Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไงดีขี้อายมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  เราเป็นคนขี้อาย+ไม่มีความมั่นใจในตัวเองส่วนนึงคิดว่าอาจจะเกิดจากการโดนเพื่อนล้อปม ทำให้เสียความมั่นใจอย่างแรงง อาการขี้อายนี่เช่นกันปัญหากวนใจมาก ขนาดเดินไปกินข้าวที่โรงอาหารยังไม่กล้าเลย ไม่ชอบที่ๆคนเยอะ เราเป็นคนไม่ชอบเข้าสังคม เพื่อนน้อย แต่ก็ไม่กล้าไปไหนมาไหนคนเดียว (ไม่มีกำบังให้หลบซ่อนจากผู้คน) รุ่นพี่มันชอบมอง 
อันนี้เกลียดมาก   อยากลบเลิกนิสัยขี้อาย 
นิสัยขี้อายเป็นมาตั้งแต่เด็กแล้ว TT
ใครเป็นเหมือนเราบ้าง  มีมั้ย มีมั้ยย??

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

mymiwok 28 ส.ค. 59 เวลา 03:41 น. 1

คือ เรา(ขอใช้คำว่า เรานะค่ะ ) เคยเป็นค่ะ แต่พอเรียนภาษาอังกฤษ ค่ะ ความขี้อายหายไปค่ะ แต่พอย้าย ที่อยู่ค่ะ ความขี้อายกลับมา เราก็เลย ลดความกลัวของตัวเองค่ะ เพราว่าที่อยู่ใหม่ ภาษาก็ใหม่ สังคมก็ใหม่ พูดง่ายๆคือ ใหม่ หมดทุกอย่างค่ะ แต่พออยู่ไปนานๆค่ะ เริ่มปรับตัวได้ค่ะ ทำให้ ความขี้อายน้อยลงค่ะ ตอนแรกไม่กล้าเดินไปไหนคนเดียว แต่เดียวนี้ กล้าหมดค่ะ เรียกง่ายๆว่า ความกลัวหายหมดค่ะ แต่ยังเหลืออยู่ตรงที่เจอคนใหม่ๆก็ไม่กล้าคุยเพราะไม่สนิทค่ะ เหมือนขี้อายเวลาเจอคนแปลกหน้าค่ะ แต่มีอย่างหนึ่งที่ จสกท. ก็เป็นค่ะ กล้าแสดงออกทาง โซเซียล และ จะพิมเก่งกว่าพูด ใช่ไหมค่ะ

1
CuteCats46- 10 พ.ค. 61 เวลา 14:40 น. 1-1

ใช่เลยค่ะ ตั้งกระทู้ปึ๊ปก็หายไปเลยพึ่งมาตอบ ^^

0
me.dasie 28 ส.ค. 59 เวลา 18:57 น. 2

เ่วลาขี้อายเราต้องฝืนใจตัวเองค่ะ
ถ้าไม่กล้าก็ลองทำดูบ้าง  กัดฟันสู้กับความเขินของตัวเอง
ทำบ่อยๆ แล้วมันจะดีขึ้น  คือรู้สึกได้ว่า-ที่ไม่กล้าเนี่ย
จริงๆพอทำไปแล้ว  มันก็ไม่ได้มีอะไรค่ะ

1
P'Miss N 28 ส.ค. 59 เวลา 20:38 น. 3

เราเป็นค่ะมาเป็นเพื่อนกันไหม 555
เราเป็นขนาดที่แบบญาติยังไม่อยากเจอเวลารวมญาติเงี่ย แกล้งตายตลอดไม่ไปๆๆๆๆ
เรามีเพื่อน 2 คน เองค่ะ โลกแคบ เราออกแนวเด็กเรียน แต่เราว่าเราเกรียนมากกว่าคนอื่นไม่เข้าใจเราแล้วเราแบบพอมีเพื่อนไม่สนิทจะแบบนิ่งๆแต่บางทีพยายามชวนเพื่อนคนอื่นคุยนะแต่มันไม่คุยกันเราอ่ะ เราเกลียดสถานการณ์แบบมีคนเยอะๆเพื่อนๆเป็นแบบนี้เพราะพวกเขาไม่สนใจจะคุยอะไรกับเราค่ะ

1
Iamfanclub 18 มิ.ย. 63 เวลา 19:49 น. 3-1

ตอนนี้ยังเหมือนเดิมมั้ยคะ ผ่านไปหลายปีแล้วเรายังเหมือนเดิมเลยค่ะอาจจะดีขึ้นนิดหน่อย แต่ก็ยังรู้สึกขี้อายอยู่ กับคนในครอบครัวเรายังไม่มีความมั่นใจเลย

0