Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

TRAIN TO NATION LAMPANG ! #เนชั่นป๋ะกันละเจ้า #Tech100

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ !!! วันนี้ผม ธนพล ประสิทธิ์พร รหัสนักศึกษา 5902112100 ผมชื่อนัทนะครับ นักศึกษามหาวิทยาลัยเนชั่น ศูนย์บางนา จะมาเล่าประสบการณ์ในการไปรับน้องและปฐมนิเทศที่ มหาวิทยาลัยเนชั่น ศูนย์ลำปางครับ เป็นครั้งแรกครับที่ผมมีโอกาสไปจังหวัดลำปางด้วยแถมการไปครั้งนี้เดินทางโดยรถไฟครั้งแรกเช่นกัน ตื่นเต้นมากครับ ระยะเวลาในการไปครั้งนี้5วันด้วยกันครับ (17-21 ส.ค.59)
เกริ่นกันมาพอสมควรแล้ว เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ

DAY  1 : วันแรกนั้นนักศึกษาแล้วอาจารย์นัดกันที่สถานีรถไฟหัวลำโพงก่อนเที่ยงครับ การเดินทางจากบ้านผมไปนั้นค่อนข้างไกลและสัมพาระเยอะนิดนึงที่บ้านเลยเรียก Grab taxi นั่งยาวไปหัวลำโพงเลยครับ
มาถึงหัวลำโพงแล้วครับที่นี่สวยมาก กว้าง

นี่คือแก้งเราเองครับ พร้อมออกเดินทางแล้ว

หน้าตารถไฟที่เราจะไปกันทางมหาวิทยาลัยได้จองไว้2โบกี้ครับ

หมายเลขคันที่เราจะเดินทางไปครับ รถไฟออกประมาน14.00ครับ

ขึ้นมาอยู่บนรถไฟและจัดการเก็บกระเป๋าเตรียมออกเดินทางครับ พี่น้องร่วมถ่ายภาพครับ

เลือกที่นั่งก็เสร็จเพื่อนๆพี่ๆพักผ่อนตามอัธยาศัยครับ รถไฟออกแล้วว แดดส่องกำลังอบอุ่นครับ

ผมคนซ้ายนะครับ (คนที่นอนไม่เกี่ยวนะครับ :P)

ต่อจากนี้ก็มีกิจกรรมสันทนาการจากรุ่นพี่ครับ ในระหว่างรถไฟวิ่งนั้นก็มีแม่ค้าพ่อค้านำของขึ้นมาขายบนรถไฟครับ ช่วงแรกทุกคนยังตื่นเต้นกันอยู่พอรถไฟเริ่มไปถึงลพบุรีหลายคนเริ่มล้า เพลีย เริ่มหลับกันแล้วครับ แต่ความสวยที่เราได้จากการนั่งรถไฟคือบรรยากาศนอกรถไฟ ที่เต็มไปด้วยป่า ภูเขา สวยสุดๆ ยิ่งตอนเย็นนั้น แสงลับขอบฟ้าคือที่สุดครับ พอเริ่มดึกทั้งพี่ๆและๆน้องก็หลับไปส่วนใหญ่ครับ พักผ่อน แต่เนื่องจากช่วงดึกนั้น ผู้โดยสารไม่ค่อยมีรถไฟจึงแล่นเร็วขึ้นและจอดตามาสถานีน้อยขึ้น เราจึงถึงที่หมายเร็วขึ้นครับ ระยะเวลาที่เราคิดไว้ในตอนแรก คือตี4ครับ แต่เอาเข้าจริงๆถึงลำปางประมานตี2.50นาทีครับพี่ก็ปลุกน้องๆเพื่อจัดการกระเป๋าของตัวเองครับเตรียมพร้อมลง
และในที่สุดหลังจากที่เรานั่งมาอย่างยาวนานนั้น ก็ถึงแล้วว
พี่ๆก็เรียกรวมกลุ่มครับเพื่อเตรียมไปนั่งรถสองแถวเพื่อไปมหาวิทยาลัยเนชั่น ลำปาง

บรรยากาศภายในรถสองแถวครับ สีหน้าง่วงกันเต็มที่

พอลงจากสองแถวเราก็นั่งเป็นแถวเตรียมแยกย้ายไปห้องพักและอาบน้ำเพื่อนอนพักผ่อนครับ

DAY 2 : เริ่มกิจกรรม walkrally และ สันทนาการครับ
ผมและเพื่อนได้ร่วมเล่นกิจกรรมที่รุ่นพี่จากมหาวิทยาลัยเนชั่น ลำปาง ร่วมกันจัดให้พวกเราครับ เลอะ เปียก สนุก สานสัมพันธ์พี่น้อง

ท่าประจำกลุ่มของพวกเราครับ ปลุกแดนเซอร์ในตัวคุณ

เล่นกิจกรรมกันจนเหนื่อย เสร็จกิจกรรมทั้งหมด16.00ครับ พักทานข้าวทานขนมทานน้ำให้หายเหนื่อยและปล่อยไปอาบน้ำให้สดชื่อเพื่อเตรียมตัวไปร่วมสันทนาการครับ
ร่วมสันทนาการกับรุ่นน้อง ร้องเต้นกันสนุกสนานได้รู้จักเพื่อนใหม่จากลำปางด้วยครับ จบกิจกรรมสันทนาการ22.00ครับ สนุกเหนื่อยมันส์ครบรส เหนียวตัวแล้วก็ไปอาบน้ำเตรียมตัวพักผ่อนในวันถัดไปครับ
(ไม่มีรูปประกอบสันทนาการขอโทษด้วยนะครับ)

