Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5เทคนิค เตรียมตัวให้พร้อมก่อน 2 เดือน GATPAT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่




เหลืออีกแค่ 2 เดือนแล้ว จะสอบ GATPAT กันแล้ว แต่ว่าน้องๆ หลายคนรู้รึยังเอ่ยว่า GAT PAT ที่เราจะสอบอ่ะมันมีอะไรมากกว่าที่เราคิดแบบโคตรๆๆๆ



ดังนั้นวันนี้พี่จะมาแชร์เทคนิคพิชิต GAT PAT ให้ แบ่งเป็น 5 ข้อง่ายๆ เลยน้า



1. GAT PAT เดือน ตุลาคม สำคัญที่สุด และสำคัญกว่า รอบที่ 2 เดือนมีนา

หลายคนเข้าใจผิดแบบมหันต์ ที่สุดในโลกเลยว่า "ชั้นสอบได้ 2 รอบ ครั้งหน้าค่อยตั้งใจก็ได้" แบบนี้รับรอง 80-90% ไปไม่ถึงฝั่งฝันแน่นอน เพราะว่าเหตุผลดังนี้

รอบตุลา ง่ายกว่ารอบมีนาประมาณ 30-50% ได้เลย มีน้องคนนึงทักษะเท่าๆ เดิม สอบ GAT อังกฤษตุลาได้ 120กว่าๆ สอบรอบมีนา อ่านมามากกว่าแต่ได้ไม่ถึง 100 และเป็นแบบนี้หลายคนมาก



2. Admission กำลังจะล่มสลาย 

หลายมหาลัยเริ่มรับไม่ได้กับระบบแอดกลางแล้วล่ะ (ถ้าอ่านข่าวก็จะได้ข่าวว่าเขาจะยุบแล้วนะ) เหตุผลก็เพราะว่า GATPAT มันยากเกินไป คนที่ไม่เทพจริงๆ ก็จะได้คะแนนใกล้เคียงกันเพราะมั่วเหมือนกัน (ว่าง่ายๆ คือ คนเกรด 2.00 ก็มั่วได้พอๆ กับคนได้ 3.5 เพราะว่ามันยากจนระดับพวก 3.5+ มันก็ยังต้องมั่ว)  พอเป็นแบบนี้มหาลัยก็เลยรับรอบ Admission น้อยลงมากๆ 

เช่น จากเคยรับ 200-300 ก็เหลือรับไม่ถึง 100



3. ตุลาใช้ตัดสิน รับตรง

พี่อยู่ในวงการการสอบมาอย่างยาวนาน และพูดได้เต็มปากเลยว่า เด็กที่ติดรับตรงเพราะคะแนนสอบตุลา(กลางๆ) ก็ติดจุฬาฯได้ ส่วนพอรอบแอดมิชชั่น ต้องเป็นระดับเทพเท่านั้นถึงจะติดจุฬาฯ ในคณะเดียวกัน  (เช่น GAT 240+ PAT1 100+ ก็ติดรับตรงแบบสบายมากกกกก ถ้าเกรดดีๆ นิดนึงนะ  ส่วนพอรอบแอดนี่ต้องแบบ 250++ PAT1 120++ )



4. เข้าสู่การเตรียมตัว

บอกเลยว่า 2 เดือนก่อนสอบนี่ล่ะกำลังเข้มข้นที่สุด เพราะว่าไม่นานเกินไป ไม่น้อยเกินไป บางทีเราอ่านๆ ไปแล้วเราอาจจะลืมได้ถ้าเกิดว่ามันนานเกินไป  หรือถ้าน้อยเกินไปล่ะก็ เราจะอ่านยัดเกินไป จนสุดท้ายก็แทบไม่ต่างกับไม่ได้อะไร  2เดือนนี้เพอร์เฟ็คสุดละ



วิธีการเตรียมตัวล่ะก็แบ่งเป็นดังนี้

4.1 โฟกัส GAT ให้โหดๆ นาทีนี้พี่บอกเลยว่าถ้าเก็บ เชื่อมโยงได้ 150 โอกาสลอยลำมาสูงมากกกกกก (เพราะหลายคนเจอเป็นครั้งแรก) และพี่บอกได้เลยว่า เชื่อมโยงนี่หมูสุดๆ ถ้าให้พี่สอนก็แบบขอไม่เกิน 3-5 วัน โอกาสได้ 140+ นี่สบายๆ 



