Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เดินเล่นเซ็นทรัลบางนาแวะกิน “ปาท่องโก๋สเปน” ที่ร้าน Hello Churros

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าเพื่อนๆ ชาวเด็กดี มาพบกับกระทู้รีวิวขนมหวานอีกแล้ว คราวนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปกินขนมหวานที่มีชื่อว่า ชูโรส หรือชื่อภาษาไทยก็คือ ปาท่องโก๋สเปน นั่นเอง เจ้าชูโรสที่ว่าอาจจะคุ้นหูคุ้นตามาบ้างสำหรับบางคน แต่บางคนอาจจะสงสัยมันคือขนมอะไร มันจะคล้ายกับปาท่องโก๋ที่เรากินๆ กันไหม มามะจะพาไปชมพาไปชิมกันเลยจ้า

(รีวิวต่อไปนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ทั้งนี้รสชาติและรสนิยมความชอบขึ้นอยู่กับแต่ละคน โปรดอ่านเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาเท่านั้นนะจ้ะ)

ชูโรสจากร้าน Hello Churros ตั้งอยู่ที่เซ็นทรัลบางนา ชั้น G 

 

บรรยากาศร้านเปิดโล่ง มีโต๊ะที่นั่งไม่ถึง 10 ที่ มาถึงแล้วก็สั่งขนมได้ที่เคาท์เตอร์พร้อมจ่ายเงินได้เลย
 

สามารถดูขั้นตอนการทำได้ด้วยนะ (เรานี่ไปยืนดมตั้งนาน กลิ่นห๊อมหอม ฮ่าๆ)
 

เมนูขนมและเครื่องดื่มของทางร้าน เกิดอาการตาลายอยากกินไปซะหมด ฮ่าๆ สรุปได้มา 2 เมนูนะจ้ะ

เมนูแรก “Mango & Cream Brulee Xuxo” ราคา 185 บาท แอบกระซิบดังๆ มาก ลูกค้าทรูลด 50% แหละ (ที่ร้านมีป้ายบอกวิธีการขอรับส่วนลดไว้ให้)
 

ท๊าดา! ชูโรส 2 ท่อนสอดไส้ครีมบูเล่ รสชาติคล้ายกับครีมคัสตาร์ดทั่วไป มีความหวานนิดๆ ตัวชูโรสทอดมาแบบไม่อมน้ำมันคลุกด้วยน้ำตาลทั่วทั้งชิ้น แป้งกรอบดีมาก ตัวชูโรสกับไส้เข้ากันได้ดี และดียิ่งกว่าเมื่อกินคู่กับไอศกรีม เราสั่งรสมะพร้าวมารสหอมหวานมัน เมนูนี้อร่อยเลยนะ ติดอย่างเดียวคือเนื้อมะม่วงที่ให้มา มันไม่ค่อยหวานฉ่ำเท่าไร เลยทำให้ฟินไม่สุด ฮ่าๆ แต่พอกินรวมทุกอย่างไว้ในคำเดียวกัน ทั้งชูโรสเอย วิปครีมไอศกรีมเอย มะม่วงเอย ก็ถืออร่อยอยู่ดี! รสชาติมันโดดเด่นด้วยตัวชูโรสอยู่แล้วอ่ะ 

อีกหนึ่งเมนู “Xuxos Pandan Custard Cream” ตอนแรกกะว่าจะสั่งแคตัวชูโรสอย่างเดียว ซึ่งมันก็ 75 บาทละ ดูไปดูมา เอ๊...ถ้าสั่งเป็นเซตมีเครื่องดื่ม 1 แก้ว มันคุ้มกว่านี่หน่า (เครื่องดื่มราคา 95 บาท) กำลังกระหายน้ำอยู่พอดี (จริงๆ คือตะกละนั่นแหละค่ะ ถ้ากระหายน้ำที่ร้านเขาก็มีน้ำเปล่าไว้ให้อยู่แล้วนะจ้ะ ขออ้างของความอยากชัดๆ ฮ่าๆ) สรุปว่าสั่งเป็นเซตมาในราคา 125 บาท 
 

ลองชิมไส้สังขยาก่อนเลย เพราะตัวชูโรสเหมือนเดิมแบบเดียวกับเมนูแรก... ไส้ดี เนื้อเนียนรสเข้มข้น หอมกลิ่นสังขยาใบเตย แต่รสจะออกหวานไปซะหน่อย กินมากเข้าก็แอบแสบคอ ถ้ากินคู่กับไอศกรีมโอเคนะเพราะเราแอบปาดไอศกรีมของเมนูที่แล้วมากินกับเจ้าตัวนี้ อร่อยเลยแฮะ! 

ส่วนเครื่องดื่มเราเลือกเป็น “Blueberry Smoothie”
 

บลูเบอร์ปั่นเนื้อเนียนละเอียด ได้กลิ่นหอมของบลูเบอร์รี่ รสชาติหวานอมเปรี้ยวนิดๆ แต่จะออกหวานมากกว่า ดับกระหายช่วยให้สดชื่นดี 
 

น้ำเปล่า บริการตัวเองนะจ้ะ

 
นอกจากเมนูที่สั่งมา เราก็แอบเล็งเมนูที่เป็นชูโรสคลุกเคล้าซินนามอนแบบที่มีดิปให้จิ้มไว้ด้วย ไว้คราวหน้าต้องมาลอง...สำหรับร้านนี้ถ้าคนที่ชอบขนมแนวทอดกรอบก็น่าจะถูกใจ สำหรับถือว่าประทับใจ ถ้าให้กินบ่อยๆ กินคนเดียวคงไม่ไหว คงมีเจ็บคอกันแน่นอน อันที่จริงมีชูโรสอีกร้านที่เราเคยกิน แต่ร้านนั้นมีแค่เมนูแบบดิปเลือกซอสเลยไม่ค่อยตื่นตาตื่นใจเท่าไร ฮ่าๆ แต่รสชาติก็ใช้ได้เหมือนกันนะ 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะชอบกินชูโรสกันหรือป่าว หรือว่าชอบกินปาท่องโก๋ธรรมดามากกว่ากัน ฮ่าๆ และถ้าใครมีร้านเด็ดร้านอร่อยก็มาบอกกันได้นะเราจะตามไปชิม อิอิ กระทู้หน้าจะมาแนะนำขนมหวานเมนูไหน ร้านอะไรอีก อย่าลืมติดตามกันน้า ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะจ้ะ บ๊ายบายจ้า

 

แสดงความคิดเห็น

>