวิตมหาลัย อยากเปลี่ยนกลุ่มเพื่อนจัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า เราเรียนมหาวิทยาลัยมา3อาทิตย์แล้ว เรียนดูยากซักหน่อยแต่คิดว่าเราผ่านมันไปได้แน่ๆ เพื่อนก็มีแล้ว แต่ปัญหาอยู่ตรงนี้แหละ คือกลุ่มเพื่อนเราตอนนี้ 4 คน แต่ละคนมาจากคนละที่เลย เพิ่งรู้จักกัน ไปมากินข้าวอะไรด้วยกัน เรียนด้วยกันเลยสนิทกันเลย พวกเขาก็โอเคดีเลยนะ คุยสนุก ดีกับเรา แต่ปัญหาคือเรื่องงาน เวลามีงานเขาไม่ค่อยทำงานกัน ขี้เกียจ เอาไว้ทำวันพรุ่งนี้แล้วก็ผลัดไปเรื่อยๆ แล้วเราเป็นคนชอบทำงานให้เสร็จเร็วๆ ไม่ชอบทำแบบวินาทีสุดท้ายก่อนส่ง มันรู้สึกอึดอัดเวลาทำงานอะ จะตามเพื่อนมาทำก็ไม่ยอมมา มันเป็นงานกลุ่มไง เยอะด้วยต้องรีบทำกิจกรรมก็มีอีกเยอะแยะ
ใจจริงเลย เราอยากไปจับกลุ่มทำงานกับกลุ่มอื่น กับคนขยันๆทำงานเก่งๆ แต่งานกลุ่มที่มีอยู่ตอนนี้ต้องอยู่กันไปจนหมดเทอม คิดอยู่ว่าจะไปรอดมั้ยเนี่ย ==;;
เพื่อนๆพี่ๆคิดว่าไงบ้างคะ ถ้าเราอยากจะเปลี่ยนกลุ่มจะทำไงดี คือพวกเขาไม่ได้แย่นะ นิสัยดี แต่ไม่ค่อยยอมทำงานอะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ดาามม 26 ส.ค. 59 เวลา 15:42 น. 1

เอ่อ..ไม่ต้องอยุ่จนจบเทอมหรอก หากลุ่มเพื่อนที่เราโอเคสิ เพื่อนที่จขกท.พููดถึงคือเพื่อนกิน เพื่อนจริงๆจะพาเราไปเจออนาคตที่ดี คนเข้ากับคนอื่นเก่งก้ไม่ได้หมายความว่สเขาดีเสมอไปนะ น้องอาจจะไปเจอกลุ่มเพื่อนที่พาน้องขยัน แม้เขาจะเป็นคนพูดไม่เก่ง แต่ถ้าสนิทกันเรื่อยๆก้จะมีเรื์องพูดเอง เปลี่ยนเถอะ ส่วนมหญ่พวกพูดเก่งจะยุคนเก่งด้วยนะ รับมือดีๆเนอะ ไม่ต้องกลัว

0