Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Analysis of FairyTail #2 Cana Alberona "จอมเวทสาวผู้ครอบครองมหาเวทของภูต"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

แฟนการ์ตูนแฟรี่เทลทุกคนคงรู้จักผู้หญิงในรูปนี้เป็นอย่างดี เธอคือ "คาน่า อัลเบโรน่า" หนึ่งในสมาชิกของกิลด์แฟรี่เทล และยังเป็นลูกสาวคนเดียวของกิลดาร์ซ ไคลฟ์ หัวหอกของกิลด์แฟรี่เทลอีกด้วย แม้ว่าเนื้อเรื่องในตอนนี้จะผ่านมานานแล้ว แต่ทุกคนคงยังแปลกใจกับจอมเวทหญิงคนนี้อยู่ไม่น้อย เพราะเธอเป็นจอมเวทคนเดียวในกิลด์ที่เป็นผู้ครอบครองและผู้ใช้ "แฟรี่กลิตเตอร์" 1 ใน 3 มหาเวทของภูต [ไม่นับมาคาลอฟ]

ถ้าพูดถึงเรื่องความสามารถแล้ว คาน่าก็คงยังไม่มีความสามารถมากพอที่จะเป็นผู้ครอบครองและผู้ใช้ด้วยซ้ำ เพราะเธอก็ไม่ได้เป็นจอมเวทที่แกร่งกาจอะไร ออกจะดูธรรมดาไปด้วยซ้ำ เมื่อเทียบเอลซ่ากับมิร่าเจนแล้ว คาน่าดูอ่อนแอกว่ามาก ว่าง่ายๆคือหนังคนละม้วนกันเลย ขนาดคาน่าเข้ามาในกิลด์ก่อนเอลซ่ากับมิร่าเจนด้วยซ้ำ แต่ทั้งสองคนนั้นกลับได้เป็นจอมเวทระดับ S ก่อนเธอเสียอีก ส่วนคาน่าเองก็เป็นแค่จอมเวทกระจอกๆที่นั่งดื่มเหล้าไปวันๆ
 
แต่คนเรามันก็ต้องมีการพัฒนาตนเอง [ถูกไหม?] ผมมองว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะทำให้คนอ่านทุกคนค่อยๆเห็นพัฒนาการในตัวละครเหล่านั้นอย่างช้าๆ และทุกสิ่งทุกเหตุการณ์มันล้วนมีเหตุและผลของมันอยู่แล้ว รวมถึงตัวของคาน่าเองด้วย ผมยอมรับว่าตอนแรกก็อึ้งเหมือนกันที่คาน่าได้เป็นผู้ครอบครองและผู้ใช้แฟรี่กลิตเตอร์ ผมคิดว่าน่าจะมีตัวละครที่เหมาะกว่าเธอ อย่างน้อยก็น่าจะเป็นกิลดาร์ซหรือไม่ก็ลัคซัส และอาจจะเป็นคนอื่นที่ดูแข็งแกร่งกว่าคาน่า แต่ก็ด้วยเหตุผลที่ว่าคนเหล่านั้นมันเจ๋งหมดแล้วไง ถ้ายังเพิ่มเข้าไปอีกมันก็ดูจะเทพเกินไปหน่อย ซึ่งผมก็เคารพอาจารย์นะที่เขียนให้คาน่าดูมีพัฒนาการมากขึ้น มันก็เป็นสิ่งที่ให้คนอ่านติดตามด้วย เพราะเราก็คงไม่ชอบอะไรที่มันซ้ำซากจำเจ มันต้องมีเรื่องที่หักมุมกันบ้าง
 
เมื่อย้อนกลับไปอ่านเนื้อหาการ์ตูนเรื่องนี้อีกครั้ง ก็คงต้องยอมรับว่าคาน่าเป็นตัวละครที่เหมาะสมแล้วที่จะเป็นผู้ครอบครองมหาเวทของภูต ซึ่งอาจจะไม่ใช่ความสามารถของเธอทั้งหมด เพราะว่ามีเหตุผลอย่างอื่นที่สนับสนุนตัวของคาน่าด้วย ในการทดสอบเพื่อเลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S ของกิลด์แฟรี่เทล คาน่าได้เป็น 1 ในผู้มีสิทธิ์เข้ารับการทดสอบครั้งนี้ และนับเป็นการเข้าทดสอบครั้งที่ 5 ของเธอ ซึ่ง 4 ครั้งก่อนหน้านี้เธอทำมันพลาดไปอย่างน่าเสียดาย การทดสอบครั้งนี้จึงเป็นการทดสอบครั้งสุดท้ายของเธอในการเดิมพันชีวิตของตัวเอง ผมมองว่าทุกคนที่เข้ารับการทดสอบครั้งนี้ล้วนต้องมีเหตุผลที่อยากเป็นจอมเวทระดับ S ทุกคน แต่เหตุผลของคาน่าดูมีน้ำหนักและยิ่งใหญ่ในมุมมองของผมนะ เธอต้องการเป็นจอมเวทระดับ S เพื่อให้มีคุณสมบัติมากพอที่จะเป็นลูกของกิลดาร์ซ ผู้ซึ่งเป็นจอมเวทอันดับหนึ่งของกิลด์ และทุกคนให้การยอมรับ ว่าง่ายๆก็คือคาน่าอยากทำให้กิลดาร์ซภูมิใจนั่นเอง ตรงนี้หละที่ผมชอบสุดๆ มีความพยายามและแน่วแน่อย่างมาก
 
