Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(ช่วยด้วยค่ะ) อ่านหนังสือไม่ค่อยสนุกแล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ปกติเราเป็นคนชอบอ่านหนังสือมากถึงมากที่สุด แต่ตั้งแต่ขึ้นม.สี่มา เราติดเกมพักนึง พอเลิกก็กลับมาอ่านใหม่แต่มันรู้สึกว่าเล่มที่เราอ่านมันไม่ค่อยสนุกแล้วอ่ะค่ะ พยายามหาเรื่องใหม่ๆ มาอ่าน เล่มไหนใครว่าสนุกก็ซื้อมาอ่าน แต่เราก็ว่าไม่สนุก เหมือนกับว่าจับทางถูกหมดแล้วอ่ะ แล้วมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ 
พอขึ้นม.ห้าเราก็เริ่มเขียนนิยายเองบ้าง คราวนี้ไปกันใหญ่เลยคืออ่านของใครเราก็ว่าไม่สนุกเลย มันน่าเบื่อมากกกก พยายามอ่านเยอะๆ เพื่อจะเอามาพัฒนางานเขียนของตัวเองแต่เราไม่สนุกกับนิยายของคนอื่นเลย แม้กระทั่งอ่านเล่มที่ชอบที่สุดเราก็ว่ามันไม่สนุกแล้วอ่ะ
จะทำยังไงดีคะ บางทีว่างๆ จากการเรียนก็อยากอ่านนิยายฆ่าเวลาบ้าง แต่เรารู้สึกเบื่อ ไม่สนุกเอาซะเลย ช่วยหน่อยนะคะ

ปล.แปะนิยายได้น้า ขอเป็นแฟนตาซี กับวาย [Yaoi] นะคะ เผื่อจะมีเรื่องไหนที่รู้สึกว่าอ่านแล้วสนุกบ้าง ถ้าไม่ได้เมนต์ให้ก็ขออภัยนะคะ ถ้าเราไม่โอเคก็ไม่รู้ว่าจะเมนต์อะไรจริงๆ T^T

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

KatzeP 28 ส.ค. 59 เวลา 17:00 น. 1
น่าจะถึงจุดอิ่มตัว หรือเบื่อแนวซ้ำซากเดิมๆ สาเหตุน่าจะเพราะอ่านมาจนปรุเลยจับทางได้หมด

ทางแก้ไขคือลองหานิยายแนวอื่นอ่านดูค่ะ เช่น นอกเหนือแนวที่ชอบ (เริ่มจากเฉยๆ ก่อนก็ได้ แล้วขยับไปแนวที่ไม่ชอบ แต่พออ่านไหว) ไม่ก็พวกนิยายแปล เป็นต้น 

นอกจากเป็นความแปลกใหม่ที่น่าสนใจแล้ว ยังช่วยเปิดมุมมองให้กว้างขึ้นด้วยนะ สามารถเอาไปพัฒนางานเขียนก็ได้ค่ะ

นิยายสนุกยังมีอีกเยอะค่ะ อยู่ที่ว่าเราจะหามันเจอหรือเปล่า การตามหาเรื่องที่โดนใจให้เจอก็เป็นความสนุกอีกแบบหนึ่งนะ ^^

ป.ล.ของเราเป็นนิยายวายค่ะ ถ้าสนใจก็ >> จิ้ม << 
0
มานุดแมว 28 ส.ค. 59 เวลา 20:18 น. 2

มันเป็นที่วัย และภาวะฮอร์โมนที่เปลี่ยนไป(เกี่ยวกันมั๊ยล่ะเนี่ย)  ก่อนๆอีชั้นเองก็อ่านแนวหวานแหวว ต่อมาก็เริ่มอ่านไม่สนุก โตขึ้นประสบการณ์ชีวิตมากขึ้น ก็เปลี่ยนไปอ่านแบบซับซ้อนซ่อนเงื่อน พออายุยิ่งมากขึ้น อ่านเรื่องหนักๆแบบนั้น มันชักจะเครียด ตอนนี้ขอแค่เรื่องมีแค่ตัวเอก กับตัวประกอบ ไม่กี่ตัว อ่านแล้วลืมได้เลย แบบนั้นน่ะ ชอบอ่านเลยตอนนี้ มันไม่ต้องจำอะไรมาก ไม่เครียดดี

จขกท.ลองเปลี่ยนแนวอ่านดู ซิจ๊ะ อาจเจอที่ชอบและเริ่มสนุกกับมันใหม่อีกครั้ง

0
toddkung 29 ส.ค. 59 เวลา 23:48 น. 4

เป็นภาวะอิ่มตัวฮะ เนื่องจากอ่านแนวนั้นมากไป ลองเปลี่ยนไปอ่านแนวอื่นดูฮะ มันพอจะช่วยได้บ้าง ถ้าอิ่มตัวอีกก็เปลี่ยนแนวอีก ถ้าเปลี่ยนจนหมดแล้วก็ลองหาอย่างอื่นมาทำแทน ให้หายๆเบื่อก่อจากนั้นค่อยกลับมาอ่านอีกรอบ มันช่วยได้จริงๆนะ ^^ ถึงบางทีจะกลับไปไม่ได้สนุกเท่าเดิม แต่ก็ไม่ได้ไม่สนุกขนาดนั้นแล้ว

0