Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อข้าพเจ้าซื้อ "ชุดจีน" ให้ตัวละครนิยายสวมใส่ (ภาค 2)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มาตามฟอร์มคนแก่ๆ คนหนึ่ง เรียกสรรพนามในหัวกระทู้ดูดีว่า ข้าพเจ้า แต่เนื้อในขอเรียกเคยปากว่า ลุง แทนเช่นเดิมนะ

กระทู้นี้ถือเป็นภาค 2 ต่อจากกระทู้ก่อนโน้น (ใครนึกไม่ออก รออะไรอยู่ จิ้มเลย)
http://www.dek-d.com/board/view/3669921


(ครั้งหนึ่งเพจ Dek-D Facebook เคยนำไปเผยแพร่ด้วยต้องขอบคุณมาก)


เกริ่นที่มาก่อนว่า จินตนาการตัวละครที่เราสร้าง เราอยากเห็นภาพก็วาดรูปเอา แต่...ลุงไม่มีสกิลเรื่องวาดรูป เลยใช้วิธีรังสรรค์ตัวละครที่จับต้องได้ สัมผัสได้ เข้าถึงได้ ก็เลยใช้โมเดลตุ๊กตา BJD และจับแต่งกายชุดจากจินตนาการนิยายแทนการวาด

ตัวละครสาวมาจากเรื่องที่ลุงเขียน ชุดสีขาวก็มาจากนิยายที่ลุงเขียนเช่นกัน ชุดในภาพเหล่านี้ลุงตั้งชื่อมันว่า 'ชุดหิมะจันทรา' มาจากเนื้อหาบางส่วนในปลายภาค 1 นะ

ส่วนตัวละครที่สวมใส่ชุดหิมะจันทรานี้ จริงๆ คือนางเอกในนิยายของลุง แต่ว่า ตอนนี้นางเอกไม่ว่างสวมชุดนี้ (สาเหตุเล่าไปแล้วในกระทู้ภาค 1) ก็เลยให้พี่สาวที่แต่งตัวญี่ปุ่นมาตลอดทั้งเรื่อง รับนอกบทแต่งชุดจีนแทนน้องสาวไปก่อน แต่ในนิยายเป็นน้องสาวสวมชุดหิมะจันทรา (พ่อเป็นญี่ปุ่น แม่เป็นจีน คนพี่แต่งชุดญี่ปุ่น ฝึกเพลงดาบซามูไร คนน้องแต่งชุดจีน ฝึกเพลงกระบี่)

รายละเอียดนิยายเข้าไปอ่านได้จาก link ภาพนี้นะ



ถ้าใครเคยอ่านในกระทู้ภาค 1 คงจำภาพนี้ได้นะ อัญเชิญเทพธิดาพี่สาวสวมชุดหิมะจันทรามาให้รำลึก...



อาไคชิ โอเรน : "ข้าสวมชุดนี้สวยไหม..."


คงมีหลายๆ คนอยากรู้แล้วสินะ เกี่ยวกับชุดหิมะจันทรา แต่ละชิ้นเป็นยังไง ลุงก็เลย จับนางเปลื้องผ้า ถ่ายรูปชุด ทีละชิ้นทีละส่วน (โปรดอย่าคิดลึก ลุงให้นางห่มผ้าขนหนูเก็บลงกล่องแล้ว ^^)

ถ้าถามจี้ตรงใจลุงว่า ทำไมเลือกให้ตัวละครสวมชุดไร้ลวดลายแบบนี้ คำตอบง่ายๆ ของลุงคือ นางเป็นชาวยุทธ์ ไม่ใช่ชาววัง อีกอย่างต้องผจญชีวิตดิ้นรนในแดนศัตรู (ญี่ปุ่น) จะมาชดช้อยแบบสาววังคงไม่ถูกนัก ชุดก็เลยออกแบบให้พร้อมชักกระบี่สู้แบบไม่ต้องห่วงสวย ชุดเปรอะเลือดตอนสู้ก็สวยได้ (ว่าไปนั่น)

มาดูชุดหิมะจันทรา หรือชุดขาวของสาวจีนในจินตนาการของลุงนะ

เริ่มจาก ชุดคลุมด้านนอกสุด ลุงแผ่ให้เห็นชุดสวมคลุมทั้งตัวเหมือนชุดกาวน์ทั่วไป ส่วนแขนกว้างทั้งสองข้างไม่เย็บปลายเชื่อม จงใจให้เป็นชุดแฟนตาซีสาวยุทธ์เล็กน้อย

 


(ชุดคลุมชั้นนอกสุด แขนปลายแยก)


ต่อด้วยชิ้นที่สอง ชุดเกาะอกกระโปรงยาวคลุมขาด้านใน หลายคนสงสัย ชุดจีนมีสวมเกาะอกแบบนี้ด้วยหรือ คำตอบคือ มี แต่มักเป็นชุดคอสเพลย์ให้สวมง่ายๆ ถ้าตามโบราณจริงๆ ส่วนใหญ่แล้วเป็นชุดห่มตัวหลวมๆ พร้อมบริการแขกคุณชาย (ว่าไปนั่น)
 


(ชุดเกาะอกกระโปรงยาวชั้นใน)


เอิ่ม... เอ่อ... อ่ะแฮ่ม... ลายผ้าห่มแพรวพราวปูรองชุดขาวอย่าไปสนใจ นั่นผ้าที่ลุงเอาไว้ปูรองตอนเล่นไพ่น่ะ...