การทดสอบครั้งนี้เป็นการทดสอบที่ต้องเลือกคู่หูเข้าร่วมด้วย ซึ่งคาน่าก็ถือว่าโชคดีที่ได้ลูซี ผมมองว่าการทดสอบครั้งนี้เป็นการทดสอบสายสัมพันธ์ของคู่หู รอบแรกของการแข่งขันเป็นการทดสอบเพื่อแบ่งระดับ จุดประสงค์ในการทดสอบรอบนี้คือ "พลัง" และ "โชค" เรื่องพลังตัดทิ้งไปได้เลยเพราะทั้งคู่ไม่ได้เก่งอะไรมากมาย แต่คาน่าโชคดีที่ได้ลูซีมาเป็นคู่หู่ เพราะเธอมักจะมีโชคกับเรื่องพวกนี้เป็นประจำ แม้ว่าทั้งคู่จะต้องสู้กับฟรีดและบิ๊กซ์สโลว์ เพื่อผ่านเข้าไปทดสอบในรอบต่อไป แต่ทั้งคู่ก็ผ่านมาได้อย่างสบายเพราะโชคช่วยจริงๆเหมือนที่ลูซีพูดว่า "โชคมักจะอยู่กับของที่เหลือ" ต่อมาการทดสอบรอบที่ 2 ตามหาสุสานของกิลด์มาสเตอร์คนแรก มาวิส เวอร์มิเลียน ภายในระยะเวลา 6 ชั่วโมง จุดประสงค์ในการทดสอบคือการใช้ไหวพริบ คาน่ามีโชคอีกแล้ว ต้องยอมรับว่าลูซีเก่งเรื่องนี้ไม่ใช่น้อย และก็ไขปริศนาได้สำเร็จ แต่ก็ถูกยุติการทดสอบชั่วคราว เพราะกริมมัวร์ ฮาร์ตบุกมาโจมตี
 
ถึงอย่างนั้นคาน่าก็ไม่ลดละความพยายามของตัวเอง เธอค้นหาสุสานของมาวิสจนเจอและพบว่าสิ่งที่รอเธออยู่นั้นกลับไม่ใช่มาคาลอฟ แต่เป็นแฟรี่กลิตเตอร์ 1 ใน 3 มหาเวทของภูต [แสดงว่าการทดสอบครั้งนี้อาจไม่ใช่แค่การหาจอมเวทระดับ S เพียงอย่างเดียว] และคาน่าก็รับรู้ว่าลูซีเพื่อนของเธอกำลังได้รับอันตราย เธอจึงตัดสินใจใช้แฟรี่กลิตเตอร์กลับไปช่วยลูซีและพวกพ้องของตัวเอง ผมมองว่าถ้ามองข้ามการที่คาน่าเป็นลูกของกิลดาร์ซออกไป เธอเองก็มีคุณสมบัติมากพอที่จะได้ครอบครองมหาเวทของภูต รวมทั้งการได้เป็นจอมเวทระดับ S ด้วย อีกอย่างการ์ตูนเรื่องนี้สอนให้เห็นคุณค่าของความเป็นเพื่อน ดังนั้นเมื่อลูซีกำลังได้รับความเดือดร้อน คาน่าจึงเลือกที่จะช่วยเหลือเพื่อนของตัวเองมากกว่าเรื่องอื่น ซึ่งผมมองว่ามันก็เป็นคุณสมบัติที่สำคัญของคนที่จะครอบครองและใช้มหาเวทของภูตเช่นกัน

ทุกสิ่งทุกอย่างแสดงให้เห็นแล้วว่าคาน่าเหมาะสมแล้วที่จะเป็นผู้ครอบครองและผู้ใช้แฟรี่กลิตเตอร์ ซึ่งมันก็มีเหตุผลตามรายละเอียดที่ได้บอกไป และผมก็มองว่าตัวละครนี้ดูมีเสน่ห์ไม่ใช่น้อย จากจอมเวทธรรมดานั่งกินเหล้าไปวันๆ จนตอนนี้เธอกลายเป็นจอมเวทที่สำคัญคนหนึ่งของกิลด์ เป็นตัวละครที่มีมิติมากขึ้น มองน่าค้นหา เป็นลูกสาวที่แข็งแกร่งของกิลดาร์ซ แต่ในขณะเดียวกันก็อ่อนโยน และรักพวกพ้องของตัวเอง

 
ใครมีความคิดเห็นอย่างไรมาแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ ยินดีรับฟังเสมอ ^^
เครดิตรูปภาพ : https://www.google.co.th/url?sa=i&rct=j&q=&esrc=s&source=images&cd=&cad=rja&uact=8&ved=0ahUKEwj1pOr54rPOAhXCRY8KHR56C9kQjB0IBg&url=http%3A%2F%2Fmy.dek-d.com%2Fsarawootstrauss%2Fsupertest%2F%3Fid%3D35503&bvm=bv.129389765,d.c2I&psig=AFQjCNFakOWAtmtvds7Mwsm0nRxI9cBk1A&ust=1470812713819201

แสดงความคิดเห็น

>