DAY 3 : แยกคณะบริหาร & นิเทศ ครับ ไปปฐมนิเทศต่างสายกันและร่วมขันโตก
คณะครูและอาจารย์ได้ปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ได้ข้อคิดดีดีมากครับนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ปฐมนิเทศครั้งนี้รวมนักศึกษาทั้งบางนาและลำปางครับ และเมื่อได้ปฐมนิเทศเสร็จได้มีการถ่ายรูปหมู่ร่วมกันเป็นที่ระลึกครับ

หลังจากปฐมนิเทศเสร็จเราก็มาที่พิธีบายศรีสู่ขวัญประเพณีอันศักสิทธิ์ประจำถิ่นของภาคเหนือ จากที่ฝนตกปอย พอพิธีเริ่มนั้นฝนก็หยุดครับ สวดเสร็จก็มีการผูกข้อไม้ข้อมือโดยอาจารย์ของลำปางและบางนาผูกให้นักศึกษาครับ

หลังจากนั้นเราก็มาต่อกันที่ร่วมขันโตกครับประเพณีภาคเหนือเช่นกัน โดยจะมีการแสดงพิเศษจากนักศึกษารุ่นพี่ของลำปางและเนชั่นครับ ตื่นตาตื่นใจ

ขอบอกเลยว่า อาหารเหนือนั้นแซ่บมาก

กิจกรรมพิเศษสุดคือการให้นักศึกษาและครูอาจารย์ร่วมกันลอยโคมเพื่อเป็นศิริมงคลครับใครขออะไรจะสมหวัง

เมื่อเสร็จกิจกรรมก็กลับไปอาบน้ำกันเตรียมตัวนอนส่วนใครหิวก็มีข้าวต้มให้ครับ

DAY 4 : เดินขึ้นดอย & ปลูกฝ้าย
พี่ๆนัดรวมกันเพื่อเตรียมตัวไปเดินขึ้นดอยระหว่างทางเดินขึ้นดอยฝนตกเล็กน้อยครับใครไม่ไหวมีรถพาไปส่งข้างบนครับสำหรับคนไม่ไหวจริงๆ

ฝนเทลงมาชุ่มฉ่ำกันเลยครับ

นักศึกษาบางนาและลำปางร่วมกันปลูกฝ้าย

สุดท้ายของกิจกรรมบนดอยก็คือสักการะพระพุทธรูปและถ่ายรูปร่วมกัน

หลังจากที่ลงมาจากดอยเราก็อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับ รุ่นพี่ลำปางกล่าวอำลานึกศึกษาบางนาและความรู้สึกที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน

ก่อนจะเดินทางกลับกันนั้นพวกเราได้แวะกาดกองต้าที่ลำปางโดยมีเวลาให้น้องๆเดินเที่ยวชมและซื้อของตั้งแต่18.00ถึง20.30ครับเป็นตลาดทางเดินยาวคนพลุกพล่านมีของขายเยอะทั้งของกินเสื้อผ้ากระเป๋า

และแล้วก็ถึงเวลากลับกันโดยขึ้นรถทัวร์เวลา20.30เดินทางไปยังม.เนชั่นบางนาถึงโดยประมาน7.30ครับ

DAY 5 : แยกย้ายกันกลับบ้านครับ

วันอาทิตย์แยกย้ายกันกลับบ้านไปพักผ่อน ซักเสื้อผ้าเตรียมตัวมาเรียนวันจันทร์ครับ

: สุดท้ายนี้ผมอยากจะสรุปการเดินทางไปรับน้องและปฐมนิเทศในครั้งนี้ว่า ประทับใจมากครับ มีโอกาสก็อยากจะไปอีก ได้อะไรหลายๆอย่างจากการไปครั้งนี้ ได้เพื่อนใหม่พี่ใหม่ ได้สนิทกับเพื่อนพี่ๆมากขึ้นได้รู้จักมหาวิทยาลัยเนชั่นลำปาง ได้เห็นมหาวิทยาลัยแม่
ได้สนุกกับกิจกรรม เป็นประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืม เป็นครั้งแรกที่นั่งรถไฟ มีโอกาสก็อยากไปจะพาครอบครัวไปเที่ยวชมครับ รู้สึกว่าอยากส่งต่อสิ่งดีๆที่เราได้รับมา / และนี่ก็เป็นความรู้สึกทั้งหมดที่ผมได้รับมาครับ VERY GOOD

นี่เป็นการเขียนบล็อกแรกของผมผิดพลาดประการใด ต้องขอโทษ ณ ที่นี้ด้วย
และก็ขอบคุณที่อ่านบล็อกนี้ของผมนะครับ รับรองว่าบล็อกต่อไปจะพัฒนาให้ดีขึ้น

ต้องขอจบกระทู้ไว้เพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณที่สละเวลาอ่านกันนะครับแล้วพบกันใหม่ กระทู้หน้า บ้ายบายครับ ..