อ่าว ชักออกทะเล มาดูชิ้นต่อไปดีกว่า

ซ้ายคือผ้าคาดเอว หุ่นสาวยิ่งอรชรอ้อนแอ้น คาดเอวยิ่งเล็กยิ่งสวย ยิ่งคอดกิ่ว ยิ่งน่ากอด ชุดสวมของสาวจีนที่ลุงชอบก็เพราะตรงนี้แหล่ะ จิ้นกระจาย ยามได้กอด ส่วนขวาคือผ้าคล้องแขน เพิ่มความชดช้อยให้แม่นาง.... จริงมั้ยสาวกนิยายจีน

จริงๆ แล้วอยากสั่งตัดผ้าคล้องแขนใหม่ ในรูปตอนสวมชุดดูเหมือนสั้นไปหน่อย

 


(ผ้าคาดเอว กับ ผ้าคล้องแขน)


และส่วนสุดท้าย อันนี้อาจเหนือความคาดหมายของหลายๆ คน สาวยุทธ์ที่ไหนไม่ใส่กางเกงขายาว เป็นลุงต้องให้นางใส่นะ จริงๆ คงมีแต่สาวในหอนางโลมเท่านั้นมั้งที่ไม่ใส่ แหวกกระโปรงพร้อมภารกิจบนเตียงได้เลย ฮ่าๆ
 


(กางเกงขาวขายาวชั้นใน กับ สายคาดเอว)

แน่นอน สาวยุทธ์ต้องรักนวลสงวนตัว ใครคิดจะลวนลามมีหวังตายคาคมกระบี่ก่อนแน่ และแล้ว สาวยุทธ์จึงสวมกางเกงชั้นในสุดเพื่อการนี้ (เกี่ยวไหมเนี่ยะ) ยอดหนุ่มจอมยุทธ์หรือคุณชายใดหมายจะ...... เอิ่ม... ละในฐานะที่เข้าใจ ต้องผ่านด่านดังนี้ 1. กระบี่ 2. ผ้าคาดเอว 3. ผ้าคลุมชั้นนอก 4. ผ้าเกาะอกกระโปรงใน 5. กางเกงขายาวขาวสงวนสาว พอดีหนุ่นจะหมายใจอยากได้เสพสุขกับนางมีหวัง ... หมดลมปราณตายซะก่อน...

ส่วนผ้ายาวๆ ที่อยู่ในรูปเดียวกับกางเกงขาว คือสายผ้าคาดเอวซ้อนกับผ้าคาดเอวของรูปก่อนหน้า แต่ว่าในรูปตอนพี่สาวนางเอกสวมชุดหิมะจันทรา ลุงไม่ได้คาดผ้าชิ้นนี้ จริงๆ ผูกคาดเอวก็ได้ไม่ผูกก็ได้ ลุงไม่ซีเรียสกับมันเท่าไหร่


หมดแล้วจ้า ส่วนประกอบชุดหิมะจันทรา ชุดในจิตนาการตัวละครนิยายของลุง คราวหน้าถ้ามีโอกาสจะนำเสนอชุดกิโมโนของพี่สาวนางเอกที่เดินชีวิตญี่ปุ่นตามท่านพ่อบ้าง แต่ไม่รับปากนะเพราะชุดกิโมโนอยู่ที่เพื่อนอยู่เลย ก็ติดตามเรื่อยๆ แล้วกันนะ

ทิ้งท้าย ก็ขอฝากนิยาย พีเรียด ญี่ปุ่น-จีน ฝ่าชีวิตผจญลิขิตทำนาย ภาค 2 มีรักบ้าง รักคุด สามเส้า กำลังเริ่มเขียนภาค 2 ส่วนภาคแรกฝึกวิชากำลังสู่ปลายภาค ฝากไว้ในอ้อมใจน้องๆ หลานๆ ที่เข้ามาอ่านนะ รักหลานๆ ทุกคน จากลุงแก่ๆ คนเดิม Nikihata Kato (Mckinley)

 

http://writer.dek-d.com/mckinley850/story/view.php?id=842255

 

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Mckinley 27 ส.ค. 59 เวลา 16:50 น. 2

ตอบ #1 สาวจีนชุดขาวก็นับว่ามีหลายคนนะ อย่างชุดที่ตัดก็ได้ต้นแบบมาจาก ตงฟางปุ๊ป้าย คุณเฉินเฉี่ยวเอิน



0
Mckinley 28 ส.ค. 59 เวลา 10:03 น. 4-1

แฮ่ะๆ ขอบคุณนะ ลุงยังหลงรักนางเลย... <3

0
Mckinley 28 ส.ค. 59 เวลา 14:01 น. 6-1

ฟินแต่รูปก็ได้นะ ฮ่าๆ
แต่อ่านก็ได้ของแถม
มีคนฮา เรื่องผ้าปูรองเล่นไพ่
ส่วนลุง ชอบที่เขียนว่า หมดลมปราณตายซะก่อน ขำ

0
Mckinley 28 ส.ค. 59 เวลา 22:48 น. 7-1

แฮ่ ลุงก็ สั่งตัดเย็บอ่า ทำเองไม่เป็นหรอก เอาแบบชุดให้ช่างดูเค้าก็ตัดตามที่ลุงขอ

0