4.2 GAT eng อย่าทิ้งเด็ดขาดดดดด หลายคนคิดในใจว่า "แสดดด กุไม่เก่งeng เด่วไปเอาวิชาอื่นมาทดแทน" คิดผิดมหันต์ บอกเลยว่าถ้าใครเก่งเลขแล้วคิดจะเอา PAT1 มาชดเชยล่ะก็ คิดผิดสุดๆ  เพราะว่า เลขมันยากขึ้นมากๆ ๆ ๆ ประหนึ่งว่าพยายามเก็บ Eng ยังง่ายกว่า พยายามเก็บเลข



4.5 อ่านเฉพาะบทที่มันออกเยอะๆ อย่างเช่น เลขก็แบบ เน้นเป็นบทๆ ไป  อย่างบทพวกกราฟวงกลม ฯลฯ มันออก 1-2 ข้อไม่เกิน ช่างหัวมันเถอะ ไปเก็บสถิติ แคลคูลัส อะไรอาจจะคุ้มกว่า อย่าอ่านทุกบท



5. ติวเถอะจ้าาา

5.1 ติวเองนี่ล่ะ  ก็ดูผ่านออนไลน์เอา แต่ว่าเราก็ต้องพอรู้แนวมาบ้างว่าจะเจอกับอะไร



5.2 หาติวเตอร์เถอะจ้า  - ติวเตอร์ในที่นี้พี่ไม่แนะนำให้หาทั่วๆ ไป(คือระดับที่สอนการบ้านได้) เพราะพี่ก็สอนการบ้านเลขได้โดยที่ไม่ต้องเตรียม  แต่ถ้า PAT ล่ะก็ เรียกว่าต้องผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้วยล่ะ (เฉพาะบทด้วยนะ เช่นเลข บทสถิติ) เพราะว่ามันยากขึ้นเยอะมากจริงๆ  อีกอย่างก็พี่ๆ ที่คะแนนสูงๆ ก็ยืนยันได้ระดับนึงเลยเพราะว่าเขาไม่ได้แค่เก่งเท่านั้น แต่ยังผ่านข้อสอบมาเยอะและหลากหลาย มีเทคนิคแพรวพราว สารพัด

ย้ำอีกครั้ง อย่ารอ Admission เพราะรอบนั้นมี O-net วิชาเลวร้ายเข้ามาใส่ด้วย (โดยเฉลี่ยคะแนน O-net ของคนจะอยู่ที่ 40% ถ้าได้สัก 55-60% ของทุกวิชา ก็ค่อยน่าลุ้น admission หน่อย แต่ว่า onet ไม่เหมาะกับคนที่ถนัดแค่บางวิชา  เพราะว่ามันผสมๆ กันหมดเลย)

สุดท้ายนี้พี่ก็ขอขายของนิดนึง เพราะตอนนี้ Stardy กำลังจะโครงการติวแหกโค้งกันอยู่ สำหรับ 2 เดือนสุดท้ายก่อนสอบ GAT PAT ครั้งที่สำคัญที่สุด  

รับจำนวนจำกัดอยู่ที่ 15 คนต่อวิชานะครับ จะได้อบอุ่นแล้วก็เรียนรู้เรื่อง

0928753001472468617.jpg

โดยจะแบ่งออกเป็น 3 วิชาครั้งละ 3 ชั่วโมง ได้แก่ 
GAT เชื่อมโยง (เริ่มจากง่ายไปยาก) อาทิตย์ละ 1 วัน (ทั้งหมด 4 ครั้ง)

GAT eng (เริ่มจากง่ายไปยาก) อาทิตย์ละ 1 วัน (จนกว่าจะสอบ)


PAT 1 (ทีละบท เน้นบทที่ออกสอบเยอะๆ เริ่มจากง่ายก่อนไปยากเช่นกัน)
อาทิตย์ละ 2 วัน (จนกว่าจะสอบ) 

สำหรับน้องๆ ที่อยู่ต่างจังหวัดพี่จะมี Live สดระดับ Super HD ให้ ค่าใช้จ่ายจะถูกกว่า1/4นะครับผม


ก่อนอื่นก็ขอแนะนำทีมติวเตอร์ของพี่ก่อนเลยทั้งหมดเรียนที่จุฬาฯ หมดนะครับ แล้วก็แนวหน้าทั้งนั้น


ลงทะเบียนไว้ก่อนได้ที่ Link นี้เลยจ้า https://goo.gl/forms/ryhsPgwvx1BuoUFS2สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Fanpage : Stardy 
หรือโทร 0844379165 - พี่ไอซ์

แสดงความคิดเห็น

>