Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

bone thugs

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

"Bone Thugs-n-Harmony"

มีน้องถามถึง Bone Thugs-n-Harmony กันเข้ามาหลายครั้งเลยถือโอกาสจัดให้กันแบบคร่าวๆครับ

BTNH เป็นกลุ่มศิลปินฮิพฮอพจาก คลีฟแลนด์, โอไฮโอ ซึ่งสมาชิกประกอบไปด้วย Bizzy Bone, Wish Bone, Layzie Bone, Krayzie Bone และ Flesh n' Bone ซึ่ง 5 คนนี้ถูกค้นพบโดย Eazy-E เจ้าพ่อแรพเปอร์ฝั่งเวสต์ไซด์นั่นเอง ( โดยในภายหลัง BTNH กลับไปฝักใฝ่ในอีสต์ไซด์ตามบ้านเกิดกันดื้อๆ)

Eazy-E จับ BTNH เซ็นสัญญากับ Ruthless Records ในช่วงปลายปี 1993 ก่อนที่จะปล่อยอัลบั้ม EP Creepin on ah Come Up มาเขย่าวงการด้วยซิงเกิ้ลสุดเงาะอย่าง Thuggish Ruggish Bone ที่ทำให้พวกเขาเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้่างขวางในช่วงปี 1994

ในปี 1995 BTNH จัดการปล่อยอัลบั้ม E.1999 Eternal ที่มีเพลงฮิตอย่าง 1st of tha Month, East1999 และยังมีเพลงสุดฮิตที่ทำให้พวกเค้าคว้า Grammy Award มาครองได้ในปี 1997 อย่างเพลง Tha Crossroads ซึ่งเป็นเพลงที่พวกเค้าทำสรรเสริญให้กับผู้มีพระเดชพระคุณที่ลาลับ นั่นก็คือ Eazy-E ไงจะใครล่ะ

BTNH ได้รับการยกย่องมากที่สุด ก็น่าจะเป็นจากผลงานการร่วมงานกับ 4 จตุรเทพผู้ล่วงลับของชาวแรพอย่าง 2Pac, Notorious B.I.G., Eazy-E และ Big Pun ในตอนที่พวกเขายังมีชีวิตอยู่ แรพกันครบจบกระบวนความ พร้อมทั้งยังได้รับการขนานนามว่าเป็น "วงแรพเมโลดี้ที่ดีที่สุดในโลกที่เคยมีมา" พร้อมทั้งยังคว้าอันดับ 12 จากการจัดอันดับศิลปินกลุ่มฮิพฮอพ 25 อันดับตลอดกาลอีกด้วย

หลังจากนั้นไม่นานชื่อเสียง BTNH ก็เริ่มแพร่กระจายแบบหยุดไม่อยู่และได้รับรางวัลแผ่น "แพลทตินัม" ในปี 2002 จากอัลบั้ม Thug World Order และก็มาได้ "แผ่นทองคำ" แบบไม่ยากเย็นในฐานะอัลบั้มแรพยอดเยี่ยมเป็นอันดับที่ 3 จากการจัดอันดับ Top R&B/Hip-Hop Albums โดยภายหลังจากเสร็จสิ้นในภาระกิจดังกล่าว พวกเขาก็ออกอัลบั้มที่มีชื่อว่า Thug Stories ทันทีในปี 2006 ก่อนที่จะเปิดโอกาสในการร่วมงานกับ Full Surface Records ที่มีเจ้าของคือ Swizz Beatz' โปรดิวเซอร์คนเก่งในอัลบั้ม Strength & Loyalty

หลังจากนั้น BTNH ก็กลับมาเริ่มทำงานกันด้วยตัวเองในปี 2010 ภายใต้การกำกับดูแลของพวกเขาเองในนาม BTNH Worldwide พร้อมทั้งมอบสิทธิ์ให้ Warner Bros. เป็นผู้ดูแลการจัดจำหน่ายทั่วโลก

แต่แล้วในปี 2011 BTNH ก็ต้องพบกับสถานการณ์ที่ยากลำบากหลังจากที่เฮดของทีมทั้ง 2 อย่าง Bizzy Bone และ Krayzie Bone เกิดอารมณ์ติสต์ออกไปทำค่ายของตัวเองกันเสียอย่างนั้นทำให้ BTNH หยุดงานไปนานถึง 3 ปีเลยทีเดียว

โดยในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2013 สมาชิกทั้ง 5 ได้กลับมารวมตัวกันอย่างเป็นทางการ แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ต้องจบงานเลี้ยงกันอยู่ดีเพราะ Layzie Bone ออกมาประกาศชัดว่าอยากทำอัลบั้มโซโล่มากกว่านั่นเอง

อัลบั้มทั้งหมดของ BTNH มีทั้งหมด 8 สตูดิโออัลบั้มด้วยกันซึ่งประกอบไปด้วย

1991–93: B.O.N.E Enterprise early years

1994: Creepin on ah Come Up
1995–96: E. 1999 Eternal
1997–2001: The Art of War and BTNHResurrection
2002–06: Thug World Order and Thug Stories
2007: Strength & Loyalty and T.H.U.G.S.
2010–13: Uni5: The World's Enemy and The Art of War: World War III
2014–present: E. 1999 Legends





สมาชิกวง โบนเติร์ก 




krazie bone











bizzy bone







layzie bone






wish bone







flesh n bone

แสดงความคิดเห็น

>